Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


2007: Dịch vụ 3G và Wimax sẽ được chào hàng tại VN

tcm
7/3/2007 12:23Phản hồi: 4
2007: Dịch vụ 3G và Wimax sẽ được chào hàng tại VN
Trong năm nay, các doanh nghiệp viễn thông sẽ chính thức triển khai công nghệ 3G và Wimax; đồng thời chào hàng, tìm nhu cầu khách hàng sử dụng hai dịch vụ này.


Theo Bộ Bưu chính Viễn thông, trong năm 2007, các DN sẽ được cấp phép hai dịch vụ 3G và Wimax. Hiện tại, quy trình xin phép triển khai hai công nghệ đang được trình lên Thủ tướng Chính phủ.

Về 3G, hiện tại, cả 6 nhà cung cấp dịch vụ di động đang cạnh tranh để được cấp phép cung cấp dịch vụ (với hạn chế tối đa là 4 giấy phép). S-Fone đã triển khai các dịch vụ đầu tiên của công nghệ EV-DO dành cho ĐTDĐ CDMA. MobiFone đang có kế hoạch phát triển công nghệ 3G song song với mạng 2G và 2,5G. Viettel sẽ triển khai 3G theo hướng WCDMA.

Theo thông tin từ công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom), mạng 096 đang có kế hoạch triển khai mạng 3G tần số 450 MHz. HT Mobile triển khai 3G với mạng CDMA 2000 1X EV-DO, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ dữ liệu đa truyền thông tốc độ cao, kể cả việc cung cấp đường truyền băng thông rộng cho phép thực hiện các cuộc gọi video từ PC đến PC.

Đồng thời, mạng VinaPhone cuối năm nay sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng dựa trên công nghệ EDGE, cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao khi sử dụng các dịch vụ đa phương tiện như tin nhắn SMS, tải nhạc, quản lý e-mail, dịch vụ Internet và mạng nội bộ Intranet.

Đối với công nghệ Wimax, trong số 4 doanh nghiệp được phép thử nghiệm, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC hiện đang cung cấp thử nghiệm Wimax tại Lào Cai. Tổng công ty Truền thông đa phương tiện VTC đang thử nghiệm Wimax với chuẩn 802.16d tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

FPT Telecom sẽ cung cấp cả hai dạng là Mobile WiMax và Fix WiMax, trong khi Viettel Internet sẽ thử nghiệm công nghệ Mobile WiMax vì công nghệ WiMax cố định đã có nhiều DN thử nghiệm thành công.

Theo VietnamNet
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao thấy bảo Điện lực xin được giải tần 1900Mhz để triển khai mạng 3G rồi cơ mà, vì dải tần 450Mhz hay bị nhiễu từ các đài phát thanh và truyền hình của địa phương? Ai có ý kiến gì không
JimmyDo
ĐẠI BÀNG
15 năm
Nếu có vậy thì ua Điện Thoại hàng khủng ở Việt Nam mới ko bị phí vì đa phần bây giờ hàng khủng lắm cũng dùng để nghe gọi v giải trí là chủ yếu.
sắp có 3G xài oài pà koan ơi !
T.T tít tận giờ chưa có 3G ;)) thế mà chào hàng từ năm 2007 he he, khoe hàng rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019