Thử nghiệm Thunderbolt trên Windows, Intel sẽ sớm khắc phục lỗi gắn nóng thiết bị

Duy Luân
12/5/2012 22:56Phản hồi: 77
Thử nghiệm Thunderbolt trên Windows, Intel sẽ sớm khắc phục lỗi gắn nóng thiết bị

Trang AnandTech đã có cơ hội thử nghiệm kết nối Thunderbolt trên Windows với mainboard Z77A-GD80 đến từ MSI, một trong các bo mạch máy bàn đầu tiên hỗ trợ Thunderbolt. Với sự xuất hiện của các mainboard như thế này, Thunderbolt sẽ dần hiện diện trên nhiều máy tính Windows hơn chứ không còn là một tính năng chỉ có ở máy Mac như một năm trước. AnandTech đã có thể vừa xuất hình ảnh ra màn hình ngoài, vừa tiến hành thao tác với dữ liệu chứa trên ổ cứng rời. Tốc độ đọc ổ đĩa và xuất hình thông qua Thunderbolt trên Z77A-GD80 đều đạt mức 7Gbps. Đây là một con số khá tốt so với tốc độ lý thuyết 10Gbps cho mỗi kênh truyền tải của Thunderbolt. Tuy nhiên, khi gắn thiết bị theo chuỗi nối tiếp (daisy-chan) phức tạp thì một số có thể không hoạt động ổn định. Trên OS X cũng xảy ra chuyện này nhưng AnandTech gặp nhiều hơn khi chạy Windows.

Theo AnandTech, Windows không hỗ trợ việc gắn nóng thiết bị Thunderbolt vào máy. Bạn có thể ngắt kết nối Thunderbolt khi đang trong Windows nhưng nếu kết nối thiết bị mới vào thì máy không thể nhận ra. Bất cứ thứ gì muốn gắn vào Thunderbolt đều phải thực hiện khi Windows khởi động. OS X thì linh hoạt hơn khi cho phép người dùng gỡ và gắn bất cứ lúc nào họ muốn. Intel cho biết hãng sẽ sớm ra mắt bản nâng cấp driver dành cho các thiết bị đã "được chứng thực" để khắc phục vấn đề "gắn nóng" trên Windows. Hãng cũng nói rằng mainboard dùng trong thử nghiệm của AnandTech chưa trải qua quá trình chứng thực nên còn nhiều vấn đề phát sinh. Các lỗi này sẽ biến mất một khi Intel cấp chứng nhận hoạt động tốt với Thunderbolt.

Hệ thống mà AnandTech thiết lập để kiểm tra Thunderbolt trên Windows


77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em không hiểu? 😔
@akjara thao lắp xài : là ÓS X cua Apple tháo gắn cái khác không cần khởi động lại. máy tự nhận như là USB lưu trữ .
bên hệ Windows thì phải khởi động lại máy khi thay thiết bị.
ví dụ chép phim cho 5 ổ cứng bằng cổng thunder bolt.
Windows phải reset để máy nhận ra thiết bị ổ cứng . chép 5 cái reset máy 5 lần.
OS X chép xong, rút ra gắn cái khác luôn khỏi reset lại máy.
thunderbolt
dây USB là dùng cáp đồng có 4 sợi. 1 sợi data vào , 1 sợi data ra. tốc độ truyền trên dây đồng
dây thunderbolt dùng 4 dây quang học. 2 dây data vào, 2 dây data ra. truyền bằng bóp bẽ ánh sáng .tốc độ ánh sáng đương nhiên nhanh hơn tốc độ điện trên dây đồng.
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ thunderbolt cáp quang hồi nào. ko biết mà cứ chém bậy bạ. mà nếu dùng cáp quang cũng chỉ cần 2 đường cáp quang thôi chứ cần j tới 4. chỉ cần 1 đường cáp quang tốc độ cũng đã lên đến vài chục Gbps rồi. lúc trước dự định là cáp quang nhưng mà cuối cùng vẫn sử dụng cáp đồng. cáp quang hình như năm nay hay năm tới mới ra
@FullOfLove Cho cậu xem cái ảnh này. Như trong ảnh là cổng truyền dẫn bằng tín hiệu quang học được giấu trong cổng USB. Nó truyền tải tín hiệu card đồ hoạ rời kiêm ổ quang đấy. Đây là phụ kiện bán kèm với VAIO Z 2011. Trong đấy có 4 đường đấy nhé.

Thanks tấm hình từ anh Hiệp (cuhiep) nhé!!

P/S: nhìn tấm hình mình cũng nghĩ nó được tuỳ chỉnh lại từ công nghệ truyền dẫn quang học của Intel (trước khi ra Thunderbolt dùng cáp đồng)
Công nghệ nhanh quá, main của mình có 2 cái ổ usb 3.0, 1 cái ổ optical audio từ lâu lắm rồi mà vẫn chưa dùng tới
😕
hiểu gì bạn
@akjara Lần sau bác nhấn vào cái chữ Thunderbolt trong bài đó, nó sẽ dẫn tới các bài có liênquan tới thunderbolt, tha hồ coi luôn 😃
@Duy Luân Em ấn rồi, nhưng ra nhiều bài không có định nghĩa rõ ràng nên nản không muốn xem, hôm nay đang mệt... 😃
n.kien
TÍCH CỰC
12 năm
@akjara Viết cộc lốc mỗi câu "ko hiểu gì" thì chả bóc tem trá hình còn gì nữa 😃
kinisorao
TÍCH CỰC
12 năm
cơ bản vẫn thích usb 3.0 hơn,vài hôm nữa mua 1 em 16 thoak 😁,cái thunderbolt thì tốc độ cao thì các thiết bị lưu trữ chưa đáp ứng kịp+chưa có tiền mua,ngoài cái lưu trữ cũng có nhiều cái khác nhưng cũng chả bít bao h dc dùng
để cái mac mà cài win là seo choy..............
@inconsolable1910 căng mắt rồi nhìn lại cho kỹ vào.. Cần thiết thì đeo thêm kính =))
mr_tam
TÍCH CỰC
12 năm
@inconsolable1910 nó chỉ là cái màn hình Apple Cinema Display, chỉ là cái màn hình thôi chứ có phải là Imac đâu mà kêu cài win?
@inconsolable1910 Cậu nhìn kỹ lại cái màn hình xem. Không phải cái gì có logo Apple cũng chạy MAC OS hết đâu nhá.
Cái màn hình đấy là Apple Cinema Display, có cổng Thunderbolt nên lấy làm thử nghiệm đấy. Trong thử nghiệm trên, cổng Thunderbolt được dùng để truyền tải dữ liệu và hiển thị hình ảnh trên màn hình luôn. Nên lúc đầu mình cũng thắc mắc vì sao không thấy gắn cổng VGA hay DVI từ Mainboard mà màn hình vẫn hiển thị nên chợt nhớ ra thằng Thunderbolt nó đảm nhiệm luôn rồi.
mrdat_k1
TÍCH CỰC
12 năm
Dấu chấm hỏi đặt ra với công nghệ truyền tải này là cái giá của nó quá cao chẳng thể phổ cập rộng rãi trong 1 sớm 1 chiều. Ngay cả 1 sợi cáp thunder này cũng đắt lòi ra rồi chứ nói gì đến ổ cứng.
mrdat_k1
TÍCH CỰC
12 năm
@cascadabadboy Đọc lại comment của mình từ trang đầu đến cuối xem ý tứ dư lào rồi hãy tính nhé ! Đừng có chém ẩu khi chưa hiểu chuyện =))
@mrdat_k1 Thôi thôi, nếu bác ko phải là người "thấy người khác dùng đồ mình ko có liền nhảy vào bảo họ khoe" thì tôi nói sai, được chưa bác.
@mrdat_k1 Thương bạn không nói thành lời. LOL. Cứ thoả sức nhận gạch xây nhà đi. Học phí có đôi khi lại không quy ra thóc mà lại quy ra gạch. LOL. Sẽ chả có một đống gạch bay vào bạn đâu nếu không có cái quote hiếu chiến theo kiểu "Bạn thích khoe...". LOL. Chưa đọc kĩ ấy à? Epic failed ;)

Edited: Bị nhiều người ném gạch quá nên quăng lại linh tinh cả. Bạn quăng lại cái câu "phát ngôn" gì đó lại cho post của bạn chicken head nhé. LOL. Thương tâm thật.
mrdat_k1
TÍCH CỰC
12 năm
@cunxinh2503 Tự thương tấm thân mình đi, mở miệng ra là biết ai phát ngôn linh tinh ngay. Sao có nhiều hạng người tỏ ra thông minh thế nhỉ. Nếu cần thì pm tôi dạy lại ngữ pháp tiếng việt cho, đọc comment của tôi bằng tiếng việt 100% mà ko hiểu à =))
P/s: Cần có quote hiếu chiến cho mấy kẻ ko biết gì để comment nên vạch lời người khác + ngu và kém hiểu biết lại cố tỏ ra thông minh và lên mặt dạy đời + thiếu tôn trọng khi ko đọc kĩ bình luận của người khác.
thunderbolt là giao thức truyền tải dữ liệu xất hiện độc quyền trên máy tính apple 2011 với tốc độ truyền tải 10Gbps.ví dụ:muốn coppy 1 bộ phim Hd tầm 10Gb vào máy tính qua cáp kết nối thunderbolt mất vài giây.đây là e xem video thử nghiệm biết ạ.
isa
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lukhanh bạn dùng HDD nào mà copy 10GB (10GB) chưa tới 10s vậy? cứ cho là 10s đi, như vậy là tốc độ read/write là 1GB/s. Như vậy:HDD nào có khả năng làm việc đó, đừng nói là bạn set raid0 cho 2 cặp SSD Corsair Force 3 nhé.
@movado_38 10Gbps mà bạn
@movado_38 Nếu tốc độ thực tế đúng với tốc độ lý thuyết (10 Gigabits trên giây - 10 Gbps) thì truyền tải 1 HD phim 10 gigabytes mất vài giây đấy bạn. Cứ lấy máy tính ra chia đi.
1 byte = 8 bits
1 Gigabyte = 1.024.000.000 bytes
huungpham
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thungder bolt thì nhanh rồi, nhưng main hõ trò hình như mới có mỗi con này

Mình quen 1 lão xài MAc lão khoe cứ khoe máy lão có Thungderbolt hiaz...(khoe mà có xài dc đâu mà khoe làm gì )
Tốt quá... MAC sắp có USB 3.0 và Win thì sắp có Thunderbolt...
Padydohv
TÍCH CỰC
12 năm
Ở vn mình,TB chủ yếu dành cho mấy bác cóp phim HD thôi hà 😁 Phổ thông sài usb 3.0 2.0 cho tiện
thế này thì sao chép dữ liệu 300gb mất khoảng 1phút hả.... kinh hoàng
porcupince
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình khoe giàu chỗ nào 😕 đã bảo xài ké của ng khác mà bảo khoe giàu :eek: bạn nói thế thì tội mình thật :D

Còn chuyện cáp mua riêng thì đúng thật, nhưng mà chỉ có thằng LaCie mới chơi xấu thế thôi :p trong tương lai k xa khi thunderbolt dc phổ cập thì giá sẽ giảm nhanh thôi mà :D mình vẫn nhớ hồi khoảng năm 2000 khi máy mình còn xài USB 1.0 thì 1 con USB 2.0 256mb giá khoàng 300k mà tới giờ thì nó đã là 1 công nghệ sắp bị thay thế 😃

Trích bên web thằng LaCie
isa
ĐẠI BÀNG
12 năm
mem tinhte giờ vãi quá, ko hiểu cũng post, ko hiểu thì phải hỏi, hỏi ko đc thì tự google, nhảy vào cái thread toẹt ngay 1 bãi em ko hiểu, y như mấy con gà công nghiệp vậy, thích ị chỗ nào thì ị, ko cần quan tâm tới những cái khác.
@isa Em không hiểu thì em bảo em không hiểu, nhiều người sẵn sàng giải thích cho em rồi, em lười, làm thế có sai cũng lịch sự hơn bác!
chưa tương thích lắm vs win, dù sao thì tương lai các chuẩn kết nối lại cạnh tranh nhau thôi. cái thunderbolt này khá hay nhưng chưa hẳn là phổ biến vì nếu muốn chép qua lại phải có cộng cáp thật là bất tiện
nhan151090
ĐẠI BÀNG
12 năm
quan tâm công nghệ này nhất nè.... đã làm 1 bài báo cáo về nó lun 😆
Cái màn trông rộng thật!..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019