Google Play Music chỉ cho phép deauthorize bốn thiết bị trong một năm

Duy Luân
16/5/2012 14:4Phản hồi: 40
Google Play Music chỉ cho phép deauthorize bốn thiết bị trong một năm

Nếu bạn thường up ROM hoặc phải dùng nhiều điện thoại Android khác nhau, có lẽ thông tin sau sẽ làm bạn lo lắng. Google Play Music cho phép 10 thiết bị có thể dùng dịch vụ này, và một khi đã đạt đến con số giới hạn, chúng ta thường loại bỏ (deauthorize) bớt những máy nào không còn dùng. Thế nhưng, một số người dùng mới đây đã cho biết họ không thể làm được điều này vì Play Music thông báo "đã deauthorize quá nhiều thiết bị". Trước đây chuyện này chưa hề xảy ra. Khi xem trên trang hỗ trợ của Google thì hãng nói chỉ được phép deauthorize 4 thiết bị trong một năm mà thôi.

Nếu chỉ là bốn thiết bị vật lí thì không vấn đề gì, nhưng ở đây, Google Play Music xem mỗi lần chúng ta up một ROM mới và dùng ứng dụng Play Music để nghe nhạc là một lần "đổi máy". Như vậy, khi đã đạt đến giới hạn 10 "thiết bị" có thể dùng Play Music thì rất khó khăn để deauthorize bớt các máy không còn dùng, hay nói cách khác là deauthorize cùng một thiết bị nhưng chạy bản ROM cũ hơn. Vài thành viên diễn đàn XDA cho biết họ có thể deauthorize bằng cách gửi email cho Google, nhưng dù sao đi nữa thì đây vẫn không phải là một ý kiến hay.

Google đã xác nhận chuyện này và cho biết hãng làm như vậy là do yêu từ các nhà cung cấp nội dung cho kho nhạc, phim Google Play Store. Google chỉ đơn giản thực hiện theo yêu cầu của họ nhằm đảm bảo về bản quyền sở hữu trí tuệ. Giới hạn deauthorize 4 máy/năm này thật ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến người thông thường, trừ khi họ đổi trên 5 chiếc Android trong một năm. Nhưng với dân vọc ROM thì đây là một điều không mấy dễ chịu. Hi vọng Google sẽ sớm có biện pháp thích hợp hơn để mọi người deauthorize máy khỏi Google Play Music. Google cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp tối ưu để đảm bảo lợi ích cho cả người dùng lẫn các đối tác của hãng.

Một số thành viên đã tìm ra biện pháp tạm thời để đối phó với vấn đề này đó là dùng ứng dụng Titanium Backup để sao chép dữ liệu trước khi up ROM. Khi đã sang ROM mới thì restore lại thì sẽ không bị tính là 1 thiết bị trong Google Play Music. Tạo một tài khoảng Google Play mới cũng là một cách để dùng tạm khi bạn lỡ deauthorize 4 thiết bị trong một năm.

Sáng ngày hôm nay (17/5), mình đã thử nghiệm deauthorize được đến năm máy trong một lần, không bị giới hạn. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì việc cho phép deauthorize thoải mái này chỉ là tạm thời. Tinhte.vn sẽ tiếp chuyển đến bạn thông tin mới nhất về việc này.

Theo XDA, Google
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

GG Music phải nỗ lực nhiều để cạnh tranh với những thương hiệu khác như Sony hay iTune
van_doan
TÍCH CỰC
12 năm
chết thật.e up rom thường xuyên khoảng 4-5 lần/tuần
chả bao giờ dùng nhạc của play music.ko lo 😃
Không ảnh hưởng lắm. Vì mình chưa dùng Google Play Music bao giờ.
sao mình cài google play trên rom CyanogenMod 7 .2 không được nhỉ ?
Apple iTunes cho deauthorize 5 thiết bị trong một năm. Almost the same, though.
tonyviet119
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình up rom hàng tuần, có khi ngày up vài lần, chắc cái này tính tên thiết bị dựa vào IMEI
tuananh.04
ĐẠI BÀNG
12 năm
trước khi uprom phải backup các apps lại thôi, k thì dùng platinum backup lại toàn bộ apps hệ thống. Mà cái đấy bản quyền Play Music thôi, k nghe nhạc k ảnh hưởng gì, ;))
nghe nhạc bản quyền mới lo , chứ nghe nhạc chép hay online tại Việt Nam thì cứ vô tư mà uprom thui.
Bản quyền+tính phí=o quan tâm làm gì!
TUM LUM
TÍCH CỰC
12 năm
Dùng nhạc của tui tốt chán, hiện giờ nghe được cả kho tàng nhạc , app miễn phí😁
99v9.9999
TÍCH CỰC
12 năm
chưa bao giờ nghe nhạc GPM 😔
aPánh
ĐẠI BÀNG
12 năm
^
Mình cũng chưa bao giờ đc dùng GPM, mặc dù đã cố gắng tìm hiểu 😔 Có bạn nào hảo tâm giúp mình với.
tuananh.04
ĐẠI BÀNG
12 năm
GPM k hỗ trợ cho thị trường VN, hiện tại chỉ mới hộ trợ tại USA với mấy nước châu âu thôi, VN uprom vô tư, còn pm Play Music thì chỉ là 1 trong các ứng dụng nghe nhạc như các ứng dụng khác thôi.
Hok sao cả, ko chợ mợ vẫn đông, ko xài GMusic!
toàn nghe nhạc bằng máy tính, không quan tâm vụ này lắm
Tomy_
ĐẠI BÀNG
12 năm
Dạo này google ra nhiều chính sách kinh khủng thế nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019