S-Fone không nằm ngoài “cuộc chơi” 3G

dovan
17/4/2009 3:23Phản hồi: 8
S-Fone không nằm ngoài “cuộc chơi” 3G

S-Fone không nằm ngoài “cuộc chơi” 3G
ICTnews - S -Fone là mạng duy nhất không có giấy phép 3G nhưng, trên thực tế S-Fone đã triển khai 3G ngay trên băng tần hiện tại với công nghệ CDMA 2000 1x EV –DO.
Thuê bao S -Fone đã được sử dụng dịch vụ 3G
Mới đây, Bộ TT &TT đã công bố kết quả thi tuyển 3G. Trong 7 mạng di động thi tuyển 3G thì SPT là 1 trong 2 doanh nghiệp viễn thông không có được giấy phép này. Một câu hỏi đặt ra là liệu khách hàng của S -Fone có được sử dụng dịch vụ này khi SPT không trúng tuyển 3G? Trên thực tế, dịch vụ 3G đã có trên thị trường Việt Nam khoảng 2 năm nay do 3 nhà cung cấp dịch vụ CDMA là S -Fone, HT Mobile và EVN Telecom cung cấp trên nền tảng công nghệ CDMA 2000 1x EV -DO. Các mạng di động này đã cung cấp cho khách hàng một số dịch vụ 3G như: Mobile Internet, xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu… Như vậy, đối với việc cung cấp dịch vụ 3G thì các mạng CDMA đã đi trước các mạng GSM một bước.
Ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc điều hành S -Fone cho biết, dù không có được băng tần 1900 – 2100 MHz trong đợt thi tuyển vừa qua, nhưng khách hàng của S -Fone vẫn được sử dụng các dịch vụ 3G. Công nghệ CDMA 2000 1x EV -DO là tiêu chuẩn truyền dữ liệu băng rộng vô tuyến cho các thiết bị không dây, cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên đến 2,4 Mbps và nhanh gấp 46 lần so với công nghệ GPRS mà các mạng GSM trong nước đang sử dụng; cho phép triển khai một loạt dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) liên quan đến dữ liệu đòi hỏi đường truyền tốc độ cao. S -Fone đã ứng dụng các dịch vụ GTGT cao cấp theo chuẩn 3G như video theo yêu cầu (VOD - Video On Demand), ca nhạc theo yêu cầu (MOD - Music On Demand), Live TV, Mobile Internet... S-Fone cũng có lợi thế hơn các mạng khác khi đã triển khai thành công các dịch vụ 3G tại 5 thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. ông Hồ Hồng Sơn khẳng định, S-Fone vẫn đang tiếp tục nghiên cứu triển khai các dịch vụ GTGT cao cấp, khác biệt, hấp dẫn trên nền công nghệ 3G nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng về dịch vụ thông tin di động.
Thứ trưởng Bộ TT &TT Lê Nam Thắng cho biết, trong đợt thi tuyển này, Bộ TT &TT cấp phép triển khai 3G trên băng tần 1900-2100 MHz. Tuy nhiên, tại một số băng tần khác cũng có thể triển khai được dịch vụ 3G như băng tần 450 MHz, 800 MHz, 900 MHz. Vì vậy, các doanh nghiệp khác đang cung cấp dịch vụ 2G không trúng tuyển có thể hợp tác với doanh nghiệp được cấp phép 3G để cung cấp dịch vụ 3G hoặc cung cấp dịch vụ 3G trên dải tần số khác như 450, 800, 900 MHz mà mình đang khai thác.
S-Fone triển khai dịch vụ 3G trên “dế” giá rẻ
Một điều trùng hợp khá ngẫu nghiên trước khi Bộ TT &TT công bố các mạng di động trúng tuyển giấy phép 3G, S-Fone đã tuyên bố tung ra hàng loạt các ứng dụng 3G cho khách hàng của mình trên “dế” giá rẻ. S -Fone đã tung ra 10 ứng dụng eXcite trên nền BREW nhằm phục vụ nhu cầu thông tin và giải trí cho các thuê bao 095. Các ứng dụng trên nền BREW giới thiệu ra thị trường lần này là Tin bóng đá, Tin thị trường, Điểm báo, Tìm sẽ thấy, Thổ địa, Quán nhậu, Café, Truyện cười, Từ điển Anh - Việt, trò chơi Xếp gạch. Tiếp ngay sau đó, trong tháng 4 và 5/2009 S-Fone sẽ triển khai thêm 11 ứng dụng hấp dẫn và tiện ích khác như nhạc chờ coloring, nhạc chuông, IOD (thông tin theo yêu cầu), Yahoo Messenger, ảnh số, Xếp hình...
Cùng thời điểm này, S-Fone chính thức giới thiệu đến thị trường gói cước trả trước eCo 999 đột phá với cước gọi ngoại mạng hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay - chỉ 999 đồng /phút và mẫu điện thoại eCo mới. Với bộ sản phẩm dịch vụ này, S-Fone kỳ vọng sẽ giúp mọi đối tượng khách hàng có thể tiếp cận với dịch vụ thông tin di động, đặc biệt là những dịch vụ phi thoại hấp dẫn, với mức chi phí tiết kiệm tối đa. Cùng với gói cước mới eCo 999, trong dịp này, S-Fone tiếp tục giới thiệu đến thị trường 2 mẫu điện thoại mới thuộc dòng điện thoại eCo: eCo SD3530 và eCo C2806. Bộ trọn gói eCo SD3530 (bao gồm máy eCo SD3530 + SIM gói cước eCo 999) có giá bán lẻ là 319.000 đồng, với màn hình 65.000 màu, nhạc chuông đa âm sắc. Mẫu máy eCo SD3530 dự kiến cũng sẽ có hỗ trợ BREW từ cuối tháng 4/2009. Bộ trọn gói eCo C2806 có giá bán lẻ là 299.000 đồng. Điều đặc biệt là mẫu máy eCo C2806 này có hỗ trợ BREW để người sử dụng có thể tận hưởng được những ứng dụng eXcite phong phú và đa dạng mà không cần phải đầu tư nhiều chi phí.
T.H
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

999000
TÍCH CỰC
15 năm
Một sự động viên kịp thời trong khi sự tê tái vì trượt 3G vẫn còn âm ỉ trong lòng những ai liên quan đến Sfone, đó có thể là khách hàng trung thành của sfone hay những nhân viên đang gắn bó với Sfone.
Bạn nói về tính công nghệ rất đúng, quan trọng là Sfone bản chất đã là 3G rồi, điều quan trọng là có tiền để triển khai hạ tầng ky thuật thôi, và hãy nhìn vào cái câu chuyện từ hợp doanh đến liên doanh giữa SPT và SK Telecom bao giờ mới diễn ra và bao giờ cái anh SK chịu rót vốn cho Sfone thì mới thấy Sfone khá hơn được.
Sfone cố lên nhé
chỉ có Ét sờ phôn này là khó chịu nhất, giá cước cao, không khuyến mãi...nói chung là không hiểu nổi...3G lâu rồi mà mạng vẫn rất kém, đang suy nghĩ có nên gắn bó với nó lâu dài không....?
999000
TÍCH CỰC
15 năm
Mọi điều khác thì đúng nhưng bạn nói giá cước cao là không chính xác đâu nhé, bạn nên so sánh gói cước 999 mới của sfone xem có gói cước nào bì được về giá không, hơn nữa Sfone là hãng có nhiều gọi được nhất của tất cả các mạng có nghĩa là đáp ứng được tất cả các nhu cầu và điều kiện chi trả của mọi đối tượng, và cũng là công ty viễn thông có những gói cước tiên phong phá giá nhất như: Forever, Couple, 999…..
Còn sóng kém thì rất tiếc bạn lại nói đúng mới chết chứ ( nhưng chỉ đúng khi ở những vùng sâu vùng xa thôi, còn ở cấp các thị trấn trở lên thì sóng vô tư, sóng thua anh Viettel thì chính xác nhưng anh Vinaphone thì chưa chắc đâu
Các nhà mạng CDMA ở VN làm hơi bị hay, cái mà nước ngoài làm tốt thì ta lại làm dở.
không phải không mún làm hay mà bị chi phối nhiều cái quá................mấy ông củ sâm chứ lộng hành
Hung Thao
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mình đang dùng USB của Sphone đây. 3G gì mà chậm thế. Tốc độ DL chỉ vài KB/s thôi. Ko biết bao giờ tốc độ mới được như 3G.
Cấp giấy phép thực chất là được cấp cho băng tần mới. Như vậy S-fone không được cấp phép thì thế nào nhỉ?
nghia pham
ĐẠI BÀNG
15 năm
một cái công nghệ cao tiên tiến của thế giới,ở mỹ đa số đều dùng công nghệ CDMA này,vậy mà vô tay máy ông VN thì làm nhu shit😔(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019