MÁY TÍNH KHÔNG NHẬN Ổ CỨNG THỨ 2.

tiendungpt
28/5/2012 8:43Phản hồi: 10
MN cho m hỏi chút.máy tính của m bỗng dưng bật lên không nhận ổ cứng lắp thêm nữa,mọi lần vẫn hoạt động bình thường.ai biết cách khắc phục giúp m với.thank.
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn hãy cắm từng ổ vào 1 rồi khởi động máy, vào bios kiểm tra xem có nhận không(vi có thể 1 trong 2 ổ bị chết) nếu không bị chết ổ nào thì bạn dùng dăm, cắm vào chỗ khe cắm để thiết lập ổ ưu tiên (bạn cài win ở ổ nào thì cắm cái dăm vào ổ đó cắm vào 2 chân đứng thứ 2 từ trái qua phải) sau đó cắm cả 2 ổ vào.
chúc bạn thành công.
thank b nhiều nha.để m về thử xem sao.
àh bạn đã cắm được ổ cứng chưa? mình đính chính và bổ xung 1 chút. nếu là ổ SATA thì không cần cắm gì cả, vì mình đang dùng ổ ATA nên. 😁.
*nếu là ổ cứng dùng cab nhỏ(bằng ngón tay, thì đó là ổ SATA, nếu cab to và mỏng thì là ATA) bạn chỉ cần cắm 2 cái y như nhau là được. miễn là nguồn điện cung cấp đủ công suất.
* nếu là ổ ATA thì cắm cái ổ có win vào đầu cắm ở giữa của cab, cắm dăm vào 2 cái chân (ở trên nhãn ổ hướng dẫn đó, 2 chân "master" nhé) cái ổ còn lại cắm vào đầu còn lại (cắm dăm vào 2 cái chân "slave") trên thân ổ cứng có hướng dẫn chi tiết đó.
Lưu ý: bạn vẫn nên test từng ổ xem còn sống không như mình nói bên trên nhé.
chúc bạn thành công...!😃
lổi thường gặp của vấn đề này là
1... có thể bạn đã cài lại win ,và trong lúc cài bạn chỉ cắm 1 ổ cứng
2... có thể bạn sử dụng ở máy khác,ví dụ như khác main khác CPU
điều này cũng có khả năng gây xung đột HDD ,
3... thường xuyên xãy ra ,là bạn đã cài HDH lên Ổ cứng đó
4 bạn cần nói rỏ nguyên nhân mất HDD
vào bios xem coi thử có trong đó không
U70timhieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chungchaoly Chao anh! Tôi cũng bị như vây khi nhờ tiệm cài lại win. Khi về lắp ổ thứ 2 vô thi không còn nhận được (vì ổ thứ 2 chứa dữ liệu và hdh của máy củ, trước khi đem ra tiệm vẫn nhận được. Một vài người tren mạng chỉ vòa bios xemm nhưng tôi kjoong biết vào bios như thế nào. Monh đuọc sự hướng đãn của anh. Mong anh hiểu tôi lớn tuổi rồi và muốn tìm hiểu. Cám ơn anh nhiều!
U70timhieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chungchaoly
Máy tính không nhận ổ cứng ngoài có khá nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân cơ bản nhất anh em có thể tham khảo bài viết dưới đây.
https://azcomputer.vn/may-tinh-laptop-khong-nhan-o-cung-ngoai/
Ổ thứ 2 của bạn ở trên Caddy bay hay là máy bạn có PCIe và HDD Sata? nếu ổ trên Caddy bay ko nhận thì bác tiến hành như sau:
- ổ chính bác cài win dạng GPT
- Ổ phụ trên Caddy bay bác Format hoàn toàn và định dạng mbr ( nếu ổ phụ có dữ liệu thì bạn dùng parition wizad dell phân vùng win thành unlocked. sau đó kéo dung lượng qua là sẽ không mất dữ liệu
Nếu máy dùng PCIe và HDD sata 2.5 và bị mất ổ sata thì bác kiểm tra lại chân cắm, kiểm tra lại ổ có bị trạng thái offline hay k? Kiểm tra xem ổ có bị mất tên ổ hay k? nếu mất tên ổ bác vào Diskmanager set lại tên cho ổ
Tôi gặp vấn đề như sau:
Disk 1 là SSD Kingfast F10 256GB 2.5 inch SATA3 mới mua 2 ngày, đã sử dụng và ghi 200GB dữ liệu
Lỗi gặp phải là Disk 1 lúc nhận lúc không (xuất hiện trên My computer), hiện tại là mất hẳn. Khi Disk 1 không nhận thì khởi động máy rất lâu.
Các bạn tư vấn giúp tôi, dịch bệnh thế này không đi ra cửa hàng được. Cảm ơn!
Untitled.jpg
the nay la bi sao ak
0e4b0411a2306a6e3321.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019