Tư vấn thêm về Canon PS S5 IS

luugiabao
9/1/2008 4:59Phản hồi: 15
Em đang có ý đinh mua máy ảnh số và tìm thấy con Cannon powershot s5 is. Em cũng đã tham khỏa giá và thấy hợp lý. Nhưng em vẫn chưa được sờ vào nó nên không biết nó thế nào cả. Các bác tư vấn giúp em xem con đấy thế nào và cùng giá với nó có con nào nhỉnh hơn không ạ. Em vô cùng cảm ơn!
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ZWL
ĐẠI BÀNG
16 năm
Đừng nên mua S5 IS không lại hối hận đấy
Bạn tham khảo Fujifilm FinePix S9600, bạn sẽ không phải hối hận nếu bạn chỉ muốn dừng lạiơở PnS
S5is là một chiếc rất hay, bác cần làm thêm một số bài tập như sau
- Đọc lại các bài tư vấn đã giới thiệu về S5
- Liệt kê các nhu cầu cụ thể của bác theo hướng dẫn
- Đừng ngại ra ngoài cửa hàng, showroom cầm xem và chụp thử, người ta không bắt bạn mua ngay đâu
luugiabao
ĐẠI BÀNG
16 năm
Cám ơn bác. Với nghề nghiệp là Kiến trúc nên em muốnmua 1 cái máy chụp chuyên nghiệp 1 tí nhưng giá thành cũng vừa phải( Vì em đang còn nghèo quá) hì hì.Em thấy nhiều người chê con s5is quá.Tự nhiên thấy phân vân.Mong muốn anh em giúp đỡ và tư vấn thêm xem còn cai nào hay hơn không?

Em xem con này rồi. Thấy phê quá. nhưng sao nó zoom có 10x hả bác?Bac đã dùng qua con này chưa ạ? và bác có nhận xét j về con Fujifilm FinePix S9600 này không ạ?
ZWL
ĐẠI BÀNG
16 năm
Con này chụp ở điều kiện đủ ánh sáng thì chả kém 350D đâu.
Đỉnh cao của PnS giờ này đấy bạn ạ
Ga Con 95
ĐẠI BÀNG
16 năm
Người cần tư vấn hỏi về chất lượng và giá cả của Canon S5is, người trả lời cứ chê (chê nhưng không có căn cứ) mà không tâp trung vào ý người hỏi:
- Giá cả có phù hợp?
- Chất lượng thế nào?
- Người trả lời đã từng dùng S5is chưa?
- ...

Tôi đã dùng S5is, mua 380USD ở Saigon. Theo tôi, máy cho ảnh rất đẹp, thiết kế đạt, giá cả chấp nhận được nếu không nói là rẻ nhất so với các model có tính năng gần giống như vậy. Bạn cứ xem lại các bài viết về S5is trong diễn đàn tinhte này là đủ cơ sở để tin cậy.

Tôi cũng vừa mua 1 con Lumix FZ18, zoom 18x và góc rộng 28mm là 2 điểm nổi bật hơn S5is (12x & 35mm). Hài lòng với FZ18. Giá ở Saigon Lumix mắc hơn S5is (khoảng 7.5 triệu VN$). Bạn có nghề kiến trúc thì 28mm là 1 điểm đáng xem xét.

Chúc vui.
tinhkhoi
ĐẠI BÀNG
16 năm
Bạn ơi cho mình hỏi Sài Gòn Lumix ở chỗ nào vậy bạn ? Mình muốn mua 1 cái Lumix FZ18 giá ok một chút. Thanks
Ga Con 95
ĐẠI BÀNG
16 năm
Xin lỗi trả lời về FZ18 thì chệch với topic về S5is này rồi. Vắn tắt như sau: Ở Tax, cửa hàng tại tầng trệt, nằm đầu tiên từ cổng Lê Lợi đi vào bán 7.55 tr (giá đầu 01/2008), tặng 1 thẻ nhớ SD 1Gb hiệu Pana và túi đựng máy hiệu Pana. Xin hiểu dùm là không quảng cáo cho shop này. Chúc toại nguyện :p
luugiabao
ĐẠI BÀNG
16 năm
Em định gửi mua con canon PS s5is bên Sing.Nhưng không biết trong 1 cái hộp đựng máy ảnh co những linh kiện gì, đủ để lắp thành cái máy chưa ạ.Vì em nghe nói là không có ống kính.thấy hơi vô lý. các bác giúp em với!!!!
ZWL
ĐẠI BÀNG
16 năm
Đây là dòng PnS ko có ống kình rời đâu bạn ạ
Em cũng vừa tậu em S5. Các bác cho em hỏi con S5 IS có lắp được thêm ống kinh không ạ, nếu lắp được thì là những loại gì ạ .
Lắm adapter rồi lắp thêm mấy cái WC, TC (wide converter, tele converter) chữa cháy, nghe nói chất lượng hình cũng OK nhưng giá thì hơi chát.
Vâng cảm ơn bác nhiều . nhưng chát là bao nhiêu hả bác, và mua ở đâu ạ
megaxpop
ĐẠI BÀNG
16 năm
Em đã xài qua cả S5IS và FZ18, và có 1 vài nhận xét sau:

S5IS:
- Cầm nặng tay hơn FZ18
- Màn hình LCD lật dc
- Zoom 12x
- Nắp đập ống kính cùi, lỏng le lỏng lét.

FZ18:
-Tuy nhẹ nhưng có chế độ chống rung khá tốt( Chống rung cơ học, còn S5IS là chống rung quang học), thậm chí vừa đi bộ vừa chụp vẫn dc!
-Zoom 18x tất nhiên là đã hơn S5IS
-Chế độ AI 1 cho tất cả, bật máy chọn cái này là shot hết từ macro -> tele.

Chất lượng hình của 2 máy tương đương nhau. Tuy nhiên FZ18 chụp macro đẹp hơn, bù lại chụp đêm của S5IS lại tốt hơn FZ18.

Tóm lại nếu thích zoom xa thì mua FZ18, còn ko thì mua S5IS, giá ở vn FZ18 mắc hơn S5IS còn ở nước ngoài thì ngược lại( Có lẽ FZ18 vì ít hàng, S5IS thì nhan nhản đi đâu cũng gặp)!

Lời khuyên chân thành: cả 2 cái FZ18 và S5IS ko nên mua cái nào hết, vì hình chụp từ 2 máy này nếu rửa ra thì thật thất vọng! Chính vì thế mình đã bán em FZ18 sau 2 tuần xài, vì hình rửa ra nhìn như bôi mỡ!
Hiện tại đã xài Nikon d40x lens kit và rất hài lòng! Ráng 1 tý thêm khoảng 200$, bác sẽ thấy sự khác biệt nhiều đến như thế nào! 😃😃😃
westcoast
ĐẠI BÀNG
16 năm
Các bác xin cho biết ý kiến với comment này ạh 😃
tùy cảm nhận và nhu cầu cá nhân mỗi người. Cả 3 máy trên theo cá nhân tôi đều không có sự khác biệt lớn về mặt chất lượng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019