[Tin đồn] Một số tính năng trên OS X 10.8 được mang lên iOS 6, iPad sẽ có Siri

Didu
4/6/2012 13:55Phản hồi: 87
[Tin đồn] Một số tính năng trên OS X 10.8 được mang lên iOS 6, iPad sẽ có Siri

Khi một sản phẩm, dịch vụ, phầm mềm nào đó chưa ra mắt thì chúng ta luôn phải sống với những tin đồn, đặc biệt khi ngày ra mắt chính thức đã gần kề. Hôm nay mình lại mang tới một số tin đồn có liên quan tới iOS 6, iPad và Siri, tất cả đều do 9to5 đăng tải với lời khẳng định là trích dẫn từ những nguồn tin thân cận. Mình xin tổng hợp lại những tin đồn này và nếu bạn là người không theo chủ nghĩa lạc quan và ghét tin đồn, có thể bỏ qua và đọc những tin liên quan tới Computex 2012 hay E3 2012.

Từ OS X Lion (10.7), Apple đã "Back to the Mac" bằng việc mang nhiều tính năng trên iOS lên hệ điều hành lớn OS X của mình. Có vẻ như với iOS 6 sắp tới thì điều đó sẽ ngược lại, tức "Back to the iOS". Dù các tính năng được mang từ OS X Mountain Lion (10.8) lên iOS 6 không nhiều và nổi bật như năm ngoái nhưng cũng rất đáng để biết. Nếu điều đó là sự thật thì nguồn tin tiết lộ tính năng iCloud Tabs trên Safari, VIP của Mail và 'Do not Disturb' trong Notification Center sẽ xuất hiện trên iOS 6.

  • iCloud Tabs là một tính năng gắn liền với iCloud và Safari xuất hiện lần đầu trên Mountain Lion. Nó cho phép người dùng xem những tab trang web đang mở trên Safari trên nhiều thiết bị iOS trong cùng một tài khoản iCloud. Khi nút iCloud Tabs được bấm trên iOS 6, tất cả các tab đang được mở trên máy Mac, trên iPad sẽ đồng thời xuất hiện và đồng bộ với nhau.
  • Mail VIP là một tính năng lọc thông minh của trình Mail đã xuất hiện từ khi Apple ra mắt bản preview của OS X 10.8. VIP là một mục riêng dành cho bạn quản lý email từ một nhóm người nào đó mà bạn coi là quan trọng nhất.
  • 'Do not Disturb' (không quấy rầy) là một tiện ích nhỏ vừa được bổ sung vào Notification Center trên OS X 10.8 và có vẻ như iOS 6 cũng có cái này (hình trên). Thông thường, mọi thông báo sẽ được đẩy về Notification Center và thông báo cho bạn qua âm thanh, pop-up nhưng một khi 'Do not Disturb' được bật, bạn sẽ không bị quấy rầy bởi những âm thanh hay mẩu thông báo đó nữa.
Đồng thời, 9to5 cũng đăng tải tin đồn rằng iOS 6 sẽ mang Siri lên cho người dùng iPad. Theo nguồn tin này, Siri trên iPad sẽ không xuất hiện tràn đầy màn hình 9"7 mà sẽ chỉ một cửa sổ với kích thước nhất định, tuỳ từng ứng dụng mà thôi. Đừng lo một chiếc máy to và thao tác khá xa miệng chúng ta sẽ khiến Siri khó nghe và hiểu nhầm những gì bạn ra lệnh, tính năng Voice Dictation (chuyển giọng nói thành văn bản) trên iPad 2012 đã chứng minh bạn vẫn có thể ra lệnh giọng nói cho iPad.


Cuối cùng là về khả năng Facebook được tích hợp sâu vào iOS 6. 9to5 xác nhận điều này và tiết lộ thêm rằng nó khá giống như khi Apple tích hợp Twitter vào iOS 5 năm ngoái. Tiện ích lớn nhất khi Facebook được tích hợp vào iOS theo nguồn tin đó là trong ứng dụng hình ảnh (Photo), bạn sẽ có thể chia sẻ một tấm hình nào đó trên iOS lên Facebook. Riêng người dùng Việt Nam chắc hẳn sẽ rất vui nếu khả năng này xảy ra, hầu hết chúng ta đều có một tài khoản Facebook chứ không phải Twitter.

Nguồn: 9to5 Mac (1), (2), (3)
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phuongaltec
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao dạo này nhiều tin đồn thế... lúc nó ra khác hoàn toàn mà cũng đồn !!!
ipad2 có ko đây
@anchoi_khongso_muaroi_t ip4s co Siri, ip4 không có, dự ipad2 sẽ không có đâu
@levu136 chuẩn khỏi chỉnh! Chip A4 không chạy nổi đâu! hehe..
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Vẫn là tin đồn
@Hac Long nghe chơi
mong là ipad 2 có để mọi ng` đều vui ^^!
tjjjjj
ĐẠI BÀNG
12 năm
chờ ngày ra mắt sẽ rõ..^^
Công nghệ càng ngày càng phát triển.và chắc chắn đây sẽ là hiện thực chứ ko còn là tin đồn đâu.Mong chờ IOS6 😃
@iloveiphone4 xinh quá ta....ban o đâu vậy
binghia
TÍCH CỰC
12 năm
Thank...tin đồn nhưng vẫn hay...ai cũng biết là đồn nhưng lại luôn muốn xem nó là gì....hj
tongzhong
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mong là có thật 😁
Lại tin đồn. Sợ mấy cái tin đồn từ vụ 4s với s3 lắm rồi.
iOS 6 lại làm cho người dùng iOS thêm sức tò mò của ver 6 ....
Hy vọng sẽ có siri cho ipad2. Dùng siri của Apple xem thế nào?
summer_love
ĐẠI BÀNG
12 năm
giờ chỉ mong gom đủ thóc để vác đủ bộ táo về nhà 😁
Mac ơi Mac em mê Mac lắm.
ipad 2 thì làm sao mà có 😁
mai là mùng 6/6 hẻ
7/6 hóng tin từ apple
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
tích hợp fb vào theo kiểu wp thì hay phết. link được acc vs nhau 😃. xong bấm vào xem fb thì nó chuyển sang app fb của người mình muốn xem thì hay hơn là chỉ bó hẹp theo 1 vài tính năng trong people hub của wp
Không có tin đồn thì làm gì có bài cho các bạn CM đó là tin đồn
Mọi chuyện diễn ra điều có quá trình.
anhnm
TÍCH CỰC
12 năm
và mình thích những tin đồn, nghe hơi ảo nhưng nó cũng là 1 tia hi vọng, mong là sẽ đc như tin đồn hoặc là hơn thế nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019