Vi xử lý Intel’s Atom - không chỉ cho netbook

niky
1/5/2009 9:6Phản hồi: 15
Vi xử lý Intel’s Atom - không chỉ cho netbook
Trong khoảng 2 năm trở lại đây, netbook đã dần dần quen thuộc với các cư dân IT cũng như những người dùng công nghệ. Các dòng Netbook hiện nay phần lớn dựa trên nền tảng dòng vi xử lý Intel Atom. Tuy vậy, trong tương lai gần, Atom sẽ không chỉ là vi xử lý cho netbook, mà sẽ được dùng rộng rãi hơn cho PCs và mini Sevver.

Trong tuần, HP đã cho ra mắt dòng sản phẩm PC giải trí gia đình là HP’s MediaSmart Server LX195 dùng vi xử lý Atom 230 tốc độ 1,6GHz, 1Gb RAM cùng ổ cứng 640 Gb với giá 400 USD (tại Mỹ). Acer cũng sắp cho ra mắt Acer AspireRevo, một sản phẩm nhỏ, gọn, cũng sẽ dùng vi xử lý Atom và đồ họa tốt tốt với card Nvidia Ion. Giá dự kiến khoảng 300 USD (tùy chọn theo cấu hình). Asus chính là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp Atom vào các sản phẩm PC mini thông qua Eee Box (hiện đã được nâng cấp lên với những sản phẩm có cả card đồ họa ATI).


HP’s MediaSmart Server LX195



Acer AspireRevo






sản phẩm Eee Box của Asus, tác nhân cho việc dùng Intel's Atom trên mini PCs

Với sự phát triển từ Intel, Atom là dòng chip xử lý khá mạnh mẽ, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, và là dòng phát triển theo công nghệ hiện đại tương tự như các chip Core 2. Chính vì thế mà trong các dòng mini PC hay Media PC gia đình, các hãng đều sẽ dùng Atom như là một lựa chọn cần thiết cho các thuộc tính tiết kiệm nhưng vẫn giữ sự mạnh mẽ và cơ động. Và sắp tới đây, Asus cũng sẽ áp dụng chip Atom 330 (vừa ra mắt năm rồi) vào dòng Eee Box của họ. Với giá cả hợp lý (Atom 230 chỉ 29 USD trong khi Celeron là 34 USD và Core 2 Duo thấp nhất cũng đã là 110 USD), tiết kiệm điện năng thì Intel Atom sẽ là sự lựa chọn không chỉ cho netbook trong thời gian tới của các nhà sản xuất.

Theo Cnet
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 đã dùng đến PC tội j ko xài Core 2 Duo nhỉ, hoặc sau này lên Core i chứ, xài Atom tiết kiệm được chút điện chậm như ...rùa.
mini server - hix dùng vào việc gì
williamdoan
ĐẠI BÀNG
15 năm
Các bác đã dùng thử chưa mà phát biểu thế.hôm wa em mới đi tậu một em PC chip atom nè,thứ nhứt:
- giá cả cực kỳ rẻ. Cấu hình bao gồm: chip atom, ram 1G, HDD 80G. giá cả cây là 2t8 chưa bao gồm CD Rom.them con DVD nữa thì là mà rằng 3t160. thêm cái màn hinh HP LCD 19 inch 2t4.em có một bộ ngon lành cành đào=~ 6t. bảo hành 3 năm.
- đã test thử chơi đế chế mượt,vào office nhanh không kém core 2 dual. đã cài một só phần mêm thông dụng: winrar, office 2003. adobe acrobad,nero,web.BDM.........:shocked7fl: và một số thứ linh tinh khác
- tiết kiệm điện:eek:
trong thời buổi kinh tế khó khăn nhử hiện nay đây là một sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo😁:D
Office với đế chế thì so với ai hả bác, thử cài CS 1.6 cũng ra năm 1998 xem có kham nổi ko :laugh8kb:
đại khái cũng hay đấy chứ... Con này nhỏ gọn tiết kiệm điện, chưa tưởng tượng nó nhỏ như thế nào nhưng so tỉ lệ với mấy cái cổng usb thì nhỏ phết.
shockbumbum
ĐẠI BÀNG
15 năm
ATOM - New area

Hôm rồi dẫn thằng bạn học CNTT đi mua máy, mà trong túi nó chỉ có 4tr. định mua những thằng P4 second hand nhưng ko an tâm tí nào cả, thế là làm liều chơi luôn dàn ATOM trong Hoàn Long.
Về thử máy mới ko khỏi bất ngờ khi tốc độ của nó tương đương, thậm chí có lúc còn thấy nó nhỉnh hơn so với con P4 3.0Ghz + Dual DDR2 2Ghz của mình.:shocked7fl:
Được cái nó lại tiết kiệm điện nữa chứ. Mình thật sự kết nó quá chừng chừng luôn.Nếu có điều kiện, nhất định tớ cũng chơi thêm con này nữa.
Sau khi phẩu thuật nó, tớ thấy bên trong rất gọn gàng, kích thước cái main chưa bằng 1 tờ giấy A4 nữa.
*** Các bro tham khảo thêm cấu hình chú nó nhá :
Main: Intel 954GCLF + CPU Intel Atom 230_1.6Ghz (onboard luôn)
Ram: 1Ghz bus 667 (Duy nhất 1 slot - max 2Ghz - Kingmax luôn đấy nhé!)
HDD: Western - SATA 2 - 7200 rpm - 80Gb
LCD: AOC - 16" wide
case + power : cái này thì bình dân thôi, nhưng nhìn chung gọn đẹ, PSU Arrow 450W.
Key + Mouse: Chuẩn của Genius. (cái này tầm chưa tới 200k)
===> That's all ===> chỉ tốn tầm 3.8tr (đã bao gồm 5% VAT)

Các bạn thấy thế nào ....?

Tham khảo thêm về Main Intel D945GCLF taị đây....!
****
Các bạn nào có nhu cầu thì đến Hoàn Long Computer hen, hiện tại theo mình được biết thì chỉ có Hoàn Long là có bán main này thôi, còn bên Phong Vũ không có. các bro có thể tùy chọn lại cấu hình. Tớ thử tinh sơ sơ, thay DDR2 2Ghz, HDD 160 Gb, thêm cái DVD 16x nữa thì tầm khoảng 3,1tr (chưa có màn hình nhá).
TuanPhuoc
ĐẠI BÀNG
15 năm

😁:D:D

Bác nì nói méc cười quá nhỉ! Con P4 của bác cài lại từ đầu như con Atom vừa tậu ấy rùi tét thử xem sao?
:D:D:D
nguoinhenvn
ĐẠI BÀNG
15 năm

Chài ! mới nâng cấp con CPU o nhà ! nếu không thì hốt em này về rồi, cho nó nhẹ tiền, tiết kiệm hic hic... ........1:sorry8bj:
largo25
ĐẠI BÀNG
15 năm
tiền nào của nấy chứ các bác, em cũng mua con này cho ông cậu em ở quê, theo em với giá tầm 4 triệu mà đc toàn bộ máy tính như vậy là quá hợp lý rồi, mấy đứa em ở quê cũng có nhu cầu j nhiều đâu, làm quen với PC.còn thích xài đồ ngon thì sau này đầu tư sau. ^^!
Destop không dại gì xài Atom íu xìu. Mấy hãng trên đang thanh lý đống Atom cho Intel thì phải... Thêm vụ án Intel bán Main kèm Atom thì chắc là vậy rồi!
ngocquoc87
ĐẠI BÀNG
15 năm
việc dùng atom thì tiết kiệm điện năng, nhưng xử lý thì chưa chắc mượt lắm đâu, xài một thời gian rùi mới biết hiệu quả thế nào, mà đã xài desktop thì nên xài thằng core đi chứ xài atom chạy j nổi.
shockbumbum
ĐẠI BÀNG
15 năm
ATOM còn quá mới mẻ. Nhưng tớ tin rằng đây sẽ là công nghệ của tương lai. Cứ để thời gian và sự trãi nghiệm của những người đặt niềm tin vào ATOM lên tiếng.
Atom làm sao mà bằng Core 2 Duo được, dù thông số có nhw nhau thì core 2 Duo van chạy nhanh hơn, còn tiết kiệm điện thì tùy thuộc vào bộ nguồn thôi.
Nói thì nói vậy thôi chứ nhu cầu của bác mà cần chạy những phần mềm nặng hoặc muốn chạy mượt mà một chút thì đầu tư dùng core cho desktop pc chứ tội j.:p
Tiết kiệm điện được bao nhiu đâu, có khi thời gian ngồi đợi (lúc em nó chạy rùa) ấy lại quá tội tiền điện ấy chứ😁
sanchuoi
ĐẠI BÀNG
15 năm
Tiền nào của nấy thôi mà mấy bác, dân văn phòng, công sở công thì mua con này là hợp lý. tiết kiệm. Còn đã chơi game thì đúng là không nên tiết kiệm, càng nhiều càng ít 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019