Người khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất chíp, Intel, có vẻ đang muốn đá lấn sân sang thị phần TV thông minh khi mới đây hãng công bố kế hoạch phát triển thế hệ TV thông minh và cung cấp dịch vụ nội dung.
Thiết kế TV thông minh của Intel sẽ tập trung vào công nghệ nhận diện khuôn mặt được tích hợp trên bộ giải mã tín hiệu. Mặc dù hiện nay công nghệ này chưa cho phép có thể nhận ra khuôn mặt từng người cụ thể, nhưng nó có thể cung cấp những thông tin cơ bản như giới tính và độ tuổi của người xem. Từ những thông tin mà camera thu nhận được, bộ giải mã sẽ biết cần phải cung cấp kênh chương trình nào cho người xem và tất nhiên điểm quan trọng là nó gửi đến màn hình TV những đoạn quảng cáo định hướng người dùng.
Intel cho biết, thế hệ TV này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí mua các gói chương trình TV thay vì người dùng phải lựa chọn rất nhiều kênh chương trình trong một gói cước chuẩn như hiện nay. Hơn nữa, việc đưa các quảng cáo định hướng dựa trên thông tin của bộ giải mã sẽ tăng tính hiệu quả những chương trình thương mại này.
Tuy nhiên kế hoạch của Intel có vẻ đang gặp phải những chỉ trích tiêu cực từ người dùng. Họ cho rằng việc bị camera theo dõi quả không thoải mái chút nào về khía cạnh riêng tư, và ảnh hưởng tiêu cực của các đoạn quảng cáo với sự phát triển của trẻ em ... . Đó là chưa kể tới việc công nghệ nhận diện khuôn mặt không thể nhận biết chính xác cảm xúc của người xem, những yếu tố mang tới thành công thương mại hơn là việc chú ý vào độ tuổi và giới tính.
Như vậy, Intel còn rất nhiều việc phải làm với TV mà hãng dự định ra mắt vào cuối năm nay.
Thiết kế TV thông minh của Intel sẽ tập trung vào công nghệ nhận diện khuôn mặt được tích hợp trên bộ giải mã tín hiệu. Mặc dù hiện nay công nghệ này chưa cho phép có thể nhận ra khuôn mặt từng người cụ thể, nhưng nó có thể cung cấp những thông tin cơ bản như giới tính và độ tuổi của người xem. Từ những thông tin mà camera thu nhận được, bộ giải mã sẽ biết cần phải cung cấp kênh chương trình nào cho người xem và tất nhiên điểm quan trọng là nó gửi đến màn hình TV những đoạn quảng cáo định hướng người dùng.
Intel cho biết, thế hệ TV này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí mua các gói chương trình TV thay vì người dùng phải lựa chọn rất nhiều kênh chương trình trong một gói cước chuẩn như hiện nay. Hơn nữa, việc đưa các quảng cáo định hướng dựa trên thông tin của bộ giải mã sẽ tăng tính hiệu quả những chương trình thương mại này.
Tuy nhiên kế hoạch của Intel có vẻ đang gặp phải những chỉ trích tiêu cực từ người dùng. Họ cho rằng việc bị camera theo dõi quả không thoải mái chút nào về khía cạnh riêng tư, và ảnh hưởng tiêu cực của các đoạn quảng cáo với sự phát triển của trẻ em ... . Đó là chưa kể tới việc công nghệ nhận diện khuôn mặt không thể nhận biết chính xác cảm xúc của người xem, những yếu tố mang tới thành công thương mại hơn là việc chú ý vào độ tuổi và giới tính.
Như vậy, Intel còn rất nhiều việc phải làm với TV mà hãng dự định ra mắt vào cuối năm nay.
Nguồn Reuters