Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số câu hỏi đơn giản để hiểu hơn về 3G

Sherlock_holmes
1/5/2009 11:14Phản hồi: 11
Một số câu hỏi đơn giản để hiểu hơn về 3G
Một số câu hỏi đơn giản để hiểu hơn về 3G

1. Để sử dụng dịch vụ 3G, người dùng có phải thay đổi điện thoại không?

Để sử dụng dịch vụ 3G, bạn phải có điện thoại 3G. Trên thị trường khi mua điện thoại bạn nên chú ý các loại support như GSM, GPRS, EDGE, 3G,HSDPA v.v... Những điện thoại đáp ứng 3G dĩ nhiên sẽ đáp ứng GSM/GPRS, hay còn gọi là điện thoại bimode.

2. Với điện thoại 3G, bạn có thể điện thoại khắp nơi trên thế giới?


Cũng giống như điện thoại GSM không thể điện thoại khắp nơi, điện thoại 3G lại càng không thể điện thoại khắp nơi, nhất là khi mạng 3G chưa được triển khai rộng khắp trên thế giới.



3. Liệu vẫn có thể điện thoại được với điện thoại 3G khi đi ra khỏi vùng phủ sóng của 3G?

Khi đi ra khỏi vùng phủ sóng bởi 3G, bạn vẫn có thể điện thoại trên sóng GSM. Sự chuyển giao này gọi là handover (handover giữa 2G và 3G).

4. Nếu người dùng chỉ cần điện thoại thì không cần thiết phải dùng điện thoại 3G?


Nếu chỉ dùng điện thoại để sử dụng dịch vụ thoại thông thường và bạn không quan tâm đến dịch vụ multimedia thì đúng là không cần đến điện thoại3G và thuê bao 3G.

5. Liệu có thể xem TV trực tiếp trên điện thoại 3G?


Về mặt kỹ thuật thì có thể. Tuy nhiên dung lượng truyền của 3G vẫn không đủ lớn để đáp ứng dịch vụ TV trên điện thoại 3G. Hiện tại chỉ có thể xem các video clip, audio, và tin tức với dung lượng nhỏ trên điện thoại 3G. Một số operators đã và đang bắt đầu kết hợp và triển khai dịch vụ DVB-H để xem TV trực tiếp qua điện thoại 3G (kết hợp DVB-H).

6. Với 3G bạn có thể vừa nói chuyện điện thoại vừa nhìn thấy người đang đối thoại với mình qua visiophone?

Quảng cáo


Đúng vậy. Nó giống như chat+webcam. Đây là một trong những vượt trội của 3G so với 2G. Cũng chính vì lẻ đó, khi đi ra khỏi vùng phủ của 3G (sẽ handover sang 2G) thì những dịch vụ multimedia bao gồm cả visiophone sẽ không còn nữa.

7. Nếu PC có lắp đặt card PCMCIA UMTS thì có thể gọi điện thoại được không?

Không. Vì card PCMCIA chỉ dùng cho "data" chứ không support thoại. Nghĩa là với card này, người dùng có thể kết nối internet tốc độ cao ở khu vực có3G và tốc độ thấp ở khu vực chỉ có GPRS.

8. Có phải tất cả các điện thoại 3G đều có thể access vào web?


Không đúng. Nên phân biệt giữa WAP và web. Hầu như các điện thoại 3G không hiện thị trang web type html. Trừ các loại smartphone/PDA dùng Symbian hay Window Mobile thì mới có chức năng "adapt" những trang web ở small screen.
Sưu tầm.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anh ơi, cho em hỏi dòng 83xx những con nào hỗ trợ 3G, em muốn lên dòng 83xx mà không biết con nào hỗ trợ 3G ạ. công nghệ phát triển nhanh quá các anh nhỉ nhưng không biết việt tel hỗ trợ đến đâu. thanks các anh nhiều
83xx không có 3g, bạn muốn dùng có 3g thì có thể dùng 8707 hoặc các dòng cao hơn như Bold, Storm.
Các hệ thống thế hệ thứ ba (3G)
I. Khái niệm IMT-2000 bắt đầu ra đời vào năm 1985, khi những Hệ thống viễn thông di động đất liền công cộng viết tắt là FPLMTS phát âm quá khó khăn.
Cùng với sự đổi tên vào giữa những năm 1990, IMT-2000 đã phát triển nhiều trong khi vẫn giữ rất nhiều nguyên lý ban đầu và những gì căn bản của hệ thống.
II. Hệ thống viễn thông di động toàn cầu (UMTS):
UMTS là hệ thống 3G của châu Âu và sẽ là một thành phần trong các chuẩn của các giao diện sóng radio hình thành nên IMT-2000, hoạt động trên các băng tần phân cấp cho FPLMTS tại WARC 92 và cho IMT-2000 tại WRC 2000. Giống như IMT-2000, UMTS bao gồm cả hai thành phần vệ tinh và mặt đất.
Nhìn chung UMTS phải thực hiện hai chức năng sau:
1. Hỗ trợ các dịch vụ, phương tiện và các ứng dụng đang được cung cấp bởi các hệ thống 2G đang tồn tại và càng đi xa hơn càng tốt, thuộc một QoS tương đương với của mạng cố định.
2. Cung cấp một loạt các dịch vụ kiểu đa phương tiện băng rộng. Những dịch vụ này sẽ có mặt phổ biến với tốc độ bit trong khoảng từ 64 đến 2048kb/s, cung cấp việc truyền hình ảnh, truy nhập cơ sở dữ liệu từ xa, truyền fax độ nhạy cao, video phân giải thấp, tuy nhập trang web...Cả hai loại dịch vụ chuyển mạch kênh và chuyển mạch gói sẽ đựoc hỗ trợ bởi UMTS. Một số dịch vụ sẽ bắt buộc phải có nhu cầu về băng thông theo yêu cầu, đó là phân cấp băng thông động tới người sử dụng phía cuối khi cần thiết


Mong các bác bổ sung thêm
em đã có 1 chiếc dt bb8707. chắc chắn là nó có hỗ trợ 3G. vậy việc còn lại củ em chỉ là chờ khi các nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G thôi phải không ạ. em đang dùng gói GPRS 10 của viettel. vậy phải chăng khi có 3G tốc đọ truy cập của em sẽ nhanh hơn và sẽ tiết kiệm(thời gian hoặc tiền bạc) phải không ạ. nếu anh rành về bb thì cho em hỏi. liêụ em có thể lướt web(web chứ không phải wap) theo định dạng html không a. thanks
Tốc độ của 3G chắc chắn sẽ nhanh hơn GPRS. Tốc độ của GPRS theo lý thuyết vào khoảng 171Kb/s, thực tế thì thấp hơn nhiều, còn 3G chắc tầm được 3-400Kb/s 😁. Tiền bạc theo mình chắc không rẻ vì trên thế giới thu nhập từ 3G của các mạng chỉ chiếm khoảng 5-10% tổng doanh thu, marketing là chính :D
Còn về BB thì mình cũng không rành lắm. :D
Bạn có thể vào link này để hiểu rõ hơn
http://60s.com.vn/dienthoai_detail/2052788/08042009.aspx
Mong các cao thủ bổ sung thêm
karl2410
ĐẠI BÀNG
15 năm
Uh, khi nào có 3G thì bác đăng ký dịch vụ rồi xài thôi. Tốc độ đương nhiên nhanh hơn GPRS và EDGE rồi và thế là cước nó cũng hơn luôn :d
Ko biết điện con O2 Atom của em có hỗ trợ mạng 3G ko nhỉ mấy anh ?
ndhoa
ĐẠI BÀNG
15 năm
Tính năng nổi trội của 3G là nhìn thấy hình ảnh người thoại với mình...vậy có bao nhiêu ông chồng trên thế giới này sử dụng 3G khi các bà vợ của mình chỉ cần gọi điện là biết ngay chồng mình đang ở chỗ nào...===> nên hay không nên sử dụng 3G nhỉ...?
Hầu hết các nhà khai thác 3G của việt nam đều dự định đưa HSDPA (coi như 3.5G)vào khai thác ngay từ đầu. Với HSDPA, tốc độ lý thuyết có thể lên đến 14.4M trên đường downlink. Trong giai đoạn đầu tiên, khả năng họ sẽ chỉ dùng HSDPA ở tốc độ 7.2Mbps. Riêng về chuyện tính cước thì phụ thuộc vào bài toán kinh doanh của từng nhà khai thác, không thể suy đoán nó rẻ hơn hay đắt hơn GPRS hay EDGE.
bài này hay quá đi thui em up nha
Reply,

không nên :d.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019