HTC tập trung vào khác biệt hóa phần mềm để cạnh tranh trên thị trường di động

babybungbu
21/6/2012 22:27Phản hồi: 189
HTC tập trung vào khác biệt hóa phần mềm để cạnh tranh trên thị trường di động

Nếu như 2011 là một năm rất thành công của HTC trên thị trường di động, với doanh thu nhiều tháng liền liên tục phá kỷ lục, thì sang đến 2012 hãng đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ 2 đối thủ chính là AppleSamsung. Gần đây, hãng điện tử Đài Loan đã phải giảm dự báo doanh thu cho quý 2, sau khi chứng kiến doanh số dòng One series không tốt tại thị trường Châu Âu. HTC nhận ra rằng một thiết kế bóng bẩy và phần cứng mạnh nhất là chưa đủ để hấp dẫn khách hàng trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Chính vì thế, HTC cho biết chiến lược dài hạn sắp tới của hãng sẽ là tập trung khác biệt hóa phần mềm.

Trong một buổi keynote tại Mobile Asia Expo, giám đốc HTC Trung Quốc Ray Yam cho biết công ty của ông đang muốn phát triển một hệ sinh thái mới. Chiến lược mới của HTC sẽ là sự giao thoa giữa mô hình đóng của Apple và mở của Google. Hiện tại, hãng điện tử Đài Loan sử dụng nền tảng mở Android làm hệ điều hành di động chính, song trang bị thêm cho các sản phẩm của hãng giao diện người dùng Sense độc quyền với nhiều tính năng độc đáo. Theo Ray, đây là nền tảng cho những khác biệt hóa cao hơn nữa sẽ được hãng thực hiện trong tương lai.

Ông cho biết HTC sẽ phát triển "những trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa rất cao, tương tự như hệ thống của Apple" nhưng vẫn dựa trên một chuẩn mở. "Sản phẩm của Apple hoạt động rất tốt vì nó tích hợp mọi thứ một cách thống nhất và nhờ vào vị thế sẵn có trên thị trường. Tuy nhiên, nhược điểm của mô hình này là khách hàng sẽ không có nhiều sự lựa chọn, ví dụ như kích thước màn hình hiển thị". Ray nhận định rằng nguy cơ của một nền tảng đóng là rất cao, "nếu Apple có một quyết định sai lầm trong tương lai, toàn bộ hệ sinh thái có thể bị sụp đổ".

Nguồn: BGR
189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MikenAngelo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hay đấy HTC😃 Nên học hỏi các hãng khác
Bi giờ các hãng chạy đua phần cứng mãi sẽ chẳng tạo được khác biệt gì 🆒
Biết bắt đầu quan tâm đến phần mềm rồi : Apple đi đầu đến Samsung,Nokia giờ dến HTC 😁
Bắt đầu giống cái thời chạy đua số chấm Mpx cho đã rồi mới quan tâm chất lượng o_O
htc ko có tự sản xuất phần cứng đc, thỳ phải làm vậy thôi 😆
@hungpham1989 phần cứng thì đặt hàng các OEM, các hãng dt chỉ sản xuất 1 hay vài chip trong dt thôi, ko phải tất cả, như apple thì chip a5
@Phụng Sồ Thì tôi có nói là tất cả đâu, dễ thấy nhất là cái chip snapdragon hay Tegra 3 trên One X ấy. Tuy nhiên người ta vẫn nói đó là điện thoại HTC sản xuất cơ mà :rolleyes:.
thanhpho248
ĐẠI BÀNG
12 năm
@MrEasy1880 Biết thì thưa thốt không thì cứ dựa cột mà nghe, đồ dốt à
@thanhpho248 Hê hê, lại thêm 1 bác nữa rồi. HTC tự sản xuất đc cái gì trong cái đt của mình vậy bác ;;)
Trước khi trả lời mình thì bác hỏi Google dùm mình là tự sản xuất nó khác gia công, mua về rồi sau đó mới lắp ráp thế nào nhé 😁
ý em là cái s2 s3 của sámung chip, màn hình, ... toàn là cây nhà lá vườn, còn htc thỳ xài chip, màn hình của hãng khác chứ ko phải made in htc ạ=="
@biye1010 Bạn hiểu mình so foxconn ngang với htc là khoản thời gian gia công cho O2, các fan htc cứ mang cái thời gia công cho O2 rồi nói htc làm đt cho các nhà danh tiếng. thì mình so ngang với foxconn cho apple.

Và apple hay foxconn cũng mua phần cứng từ đối tác chứ không phải tự sản xuất nhé, foxconn chỉ nhiệm vụ lắp rắp và gắn logo apple lên.

Phần cứng khác với cái phone thành phẩm, phone thành phẩm cấu tạo từ nhiêu phần cứng khác nhau. Đừng lẫn lộn thế chứ bạn. Mua phần cứng về tự lắp rắp khác xa với tự sản xuất phần cứng rồi lắp ráp.

SS nó tự sản xuất vi mạch và bóng đèn bạn ah.
@MrEasy1880 Made by htc bác ạ 😃

Sent from Mr.T's phone using 3G
@MrEasy1880 trên thế giới trừ TQ ra chỉ có SS là có fab tự SX chip còn mấy hãng khác lấy đâu ra. ngay mấy hãng thiết kế như Qualcomm hay TI cũng ko có, nó chỉ thiết kế rồi đặt cho các fab như TSMC làm thôi
dx82
TÍCH CỰC
12 năm
@FullOfLove Thế nên khó có thằng nào đọ lại được với thằng SS về giá! Còn chất lượng sp thì nó cũng đứng vào hàng top rồi, đâu như thời bán mấy con điện thoại cùi bắp nữa 😁 Giá như hồi trước SS nó mua lại palm và tập trung phát triển 1 dòng điện thoại cao cấp chạy WebOS như kiểu Toyota với thương hiệu Lexus ấy thì đến thời điểm này Apple chắc cũng phải lao đao với nó. Dù nhiều bác trong TT này có không ưa SS thì công tâm mà nhìn nhận cũng thấy thằng SS đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, gặm dần thị phần của tất cả các hãng ĐT khác ở tất cả các phân khúc 😃 Là thằng duy nhất có khả năng làm lung lay đế chế iOS của Apple!
Phải khác biệt trong 1 rừng các thiết bị Android hiện tại mới có bứt phá...cố lên Ết Ti Xi ^^
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
@HoangPigg cần gì khác biệt, chỉ cần giá rẻ lại chút thì cháy hàng thôi rồi

1 phần vì htc cũng nhiều lỗi vặt, phần vì tự nhiên tích hợp cái beat audio vô làm gì để giá đẩy lên cao quá, ko phải ai cũng có nhu cầu, như đứa có lỗ tai trâu như mình vậy :p
phuongtuan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đài loan làm chứ không phải HTC.... hehe
Tập trung vào phát triển phần mềm là lựa chọn đúng đắn của HTC.
Về vấn đề phần cứng và thiết kế của HTC thì không chê vào đâu được rồi. Chỉ còn phần mềm để tạo nên sự khác biệt thôi.
Theo mình cái tạo nên sự khác biệt cần phải hội tụ 4 thứ đó là: thiết kế đẹp, cấu hình cao, phần mềm thông minh và giá phải rẻ.😁
nhoigatay
ĐẠI BÀNG
12 năm
@remeo011 Mình nói One X kìa, có đứa nó gom tất cả dòng sản phẩm HTC lại nói 1 lần mới kinh. Điện thoại hãng nào chả có lỗi khi mới xuất xưởng trong mấy tuần đầu.
@nhoigatay Fan nặng nè, vụ lỗi đó bào chí đăng tè le còn có video clip minh họa, mởi vậy fan đâu bao giờ thấy lỗi.
@dangvodao109 của rẻ là của ôi đấy bác ạ, nói chung là e ko mong vào rẻ mà chỉ mong là nó đáng đồng tiền bát gạo thôi :D
@datinhkiemkhach2010 Vậy thì hết cái riêng biệt rồi. Cũng chưa hẳn của rẻ là của ôi đâu bác. Nhiều cái giá rẻ mà dùng tốt mà.😃
Cứng gỉ nhỉ
nhattan2012
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sense luôn tạo nên sự khác biệt cho HTC!
chờ wp 8 của htc xem thế nào
phần cứng đã tốt , giờ thêm phần mềm nữa thì sẽ lớn mạnh thêm , cố lên HTC 😁
2511492
ĐẠI BÀNG
12 năm
htc mà tập trung phần mềm, làm tăng sự đồng bộ giữa phần cứng với phận mềm nữa thì tuyệt
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
12 năm
phải làm như vậy mới tạo ra điểm khác biệt, về phần cứng các hãng đang đuổi kịp nhau rồi. SS đã có những điểm khác biệt, iPhone thì đã tạo ra sự khác biệt từ đầu cho từ phần cứng đến phần mềm. BB đang hoàn thiệt BB10 chắc sẽ có những trải nghiệm thú vị. ACE ta sẽ tận hưởng những gì hoàn hảo nhất 😃.
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
HTC không nên tập trung cho Android quá nhiều như bây giờ, dần dần cân đối Android và WP vì WP8 rất hứa hẹn
nhoigatay
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kimanbn WP8 hứa hẹn nhưng nhìn thử No với Microsoft đi ...
@kimanbn Hứa hẹn nhưng cái giá chẳng thấy hứa hẹn gì bác ạ. Vì Android nó miễn phí nên giá thành thấp hơn WP có phí chứ bác. Nếu so sánh 2 con cùng cấu hình với nhau thì giá WP bao giờ cũng cao hơn rất nhiều
HTC cũng nên đầu tư vào khâu thiết kế, đt nào cũng na ná nhau =.=

Dạ S2, S3 dùng chip, màn hình do SS sản xuất. Còn mấy thứ còn lại ko dám chắc. 2 cái đó là chắc chắn nhất.
@Long_Xuyen_Boy Thêm bộ nhớ flash, ram, ...
@Long_Xuyen_Boy Đó là con cưng siêu phẩm của ss thôi. Chứ có phải sp nào của ss cũng sd mh và chip của ss làm đâu

Sent from my LT18i using Tinhte.vn
@sieu_nhan Vậy HTC sản xuất đc cái gì đâu? Con cưng One X sờ sờ ra trước mắt đó :|
@Long_Xuyen_Boy S3 cho thị trường NA xài Qualcomm bác à 😁 Nhưng nói chung, xét về tỉ lệ xài hàng cây nhà lá vườn, thì SS là 1 trong các hãng dẫn đầu.
HTC cần làm khác biệt mình với các đối thủ trong nhiều mặt khác nữa để cacnhj tranh tốt hơn ;)
canhnv3
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nói thì dễ, làm mới khó đồng chí HTC ạ. Kỹ sư phần mềm đâu phải phát triển được một đội ngũ tốt trong ngày 1 ngày 2 đâu. Samsung cũng phải mất 3-5 năm (tính từ khi iPhone đời đầu ra mắt) mới có được thành quả như bây giờ.
xmen533
TÍCH CỰC
12 năm
chỉ mong rằng các hãng sẽ không còn quá chú trọng vào chạy đua phần cứng nữa mà tập trung phát triển phần mềm nâng cao trải nghiệm người dùng cho các dòng máy đã bán.
Đó có lẽ là mong muốn lớn nhất của khách hàng, tiếc là hiện giờ chưa hãng nào chú ý đến, họ chỉ muốn bán thật nhiều máy và cập nhật những cái "mới" cho những máy "mới" :oops:
legiang610
ĐẠI BÀNG
12 năm
quote="MrEasy1880, post: 19718727, member: 625676"]htc ko có tự sản xuất phần cứng đc, thỳ phải làm vậy thôi 😆[/quote]
Một comment đầy tính trí tuệ...haha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019