Đánh giá Nokia Lumia 900

cuhiep
25/6/2012 9:12Phản hồi: 812
812 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Re0
CAO CẤP
12 năm
ĐẸP TUYỆT ...................
phongm&e
ĐẠI BÀNG
12 năm
máy mới mà xước nhiều thế bác Hiệp ,xước phía sau nhiều quá nhìn hết cảm tình
em thấy w7 mà bác sybian =))
Thay đổi nhỏ nhưng đáng giá là cổng sạc/usb đã được để lộ ra chứ k mở ra mở vô như Lumia 800 ;D
Thích Lumia 900 màu xanh quá đii
Lu900 mà các bác bảo camera chụp ảnh ngon thì em lạy các bác. Các bác sờ Lu900 lần nào chưa thế ???
N9 cũng giới thiệu ghê lắm, nhưng mình mua về dùng dc một ngày thì thấy nhiều ứng dụng ko hỗ trợ,đem trả mất một triệu ba.mà mình cũng ngu nha đang dùng c300 lỗi loa trong nghe ko dc mà vẫn chọn nokia,chắc đến già ko dám dùng nô nưã.

Sent from my GT-I9100G using Tinhte.vn
mymemory87
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lumia 900 nhìn bên ngoài phải nói là quá đẹp,nếu ko phải là ng ham chơi game và vọc vạch thì em này là sự lựa chọn tuyệt vời
quá đẹp
nokin
CAO CẤP
12 năm
"Yếu điểm" là điểm quan trọng bác cuhiep à, Điểm yếu mới tương đương "Nhược điểm"

Nhận xét của bác ngắn gọn súc tích hơn tí nữa cho nó pro chứ, sao lại lặp từ mỗi dòng thế !
Cái list này còn phải thêm nhiều thứ:
  • Nguyên khối pin ko thay thế và nâng cấp được.
  • Mặt sau dễ trầy xước, đặc biệt là phần kim loại gần camera.
  • Camera chất lượng trung bình (các bác chưa xài đừng cãi nhé).
  • Phần mềm 7.8, không biết tương lai rồi sẽ được hỗ trợ thế nào (về phần mềm, các developper viết phần mềm cho WP8 sẽ khác hoàn toàn so với 7.8).
  • Gorrila Glass 1 thay vì 2 như OneX và S3.
  • Không có NFC.
  • Màn hình độ phân giải thấp (xài bt ko để ý sẽ ko thấy, đem cái 4s lại gần thấy khác ngay).
  • Không có khả năng chơi video định dang FullHD.
  • Không xuất được tín hiệu HD sang các thiết bị khác.
  • Giá đắt cho 1 chiếc đt có phần cứng trung bình, trên lý thuyết thì với phần cứng như thế giá phải rẻ hơn nhiều, chứng tỏ Nô hoặc Microsoft đã nghèo mà còn đòi hút máu quá dữ.
@louischan ý của bạn ấy là điểm ảnh dồn sát lại và những chỗ kia sẽ ko có gì nên sẽ ko thể thấy nó rỗ đc.
SJ đã thuê chuyên gia và tính toán đc tầm 326 là mắt người thường ko thể phân biệt đc nhé. 2010 apple đã có ip4 vs 320ppi còn từ năm 2011 trở đi sony cũng ra mắt tầm hơn 10 cái đt cũng ko dưới mức 300ppi có cái còn hơn 340.
có người nói mắt người tầm 400ppi ko phân biệt đc, thế mà s3 kêu rỗ còn lumia 900 220ppi lại ko rỗ?
Còn ông nào đó đang kể nghèo ông bác lái cub 82. ok là người nào có đổi lumia900 vs ip4s là đổi ngay vì đây là quyền cá nhân.
Và xin nhắc lại tôi chưa có ý xúc phạm ai mua con lumia 900 này cả, nó là đt cao nhất của nokia bây h, là thành quả của tập thể nokia , nỗ lực trong 1 thời gian dài dưới áp lực lớn.
Vấn đề tôi đưa ra là hiện nay có nhiều đt dưới tiền con lumia900 cho hiệu quả tương đương. Và khá nhiều đt ngang tiền, ít tiền cho hiệu quả cao hơn. Hiệu quả đánh giá bằng thông số kĩ thuật, còn mấy cái như nhìn, quan sát etc ko tính.
Còn đừng so sánh lướt web ở đây vì sao? đã nói rồi vào web nhanh hay chậm dựa vào băng thông là chủ yếu, phần cứng chỉ cần ram chạy trình duyệt là đc. thêm nữa ie của wp7 ko load flash nên có lợi thế hơn về tốc độ nhưng sẽ bị mất 1 số hình ảnh.
@louischan ơ rê ka !! Bác để màn hình màu trắng đi sẽ cảm nhận đc điều em nói, thực sự mấy điểm ảnh đó chưa bó thật sát vào nhau đó. Hihihi
Nhớ dùng màn hình nào ppi thấp vừa thui nhé!
ozonspace
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anhthaibk Con điện thoại nào dưới tiền cho hiệu quả tương đương hoặc cao hơn?
Những hiệu quả đó là những hiệu quả gì?
Những hiệu quả đó là cần thiết cho đa số người dùng hay thiểu số?
Hiệu quả có thực sự được đánh giá bằng thông số số kỹ thuật?
Tài liệu nào chứng minh rằng thông số kỹ thuật quyết định hiệu quả? Nếu vậy thì con Nokia PureView 808 chụp ảnh đẹp hơn đa số máy DSLR vì thông số kỹ thuật nó cao hơn mà?
Bạn nghĩ chất lượng màn hình được đánh giá dựa vào số PPI và cứ PPI cao là đáng mua? Nếu vậy con Kindle Touch và Nook Simple bán cho ai? Mời xem link này để hiểu rõ hơn về PPI.
Và theo bạn con Lumia 900 không đáng mua? Thế sao nó vẫn bán được hàng triệu cái? Nó đáng mua hay không là phụ thuộc phần lớn vào người mua bạn ạ.
@louischan Tôi ko bênh vực mà cũng chẳng ghét nokia bạn ạ , nhưng theo những gì tôi học đc trên cv của mình thì nhà cung cấp và kh là quan hệ tương hỗ , đều có trách nhiệm tương đương , ko ai nợ ai đâu . Nếu 1 bên ko làm tròn trách nhiệm thì ........ Chắc bạn hiểu hậu quả . Tôi ko định nói xấu nokia huac bên nào đâu nhé .
những bức ảnh chụp đẹp! Bác Hiệp chụp quá đẹp.
Dùng điện thoại nó đáp ứng các nhu cầu cần thiết của mình là được rồi, quạn trọng gì là WP 7 hay WP8. Các bác cứ xem những người dùng IOS kìa có người ngoài nghe gọi và đọc báo cũng chẳng biết là gì. Còn chuyện lên WP8 thì có lẽ chỉ có hứng thú với mấy Vọc sỹ thôi nhưng hỏi khắp những người dùng đt mấy ai là Vọc sỹ .
Lumia 900 là chiếc điện thoại đẹp nhất mà mình từng thấy.
Chúc Nokia thành công.
thanhgamo
ĐẠI BÀNG
12 năm
- Em cũng từng có một tình yêu lớn với Nokia, bắt đầu từ 3310, 8210, 8855, 7610 vì chất lượng, tốc độ và tính năng vượt trội hơn hẳn so với điện thoại của hãng khác tại thời điểm đó
- Em cũng đã từng rất thất vọng với Nokia qua N81, E61i, E90... Hệ điều hành, multimedia vẫn tốt nhưng chất lượng vỏ và phím quá tệ.
Và rồi quyết định chia tay Nokia sau khi con E90 hàng công ty mua mười mấy củ dùng nửa năm tróc hết sơn trơ lớp vỏ magie. Từ đó đến nay thay đổi liên tục từ HTC diamon, Dâu Đen 8320, SS S1, Galaxy Note và thấy máy của hãng khác bây giờ cũng tốt chứ không phải như ngày xưa.
Hiện tại vẫn tạm hài lòng vời G Note và tương lai nếu có điều kiện sẽ thử Iphone 5 (vì nhà có Ipad 2, Ipod classic nhưng chưa dùng đt của apple bao giờ).
Suy cho cùng, điện thoại hãng nào không quan trọng, quan trọng là chất lượng tốt và mình thấy thích là được
heocdt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Con nầy quá đỉnh, chỉ tiết không lên được w8 thôi.
hì mình từng cầm qua...rất chắc chăn, thiết kế hơn hẳn iphone.. mình like cái nút khoá mở màn hình, nằm bên hông đặc trưng của nokia.
Đúng là đời lắm loại người :p
Lumia là 1 smartphone tốt - rất tốt của Nokia nhưng tiêc là phần mềm chưa tăng lực nhiều cho phần cứng. Khi cầm trên tay và dùng thử Lu 900, ZZ cũng rất ấn tượng với nó, đặc biệt về thiết kế và giao diện đẹp, thao tác mượt. Máy cho cảm giác cao cấp, đầm và ôm tay.

cuhiep có vẻ rất tâm đắc với Lu 900, nói khá nhiều về 1 số chi tiết nhỏ, thể hiện nội lực bản thân và khả năng đánh giá sp rất tốt của người viết. Đáng học hỏi ở 1 số khía cạnh.

Điều vẫn phải nói: dù muốn hay ko, dù có nỗ lực bao nhiêu đi nữa, nếu ko có đc giải pháp khác đột phá đi thì việc chỉ nâng cấp đc lên 7.8 cùng việc thay đổi hẳn core OS cũng là 1 điểm chết người cho nền tảng này nói chung, Lu 900 nói rất riêng. Nền tảng hơi non trẻ cần đc nâng cao trải nghiệm từ cái nhỏ nhất có thể. Thật sự tiếc cho 1 chiếc máy hấp dẫn.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Mình đọc commen ở toppic này mới thấy rằng % các vụ án hình sự ở việt nam ngày càng tăng, độ tuổi phạm tội càng giảm!!! Đọc xong lại thấy buồn cười
Em nói vậy ai thấy khó chịu mong thông cảm nhé
Tai230
TÍCH CỰC
12 năm
Một chiếc máy tuyệt vời nhưng với việc không lên được Window Phone 8 thì thôi rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019