Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mozilla phát triển phiên bản Firefox hỗ trợ BXL đa nhân

Nam Air
15/5/2009 10:28Phản hồi: 10
Mozilla phát triển phiên bản Firefox hỗ trợ BXL đa nhân
Mozilla cho biết họ đang thực hiện dự án phát triển phiên bản mới cho trình duyệt web trứ danh của hãng: Cáo lửa Firefox. Trình duyệt web mới sẽ hỗ trợ BXL đa nhân, giải quyết vấn đề khi một nhân phải đảm nhận việc xử lý dữ liệu trong khi các nhân khác vẫn rảnh rỗi.

Ngoài việc hỗ trợ BXL đa nhân, Firefox mới còn được lập trình để hoạt động ổn định và hiệu quả hơn (khi người dùng mở nhiều trang - tab), bảo mật hơn. Dự án có sự tham gia của Benjamin Smedberg - từng là một hacker, hiện nay là chuyên gia phát triển phần mềm cho Mozilla - Anh cho biết dự án sẽ trải qua ít nhất bốn giai đoạn. Giai đoạn 1 là khởi động dự án lập trình Firefox mới, chủ yếu nâng cao tính bảo mật cho Firefox, dự kiến hoàn thành giữa tháng 7/2009. GĐ2 tập trung vào cải thiện giao diện người dùng của trình duyệt và sự trực quan khi hiển thị nội dung trang web, sẽ hoàn thành trong tháng 11/2009.

Đầu năm 2010 là thời gian Mozilla chuẩn bị cho GĐ3: cải thiện các hàm lệnh lập trình API để Firefox mới nhanh, an toàn và thân thiện với người dùng hơn, lúc này họ cũng sẽ đưa ra bản thử nghiệm Firefox hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn bởi nó hỗ trợ BXL đa nhân. GĐ4 và các bước còn lại cần làm là Mozilla sẽ cung cấp những bộ công cụ phát triển cho các nhà lập trình phần mềm, (thiết kế các add-ons, plugins) góp phần đưa trình duyệt mã nguồn mở này tiếp cập người dùng rộng rãi hơn.

Nguồn: Mozilla
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 vote cho FF, một trình duyệt luôn đứng ... top cuối về bảo mật, nhưng mình vẫn làm một người sử dụng trung thành của FF. FF cố lên!
Em cũng là fan của FF. Tuy đứng top cuối secu nhưng vẫn bảo mật hơn chán Active X của IE, nhờ có FF mà giảm chút nạn virus qua YM. (tất nhiên mấy con virus đó ở VN phát tán qua IE 😔 )
datvn
TÍCH CỰC
15 năm
Ủa FF đứng cuối cùng về bảo mật ah. Thế mà từ trước đến giờ em cứ tưởng dùng FF cho an toàn. Thôi quay lại với ông IE cho nó lành.
duongv3
ĐẠI BÀNG
15 năm
Hơ cả thèm chóng chán nhỉ 😁
Nếu người dùng không đề phòng thì browser nào chẳng ko an toàn
Từ trước đến giờ chỉ dùng FF vì độ tiện lợi và tốc độ
Em vẫn thích Opera hơn bác ạ, đơn giản, tinh tế...... 😁
pphuc96
TÍCH CỰC
15 năm
mình là 1 fan hâm mộ của FF nè hehehehehehe
tuyệt quá. Đúng là 1 xu hướng chắc chắn phải đi. 1 xu hướng các phần mềm đang chuyển dần lên hỗ trợ đa nhân.
Mình đã dùng qua rất nhiều trình duyệt từ IE 6,7,8 ; Firefox, opera, maxthon, Safari, K-ninja,.....Nhưng đến h vẫn kết firefox nhất. ỔN định và kết hợp với nhiều add on tuyệt vời. Mình thực sự thích firefox. Mong rằng sẽ sớm có bản FF hỗ trợ đa nhân. Tuyệt!
TNgBiz
TÍCH CỰC
15 năm
FF đi, từ bỏ ie, Safari, Chrome theo FF với Opera ...
vinamin
ĐẠI BÀNG
15 năm
nếu so firefox và opera thì sao nhỉ ? Tớ thấy opera khá là an toàn !
Không biết các bác sao chứ? Riêng em chỉ thích Firefox thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019