VNKeyb 2.2.0 [04/11/09] Bàn phím tiếng Việt gõ kiểu VNI và TELEX

mauminh
15/5/2009 10:44Phản hồi: 1.967
VNKeyb 2.2.0 [04/11/09] Bàn phím tiếng Việt gõ kiểu VNI và TELEX
THÔNG BÁO

ĐỂ TIỆN VIỆC UPDATE VERSION MỚI, MÌNH SẼ ĐƯA THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VNKEYB LÊN TIÊU ĐỀ ĐẦU TIÊN CÙA TOPIC

VNKeyb phiên bản 2.2.0 (04/11/2009)của tác giả ntd

- fix kích thước trong Option. Thêm tùy chọn Ẩn thanh menu.
- thêm phím VK_OPTION và VK_KEYB. VK_KEYB để thu nhỏ bàn phím, khi ấn và giữ để chuyển bàn phím, VK_OPTION để vào Option. 2 phím này cần thiết khi dùng chức năng Ẩn thanh menu. Khi không có 2 phím này vẫn có thể thu nhỏ, chuyển bàn phím hay vào Option bằng ấn Ctrl + H, Ctrl + K và Ctrl + O
- ấn và giữ Enter -> Tab
- khi ko dùng chế độ trượt (tắt Gestures trong Option), bàn phím sẽ có tác dụng drag, ví dụ khi ấn A trượt sang F bỏ ngón tay sẽ được F.

- khi làm skin các bạn nên dùng VK_LANG thay cho VK_VN và trong skin.ini thêm dòng Language1=VN. Language0 mặc định là EN (xem thêm Default.ini). Khi ấn VK_LANG, chuyển sang VN thì mới viết được tiếng Việt. Dùng VK_LANG sẽ rõ nhìn hơn VK_VN.

Đối với ngôn ngữ châu Âu (xem thêm DE.key, FR.key):
- hỗ trợ phím "chết" (phím bỏ dấu). Ở châu Âu bỏ dấu trước ký tự
- hỗ trợ thay đổi vị trí phím khi thay đổi ngôn ngữ, ví dụ như từ QWERTY (tiếng Anh) thành AZERTY (tiếng Pháp)

Bạn nào ko dùng được chế độ rung (máy Samsung, LG,...) hãy tải Set4VNKeyb.exe, chép vào thiết bị, cho chạy và tìm đúng Vibrate port, chỉnh Vibrate length. Sau đó ấn OK, chương trình sẽ ghi lại vào Settings.ini của VNKeyb.

Tinhte.vn

Cộng đồng Khoa học & Công nghệ, Diễn đàn thảo luận về Điện thoại, Máy tính, Máy ảnh và các thiết bị Khoa học & Công nghệ.
tinhte.vn


Các bạn download ở cuối bài số #2, giải nén và cài đặt nhé .

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Quảng cáo



QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA VNKEYB (tên cũ TelexKeyb) THEO THỜI GIAN

Sau bao năm tìm giải pháp gõ Telex hoặc VNI trên các phần mềm bàn phím “ngoại”, tích hợp Autocorrect Telex – VNI để có cách gõ như thói quen trên PC… Khi phát hiện bàn phím “Made by Vietnam” TelexKeyb 1.2.3 của bạn ntd thì mới thấy tác giả đã lập trình 1 bàn phím thật tuyệt với, chỉ với hơn một trăm Kb mà thay hẳn bộ Auto correct hơn 28.000 ký tự.

Mình đã test phần mềm bàn phím gõ kiểu telex và hết sức thích thú :
  • Bàn phím rất gọn nhẹ y như bàn phím QWERTY vì không cần phải gán thêm ký tự Việt.
  • Xử lý ký tự Việt ngay tức khắc với cách bỏ dấu telex rất thông minh : có thể bỏ dấu ngay sau nguyên âm hay cuối từ, nếu từ có 2 nguyên âm thì tự động bỏ dấu đúng chính tả (khi bỏ dấu ở cuối từ) không cần phải chờ gõ space, như vậy có thế sữ dụng trong bất cứ ngữ cảnh nào (test trên SMS, Tự Điển, Web… đều tốt)
  • Đặc biệt có thể tạo layout hay skin tùy thích (giống như PCMKeyboard). Thích thú với bàn phím TelexKeyb này, mình đang tạo các skin và layout mới có thể sữ dụng cho các loại màn hình QVGA, WQVGA, VGA, WVGA …. Thể hiện tốt ở màn hình đứng (Portrait) lẫn màn hình ngang (Lanscappe).
  • Ngoài ra tác giả cũng tạo thêm nhiều tính năng khá hay : ấn phím trên 1/5s sẽ có ký tự bên trên (ví dụ : ấn phím 1/5s chữ thường thành chữ hoa), gõ phím có âm phản hồi như gõ phím thật.


Được sự giúp đở của ntd , mình thiết kế thêm skin cho cách gõ VNI bằng cách thêm 1 hàng phím số 0...9 dùng cho gõ dấu, ở màn hình đứng (Portrait) mình tăng chiều cao bàn phím, ở màn hình ngang Lanscappe) mình hạ thấp chiều cao xuống để có thể sữ dụng tốt ở cả hai chế độ màn hình.

Quảng cáo



Màn hình ngang (Landscape) đã hạ chiều cao xuống.



Cả 2 skin nầy các bạn đều có thể set kiểu gõ TELEX hay VNI bằng cách vào \Program Files\TelexKeyb sửa trong file Settings.ini dòng VNI=1 (gõ VNI) hoặc VNI=0 (gõ TELEX)

Mình đính kèm 2 file cài đặt, các bạn đownload về đúng loại bàn phím mình cần để cài đặt. (thay mới 8g30 16-05-2009 - Thêm dấu "?" và "!" ở trên dấu "." và ","

Thông tin các phiên bản được cập nhật
  • Cập nhật thêm 9h30 ngày 16-05-2009 :
    • Chọn kiểu gõ VNI download : TelexKeyb VNI (cho màn hình QVG và VGA). TelexKeybW VNI (cho màn hình WQVG và WVGA)
    • Chọn kiểu gõ Telex download : TelexKeyb Telex (cho màn hình QVG và VGA). TelexKeybW telex (cho màn hình WQVG và WVGA)
  • Cập nhật 19h40 ngày 16-05-2009 file TelexKeybW TELEX.zip : chỉnh lỗi chữ M và N trên màn hình Landcape.
  • Cập nhật 19h10 ngày 18-05-2009 file TelexKeyb Iphone_Telex.zip:cài đặt Skin Iphone cho bàn phím Tellex (QVGA, VGA).
  • Cập nhật 22h30 ngày 18-05-2009 file TelexKeyb IphoneW_Telex.zip: cài đặt Skin Iphone cho bàn phím Tellex (WQVGA, WVGA).Chương trình cài đặt chỉ chép đè file settings.ini bạn muốn trở về skin cũ mở settings.ini sửa lại Skin=mint_vn, muốn có âm thanh khi gõ phím Sound=1)



  • Cập nhật 16h50 ngày 19-05-2009 file TelexKeyb Iphone_VNI.zip (màn hình QVGA,VGA)TelexKeyb IphoneW_VNI.zip (màn hình WQVGA,WVGA). Dành cho các bạn gõ VNI. Các bạn download đúng loại màn hình nhé.


  • Cập nhật 20g25 ngày 20-05-2009 : Theo yêu cầu của một số bạn tôi hạ chiều cao Landscape của Skin Iphone VNI của màn hình WIDE xuống thấp hơn. Các bạn download file TelexKeyb_ỊphoneW VNI low.zip tôi vừa cập nhật nhé.


  • Cập nhật 21g45 ngày 21-05-2009 : file TelexKeyb_Black Telex.zip: bàn phím gõ Telex màu đen giống Finger Keyboard do ntd thiết kế, mình đã chọn sẵn trong settings.ini để các bạn dễ cài đặt.


  • Cập nhật 18g ngày 22-05-09 : Version mới của TelexKeyb được đặt tên mới là VNKeyb 1.2.4 do tác giả ntd vừa hoàn thành với Menu Options chọn lựa (như các bàn phím ngoại mình hay dùng) và có thêm 1 số tinh năng mới, mình đã test và xin giới thiệu với các bạn:
- Bỏ dấu tự do hoặc chọn lựa Telex, VNI .(trong skin....ini dữ liệu VNI=x sẽ không có tác dụng mà chuyển cách bỏ dấu nằm trong settings.ini)
- Thêm Preview zoom board có thể chọn vị trí thể hiện
- Chọn lựa có âm hay không ......
Chú ý : các bạn phải remove version cũ trước khi cài version mới



-Trong file cài đặt mình để sẵn 3 skin (standard, Telex và VNI) để minh họa cho các bạn chọn lựa. Muốn thêm Skin nào chép thêm 3 file skin...ini, skin....bmp, sin....L.bmp vào thư mục VNKeyb.
- Để vào Options các bạn ấn tam giác nhỏ kế bên icon bàn phìm trên thanh cuối màn hình và chọn Options như sau :



- Sau khi chọn trong Options bạn phải lóad lại bàn phím hoặc reset thì mới có tác dụng.

VNKeyb
1.2.4 của ntd là 1 bước đột phá mới của Bàn phím "Made by Vietnam", rất cám ơn tác giả và mong các bạn test và góp ý, nếu hoàn thiện chúng ta cùng đóng góp thêm Skin cho Bàn phím đã tuyệt vời càng tuyệt vời thêm.


  • Cập nhật 0g55 ngày 23-05-09 : thay file VNKeyb.zip (chỉnh lỗi không thể hiện Option trên màn hình VGA do Maianhtungsten phát hiện)

  • Cập nhật 6g42 ngày 23-05-09 : thay file VNKeyb.zip (chỉnh lỗi sai dấu ă của cách gõ VNI và cho zoom board xuất hiện tức khắc khi gõ phím). Sau khi cài cập nhật các bạn phải Reset máy để nạp lại chương trình mới nhé.

  • Cập nhật 18g21 ngày 24-05-09 : phiên bản VNKeyb v1.2.5 beta do có 1 số lỗi nên đã thay bằng phiên bản mới.


  • Cập nhật 19g50 ngày 25-05-09 : tác giả ntd giới thiệu bản VNKeyb v1.2.5 chính thức :

  • fix một số lỗi nhỏ
  • Thêm chức năng sửa dấu: áf -> à
  • Thêm chức năng tự sửa dấu: hòa khi thêm n -> hoàn
  • Nút Z xóa dấu: áz -> a
Các bạn cài cập nhật lên phiên bản VNKeyb 1.2.4 cũ, vẫn giữ nguyên các skin đã có sẵn trong phiên bản 1.2.4 trong thư mục VNKeyb. Reset máy để load lại toàn bộ.

  • Cập nhật 8g05 ngày 27-05-09 : phiên bản VNKeyb 1.2.5b tác giả ntd fix lỗi xoay ngang màn hình. Bắt đầu phiên bản nấy mình chỉ cập nhật phần xữ lý của chương trình và skin standard không đính thêm skin khác. Các bạn backup skin hiện có và cài cập nhật phiên bản mới, sau đó chép ngược trở về thư mục VNKeyb. Các skin mới mình sẽ đính kèm riêng.
  • Cập nhật 13g00 ngày 27-05-09 :Cài đặt Skin cho phiên bản mới (chưa có cho màn hình WIDE) ,đóng gói riêng cho bàn phím TELEX và VNI, mỗi loại có 2-3 Skin : Standard,Black và Iphone được tạo file cài đặt .cab, thích skin nào cài đặt file .cab đó, không dùng nữa vào settings --> Sytem --> Remove. (không ảnh hưởng gí đến chương trình cài đặt VNKeyb).
  • Cập nhật 15g10 ngày 28-05-09 : Cài đặt Skin phiên bản mới dùng cho màn hình WIDE (240x400 và 480x800), trong file SkinWide_VNKeyb.zip có 4 skin tạo sẵn file cab cài đặt (2 cho VNI và 2 cho TELEX), cài và remove không ảnh hưởng đến chương trình.

  • Cập nhật 21g30 ngày 29-05-09 : phiên bản VNKeyb 1.3.0 giải quyết việc tương thích với mọi loại màn hình :
- cho phép dùng bất cứ skin nào cho các loại màn hình mà khi xoay ngang vẫn kín toàn bộ chiều ngang màn hình. Tuy vậy các bạn vẫn nên dùng skin cho đúng màn hình của mình vì nếu dùng skin lớn cho màn hình nhỏ thì sẽ tốn bộ nhớ không cần thiết. Ngược lại khi dùng skin bé cho màn hình lớn thì bàn phím sẽ bị kéo dãn, không đẹp.
- vì thay đổi như trên nên trong skin.ini, các tọa độ phím sẽ phải đúng thực với file bmp chứ không phải duy nhất cho QVGA nữa. Trong skin.ini các thông số về kích thước của skin không còn ý nghĩa.
thêm trong Option đặt kích thước cho Preview. (sau khi cài vào Options để chọn cài đặt theo ý thích nhé)




  • Cập nhật 17g00 ngày 12-06-09 : Phiên bản VNKeyb 1.3.1 của tác giả ntd


Sau đây là thông báo chỉnh lỗi và tính năng mới của tác giả :
Vừa hoàn thành xong phiên bản 1.3.1, gửi các bạn cùng test 😁

- fix lỗi màn hình
- fix lỗi không viết được từ như thuế
- fix lỗi trượt sang trái (backspace) làm dấu bỏ lung tung
- khi dùng ảnh lớn cho skin và các tọa độ cho phím đúng theo kích thước ảnh thì trong skin.ini cần phải thêm QVGA=0 trong phần [skin]. Nếu không có thông số này hoặc QVGA=1 thì bàn phím sẽ coi các tọa độ trong skin.ini là cho màn hình QVGA và sẽ tự động tính lại theo đúng kích thước màn hình của thiết bị.
- thêm 0 là phím xóa ký tự cho kiểu gõ VNI
- thêm khi ấn và giữ Shift thì có tác dụng như Capslock (không có tác dụng bên bàn phím số)
- thêm khi ấn và giữ phím Backspace, Delete, Space có tác dụng lặp lại
- có thể thay đổi ký tự gốc của tất cả các phím khi chỉ dùng 1 ngôn ngữ tiếng Việt. Trong skin.ini nằm trong mục [normal] và [shift].
- Preview đã hiện đúng ký tự Hold
- chuyển thông số Gestures từ skin.ini ra settings.ini
- trong Option đã có đầy đủ các thông số của setting.ini


  • Cập nhật 0g10 ngày 13-06-09 Phiên bản VNKeyb 1.3.2 có những thay đổi sau so với 1.3.1 , Tác giả ntd thông báo:
- fix lỗi xóa dấu khi dùng phím Z
- fix lỗi eo->ê, ao->â,...
- trong skin.ini không dùng thông số QVGA nữa mà thay bằng ScreenHeight và ScreenWidth. 2 thông số này chỉ kích thước màn hình mà các vị trí của phím trong skin.ini được đặt. Mặc định là 320 và 240 nên các skin cho QVGA hoặc VGA (với vị trí phím đặt theo QVGA) thì không cần thêm. Skin cho WQVGA với vị trí phím đặt cho màn hình 240x400 thì chỉ cần thêm ScreenHeight=400. Tất cả các skin sẽ dùng được cho các loại màn hình mà không cần chỉnh lại ini. Ví dụ như skin Omnia cho WQVGA vẫn có thể dùng cho QVGA (trong Landscape sẽ tự động co lại) cũng như cho VGA (sẽ kéo dài ra). Như vậy với mỗi loại skin chỉ cần 1 skin.ini, còn muốn hình ảnh đẹp thì cần tạo file bmp theo đúng kích thước màn hình.
- tôi tạo thêm phiên bản cho WM6.5 để các bạn cùng test. Bản thân tôi dùng VNKeyb với WM6.5 cho Asus P535 ok.


Lưu ý
:
1/ Bàn phím VNKeyb (tên cũ là TelexKeyb) chỉ cài đặt cho PPC có hệ điều hành từ WM5 trở lên.
2/ Máy nào đã cài Autocorrect VNI hoặc Autocorrect TELEX mà trước đây mình đã thiết kế thì các bạn nên phục hồi Autocorrect Origin cho khỏi rối 2 cách gõ lẫn lộn với nhau và đở tốn dung lượng lưu trữ của máy, các phục hồi xem tại đây :
Diễn Đàn Tinh Tế - View Single Post - Gõ tiếng Việt TELEX và VNI cho mọi bàn phím trên WinMo
3/ Máy nào chưa có Font chữ Việt bạn download tại đây : Tiếng Việt cho WM6.5 - Diễn Đàn Tinh Tế
4/ Muốn bàn phím TelexKeyb mặc định bạn cài thêm SIPchange để chọn:Diễn Đàn Tinh Tế


  • Vì bài #1 quá dài, để tiện cho việc Upload thêm file cập nhật, xin các bạn tiếp tục theo dõi ở bài #2.
1.967 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

  • Cập nhật 20g35 ngày 21-06-09 . Phiên bản VNKeyb 2.0.0 với các chi tiết do tác giả ntd thông báo :
Phiên bản mới 2.0.0 :
- sửa lỗi ươ: uow -> uơ, nếu thêm ký tự thì sẽ tự động sửa u thành ư
- sửa lỗi load màn hình

những tính năng mới:
- dùng ảnh png thay cho bmp nên các skin cũ sẽ không dùng được cho phiên bản này
- bỏ dữ liệu ScreenWidth và ScreenHight mà thay bằng DesignWidth trong phần [keys] và [keysL]
- thêm chức năng trược cho phím Space thành các phím mũi tên
- thay đổi Preview. Kích thước sẽ được tính bằng phần trăm so với phím bấm. Mặc định là 200, tức là Preview sẽ hiện ra giống hệt như phím bấm kể cả những phím function nhưng to gấp đôi
- giải quyết xong vấn đề bộ nhớ nên có thể đổi đi đổi lại skin (để test) và sau settings không cần phải chuyển sang bàn phím khác nữa
- thích ứng được với cả WM6.5
Mình tích hợp thêm SkinTelex Diamond2 (đã chỉnh theo phiên bản mới) để các bạn thuận tiện test và phản hồi.

  • Cập nhật 15g41 23-06-09 : Phiên bản VNKeyb 2.0.1 của tác giả ntd (fix lỗi gõ chữ "u" đi kèm với nguyên âm khác)
Các Skin cũ đã chỉnh tương thích, chỉ cần chọn Skin phù hợp với loại màn hình chuẩn (VGA, QVGA) hay màn hình WIDE (WVGA, WQVGA)


  • Cập nhật 14g43 27-06-09 : Phiên bản VNKeyb 2.0.2 của tác giả ntd với thông tin :
- sửa lỗi load bàn phím cho màn hình ngang
- thêm khả năng hiện Preview hay Zoomboard ngay sát trên ký tự. Có thể dùng ảnh png với tên là skinF.png cho Preview. Nếu file ảnh không tồn tại thì sẽ tự động dùng ảnh bàn phím. Vì mỗi skin cần Preview khác nhau nên các thông số cho nó sẽ nằm trong skin.ini, phần [skin]. Các thông số cho Preview: PreviewHeight, PreviewWidth, PreviewSize, PreviewColor.
- thêm khả năng trượt: khi trượt từ nửa dưới của bàn phím và kéo lên trên ra khỏi bàn phím thì sẽ chuyển giữa [abc] <-> [num]
- thêm chức năng khi ấn Ctrl+T sẽ hiện ra window đặc biệt để nhập text (xem thêm hình). Text trong window này có kích thước bằng nửa kích thước cho Preview nên rất dễ nhìn. Cái này cũng rất thích hợp khi nhập tiếng Việt trong Excel.😁

Cập nhật 16g02 28-06-09 : Phiên bản VNKeyb 2.0.3 của tác giả ntd (chỉnh lỗi preview zoomboard)

cập nhật 16g26 06-08-09 : Phiên bản VNKeyb 2.0.4 của tác giả ntd :

- fix lỗi không hiện ký tự hold trong Preview khi tắt âm thanh
- khung nhập text hiện đầy đủ để hạn chế lỗi xung khắc với hệ thống
- thay icon cho bàn phím theo yêu cầu của các bạn

[​IMG] [​IMG] [​IMG]


cập nhật 21g55 28-08-09 : Phiên bản VNKeyb 2.0.5 của tác giả ntd :

- một phần fix lỗi dấu bỏ lung tung. Tạm thời trong 1 chuơng trình (window) có nhiều ô nhập text thì các bạn nên tắt bật VN khi chuyển sang ô nhập text mới hoặc dùng chức năng Ctrl+T
- trong ô nhập text (Ctrl+T) đã viết được nhiều ký tự hơn
- thêm sửa dấu: ás -> as
- thêm khả năng thay icon bàn phím. Icon ngoài là file ảnh dạng png, kích thước 16 x 16px, với tên icon16.png và nằm trong thư mục VNKeyb. Màu RGB(192,192,192) của file icon sẽ tự chuyển thành không màu (transparent)
- từ phiên bản này khi cài phiên bản mới, các thiết lập cũ không bị mất và khi cài cũng không cần phải gỡ bỏ phiên bản cũ. Sau khi cài chỉ cần khởi động lại thiết bị.
- đã hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác nhau của ROM

VNKeyb phiên bản 2.1.0 (10/10/2009)

- hỗ trợ skin với phần [Num] khác [Abc]. Tên file ảnh cho phần [Num] là SkinNum.png (SkinNumL.png).
- có thể dùng các font chữ khác nhau cho skin. Thông số cho font chữ trong skin.ini: TextFont, ShiftFont, TextFontL, ShiftFontL. Nếu dùng các font chữ khác thì các font đó phải có trong thư mục \Windows\Font\
- hỗ trợ tốt hơn cho các ngôn ngữ khác. Có thể định nghĩa thêm 4 ngôn ngữ nữa ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ mặc định.
- bỏ kiểu bỏ dấu tiếng Việt ra khỏi Option. Muốn thay đổi cách bỏ dấu, chỉ cần ấn và giữ phím [VN]
- thêm khả năng rung
- thêm phím VK_TAB, VK_ALT
- vì tôi muốn giữ tên phím và ký tự đúng như bàn phím của PC nên có thể sẽ có một số skin không hiện đúng các ký tự như trước, các tác giả của skin chịu khó kiểm tra hộ (ví dụ phím VK_SLASH là phím VK_QUESTION trước đây) ;)
- skin mặc định của bàn phím là Default (xem thêm hình). Trong skin này có đầy đủ tên của các phím vì nó như bàn phím cho PC, cách thêm ngôn ngữ khác,...
- skin nào ko có ảnh cho màn hình ngang thì khi xoay ngang sẽ vẫn hiện như màn hình đứng, ko kéo dài nữa (giống như bàn phím mặc định trong WM)
- về cơ bản đã thích ứng với WM6.5 (vì ROM 6.5 có nhiều phiên bản nên tôi cũng ko test được hết)

Vì có nhiều thay đổi (tôi cũng ko nhớ hết :D) nên các bạn test giúp.

VNKeyb phiên bản 2.2.0 (04.11.2009):

- fix kích thước trong Option. Thêm tùy chọn Ẩn thanh menu.
- thêm phím VK_OPTION và VK_KEYB. VK_KEYB để thu nhỏ bàn phím, khi ấn và giữ để chuyển bàn phím, VK_OPTION để vào Option. 2 phím này cần thiết khi dùng chức năng Ẩn thanh menu. Khi không có 2 phím này vẫn có thể thu nhỏ, chuyển bàn phím hay vào Option bằng ấn Ctrl + H, Ctrl + K và Ctrl + O
- ấn và giữ Enter -> Tab
- khi ko dùng chế độ trượt (tắt Gestures trong Option), bàn phím sẽ có tác dụng drag, ví dụ khi ấn A trượt sang F bỏ ngón tay sẽ được F.
- khi làm skin các bạn nên dùng VK_LANG thay cho VK_VN và trong skin.ini thêm dòng Language1=VN. Language0 mặc định là EN (xem thêm Default.ini). Khi ấn VK_LANG, chuyển sang VN thì mới viết được tiếng Việt. Dùng VK_LANG sẽ rõ nhìn hơn VK_VN.

Đối với ngôn ngữ châu Âu (xem thêm DE.key, FR.key):
- hỗ trợ phím "chết" (phím bỏ dấu). Ở châu Âu bỏ dấu trước ký tự
- hỗ trợ thay đổi vị trí phím khi thay đổi ngôn ngữ, ví dụ như từ QWERTY (tiếng Anh) thành AZERTY (tiếng Pháp)


Bạn nào ko dùng được chế độ rung (máy Samsung, LG,...) hãy tải Set4VNKeyb.exe, chép vào thiết bị, cho chạy và tìm đúng Vibrate port, chỉnh Vibrate length. Sau đó ấn OK, chương trình sẽ ghi lại vào Settings.ini của VNKeyb.

Chú ý :[/B] Do bài số 2 đã đến giới hạn file cho phép Upload (10 file) nên sắp tới các skin mới sẽ được giới thiệu trên 1 Topic khác để dành chổ cho việc nâng cấp chương trình VNKeyb. các Skin trên trang này đã được xóa và chuyển sang Topic :



+ Muốn set Default Input bạn cài SIPChange , mỗi lần chọn bàn phím bạn dùng chương trình nấy rất thuận tiện và bàn phím được chọn sẽ là bàn phím Default sau khi khởi động.Bạn Download về cài, trong Programs sẽ có chương trình nầy để xài.
+ Muốn có rung phản hồi khi gõ phím cài thêm TouchBack.
+ Muốn tắt Autocorect và tự điển đoán từ T9 cài thêm DisableAutocorectT9
+ Đính kèm Font tiếng Việt
SIPChange.zip
FontViet.zip
TouchBack v1.0 BETA3.zip
DisableAutocorectT9.zip
VNKeyb 2.0.4.zip
VNKeyb 2.0.5.zip
VNKeyb 2.1.0.zip
VNKeyb 2.2.0.zip
Set4VNKeyb.zip
Sao mình cài bản này cho WM6.1 Trên HP Ipaq data messenger mà không chạy được là sao bạn, liệu có phải do không thích hợp hay là phải cài kèm phần mềm nào đó
Rất tiếc là hiện tại VNKeyb chưa hỗ trợ cho thiết bị WM Smartphone.
@mauminh cho mình hỏi xí! cái bàn phím vietkey của mình khi bấm cứ hiện cái khung dì đen đen trên đầu bàn phím, mình không biết làm sao để tắt. để cía đó làm mình không thể bấm dấu được. ai biết chỉ mình với nha
Rất cám ơn bạn mauminh đã giới thiệu bàn phím TelexKeyb của tôi ở forum này. Nhân tiện xin gửi các bạn 1 chương trình nhỏ gọn giúp chọn bàn phím mặc định, ẩn (hide) những bàn phím hệ thống không dùng đến (bàn phím sẽ hiện ra nhanh hơn),...

Các bạn tải về, giải nén và chép:

1. SetKeyb.exe vào \Program Files\
2. SetKeyb.lnk vào \Windows\Start Up\
capture1.jpg
SetKeyb.zip
Bạn nói không rõ nên mình không hiều " không chay được" là sao? Sau khi cài, bạn vào phần Nhắn tin SMS, bạn thấy icon hình bàn phím (nhỏ xíu) không, kế bên có hình tam giác hướng lên (cũng nhỏ xíu) ấn vào đó sẽ có 1 danh sách bàn phím trong đó có TelexKeyB, bạn chọn sẽ có bàn phím mới. Muốn bàn phím nào mặc định bạn dùng SIPChange (Select Input change) mình đã hướng dẫn ở trang 1.
Bạn hãy thử vào \Windows\StartUp\, nếu có file RKbdInit.exe thì bạn xóa nó đi thì RKP sẽ không còn là mặc định nữa. Và trong danh sách những bàn phím sử dụng trong SetKeys (được đánh dấu bên phải) bạn nên để ít nhất 1 bàn phím của hệ thống (Keyboard, Letter, Block hoặc Transcriber)
cutida
ĐẠI BÀNG
15 năm
Không cài được là em dùng file có đuôi cab, thì khi khởi động lại nó kg mặc định là Telexkeyb. em phải dùng 2 files riêng của bạn NTD chép vào thư mục như hướng dẫn thì ok.
Đã thay file SetKeyb_cab.zip mới và upload ở trang #1 rồi. Bạn download về cài lại nhé
không biết nói 1 từ gì hơn " TUYỆT VỜI "

( cái này cái vào i900 tốt nhé anh em , em cài VNI )

đây đúng là bàn phím tiếng Việt mình hằng mơ ước .. chứ dùng vietnamese keyboard trên forum trước đây thì bàn phím nó nhỏ xíu, còn bàn phím này vừa to vừa hay .... tốt quá

cảm ơn tác giả và chủ topic nhiều 😁


đã test trên Mdict 3.0 gõ tiếng Việt và tra từ okie :cools:

và gõ tiếng Việt trên word mobile, xem trên MS Word trên PC cũng okie, :D
trainee
ĐẠI BÀNG
15 năm
đã test và rất hài lòng với bộ phím mới, cám ơn bác ntd và bác mauminh đã giải quyết được vấn đề bàn phím tiếng việt cho anh em. Anyway, với i900 thì vẫn hơi kẹt là khi xoay ngang thì bàn phím ko ra được hết chiều ngang màn hình, mà chỉ được 2/3 (chắc là do skin QVGA chỉ được đến 320x240). Mong các bác chế nốt cái skin WQVGA để anh em chơi i900 được nhờ vả.
Bạn chờ nữa tiếng nhé, mình làm ngay, vì không có máy để thử nên chưa dám làm, nhờ bạn test giúp mình.
Mình xong rồi bạn ạ (20 phút thôi), Các bạn xài màn hình WIDE (WVGA, WQVGA) cài TelexKeybW VNI.cab, vui lòng remove cái cũ rồi hãy cài chương trình mới cho đở hao dung lượng lưu trữ.
Mình vừa thay file cab các bạn test lại nhé (11g00 15-05-2009).
Các bạn download tại đây :
http://tinhte.com/forum/showthread.php?t=207803&page=3
boy_de_ghet
ĐẠI BÀNG
15 năm
Nếu không xem kỹ thì post lên hỏi làm gì ?
Resco Keyboard cũng không có ký tự "\" này luôn.
vdung1972
TÍCH CỰC
15 năm
Mình cài mấy bản dành cho màn WVGA không chạy bác ơi, cho mình xin lại link với, mình dùng HD, thanks
Phần bạn chọn để download và cài là giai đoạn đầu phát thiển của VNKeyb còn lỗi nhiều vần đề. Bạn lên trang 1 download bản mới nhất VNKeyb2.0.5 xem kỷ hướng dẫn cài cho đúng loại màn hình Wide là được.
vdung1972
TÍCH CỰC
15 năm
Thanks bác, mình làm được rồi

Thanks
Thật tuyệt, em đã thử gõ tốt trên hầu hết chỗ nào có khung nhập liệu, phần bỏ dấu đã hoàn thiện ngay sau khi gõ, hiện tại chỉ là vấn đề Skin nữa thui nhỉ.
Bàn phím gõ VNI cho màn hình WIDE mình vừa post lên, có lẽ @Maianhtungsten test bàn phím gõ TELEX nên chưa full màn hình, 10 phút nữa mình làm xong post lên bạn test nhá.
trainee
ĐẠI BÀNG
15 năm
Vừa cài rồi nhưng bị lỗi ở màn hình nằm ngang, mất hoàn toàn skin, chỉ có những ký tự loằng ngoằng trên màn hình. Bác fix lại giúp anh em nhé. Anyway, bác làm luôn hộ cái skin cho telex nhé, tớ dùng telex.
Để mình xem lại , không có máy test nếu bạn chụp hình đưa lên thì dễ hơn.
ối, không được mauminh ơi, khi xoay ngang màn hình thì nó bị không hiển thị các ký tự trên bàn phím đâu , cái cũ xem ra vẫn hay hơn ^^
Cháu dùng màn hình VGA, sử dụng TelexKeyb Telex, nếu được như iSkin của Resco thì đẹp lắm bác ạ.



Tạo Skin mới cũng đơn giản thôi (mình đã có kinh nghiệm thiết kế skin cho PCMKeyboard rồi) mình giới thiệu trước để các bạn test (chưa trau chuốt về mỹ thuật) nếu ổn thì mình sẽ thiết kế "theo đơn đặt hàng" như Resco, Diamond, Iphone ...
Mình vừa thay file TelexKeybW VNI.cab mới ở phần trên các bạn down về test thử giúp nhá.
nếu bác mà thiết kế như Resco thì là đột phá mới của bàn phím họ WM của chúng ta đấy bác ạ ( bác nhớ thiết kế cho full màn hình khi xoay ngang + phím số 1, 2, 3, 4 nằm chung trên cùng bàn phím -> tiện cho anh em xài Vni ( em ) ) thì chúng em đội ơn bác lắm 😃
Mình vừa thay file cab mới cho màn hình Wide ở trên, bạn test giúp.
tớ test rồi, bị lỗi khi quay ngang bác ạ . khi quay ngang ( i900 ) trên bàn phím từ dưới 1 vẫn còn chữ cái, dòng 2, 3 trắng xoá, dòng 4 thì gạch chéo lung tung không thấy gì, trong khi để đứng thường thì vẫn okie lắm
Tạm thời chưa full được mình sẽ tìm hiểu nguyên nhân, bản nào chụp hình nào lỗi ở file cab mới trên màn hình WQVGA (240x400)gởi lên mình xem.
leminh1007
ĐẠI BÀNG
15 năm
Bàn phím thật tuyệt vời. Sau những ngày chờ đợi để có 1 bàn phím việt với skin to rõ giờ có thể sử dụng cái này làm mặc định đc rồi. Cám ơn ntd, cám ơn chú mauminh đã làm ra phần mềm hữu ích này cho mọi ngừoi
Hy vọng chú mauminh sẽ tạo ra nhiều skin đẹp phát triển TelexKeyb này làm bàn phím thông dụng cho anh em dùng ppc. (PS cháu thích cái skin keyboard iphone trong PCM của chú. Nếu có điều kiện chú thiết kế cho anh em dùng nhé. Cám ơn chú )
Mình phát hiện lỗi trên màn hình wide rồi, các bạn chờ 10 phút sẽ có cái mới.
Mình đã chỉnh lỗi cho màn hình WIDE rồi, chắc là ổn thôi các bạn down về test giúp mình.
File mới mình đính kèm tại đây.
TelexKeybW VNI.zip
ntb131704
ĐẠI BÀNG
15 năm
Có lỗi nhỏ này, mình xin đóng góp cái. Khi gõ vào bất kỳ vị trí nào, kể cả chỗ trống trên bàn phím, đều có âm thanh kêu. Với cả nhờ bác ntd và bác Mauminh nghiên cứu thiết kế cái Preview nút mỗi khi bấm giống iphone với Resco đó, như vậy sẽ gõ chính xác hơn.
Thanks mọi người.
Tôi đang nghiên cứu nhưng hiện chưa có đủ thời gian để thực hiện, hy vọng trong phiên bản kế tiếp sẽ có các chức năng trên ;)
màn hình xoay ngang bị lỗi

cám ơn bạn chủ topic đã tận tình ... :eek:


e muốn nói là bàn phím rất tuyệt, xoay ngang cũng đã phù hợp với màn hình 240 x 400 ,

nhưng lỗi như hình là nó mất ký tự , bạn xem hình, mình chụp từ dthoai khác nên khá mờ nha, ,dòng 2, 3 mất ký tự ( chỉ còn phím trắng , dòng trên cùng thì chữ bị nhoè, không nhìn ra )🆒


thanks bạn

hình đứng rất đúng , tuyệt


nhưng hình xoay ngang, dù phù hợp với màn hình nhưng ký tự bị mất

Bạn mauminh hãy sửa lại skin.ini phần cho màn hình ngang (keysL), hàng phím 2 và 3 bạn để nguyên tọa độ như cho hàng phím 1 nên mới bị tình trạng như vậy 😃
Đã chỉnh lỗi rồi, bạn down lại cái mới ở trên và cài lại nhé (nhớ reset).
tôi đã thử tải lại và cài lại theo link bài số 1, PERFECT, không còn gì để nói thêm,

cám ơn tác giả và chủ topic nhiều :eek:

( hy vọng có mấy skin đẹp như iphone, resco iskin or như của Omnia cũng tuyệt ) :biggrin9gp:
Bác ơi em cài file đính kèm của bác mà sao ko có skin như hình này ( thêm hàng chữ số bên trên á)😁




Vẫn là skin như hình dưới chỉ có 4 hàng dọc thui


cách sửa thế nào đây bác, Trước em cài bản chưa sửa skin (4 hàng dọc) sau đó gỡ đi cài file đính kèm của bác cũng ko được mà cài đè cũng ko song.😃
Bạn về bài #1 tải và cài bản VNI (vẫn có thể chỉnh để nhập Telex).
Tôi đã thử rồi.
Hình hàng trên cùng là skin của VNI, hàng dưới là của TELEX, bạn down cho đúng loại, Nếu muốn gõ kiểu gì cũng có thể sữa trong settings.ini (mình đã hướng dẫn ở trang 1)
Mình vừa cập nhật file cài cho mọi loại man hình ở trang 1.
Bác nào cho em xin cái skin này hoặc skin nào phím nổi đẹp đẹp dành cho bản 2.04. Thanks
Bạn tham khảo các Skin của VNKeyb nơi đây :

http://tinhte.com/forum/t215175/#post2086587

Có đầy đủ các loại Skin theo sở thích từng người và hoàn toàn tương thích vời VNKeyb 2.0.4.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019