[Thống kê] Người dùng smartphone thường sử dụng ứng dụng trên điện thoại bao nhiêu lần?

cuLong
29/6/2012 17:22Phản hồi: 128
[Thống kê] Người dùng smartphone thường sử dụng ứng dụng trên điện thoại bao nhiêu lần?

Nói đến ứng dụng di động, người ta thường nhắc đến 2 kho ứng dụng của 2 gã khổng lồ là Apple với App StoreGoogle với Play Store (Market). Theo một nghiên cứu gần đây thì người dùng iOS trung thành với các phần mềm của họ hơn người dùng trên Android.

Từ khi Apple công bố iPhone năm 2007 đến nay đã có rất nhiều các nhà phát triển cùng chung tay với họ tạo dựng nên một hệ sinh thái với hàng trăm ngàn ứng dụng khác nhau, từ game đến các phần mềm chia sẻ hình ảnh và cả ứng dụng quản lý, chẩn đoán sức khỏe. Tính đến tháng 6/2012, App Store đã đạt 30 tỷ lượt tải ứng dụng, với 650.000 thư viện ứng dụng có sẵn. Bên cạnh đó, Google Play Store với khoảng 500.000 ứng dụng cũng đã có hơn 15 tỷ lượt tải về.

Có thể dễ dàng nhận ra các bên phát triển ứng dụng đã liên tục nỗ lực quảng bá cho ứng dụng của mình nhằm thu hút người dùng để gia tăng lượt tải về. Tuy nhiên, chỉ tiêu quan trọng nhất để đánh giá sự thành công của một ứng dụng chính là tỉ lệ quay lại (theo nhận định của Raj Aggarwal, giám đốc điều hành của Localytics, một công ty chuyên phân tích về các ứng dụng di động ở Cambridge, Mỹ). Đối với nhiều nhà phát triển, miễn phí ứng dụng của mình chỉ là một chiêu bài nhằm thu hút lượt tải về, lợi ích thu được chính là việc khuyến khích người dùng giao dịch bên trong ứng dụng (in-app purchase) hoặc xem quảng cáo (dễ thấy nhất là các tựa game của Rovio và EA trên Android). “Tần suất quay lại ứng dụng càng cao, số giao dịch trong ứng dụng sẽ càng nhiều”, Ông Aggarwal nói.

Tỉ lệ quay lại: tần suất người dùng mở lại một ứng dụng nào đó đã cài trong máy. Mốc chuẩn ở đây là từ 11 lần trở lên trong thời gian 9 tháng.

Localytics đã làm một phân tích về thói quen của người dùng trên hơn 60 triệu thiết bị di động, kể cả smartphone và máy tính bảng, với danh sách hơn 10.000 ứng dụng bao gồm 2 nội dung chính: mức độ thay đổi về tỷ lệ quay lại trong năm 2011 so với năm 2010 và mức độ trung thành (dựa trên tỷ lệ quay lại) của người dùng giữa 2 nền tảng iOS và Android.

Kết quả nghiên cứu của Localytics đối với nội dung thứ nhất cho thấy, trong năm 2011, có khoảng 31% số người được khảo sát đã mở ứng dụng của họ nhiều hơn 11 lần trong suốt 9 tháng, tỷ lệ này cao hơn 26% của năm 2011. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khá thấp khi có đến 69% còn lại chỉ sử dụng những ứng dụng đó dưới 10 lần, thậm chí có đến hơn ¼ (26%) số người chỉ mở ra có một lần duy nhất sau khi cài đặt. Chắc là họ tải phần mềm đó vì tò mò là chính (miễn phí mà) và xóa ngay sau khi thử vì thấy không cần thiết.

Đối với nội dung thứ 2, khi so sánh 2 nền tảng phổ biến nhất hiện này là iOS và Android đã cho thấy, người dùng iPhone và iPad có mức trung thành gấp rưỡi người dùng Android. Khoảng 35% người dùng iOS mở ứng dụng 11 lần hoặc hơn, trong khi với Android chỉ là 23%. Aggarwal cho rằng sự khác biệt có thể do các nhà phát triển viết ứng dụng cho iOS trước, rồi sau đó mới chuyển sang Android, dễ khiến cho người dùng có suy nghĩ ứng dụng bên iOS ổn định và nhanh hơn, cũng như tâm lý "ứng dụng luôn có trên iOS trước tiên".

Trong khi ngành công nghiệp in ấn đang trên đà bị suy thoái (bởi các ứng dụng đọc tin tức trên thiết bị di động) thì phân tích của Localytics cũng cho thấy có vài tín hiệu khả quan ở lĩnh vực này. Các ứng dụng đọc tin tức như The New Yorks Time và The Wall Street Journal có tỷ lệ quay lại cao nhất, với hơn 44% người dùng. Các trò chơi (như Angry Birds), giải trí (như Netfix) và thông tin thể thao (như ESPN ScoreCenter) đều có tỷ lệ quay lại từ 33% đến 36%. Nhưng những phần mềm về đời sống, kể cả ứng dụng thương mại điện tử và lên lịch hẹn lại có tỷ lệ quay lại thấp nhất, chỉ khoảng 15% người dùng mở ứng dụng trên 11 lần và khoảng 30% chỉ mở ra có một lần.​
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuỳ ứng dụng... có ứng dụng xài suốt còn có cái tải về chưa mở lần nào 😃
@kentkoo mở 1 lần rồi nhưng từ sau ko động đến nữa thì đúng hơn
@nhq1485 cái ninja fruit phiên bản aniversary 10th của mình tải về để đó... hôm bữa thằng bạn mượn máy chơi mới mở lên. Mình chưa chơi cái trò đấy luôn.
không có WP à...😔
@buivangiap đương nhiên là không có và có thể là sẽ ko bao giờ có 😃
@buivangiap Quá nhỏ để so sánh. Có khi giá trị tương đối cao nhưng giá trị tuyệt đối lại quá bé.
dunglucbac
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Hiti1 Bạn có vẻ tự tin về ios vs android nhỷ , cái gì cũng có thời kì của nó . Ví dụ ư : bbos symbianos winmobileos ..

Sent from my E15i using Tinhte.vn
B.O.Y
TÍCH CỰC
12 năm
Đang dùng android nhưng cảm thấy app của ios chất lượng hơn nhiều

Sent from Android Phone using Tinhte
wyrda321
ĐẠI BÀNG
12 năm
@B.O.Y chính sác. sài android nhiều app nhưng hok có chiều sâu. hối hận khi qua ss
B.O.Y
TÍCH CỰC
12 năm
@wyrda321 nhưng bù lại có đội ngũ team cook rom rất ư là sướng 😁
@B.O.Y toàn xài free thì app của chúng nó chất lượng hơn là đúng
@B.O.Y
Bác này nói khá đúng với em ! Android chỉ được cái Quảng Cáo .. ức chế ko chịu được !
mấy này rảnh ghê! mai mốt chắc có cuộc khảo sát người đi toilet thường sd app nào nhiều nhất quá!!! khùng thiệt
@yushikara Nhiều ngành công nghiệp đứng sau nó lắm đấy bạn: Quảng cáo, Phần mềm...Không nghiên cứu khảo sát thì lấy đâu ra số liệu để dựa vào đó đưa ra các chiến lược phù hợp? Không khùng đâu.
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ sao cmt của bác trái ngược với cái nick thế nhỉ? Nếu chỉ để cho vui thì chả có công ty dở người nào bỏ tiền ra đi mua thống kê của các hãng như Niesel về để làm định hướng kinh doanh đâu. Đừng đem tư tưởng "cho vui" ở VN để áp dụng với thế giới phương Tây-vốn dựa vào số liệu và chứng cứ thực tế nhé bạn. Ngay cả ở VN bây giờ, nếu muốn có số liệu tử tế chi tiết thì cũng phải bỏ tiền ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đấy, bạn lạc hậu quá.
antibush
ĐẠI BÀNG
12 năm
@yushikara Đánh hết ván cờ tướng rồi ra thôi mà! 😁
Mexila
ĐẠI BÀNG
12 năm
@yushikara So sánh này là cần thiết mà.sao lại nói là khùng. Tôi thấy bạn mới là người ít hiểu biết đó.
sài khá nhiều máy android rồi, có 1 app ko bao giờ bỏ d9c là app lockscreen =))
thống kê công phu
Người dùng IOS trung thành hiwn Android :d
Android fan cố lên chứ đừng đi chê ỏng chê eo ios
@*nix-fan Bạn k hiểu ý tôi ah, trên thế giới này ai chẳng biết iOS đóng, a Ăn Roi mở
Quan trọng là cái đường lối của hãng phát hành. K nghĩ tới việc đó.
Android vì theo con đường mở nên phân mảnh quá nhiều, quá nhiều phiên bản, rồi quá nhiều dòng ĐT chạy, thế mới dẫn đến cùng xài ĐT của 1 hãng, nhưng cái thì được nâng cấp, cái thì xếp xó, cái đó gọi là CÓ MỚI NỚI CŨ.
@*nix-fan Đã biết dùng từ nếu thì nói làm gì?
@aibiet14807 hi hi, mấy chú Ăn roi cứ hô hào mở, nhưng thật ra chỉ " mở" với mấy Dev thôi, chứ đa số người dùng có cook rom được đâu mà mở với đóng và muốn dùng rom cook thì cũng phải root máy cũng như ở IOS muốn can thiệp vào HĐH thì phải jailbreak vậy
Vì vậy mở hay đóng chẳng liên quan gì đến chúng ta cả, chỉ để " khoe" với người khác là ta đang dùng HĐH mở thế thôi, còn mở để làm gì thì I don' t know
Và muốn update thì phải chờ nhà sx " vui thì cho buồn thì thôi" và lại phải root máy để cài rom cook. Đã có phiên bản 4.1 rồi, mà 80% vẫn còn lẹt đẹt ở 2. là vậy
ShocksGunz
ĐẠI BÀNG
12 năm
@galabuon K quơ đũa cả nắm nhé! Nói kiểu thế thì bạn là người gây war đấy! Ăn nói cho cẩn thận!
Có thể còn do người dùng Android thường vọc vạch nên tần suất cài rồi gỡ nhiều..ko trung thành sử dụng hay ít dùng mãi 1 app nào cả
Phá băng rồi thì xóa chứ làm gì :p
He
He.he mình củng thường di tolet sài ứng dụng nè...khi nào KS nhớ gọi mình
lehn85
TÍCH CỰC
12 năm
@trivietvalues Hehe, trước đây người ta vào toilet mang theo sách, báo vào đọc. Giờ thì vào toilet mang theo phone và tablet.
@lehn85 đa số bây giờ đều như thế ^^
Mandarker
TÍCH CỰC
12 năm
App của android chất lượng KO BAO GIỜ bằng iOS đâu, miễn phí ko thể so với bản quyền ...
zesny95
TÍCH CỰC
12 năm
@Mandarker Bạn hiểu gì về app của 2 cái mà lớn tiếng vậy. Bạn là dev đã viết app cho cả Aos Và Ios à. Miễn phí hả. Ừ làm sao mà so sánh được với mấy cái app lậu cài trên máy đã JB hay dùng acc share. :d Free chỉ là trail hoặc giới hạn tính năng để người dùng nâng cấp lên Paid thôi bạn ạ. Chất lượng bạn hiểu như thế nào. 😁 Còn mình thì mới mua con ipod touch gen 4 và thử nghịch một số app thì thấy nó chẳng hơn gì con LG của mình cả. Bạn có thể kể ra một số app android KO BAO GIỜ bằng iOS để mình cài thử rồi so sánh được không
@Mandarker Miễn phí so với trả phí chứ không phải bản quyền bạn à. App Android mình thấy nhiều app có cả bản quyền và trả phí. Bản trả phí thì cũng đâu thua gì iOS
@Mandarker Dốt mà tỏ ra nguy hiểm. Android ứng dụng nào cũng miễn phí, IOS ứng dụng nào cungc có phí? Bên nào chả có miễn phí và tính phí. Nói vớ va vớ vẩn.
hamaianhnhi
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Mandarker ôi bác nói j vậy,em không hỉu , ý của bác là :
-iOS = bản quyền
-Android = miễn phí = không bản quyền = "KO BAO GIỜ bằng iOS đâu" à
đúng là ios tốt hơn cả về số lượng lẫn chất luợng rồi!o_O
duchuykun
ĐẠI BÀNG
12 năm
App IOS được viết bằng Objective-C nên sẽ chạy nhanh hơn app android vốn được viết bằng java
@duchuykun Còn phụ thuộc vào trình độ của người viết app và ngôn ngữ viết cho Android App là gì (đâu phải ứng dụng nào trên Android cũng viết bằng java).
@*nix-fan Ý bạn là bạn dung C/C++ để viết toàn bộ roài đem NDK ra dịch hả 😆 nói chung nó là vòng trong luẩn quẩn 😃) vẫn là dịch về java mà thoai 😃))))))))))
Bạn chứng minh cho mình app nào ko viết bằng java đi
@congzing C/C++ native code (compiled bằng GCC) chạy dc trực tiếp trên Android nhưng vì Android sủ dụng phiên bản modified của glibc: Bionic vừa thiếu tài liệu lại không chuẩn nên Chạy native code rất phức tạp.
duchuykun
ĐẠI BÀNG
12 năm
@*nix-fan đa số vẫn là code bằng java bạn à (một số ít vẫn được viết bằng c++) . Với lại mình nói là trên mặt bằng chung. Mình cũng viết app cho 2 thằng mình thấy IOS dùng Obj-C lập trình nó tối ưu hơn java nhiều.
vandatAT
TÍCH CỰC
12 năm
Thống kê này chỉ mang tính tương đối thôi .
Cái này tùy mỗi người , tùy từng ứng dụng khác nhau .
Có ứng dụng ngày nào cũng dùng ( nhiều lần là khác ) có ứng dụng tải về mở ra 1 lần kô ưng thì xóa đi luôn hoặc để đó nhưng kô bao giờ sờ tới
Android đa phần xài ứng dụng free và cài ứng dụng dễ dàng nên chuyện install và uninstall xảy ra liên tục.

Sent from my HTC One X using Tinhte.vn
@trungthanh37 ios jb xong thì ứng dụng cài cũng dễ dàng và 'free' nhiều mà
cái ứng dụng ko thể thiếu đv mình là titanium backup. ko biết up rom thì thôi chứ up đc rồi thì đâm ra nghiện.
khungdanxua
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hongphongvl iphone nó đâu úp rom cook đc. hjhjhj. đâu vọc vạch như android.
mr dinh
TÍCH CỰC
12 năm
mình có nhận xét thế này.các bá nhận xét đúng sai thế nào chứ đừng đem gạch xán.những người sử dụng ios có tầng lớp trung niên khá nhiều.có thể không nhiều giới trẻ như aldroid.nên mức độ năng động không cao bằng và trung thành với các ứng dụng hơn chứ không tải về thử rồi xóa như các bạn trẻ.
thích ios 😁
KenShin1224
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đơn rản nà cái Android nhiều máy xài nên các nhà phát hành thường phải làm bản mà nhiều máy có thể tương thích được nên là máy lag máy không lag còn IOS thì có mỗi 1 cái Iphone + cái Ipad tập trung làm 1 game cho 2 máy ấy thì dễ hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019