Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng thử và cảm nhận những tính năng mới của Android 4.1

Duy Luân
1/7/2012 22:41Phản hồi: 607
Dùng thử và cảm nhận những tính năng mới của Android 4.1

Ngày 26/6/2012, Google đã ra mắt phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của mình, đó là Android 4.1 Jelly Bean. Phiên bản này không có nhiều cải tiến về mặt giao diện, nhưng nói về tính năng thì Google đã đặt rất nhiều nỗ lực vào để giúp Android trở nên dễ sử dụng hơn bao giờ hết. Thanh cảnh báo tiện dụng hơn, những hộp thoại hiển thị trực quan, màn hình chính với khả năng tự sắp xếp widget, biểu tượng,... Tất cả đều mang lại một trải nghiệm rất tốt cho người dùng. Trên hết, tốc độ hoạt động của Android 4.1 rất nhanh chóng và mượt mà, tốt hơn nhiều so với các thế hệ Android trước. Trong bài viết này, mình sẽ đề cập đến những điểm mới của bản Android 4.1 gốc dành cho chiếc Galaxy Nexus.

Giao diện



Như đã nói ở trên, giao diện của Android 4.1 không có nhiều điểm thay đổi so với Android 4.0. Bạn sẽ thấy giao diện với tông màu đen chủ đạo kèm những điểm nhấn xanh dương huyền bí, bên cạnh đó vẫn có một vài phần mềm lại chọn màu xám sáng và xanh. Giao diện kiểu này rất đơn giản nhưng lại đẹp và gọn gàng, giúp chúng ta dễ dàng theo dõi những thông tin xuất hiện trên màn hình, đặc biệt là khi điều khiển các ứng dụng.

Ở màn hình Lockscreen, giờ đây vòng trượt mở khóa có đến ba biểu tượng để kích hoạt ba tính năng khác nhau chứ không chỉ có hai như trên Android 4.0. Trượt sang phải để mở khóa máy, sang trái để chạy ứng dụng camera, hai thứ này đã có từ trước. Nhưng nếu bạn kéo vòng trượt lên bên trên thì sẽ thấy một chữ "Google". Đây chính là cách thức để kích hoạt Google Now. Mình sẽ nói rõ hơn về Google Now ở phần bên dưới. Về mặt hiệu ứng, khi bạn vừa nhấn nút nguồn để màn hình sáng lên thì ngay tâm vòng tròn mở khóa sẽ tỏa ra nhiều chấm nhỏ màu trắng nhìn rất đẹp và ấn tượng.

Màn hình chính cũng không có nhiều thay đổi nếu chúng ta chỉ nhìn qua. Vẫn có một dock bên dưới để chạy nhanh các app thường dùng, ở cạnh trên màn hình là thanh tìm kiếm "chết", không thể di chuyển hay xóa đi được. Thế nhưng giờ đây, khi bạn di chuyển widget sang một màn hình mà không còn nhiều chỗ, Jelly Bean sẽ tự động thay đổi kích thước cũng như di chuyển vị trí của các biểu tượng khác sao cho bạn có chỗ để đặt widget. Người dùng sẽ bớt lo lắng hơn về việc phải "dọn đường" trước khi một thêm một widget nào đó. Tất nhiên là nếu màn hình quá chật chội thì ta cũng không thể đặt widget lên được. Việc tự động sắp xếp lại icon nhanh chóng và diễn ra ngay tức thì, rất ấn tượng!


Khi chúng ta thực hiện một thao tác nào đó nhưng lại có nhiều lựa chọn, ví dụ như khi mở một bức hình, ta có thể chọn mở nó bằng ứng dụng Gallery có sẵn, bằng một trình duyệt file hay một app nào đó mà ta cài thêm. Ở trên Android 4.0 trở về trước, hộp thoại xuất hiện cho chúng ta chọn lựa thường nhỏ và sắp xếp từ trên xuống dưới. Còn trên Android 4.1, nó có kích thước lớn hơn, kích cỡ của các biểu tượng cũng to hơn nên bạn dễ dàng chọn lựa hơn. Tuy nhiên, có một trở ngại nhỏ ở đây, đó là đôi khi bạn nhấn vào một biểu tượng nào đó thì máy chưa thực hiện ngay thao tác mong muốn mà chúng ta phải chọn thêm mục "Luôn chọn" (tức là luôn thực hiện thao tác với ứng dụng mà ta mới nhấn, không hỏi lại) hoặc "Chỉ một lần". Trong một vài phần mềm, hộp thoại này cũng chưa xuất hiện theo kiểu mới.


Trong phần Settings, có một thay đổi mà bạn sẽ thấy ngay, đó là tất cả các tài khoản sẽ được liệt kê ra ngay màn hình của Settings, kể cả Facebook, Dropbox, Google Account, Twitter… Tất cả sẽ xuất hiện dưới một mục Tài khoản (Account). Tại đây, bạn cũng thêm vào một tài khoản mới nữa. Phần thay đổi này giúp bạn tiết kiệm được một bước khi muốn quản lí các tài khoản hiện đang có trên thiết bị.

Thanh cảnh báo mới

Một điểm mà Google có đề cập nhiều đến trong hội nghị I/O đó là thanh cảnh báo mới và phong phú hơn trên Android Jelly Bean. Trước hết, phần đồng hồ đã lớn hơn với thời gian, ngày tháng hiển thị chi tiết, rõ ràng, rất tốt. Bên cạnh trên có hai nút để truy cập nhanh vào phần tùy chỉnh và nút còn lại để xóa hết tất cả các cảnh báo. Duy trì từ Android 4.0 đến nay, bạn có thể xóa riêng từ thông báo một bằng cách trượt ngón tay sang trái, phải.


Điểm mới ở đây nằm ở khả năng hiển thị thông tin của từng thông báo. Giờ đây, Jelly Bean cho phép hiện nhiều tiêu đề cũng như người gửi khi bạn có nhiều tin nhắn, email. Nếu chỉ có một email duy nhất thì số lượng dòng chữ được xem trước cũng nhiều hơn. Còn với ảnh chụp màn hình, sau khi nhấn nút chụp xong, bạn có thể thấy hình ảnh rất rõ của nó xuất hiện trong thanh thông báo, kèm theo đó là một nút "Chia sẻ" để bạn gửi nó đi.

Quảng cáo



Một vài nội dung khác mà thanh cảo báo có thể đảm nhiệm đó là với ứng dụng tin tức như Pulse, tin tức sẽ hiện thị ngay tại Notification với hình ảnh minh họa và thông tin rút gọn. Với Google+, hình ảnh sẽ hiện ra ngay khi được chia sẻ. Nếu có một cuộc gọi nhỡ, bạn có tùy chọn gọi lại hoặc nhắn tin cho số liên lạc đó. Nếu bạn có một sự kiện lịch sắp tới, Google bổ sung thêm nút "Nhắc lại" đề phòng trường hợp bạn quên sự kiện đó. Thuận tiện vô cùng.


Nhìn chung, thanh thông báo mới rất đáng khen vì nó làm cho việc sử dụng máy của chúng ta nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Google Now

Google Now là câu trả lời mới nhất của Google đối với trợ lý ảo Siri của Apple, được tích hợp vào hệ thống tìm kiếm trong Android 4.1 Jelly Bean. Với việc nâng cao khả năng tìm kiếm, thay đổi giao diện, tự động theo dõi thói quen sử dụng để đưa ra những thông tin chính xác và thích hợp với người dùng hơn. Trên Android 4.1 bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói và các kết quả trả không chỉ đơn giản là những dòng tìm kiếm nữa mà nó được thiết kế theo dạng thẻ đồ họa, thông minh hơn, trực quan hơn. Không chỉ tìm kiếm theo yêu cầu, Google Now còn tự chủ động thu thập thông tin liên tục dựa vào lịch sử tìm kiếm của bạn (thói quen người dùng), dựa vào danh sách lịch hẹn để biết bạn sẽ đi đâu, cần thông tin gì.

Google Now như người trợ lý ảo âm thầm chuẩn bị tất cả cho bạn, dựa trên thói quen sử dụng của bạn mà nó sẽ tự động nhận biết được bạn sẽ cần những thông tin gì. Các thông tin hữu ích được lưu ở dạng thẻ đồ họa và nó sẽ xuất hiện khi bạn trượt tay từ dưới lên. Google Now sẽ thông báo tình trạng giao thông đoạn đường bạn hay đi làm, tiện thể tính toán luôn với tình trạng hiện tại bạn sẽ mất bao lâu để đến được công ty, thông tin thể thao cũng sẽ được cập nhật tự động, lịch hẹn được lên sẵn và nếu muốn nó sẽ chỉ đường ngắn nhấn để bạn đi đến nơi hẹn hò cho kịp giờ, thông tin về những địa điểm xung quanh mà bạn có thể muốn ghé qua ...

Quảng cáo


Google Now làm việc theo thời gian thực, có nghĩa là tất cả thông tin đã được cập nhật liên tục và nó cũng dựa trên địa điểm hiện tại của bạn khi đó để đưa ra những lời khuyên tốt hơn. Một ví dụ điển hình như trong lịch hẹn của bạn có một cuộc hẹn sắp diễn ra, Google Now sẽ thông báo, đồng thời tính toán đường đi và thời gian cần thiết để giúp bạn không bị trễ.

Ảnh chụp màn hình Google Now



Có một điểm mình thấy Google Now chưa hay bằng Siri đó là ở khả năng nhận dạng giọng nói. Mình cùng nói một lệnh như thế, Siri nhận ngay, trong khi Google Now không hiểu mình đang nói gì. Khi để máy ra xa một chút, khả năng nhận dạng giọng của Google Now giảm đi thấy rõ, trong khi Siri vẫn còn tốt. Trang tin PCMag cũng có cùng nhận định như mình. Không rõ đây là do Google Now, do Jelly Bean hay vì thiết bị của mình.

Bạn có thể xem thêm về Google Now ở bài viết Google Now cho Android 4.1 Jelly Bean - tìm kiếm thông minh và đẹp hơn. Và nói nhiều thì cũng hơi chán, mời các bạn xem video và những ảnh chụp màn hình bên dưới để thấy được Google Now nó hoạt động như thế nào.


Google Current (Android 4.1 dịch là Dòng tin)



Đây là một ứng dụng đọc tin RSS với phong cách trình bày theo dạng tạp chí. Trước đây, Google đã từng giới thiệu về ứng dụng này, nó có cả phiên bản cho iOS. Mới đây, Google cho biết rằng Current sẽ trở thành một thành phần được cài đặt sẵn trên Android Jelly Bean, giúp người dùng theo dõi tin tức một cách tốt hơn. Bạn có thể tìm kiếm RSS có sẵn, thêm vào RSS của trang web bạn hay đọc, duyệt qua các tin tức "nóng hổi" nhất. Nếu bạn yêu thích Pulse News, Flipboard thì bạn cũng sẽ cảm thấy rất hài lòng với Google Current. Nếu bạn không có Jelly Bean cũng không vấn đề gì vì bạn có thể tải Google Currents cho Android về miễn phí để cài đặt lên các bản Android cũ hơn. Nếu muốn thêm RSS của Tinh tế và Current, mời bạn xem ở đây.

Trình duyệt Chrome



Đây cũng là một ứng dụng "mới nhưng không mới". Mới là bởi vì nó đã trở thành một thành phần của Android Jelly Bean, còn không mới là vì nó đã xuất hiện từ lâu. Tốc độ duyệt web của Chrome trên Android 4.1 vẫn giống như bản Chrome mà trước đây Google đã cung cấp cho những máy Android 4.0. Giao diện cũng vậy, giống hệt. Chỉ khác là giờ đây nó đã trở thành một thành phần hệ thống của Jelly Bean. Bên cạnh Chrome thì trình duyệt mặc định truyền thống vẫn xuất hiện trên máy. Theo cảm nhận riêng của mình thì việc duyệt web trên Android 4.1 có nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm nhưng thay đổi này rất ít và cũng khó mà nhận biết.

Trình chụp ảnh



Android 4.0 có một tốc độ chụp ảnh nhanh, thời gian giữa hai lần nhấn nút chụp ngắn. Ưu điểm này vẫn được duy trì trên Android 4.1 Jelly Bean. Những tính năng tùy chỉnh và chụp panorama vẫn có mặt đầy đủ. Điểm mới nằm ở chỗ Google đã bổ sung thêm khả năng xem lại ảnh ngay trong giao diện chụp chỉ với một cái trượt tay từ phải sang trái. Bạn có thể tiếp tục trượt để xem những ảnh phía trước, chụm ngón tay lại để thu nhỏ, tiến hành chia sẻ hoặc chỉnh sửa cơ bản bức ảnh đang xem ngay lập tức. Tính năng mới này khá giống với trình chụp ảnh trên Windows Phone, cho phép người dùng giảm tối đa khoảng thời gian cần thiết từ lúc chụp cho tới lúc gửi đi một hình ảnh.

Tính năng Face Unlock bằng cách chớp mắt

Ngoài các chức năng mới được Google giới thiệu khá nhiều về Jelly Bean thì Android 4.1 còn có một sự nâng cấp nhỏ về mặt an ninh, đó là Face Unlock. Face Unlock đã có từ trên Android 4.0, nó cho phép chúng ta mở khóa máy bằng gương mặt nhưng phương pháp này dễ dàng bị qua mặt bằng một tấm hình chân dung. Ở bản 4.1 này, Google đã nâng cấp nó cao cấp hơn một chút đó là đòi hỏi người trong camera phải chớp mắt thì máy mới chịu mở khóa.

Nâng cấp mới này có tên là "Liveness Check", nằm trong menu Face Unlock của máy. Khi mở khóa bằng gương mặt, bạn phải chớp mắt 1 cái thì máy mới chịu mở, nếu không chớp mắt hoặc định qua mặt hệ thống bằng 1 tấm hình chân dung tĩnh thì sẽ không thành công. Tuy nhiên, mình không biết liệu nó có phân biệt được một đoạn video hoặc đơn giản là một tấm hình GIF động về chân dung của một ai đó và chớp chớp mắt hay không.


Trích bài viết của anh TDNC

Tốc độ hoạt động

Những phần thay đổi ở trên chắc chắn không thể nào làm bạn hài lòng bằng việc nâng cao độ mượt mà khi dùng Jelly Bean. Khi lần đầu tiên dùng chiếc Galaxy Nexus, mình đã cảm thấy rất hài lòng với Android 4.0 vì nó chạy rất nhanh, và bây giờ lại thêm một lần nữa cảm thấy ngạc nhiên vì tốc độ của Jelly Bean. Có thể nói độ mượt của Android giờ đây đã sánh ngang với iOS, Windows Phone, ít nhất là trên chiếc Galaxy Nexus. Nếu như các nhà sản xuất khác có thể làm ra bản ROM mượt như bản bản 4.1 dành cho Nexus, thành kiến "Android chậm, giật, thua xa iOS, WP" sẽ không còn nữa.

Trong suốt quá trình sử dụng gần một ngày, mình chỉ gặp một, hai lần chiếc Galaxy Nexus bị đứng. Còn lại, máy chạy nhanh, thao tác vuốt giữa các Home Screen chưa bao giờ mượt mà như thế này. Việc di chuyển biểu tượng phần mềm trên Homescreen cũng nhẹ nhàng hơn trước đây. Tương tự như thế cho các ứng dụng hệ thống, phần Settings và tất nhiên là hầu hết các app cài từ Android Market mà mình thường dùng (Facebook, Astro File Manager, Dropbox, Evernote, Yahoo Messenger,…).

Theo như giải thích của Google, độ mượt này có được là nhờ vào dự án Butter. Project Butter đã được Google đề cập tới tại I/O 2012 với mục đích giải quyết tình trạng lag và độ phản ứng không tốt của Android. Với Project Butter, các kỹ sư Android đã tăng framerate cho phiên bản mới nhất này lên 60 khung hình/giây (trước đó trên Android 3.0 hay Android 4.0 framerate là 30 khung hình/giây) cũng như bổ sung VSync, tăng bộ đệm lên gấp ba để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Project Butter sẽ có tác động trực tiếp tới toàn bộ hệ thống của Jelly Bean nhằm mang tới trải nghiệm người dùng nhanh và mượt mà nhất có thể. VSync sẽ cải thiện hiệu năng đồ hoạ tổng thể trong khi bộ nhớ đệm tăng gấp ba lần sẽ cho phép GPU và CPU cũng như màn hình hoạt động song song với nhau. Hồi Google I/O, Google đã mang một máy quay chậm có tốc độ lên tới 300 khung hình/giây để so sánh độ mượt. Mời bạn xem video bên dưới để thấy được máy chạy nhanh như thế nào.


Trứng phục sinh trong Jelly Bean



Cuối cùng, một tính năng vui và đẹp mà Google tích hợp trong bản Android 4.1 là một trứng phục sinh mới. Để kích hoạt nó, bạn cần phải vào phần Cài đặt của máy, chọn Giới thiệu về điện thoại. Ở dòng phiên bản của Android (có hiện số 4.1), nhấn liên tục và bạn sẽ thấy kết quả. Một viên kẹo Jelly Bean màu đỏ (bên Mỹ có bán loại kẹo này, ở Việt Nam ta thì hơi hiếm một chút) xuất hiện với khuôn mặt rất dễ thương. Nhấn giữ vào viên kẹo này, hàng loạt viên Jelly Bean khác sẽ xuất hiện đầy màn hình với đủ màu sắc, nhìn rất vui. Bạn có thể trượt trên các viên kẹo này để "quẳng" chúng khỏi màn hình. Nếu trong lúc rảnh thì trứng phục sinh này sẽ giúp vui cho bạn nhiều lắm đấy.

Một vài thay đổi khác của Android 4.1
  • Nhập liệu bằng giọng nói không cần vào mạng
  • Hỗ trợ chữ Braille cho người khiếm thị
  • Hàng loạt hình nền mới đẹp mắt
  • Google Maps bản mới nhất với khả năng lưu bản đồ Offline được cài sẵn trên Android Jelly Bean
607 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình còn đang chờ ICS
bao giờ mới đc như các bác đây
trungtan
ĐẠI BÀNG
12 năm
quá tuyệt, đơn giản mà chất
@trungtan No dau co don gian !
thích câu này nhất
"Có thể nói độ mượt của Android giờ đây đã sánh ngang với iOS, Windows Phone, ít nhất là trên chiếc Galaxy Nexus."
😃
em_ut
TÍCH CỰC
12 năm
@Duy2012 Làm gì mà tự sướng đến thế. Mình xài android từ 2.3 và giờ đang là 4.0 thì thấy nếu nói là android chậm hay lag gì thì bất quá cũng chỉ trong vòng tích tắc, nhiều khi mắt mình cũng chẳng đủ để nhận ra. Hơn nữa đã chọn bất cứ 1 nền tảng nào thì phải biết chấp nhận những cái khuyết điểm và hưởng thụ những ưu điểm. Một trong những nguyên nhân khiến cho android chậm là giao diện có nhiều thứ và có thể thay đổi, cài đặt nhất là các widget, trong khi đó với WP hay iOS thì giao diện ko thể thay đổi gì nhiều, hình nền hình như cũng chỉ tĩnh chứ ko có live wallpaper như android. Hơn nữa máy android nhiều cấu hình, từ thấp đến cao và nhiều bản rom. Nhiều bạn chạy máy yếu nhưng cũng ham cài lung tung hay bản rom ko phù hợp cũng khiến cho máy lag chứ mình xài S2 thì thấy cũng chẳng có gì qua đáng cả. Và cũng giống như 1 bạn trên kia đã nói đó, đa nhiệm trên android là đa nhiệm thực sự chứ ko nửa vời như iOS. Trên con iPad 1 mình lướt web tranh thủ load 1 lúc 2, 3 tab cho lẹ nhưng rút cuộc phải bấm vào tab nào thì tab đó mới đc load về. Điều này chứng tỏ GG hoàn toàn có thể làm cho mượt bằng những cách như iOS hay WP chứ ko phải họ dở, chỉ có điều là họ ko muốn làm vì đường hướng phát triển của android khác. Hơn nữa android cũng là nền tảng mở nên dù có làm gì thì người dùng vẫn có thể thay đổi theo ý thích. Và quan trọng nhất người dùng android thấy cái lag, cái chậm đó chẳng là gì so với những thứ họ nhận lại được. Đây ko phải là ko chấp nhận thực tế mà đơn giản họ vẫn thấy thích những ưu điểm của android hơn. Thực tế đã chứng minh điều này qua doanh số của android, ko chỉ những dòng giá rẻ mà dòng cao cấp cũng đắt hàng, nhất là so với WP. Người dùng hoàn toàn có quyền lựa chọn cho riêng mình, ko ai ép buộc đc ai cả. Còn nếu nói android chỉ ăn vào dòng máy giá rẻ thì cũng ko có gì là xấu cả. Đó là thêm sự phong phú trong lựa chọn của người dùng. Thử hỏi nếu ko có android thì giờ này chắc gì đã có chiếc smart phone giá trên dưới 3 triệu. Đành rằng 1 chiếc smart phone giá rẻ như thế cấu hình quá thấp cũng chẳng làm gì đc nhiều nhưng ít ra nó cũng nhiều chức năng hơn 1 chiếc dump phone. Thế cho nên người dùng ít tiền vẫn đc lợi.
Mà hình như duy2012 này cũng là dùy trước đây nhỉ. Chào bạn cũ nhé.
@Duy2012 Có người bảo SS bán giá đắt, có người bảo ít tiền dùng hàng SS, cái này sao trái ngược ta, mà đa số cũng từ miệng Ifan nói ra hết, ngi hiểm nghi hiểm.
Linh Việt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hocsinhyeukem Thực tế là Android không thể mượt được như iOS. Cái này có 1 clip giải thích của Google Devs. Đại loại là iOS xử lý giao diện trước rồi mới thực hiện tác vụ, Android thì ngược lại.
@blueseaN9 Hi bác. Mình đang quan tâm đến wp nên đi test mấy lần rồi mà. Phần web chưa chạy ngon bằng G Nexus cả 4.0 và 4.1. Mô tả web L 900 như sau:

Khi gõ địa chỉ mới, máy tìm và tải khá lâu. Nếu có ảnh thì lâu nữa, và khi trả về lại giống vào web mới. Hi!

Nhìn chung wp hấp dẫn. Nhưng hoãn sự sung sướng lại chờ wp8. Hi!
Dad-uaD
ĐẠI BÀNG
12 năm
giao diện đơn giản, đẹp và chất quá 😃:rolleyes:
Bao giờ máy bán rẻ như bên Mỹ may ra anh em mới có cơ hội nâng cấp thường xuyên được.Khổ đã nghèo lại mua toàn hàng đắt mới khổ chứ 😃
@hailongplus91 Máy Mỹ ko có rẻ đâu bác à. Người vn mình đúng là hay mơ mộng. Cước phí đt 1 tháng 40usd chưa thuế và phụ thu đấy bác, dám xài ko😃))

Sent from my Transformer TF101 using Tinhte.vn
Ba giờ máy bán rẻ như bên Mỹ may ra anh em mới có cơ hội nâng cấp thường xuyên được.Khổ đã nghèo lại mua toàn hàng đắt mới khổ chứ 😃
NoNaMe1984
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hailongplus91 Máy bên đấy chả rẻ đâu, cái giá 199 hay 299 là giá đăng kí dùng hợp đồng 2 năm của nó, mỗi tháng bỏ vài chục đô, tiền này sẽ được trừ vào thời gian gọi và lướt web 😁
Thực ra thì VN cũng áp dụng được hình thức này nhưng do sợ làm thì người ta bùng sẽ quá nhiều nên :D
hthang38
TÍCH CỰC
12 năm
Hy vọng với Jelly Bean, một máy Android cấu hình không cần quá cao cũng có thể chạy mượt mà.

Khi đó các máy Android tạm dừng cuộc đua cấu hình.

Các máy Android sẽ tập chung nhiều vào chất lượng hơn nữa:
Chất lượng chụp hình, nghe nhạc, pin,..
nikuson
TÍCH CỰC
12 năm
@hthang38 google đã xác nhận thông tin nexus S có thể chạy đc Jelly Bean, như vậy tệ lắm galaxy S1 cũng chạy đc Jelly Bean còn cấu hình mà yếu hơn nữa chắc khó chạy đc lắm :oops:
@nikuson Vậy là arc của mình có hi vọng roài 😁

Sent from my LT18i using Tinhte.vn
@hthang38 không đua cấu hình lấy đâu ra mượt được, điểm yếu này của android chỉ có thể khắc phục được bằng cấu hình cao 😁 xem cái video google now cũng đã thấy hiệu ứng bị giựt giựt rồi chứ không mượt mà
mình nói thật lòng nhé đấy nhé :D
bản thân đang dùng cap với sbamboo 2.6, yêu android (cap) vì khả năng mở của nó, nhưng đang có ý định kiếm 1 em lumia :D
@hthang38 ko đua cấu hình thì các hãng chip bị giải thể hả bác.
bắt đầu ghiền Androi rồi à nha 😁
TMe
ĐẠI BÀNG
12 năm
4.1 mong chờ từng giây cho one x ;)
hakaji
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài viết hay và đầy đủ, hi vọng các hãng khác nhanh cập nhật 4.1 cho thiết bị của mình 😃
Qdezi
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái chữ từ phiên bản 4.0 tới giờ mà Google vẫn chưa sửa được, lúc nào cũng hiện là õ
lỗi nhỏ nhưng khó chịu! mình đã đổi qua xài font Myriad Pro cho đẹp, hỗ trợ tiếng Việt tốt.

Hi vọng sẽ sớm có hàng cook 4.1 bên XDA! Nóng quá 😁
@Qdezi Dùng app tinh tế down về nó vứt ở đâu ấy nhỉ. Down về mà vào thẻ nhớ mò k thấy đâu

Sent from my LT18i using Tinhte.vn
@Qdezi xin cái link down đi bác.flash bằng recovery hả bác
Qdezi
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ljtt3rb0y19 Em mới làm file flash wa cwm cho bác đây. Bác thử xem nhé.Trước giờ e tích hợp luôn vào trong rom rồi cài thôi.
MyriadPro_signed.zip
@Qdezi thnak nha bác.đang flash
thegioia
TÍCH CỰC
12 năm
mong chờ cho e Note của mình... nhưng chắc hơi lâu ah
rất đơn giản nhưng đẹp, quan trọng là đổ ổn định và phải chờ xem thiết bị mình có được nâng cấp từ nhà sx không...ghét nhất điều này
Thật ra thì k mượt bằng ios và wp7, chỉ là tăng tốc độ hiệu ứng và khung hình tạo cảm giác chuyển động nhanh ít lag. Nhưng so với android 4.0 thì mượt hơn nhiều.
hungcbvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kool_boyjuly Ông này nói mà ko hiểu gì luôn sao lại tạo cảm giác rõ ràng là nó mượt ko thua kém gì wp. Ngu còn tỏ ra nguy hiểm.
@prin77 cái này biết thừa rồi dùng rom cm7 chả thế ,vào phần cm mod seting->performance-> space parts -> window animations nó cũng có cái này nhá, độ mượt nó ko phụ thuộc vào cái này mà phụ thuộc vào khung hình đấy,android đạt đến mức này là đã ngang ios rồi,sợ ios còn thua nữa đấy ,bác tự hiểu nhá
@noinghenah bác nhầm,thế bác thử dùng con 3gs xem,di màn hình cũng đã thấy giật giật rồi,con iphone 4s dùng chip nhân đôi mạnh ngang con galaxy neus đấy, thử kéo màn hình nhanh như galaxy nexus xem có mượt dc như nó ko ? trong khi đấy hiệu ứng chuyển màn hình của nexus còn đẹp lộng lẫy hơn cả iphone mà nó còn không giật nhé ,bác đừng đề cao wf với ios quá,bây giờ android đã làm tốt hơn những gì mà ios và wf làm rồi
prin77
CAO CẤP
12 năm
@cong12c1hg Dạ vâng để em tự hiểu
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
cập nhật sớm cho thiết bị cũn là ok!
android dần sẽ thành hdh di động phổ biến,tuyệt vời và không thể thiếu
như window của ms trên pc
MikenAngelo
ĐẠI BÀNG
12 năm
HAy va cong phu wa'
đẹp android vô đối
@vuong95vjpboy ăn roi ngày càng hoàn thiện,đang xài S2 flash qua S3 thấy quá mượt rồi ước gì dc len 4.1 nữa thì ôi,yêu an roi mất rồi😁
heocdt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vuong95vjpboy Thích nhất cái avata của pác này, táo vào ném đá pác bây giờ... Ke ke
@vuong95vjpboy đến thần Zeus còn ko vô đối nữa là Android =)))))))). Trên đời chả có gì vô đối đâu bạn ạ, và 3 bạn like cmt của bạn nữa
vankoan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kasaudepyai Bác nói chí phải ko phải là vô đối mà là đối thủ chưa xuất hiện thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019