10 sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

cuLong
4/7/2012 13:58Phản hồi: 571
10 sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại
Khi tung ra một sản phẩm nào đó, nhà sản xuất luôn gửi gắm biết bao hy vọng vào trong đó, mong muốn rằng nó đáp ứng nhu cầu người dùng, và trên hết dĩ nhiên là gặt hái được thành công về doanh thu. Có thể sản phẩm đó bán không tốt, có thể bán khá chạy, nhưng những sản phẩm bán chạy suốt nhiều năm liền thì không nhiều. Dưới đây là 10 sản phẩm bán chạy nhất trên thế giới và được xem là có ảnh hưởng nhất định đến đời sống tinh thần, văn hoá của người dân Mỹ do tạp chí 24/7 Wall St. bình chọn ra.
  • Những sản phẩm nào được đưa vào danh sách?
Bên cạnh doanh số bán hàng cao nhất thế giới, những sản phẩm này phải có ảnh hưởng nhất định đến lối sống và văn hoá của người Mỹ. Các sản phẩm trong danh sách này có thể thuộc nhiều nhóm khác nhau – từ smartphone, game, album nhạc cho đến đồ chơi, xe hơi…
Những sản phẩm này hầu hết đều là những kẻ tiên phong trong lĩnh vực của mình. Trước khi series phim Star Wars ra mắt, người Mỹ không có thói quen xếp hàng mua vé vào nửa đêm trước của buổi công chiếu một bộ phim nào đó. Trước Harry Potter thì giới trẻ chưa bao giờ “ phát sốt” vì một bộ tiểu thuyết nào cả.

Các bạn trẻ ở VN chờ mua Harry Potter

Rất nhiều các sản phẩm này thành công và nó mở đầu cho cả một series. Nhờ vào thành công ngoài mong đợi của iPhone, Apple tiếp tục cho ra mắt iPad và lại tiếp tục thành công vang dội. Chiếc xe hơi sedan Corolla thế hệ thứ 11 của Toyota, cũng là một sản phẩm bán rất chạy khác, cũng vừa mới được ra mắt vào tháng 5/2012 này. Series game hái nấm Mario thì đã bước đến phiên bản thứ 31.

Hầu như tất cả mọi người đều rất quen thuộc với đa số các sản phẩm trong danh sách này, thể hiện sự phổ biến rộng rãi của chúng. Ai cũng có thể chơi Rubic, không phân biệt lứa tuổi. Còn Harry Potter mặc dù được viết cho giới trẻ, nhưng ai cũng có thể đọc truyện và xem chuyển thể phim. Máy tính bảng iPad, vốn được định hướng là nhóm sản phẩm cao cấp, vẫn rất phổ biến với nhiều mức giá và đã xâm lấn tận thị trường phổ thông.

24/7 Wall St. đưa ra các nhóm danh mục sản phẩm vốn rất phổ biến với đa số người và có mức độ sử dụng cao. Sau đó họ chọn ra các dòng sản phẩm cụ thể có mức doanh số cao nhất, tuy nhiên doanh thu sẽ không được nhắc đến bởi giá sản phẩm sẽ khác nhau tùy nơi bán. Sau đây là danh sách 10 sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại:

1. Khối Rubik

Nhóm sản phẩm: đồ chơi
Doanh số: hơn 350 triệu
Công ty sản xuất: Seven Town Ltd.


Ernő Rubik đã tạo ra mẫu Rubik đầu tiên vào năm 1974 ở Budapest, Hungary. Nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ - Seven Town Ltd. - sau đó đã mua bản quyền sản phẩm này và đổi tên thành Khối lập phương Rubik (Rubik Cube) vào năm 1980. Thập niên 80 là thời điểm mà sản phẩm này đạt đến mức độ thành công tột bậc với trên 1/5 dân số thế giới đã chơi và thích thú nó. Với màu sắc bắt mắt, cách chơi đơn giản nhưng độ thử thách cao, khối lập phương 6 màu đã rất được yêu thích trong nhiều năm qua trên toàn thế giới.

2. iPhone
Nhóm sản phẩm: smartphone
Doanh số bán: 250 triệu máy
Công ty sản xuất: Apple

Quảng cáo



Chỉ trong 5 năm ngắn ngủi, Apple đã bán ra tổng cộng 250 triệu chiếc iPhone, biến nó trở thành smartphone bán chạy nhất hiện nay. iPhone của Apple cũng là chiếc điện thoại bán chạy nhất của nhà mạng các Verizon, AT&T và Sprint. Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, iPhone đã đem về hơn 150 tỷ USD doanh thu cho Apple từ 2007 đến nay. Hiện tại iPhone đã trải qua 5 thế hệ: bản đầu tiên (2G), 3G, 3GS, 4 và 4S. Điều đặc biệt là phiên bản đời sau lại càng được yêu thích và bán chạy hơn phiên bản trước. iPhone thực sự là một con gà đẻ trứng vàng cho Apple và trực tiếp đưa Apple trở thành công ty công nghệ có giá trị nhất trên thế giới.

3. Hary Potter

Nhóm sản phẩm: Sách/tiểu thuyết
Doanh số bán: 450 triệu bản (tính đến 6/2011)
Công ty: Nhà xuất bản Scholastic


Tập đoàn xuất bản Scholastic ra mắt tập Hary Potter đầu tiên là vào những năm cuối thập niên 90 tại Mỹ (chính xác là ngày 30/6 năm 1997), với tựa đề “Harry Potter và viên đá phù thuỷ” (tựa gốc là Harry Potter and The Philosopher’s Stone). Cuốn sách này ngay lập tức gặt hái được thành công to lớn, và ngày càng nổi tiếng hơn với các tập tiếp theo. Harry Potter trở thành series tiểu thuyết bán chạy nhất, với tổng doanh thu hơn 7,7 tỷ USD. Bộ sách này đưa tác giả J.K.Rowling thành tiểu thuyết gia giàu có nhất quả đất, ngoài ra series phim cùng tên cũng gặt hái rất nhiều thành công không kém sách. Hiện tại, Rowling đã đồng ý phát hành phiên bản ebook của loạt truyện này, và nó nhanh chóng thu về 1 triệu USD chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Tập cuối cùng, Harry Potter và Bảo bối tử thần (Harry Potter and the Deathly Hallows), là một trong những cuốn sách có tốc độ bán nhanh nhất lịch sử, với hơn 11 triệu ấn phẩm bán sạch sẽ chỉ trong 24 tiếng ra mắt.

Quảng cáo


4. Album “Thriller” – Micheal Jackson

Nhóm sản phẩm: album nhạc
Doanh số bán: 110 triệu bản
Công ty: Epic Records


Album nhạc kinh điển “Thriller” của ông vua nhạc Pop Micheal Jackson sẽ chính thức ăn mừng sinh nhật thứ 30 vào tháng 11 năm nay. Đây là album đầu tiên khởi đầu cho trào lưu kết hợp video và âm nhạc, và nhanh chóng đạt đến danh hiệu Album bán chạy nhất mọi thời đại chỉ sau 1 năm. Album này đã đem về cho Michael tổng cộng 9 giải thưởng danh giá trong năm 1984: gồm 8 giải Grammy và 1 giải Album của năm. Cả 7 bài trong album này đều lọt vào Top 10 Hits của bảng xếp hạng BillBoard.

5. Mario

Nhóm sản phẩm: Trò chơi điện tử
Doanh số bán: 262 triệu bản
Công ty: Nintendo


Nhân vật Mario lần đầu tiên xuất hiện trong game Donkey Kong vào năm 1981. Từ đó đến nay, anh chàng sửa ống nước người Italia này đã xuất hiện trong rất nhiều tựa game khác nhau, trong đó có đến 31 tựa game đạt doanh số trên 1 triệu bản. Loạt game Super Mario – hay chúng ta từng quen thuộc với tên Hái nấm - đã được tiêu thụ hơn 262 triệu bản. Tuy nhiên mặc dù được xếp hạng là series game phổ biến nhất mọi thời đại, game cho di động Angry Birds mới là game bán chạy nhất hiện nay, với kỷ lục hơn 1 tỷ lượt download.

6. iPad

Nhóm sản phẩm: Máy tính bảng
Doanh số bán: 67 triệu sản phẩm
Công ty: Apple


Apple lần đầu tiên giới thiệu iPad vào tháng 1/2010. iPad ngay lập tức gặt hái thành công và khai phá cho một thị trường tiêu dùng mới hoàn toàn. Hiện tại, iPad đã qua đến đời thứ 3 và là máy tính bảng được yêu thích nhất hiện nay. Từ ngày giới thiệu đến nay, đã có hơn 67 triệu máy được bán ra trên toàn cầu. Về doanh số, Apple đã phải mất đến 24 năm để bán được số lượng máy tính Mac tương tự. Theo nghiên cứu của IDGConnect, khoảng 12% người dùng (tại công sở, không phải ở nhà) đã chuyển qua dùng iPad thay cho PC ở nơi làm việc. Và trong mảng giáo dục, cứ mỗi chiếc máy tính Mac bán ra thì Apple lại bán được đến 2 chiếc iPad, tức các trường học mua iPad nhiều gấp đôi mua máy Mac.

7. Star Wars

Nhóm sản phẩm: phim ảnh
Doanh số: 4,5 tỷ USD tiền vé
Công ty: 20th Century Fox


Năm 2009, bộ phim Avatar của đạo diễn James Cameron trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Nếu quy đồng USD theo mức trượt giá thì bộ phim Cuốn theo chiều gió (Gone with the Wind) năm 1939 mới là bộ phim có doanh thu cao nhất, dựa theo số liệu doanh thu từ Box Office Mojo. Tuy nhiên, nếu chỉ tính đến series và cả giá trị hiện thời của đồng USD thì chưa tác phẩm điện ảnh nào có thể vượt qua Star Wars của đạo diễn George Lucas. Tập đầu tiên ra đời năm 1977, thu về hơn 1,4 tỷ USD. Cùng với 5 tập tiếp theo, cả series đã hốt một số tiền khổng lồ - 4,54 tỷ USD. Lucas Arts là studio đang khai thác tựa game hành động KHVT này.

8. Toyota Corolla

Nhóm sản phẩm: xe hơi
Doanh số: 39 triệu chiếc
Công ty: Toyota


Corolla là dòng xe sedan phân khúc trung bình đã được Toyota ra mắt hơn 4 thập kỷ qua, trải qua đến hơn 11 thế hệ. Từ đợt bán ra đầu tiên, Toyota đã tiêu thụ được mỗi chiếc Corolla chỉ trong 40 giây. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên có xuất xứ Nhật Bản được tiêu thụ và chấp nhận rộng rãi trên đất Mỹ. Model 2013 mới nhất đạt được mức tiêu hao nhiên liệu là 34 MPG (Miles per gallon), tương đương với quãng đường đi được 14,5km với mỗi lít xăng. và có giá khởi điểm 16.130 USD (ở Mỹ). Ngay sau vị trí của Corolla là chiếc Ford F-150.

9. Lipitor

Nhóm sản phẩm: Dược phẩm
Doanh số: lợi nhuận 125 tỷ USD
Công ty : Pfizer


Không phải thuốc giảm đau Aspirin, thuốc hạ sốt Paracetamol hay thuốc kích thích Viagra, Ectasy là dược phẩm bán chạy nhất, mà đó chính là Lipitor… Lipitor thuộc về một nhóm thuốc gọi là statins giúp giảm nồng độ LDL – một loại Cholesterol xấu – trong máu. Nó được phát triển bởi công ty Warner-Lambert, sau đó sáp nhập với Pfizer, và được cấp phép sản xuất bới Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ năm 1997. Mặc dù Lipitor không phải là kẻ tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng khả năng làm giảm cholesterol và việc quảng bá mạnh mẽ của hãng đã đưa nó lên vị trí dẫn đầu. Trong năm 2008, chi phí quảng cáo thuốc đã lên đến hơn 4,5 tỷ USD và trong năm 2009, Lipitor là loại thuốc có chi phí quảng cáo lớn hơn bất kỳ loại thuốc nào trên thị trường. Tháng 11 vừa qua, bản quyền đối với Lipitor của Pfizer đã chấm dứt. Kể từ năm 1997, loại thuốc này đã thu về hơn 125 tỷ USD doanh thu, chiếm từ 20 – 25% tổng lợi nhuận của Pfizer.

10. PlayStation

Nhóm sản phẩm: máy chơi game
Doanh số: hơn 300 triệu máy
Công ty: Sony

Ảnh minh họa PS 4

Thế hệ đầu tiên của máy PlayStation được Sony ra mắt lần đầu năm 1995 đã khởi đầu cho cả một đế chế hùng mạnh. 5 năm sau thế hệ đầu tiên, Sony bắt đầu bán PlayStation 2, thế hệ thứ hai. PS 2 trở thành hệ máy chơi game bán chạy nhất lịch sử với hơn 150 triệu máy bán được tính đến năm 2011. PS 3, thế hệ thứ 3, bắt đầu ra mắt thị trường năm 2006, gặt hái được ít thành công hơn thế hệ thứ 1 và 2 nhưng nó vẫn rất thành công. Tuy nhiên cả gia đình PlayStation tính đến nay đã bán được hơn 300 triệu máy, là series máy chơi game bán chạy nhất trong lịch sử, một phần không nhỏ góp mặt cho sự thành công của PlayStation là nhờ sở hữu nhiều thương hiệu game nổi tiếng và độc quyền như Final Fantasy, Grand Theft Auto, God of War…

571 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sản phẩm bán chạy nhất thứ 11 là gạo việt nam 😁
huong04x3c
ĐẠI BÀNG
12 năm
@squareslaw Còn chưa kể đến mì tôm hảo hảo, mỗi năm cung cấp trên 2 tỉ bữa ăn ngon mà. Doanh số khủng gấp mấy lần mấy cái ở trên
acacac
ĐẠI BÀNG
12 năm
@squareslaw Cái này chuẩn này! Tính ra đơn vị hạt thì thôi rồi!:D
3H&L
TÍCH CỰC
12 năm
@acacac tính theo hạt thì cát xây dựng, cát làm thuỷ tinh, xi măng xây dựng mới là vô địch, gạo chỉ là muỗi thôi =))
@squareslaw Chuẩn 😆😃)😃)
Theo mình thì đứng đầu danh sách phải là băng VS, và thứ hai là Bao cao su 😁
@1541996leloc haha, xem thông tin cá nhân hả? nghĩ 3/2/93 là ngày sinh thật của a à? Tiện đâu gõ đấy thôi cu ạ ;)
@a3thang Nghe kiểu nói chuyện biết bạn là trẻ con rồi.


Gửi từ GT-I9100G của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@chicharito mu
@a3thang Thế nào là người lớn tự bạn hiểu .mình ko muấn tranh luận về chuyện này 🆒

Gửi từ GT-I9100G của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
HuTaNaTu
ĐẠI BÀNG
12 năm
apple chiếm 2/10
Nghe nói Android hay hơn iOS mà ta? Sao toàn thấy hàng của Apple không vậy? Buồn quá! Hix😆
@lamborghirni20 cẩn thận ăn gạch của mấy fan an đờ roi nhá!
@bomdaigai Cảm nhận mỗi người thôi mà bạn . Mình chẳng phải fan cuồng gì cả . Thích thì xài thôi . Vẫn đang dùng OS của BB mà bạn ^^ chứ đâu phải toàn IOS đâu
huungpham
ĐẠI BÀNG
12 năm
@redsn0w89 nếu Iphone chạy Android các bác I fan cũng bu đông bu đỏ vào mà mua thôi

Cho dù galaxy chạy iOS cũng sẽ bị nén đá thôi...yên tâm đi..dân chúng chỉ cần cái mác ai quan tâm cái ruột


p/s: Bài trên mình viết rõ...vấn đề là đang sét sản phẩm, bạn lôi OS vào...và như thế thì khập khiễn...hay I fan ko hiểu dc OS với sản phẩm nó khác nhau
@huungpham Ý mình nói là nếu có cái mã mà k có cái ruột thì cũng k thể khiến Apple thành công như ngày hôm nay bạn à, thử hỏi tại sao mà SS không thể thành công như Apple?
thieuc1
ĐẠI BÀNG
12 năm
apple chiếm 2 sản phẩm
em chưa mua một thứ nào trong 10 cái trên buồn thật 😔
@hocsinhyeukem Cục Rubik mà cũng chưa chơi ?
@tndoubleh 2010 nhà em mới có điện Rubik dc cầm qua 2 lần mượn của thằng bạn bác ạ 😔
An Phuc
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hocsinhyeukem That kho than ban! Cuc robik ma ban cung chua mua ah?
@An Phuc hixhix đến năm lớp 11 mới biết cục rubik đến năm 12 thì đã dc trên tay ( mượn của bạn) hehe lần này vào học em sẽ quyết tâm mua một cục.hehe 😃
Apple chiếm 2 slot 😕
10 sản phẩm thì đã có đến 2 sản phẩm là của Apple.
Đúng là vãi lúa luôn các bác nhỉ
Harrypotter ko biết đã tính cả các bản bán bản quyền dịch cho các nước khác chưa ( ví dụ VN )

rubik mà tính cả các hàng ko chính hãng chắc phải gấp đôi :p
nhatminh01
ĐẠI BÀNG
12 năm
@voldemot Gấp nhiều lần ấy chứ 😆
haipyn
TÍCH CỰC
12 năm
ko đúng lắm, có nhiều thứ bán chạy hơn
Exynos_neo
ĐẠI BÀNG
12 năm
@haipyn nhưng nó còn cần phải ảnh hưởng đến đời sống nữa
@haipyn Bạn ví dụ 1 thứ đi và cho xem nguồn thống kê,hay đơn thuần là cảm tính nếu vậy thì đừng phán như bạn biết rồi
@haipyn Trong đó có ăn-roi!
soackvm
TÍCH CỰC
12 năm
Nhìn ảnh minh hoạ ps4 cứ điêu điêu kiểu gì ấy 😃
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
nhiều sản phẩm ở đây chỉ thống kê theo công ty chính thống. chẳng hạn như rubik thì vãi chưởng rồi. ai mà chả biết đến cái trò đấy. bao nhiêu nơi sản xuất. tổng số ko chỉ có thế :|. game nữa. được in sao ra bao nhiêu bản ai có hay.
Khoái con toyota corolla 😁
Danh sách này thiếu Viara :D
@nhonbeo Em cũng thích giống bác đấy. Viagra bác ah. Thuốc này ít người dùng lắm. Mà người vn mình khoẻ lăm k cần dùng đâu. Mấy bác cao huyết áp coi chừng đó nha
aeronautic
ĐẠI BÀNG
12 năm
dĩ nhiên apple có 2 slot với iPhone và iPad,thập niên tiếp theo sẽ có MacBook hay iMac lọt vô thêm....😃
@aeronautic Sang thập niên sau là mắt kiến của google đó bạn
Kemmo0n
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao ko có gạo nhỉ mấy tỉ hạt ta =))
kimstars
ĐẠI BÀNG
12 năm
apple đúng là đỉnh thật, mỗi sản phẩm của họ đều là thành tựu của sự chau chuốt, mỗi 1 chiếc iphone ra đời đều là một sự kiện, họ ko giống như những hãng khác, từ trước đến giờ chỉ có 5 chiếc iphone ra đời, trong khi những hãng khác thì điện thoại của họ đếm ko hết. ipad mới xuất hiện đây mà đã lọt vào danh sách này rồi
@Lumia bạn nì ns đúng nè.... dù là đc tự do cmt nhưng cubgx cần suy nghĩ và đặt giới hạn.... đừng để gây war r thì khó xử lắm....... bh google mà ra mẫu đt riêng là đảm bảo hãng khác chết ngoắc....... ng ta dùng chính chủ mà....

Sent from my NOVO7PALADIN using Tinhte.vn
@Amon Amarth 2` =]] Mọi thời đại...=]] thôi....k tranh cãi...like cho bạn vui cái nha =]]
@gamchuoi mình tưởng Nexus là dòng điện thoại riêng của GG rồi?
kimstars
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Lumia quan điểm thôi, sự thật thôi, có gì phải sợ
ở VN chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại là Wave 🆒
@nguyenthanhkim Dream không nhiều bằng Wave đâu nếu tính tổng tất cả bao gồm Wave A, Wave S, Wave RS, Wave RSX, Wave RSV thì dream không có cửa :p
@babymilo1210 rem II, rem lùn, rem việt, rem 125 cũng nhiều lắm chẳng qua ko có thống kê chính thức thôi, nhưng thiết kế của rem và pây si thì sống lâu hơn em wây rồi :p
tijek132
ĐẠI BÀNG
12 năm
@babymilo1210 cub
@tijek132 cub với dream có thể nói là chiếc xe huyền thoại của Honda nhưng không thể là chiếc xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam nhìn xem ngày xưa nhà phải có điều kiện lắm mới có khả năng mua Cub hay Dream còn ngày này nhà nhà ng ng từ nghèo đến khá giả từ nông thôn tới thành thị từ người trẻ đến người già xe Wave chiếm đa số vậy xe nào mới là xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam
Super Mario .. 😁 ở quê mình gọi là "Nhảy Núm" :D
thanhkl
ĐẠI BÀNG
12 năm
@7DarkzMeego Ở quê mình thì gọi là "Ăn Núm".......,
@7DarkzMeego quê bác hài thật.
sao hok có xăng dầu ta?mình nghĩ cái đó là bán chạy nhất mọi thời đại đó.không có nó thì các má hok có mà đi kua gái dc
@maz9717 xăng dầu là máy gì bác ơi
@namhaigt2 10 sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

vậy cái cục robik là máy j?bác hok phân bt dc sản phẩm và máy móc àh
BÀI NÀY MANG TÍNH THAM KHẢO THUI , NHƯNG K CÓ WINDOWN CUẢ MICROSOFT THÌ LẠ THẬT.CÀNG LẠ HƠN LÀ APPLE 2 "SOT".
http://www.tinhte.vn/threads/763735/
YouOne
ĐẠI BÀNG
12 năm
@trankhacchan Ưm, 400tr bản này phần lớn đến từ việc người dùng mua notebook có cài sẵn win 7, chứ ko phải 400tr bản bán trực tiếp từ MS đến người dùng.
Nếu tình theo kiểu gián tiếp thế này thì số lượng bản android(2.3) bán giá 0 $(free) cũng phải xếp top này rồi. Hoặc như thằng iOs bán kèm máy thì tính gộp lại cái bán 5. của nó x80% (ipod + ipad + ip chạy đc iOS5) cũng ngót nghét 300 đó thôi.
@YouOne bạn hiểu sai rồi , đó chỉ là 1 cách phân phối quá trung gian kèm sp ( laptop , netbook..v.v.v ).giá máy có ban quyền khác máy option.
YouOne
ĐẠI BÀNG
12 năm
@trankhacchan Vậy Android với iOs ko phải là phân phối trung gian? Chỉ khác là thằng iOs Apple sx từ A-Z còn Android thì giống hệt window chỉ khác là miễn phí?
@trankhacchan Windows của Microsoft đúng là đang down thật nên người dùng mới trù ẻo nó thành WindowN ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019