Các bài trả lời Duy Luân

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi Duy Luân, 4/7/12. Trả lời: 303, Xem: 27463.

  1. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    355,813
    Best Answers:
    10
    Duy Luân
    VIP

    Sau thắng lợi ở Mỹ, HTC lại tiếp tục nhận thêm tin vui khi tòa án ở London, Anh Quốc, tuyên bố rằng những thiết bị của hãng không vi phạm các bản quyền của Apple. Ở Anh, Apple đã cáo buộc HTC vi phạm bốn bằng sáng chế của hãng, bao gồm phương pháp trượt để mở khóa, cuộn để duyệt qua hình ảnh, đổi các kí tự trên bàn phím (để dùng cho việc nhập liệu nhiều loại ngôn ngữ) và cuối cùng là phần mềm để nhận biết hai điểm chạm cùng lúc trên màn hình. Thẩm phán Christopher Floyd của tòa đã tuyên bố rằng ba trong bốn bản quyền của Apple không hợp pháp, còn bản về phần mềm duyệt ảnh thì hợp pháp nhưng lại không bị HTC vi phạm.

    Bản quyền trượt để mở khóa của Apple số #2964022 bị tòa tuyên bố không hợp pháp vì sự tương đồng của nó với cách mở khóa của chiếc Neonode N1, một mẫu điện thoại cảm ứng của Thụy Điển ra mắt trước iPhone khá lâu. Tương tự, bản quyền số #1168859 về việc chuyển đổi các kí tự trên bàn phím ảo cũng đã từng được áp dụng ở nhiều thiết bị khác trước iPhone. Tòa nói thêm rằng Apple chỉ mở rộng thêm tính năng dựa trên các sản phẩm đi trước mà thôi. Bản quyền về nhận biết hai điểm chạm là một phần mềm máy tính đặc thù và không thể được đăng kí sở hữu bởi bất kì công ty nào vì luật của Anh không cho phép. Cuối cùng, bản quyền về trình quản lí ảnh số #2059868 thì hợp pháp nhưng HTC không sao chép lại bằng sáng chế này.

    Apple chưa đưa ra lời bình luận cụ thể, nhưng có nói trong một email rằng "Cạnh tranh là lành mạnh nhưng các đối thủ nên tự sáng tạo công nghệ của riêng mình chứ không phải đi ăn cắp của chúng tôi". Trong khi đó, một người pháp ngôn của HTC cho biết hãng hài lòng với kết luận của tòa và nói thêm rằng "Chúng tôi vẫn thất vọng khi Apple tiếp tục đưa các đối thủ của mình ra tòa về vấn đề cạnh tranh". Ở Đức, Apple cũng kiện HTC với bốn bản quyền nói trên và dự kiến phiên tòa có liên quan sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

     
    bom0110, satiolimited, PTmsn33 người khác thích nội dung này.
Đang tải...