Apple bị kiện ở Trung Quốc với cáo buộc liên quan đến Siri

Duy Luân
6/7/2012 13:31Phản hồi: 463
Apple bị kiện ở Trung Quốc với cáo buộc liên quan đến Siri

Vài ngày trước, Apple đã phải chi 60 triệu USD để được sở hữu thương hiệu iPad ở Trung Quốc, nhưng hãng vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi các vụ kiện pháp lí tại quốc gia này. Mới đây, công ty Zhi Zhen Internet Technology ở Thượng Hải đã cáo buộc Siri vi phạm một bản quyền của họ được sử dụng trong hệ thống điều khiển và nhận dạng giọng nói tiếng Hoa Xiao i Robot. Mặc dù tin tức chỉ mới được NASDAQ đăng tải gần đây nhưng Zhi Zhen nói rằng họ đã đệ đơn lên tòa từ tháng trước. Được biết, Xiao i Robot có tính năng gần giống với Siri và được dùng trên một số điện thoại, dịch vụ nền web, còn Zhi Zhen đã có nhiều sự hợp tác với các hãng lớn như Yahoo, Microsoft, Lenovo để phát triển các tính năng liên quan đến giọng nói.

Người phát ngôn của công ty Trung Quốc này cho biết họ đã phàn nàn với Apple từ tháng 5 về việc vi phạm bản quyền nhưng không nhận được phản hồi nào. Người này cho biết thêm rằng bản quyền nhận dạng giọng nói của họ đã được đăng kí từ năm 2004 và việc đưa Apple ra tòa là nhằm buộc Apple ngừng vi phạm bằng sáng chế của mình cũng như trả mọi chi phí liên quan đến vụ kiện. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

463 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn mặt con xiao nó gian ghê=))))))
@sonlazio Bạn sao thế bên vực Apple ư nhìn con Xiao đó dễ thương quá mà!
@sonlazio Chuẩn luôn, tàu mà anh 😃
ngthanhngan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@sonlazio Tàu Khựa thằng nào chả gian
@sonlazio kakaka..tức cừ quá
trung quốc nó đang kiếm tiền trên apple đây 😃
BlackSun
TÍCH CỰC
12 năm
Cho đáng đời Apple, ghét bọn này, suốt ngày kiện người khác, để TQ nó thịt.
Hehehe ghét cả 2 thằng, trai cò đánh nhau đầy người được lợi
Cạnh tranh thì phải chơi đẹp bằng cách tạo ra các sản phẩm tốt nhất cho ng dùng chứ ko phải rình rình người ta phạm vào bản quyền rồi kiện (cứ như "a hùng NÚP (NẤP)" ở nước ta vậy)
.
.
.
Nhiều bác có vẻ bức xúc khi e nói "a hùng NÚP" nhỉ?
Chẳng lẽ ko đủ trí thông mình để hiểu rằng đây là "a hùng NẤP" àh?
Thôi mở ngoặc cho nó dễ hiểu vậy
@BlackSun Cái này do bạn, ai bảo viết hoa chữ núp, làm giống tên người nên người ta hiểu nhầm. Mà tốt nhất là tránh luôn, xài chữ nấp được rồi. Lần sau rút kinh nghiệm.
ZZZZZZZZ
ĐẠI BÀNG
12 năm
@BlackSun Thật là ko hiểu bác nghĩ cái j bác ah. ở đây ae nào cũng biết chữ và biết công nghệ. K phải "Chẳng lẽ ko đủ trí thông mình để hiểu rằng đây là "a hùng NẤP" àh?" bác nhá. Suy nghĩ tí đi.
@BlackSun Hỏi kiểu đó là tự trả lời luôn rồi còn gì! Đã sai mà còn gàn ...
@BlackSun Cạnh tranh thì phải sáng táo chứ ko phải chờ ngta vi phạm bản quyền rồi kiên?Nói vậy mà cũng có người like được...ôi toàn những con người sáng tạo....
1hoi1chai
TÍCH CỰC
12 năm
mặt đó lừa tình là thầy:p, dữ lắm là phạt hành chính nữa thôi. bao nhiêu $ đó thấm thía vào đâu với thằng táo. phải kiện cho nó sập trụ sở luôn mới ngon 😁
@1hoi1chai Sao bạn ghét Apple dữ vậy.....mình dùng sản phẩm của nó thấy rất tuyệt mà
từ vụ proview mấy anh tq cứ cố moi tiền apple đây mà
@Thich.la.chieu nếu không có thì đố ch nó dám? nhưng bạn thấy đấy vụ thương hiệu mà apple đồng ý trả 60 triệu thì chứng tỏ Apple đã vi phạm còn gì ?(nếu không thì có nước chết với apple rồi) và còn .....nữa.
Nếu là sự thật thì mất mặt thật. 😁cái gì thì phải có công lý và công bằng thôi. Nếu gieo gió ắt sẽ gặt bão lẽ đương nhiên . Sự thật vẫn là sự thật, tôi cũng cầu mong đó chỉ là ....
ducminh60
TÍCH CỰC
12 năm
Đang mong apple thua vụ này !hehe
riêng vụ này tui ủng hộ Apple tới cùng, mấy thằng Trung Cộng được nước làm tới, cứ như người ta là cái mỏ vàng không bằng
@nttsh94 Thì đây sẽ là mỏ vàng mà 😆

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@nttsh94 Không thích TQ nhưng nếu thật sự Apple sai thì phải chịu thôi, nó cũng đi đào mấy mỏ vàng khác mà. Đi kiện người khác thì được mà bị người khác kiện lại thì la làng sao mà được.
@nttsh94 Haha Lại có người bên vực Apple kìa! Tui thì cứ thích Apple nhận càng nhiều quả báo càng tốt cho đáng cái đời!😁
@nttsh94 Thì Apple cũng đi kiện tụng tùm lum, chẳng lẽ Apple kiện người này được, người kia không kiện được Apple à. Vô lý vậy.
Gieo nhân nào, Gặp quả đấy. Chúc mừng Apple!!!
@bloomberg Apple nó có thù hằn gì với bạn à?
@bloomberg Bác lại xoắn! Nhân nào gặp quả đó? Nghĩ kỹ đi
toiselatoi
ĐẠI BÀNG
12 năm
ghét bọn Apple và Trung Quốc cho tụi nó kiện nhau suốt ae mình zui 😃
Haha, thế siri bỏ ngôn ngữ Tàu khựa đi là xong mà, cù nhây với Tàu làm gì vì kiểu nào chẳng bị chính phủ tàu cho thua
@hypous sao lại bỏ ,cái căn bản là cái anh sáng chế trưuóc và quan trọng là anh Apple ăn cắp của chị Xiao .Hoan hộ ... cho Apple chết mẹ đi
@hypous Apple kiếm đc bao nhiêu tiền từ đất ncs có số dân đông nhất nhì thế giới ? Bao nhiêu tiền đó bỏ bèn gì vs Apple. Tiếng Hoa là ngôn ngữ nhiều ng dùng hơn cả tiếng Anh đó, bạn tin ko ??
@mr_zero1188 Mình ghét TQ , Apple bị kiện về lý còn về tình thì apple kiêm rất nhiều từ TQ nên trả lại chít thôi . nhưng nói tiếng TQ nhiều người dùng hơn Tiếng Anh thì ban nói quá rồi vi mù chữ ở TQ ko ít đâu ...
@hypous ÔI, bác tưởng bỏ mà đơn giản á, đất nước nó đông dân như thế, bỏ thì doanh thu giảm di nhiều, Táo phải tính đường dài chứ đâu ngắn ngày được
@hypous nó kiện cách hoạt động chứ ko phải kiện ngôn ngữ
huydn200887
ĐẠI BÀNG
12 năm
cho nó chết, tui ko ghét A, nhưng ko thik cái cách nó kiện cáo, hết kiện SS đến HTC
suuji
ĐẠI BÀNG
12 năm
lại là anh tung cua. apple hổ báo thế mà phải chịu thua. lần này sao đây?
halowen_pcd
ĐẠI BÀNG
12 năm
K thik Apple cái vụ hay đi kiện tụng các hãng khác, nhưng nếu dính dáng tới Tug Cửa thì mong cho Apple thắng nhiệt tình, thắng mãnh liệt. Căm thù cái bọn Trug Quốc thâm nho, bẩn thỉu.
Apple kiếm ối $ từ TQ, bây h TQ lên tiếng đòi lại 😁

Sent from my GT-I9100G using Tinhte.vn
hotam16588
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chơi với trung quốc như chơi với cọp.
@hotam16588 Theo mình thì chơi với trung quốc giống như chơi với chó sói thì đúng hơn.

Sent from my SH-12C using Tinhte.vn
@hotam16588 Nhưng cũng rất đáng đời cho cái tật hay kiên cáo của Apple mà đúng không?
@hotam16588 ko phải chơi với cọp mà chơi với cáo bác ạ 😃
caytung07
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hotam16588 thay từ cọp bằng từ cẩu coi bộ đúng hơn
hailikem
ĐẠI BÀNG
12 năm
N
apple chỉ đang hứng lấy những hậu quả của việc hay đi kiện cáo ng khác. Quả báo nhãn tiền !
@hailikem Đúng rồi tui với bạn cùng quan điểm nè! Apple làm như iPhone,iPod hay iPad kiếm tiền chưa đủ hay sao mà tối ngày cứ kiếm cớ đi kiện cáo người khác đúng là "chơi hèn quá".
@kakavl2010 nói hay thật. bây h bạn làm bài kiểm tra, thằng bạn tên A nhìn bài của bạn. đến lúc chấm điểm cô giáo bảo vì bạn copy bài của A nên bị 0 điểm. thế bạn có tức không?
đấy mới chỉ là bài kiểm tra, học vài ngày là xong. còn bằng sáng chế là cả tâm huyết mất bao nhiêu năm mới có. bạn chưa bị ngkhac ăn cắp công lao nên chưa biết ah?
@dollydon2711 Nếu bạn học theo 1 người tài giỏi nào đó , mà bạn giàu được...vậy.bạn có học k ?
Sống là pải học hỏi lẫn nhau..cùng nhau đưa ra những phát minh vĩ đại để phục vụ cho nhân loại bạn à..
Như vậy có tốt hơn là dìm nhau cùng chết k?
@Công Hoàng Gia học hỏi là 1 chuyện. còn ăn cắp công lao người khác là chuyện khác. thế nếu bạn bỏ ra 10 năm tuổi trẻ để phát minh cai gì đó vĩ đại. 1 thằng người Lào nó tự xưng cái phát minh đó là do nó làm ra, bạn là người ăn cắp. thế bạn có cùng nhau phục vụ nhân loại với thằng người Lào đó không?
nói thật nhé, bạn nói chuyện giống công tử bột quá. cái kiểu không biết quý trọng giá trị lao động ấy.
Bảng sáng chế là do mồ hôi của người tạo nó ra, khi không tự nhiên xài của tui để kiếm tiền rồi nói của ông là sao? Máu của người việt có nhiệt độ trên 40 độ C nên cái gì ghết là kg thích!

Sent from my SCH-I905 using Tinhte.vn
@calimonte hay lắm. Phải lấy công nghệ và giá cả làm đầu. The nhiệt độ mới hạ xuống mức bình thường được.😁
haipoop
ĐẠI BÀNG
12 năm
@calimonte biện luận kiểu này xét 1 mặt nào đó là nhảm... trong xã hội có nhiều người thông minh có thể cùng nghĩ ra 1 sản phẩm mới dù cách tạo ra gần giống hoặc khác nhau. vì sao ko ai kiện cáo nhau trong lĩnh vực sản xuất xe 2 bánh, 4 bánh, máy bay, tàu lửa, tàu điện.... ???
QVinhAMD
ĐẠI BÀNG
12 năm
@calimonte có chắc là cái kia của thằng trung cộng tạo ra trước ko?
hay đợi người ta làm ra rùi ta cứ thế mà làm theo
sau đó lại la lên là của mình
trung cộng muôn đời lúc nào chả vậy
chỉ giỏi người ta sao mình vậy ==> 1 thằng sao chép muôn đời lớn sao nổi
@QVinhAMD Đố nó cũng koo dám làm vậy. Chỉ có điều nó có căn cứ nên mới dám vuốt râu hùm thôi. Nhưng mà cũng đáng suy nghĩ lắm vì ý tưởng và phát minh đôi khi trùng lắp là chuyện thường. Nhưng ăn thua ai nhanh chân thôi.
youngj
ĐẠI BÀNG
12 năm
hồi đó chỉ thấy ở điện thoại trung quốc là có cái đèn pin, hình như là cái nào điện thoại trung quốc đều có rồi từ đó các hãng như Nokia, samsung,.. đưa ra các sản phẩm bình dân của họ đều có cái đèn pin...
cũng hơi nực cười quá nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019