Tìm hiểu quá trình phát triển của Android qua các phiên bản

Duy Luân
7/7/2012 10:58Phản hồi: 511
511 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thuyetdhm
ĐẠI BÀNG
12 năm
phiên bản tiếp theo của android là Nước Đá 😁
dung_thu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đọc mà thấy thương G1 quá
kennyssp
ĐẠI BÀNG
12 năm
Người ta nói tăng thời gian sử dụng cho pin hoặc là tiết kiệm năng lượng cho pin, không ai nói câu màu đỏ để sử dụng cho việc quảng cáo tăng hiệu suất hoạt động cả.
Cám ơn bài viết công phu, mang lại nhiều thông tin.
bao h evo 3d sẽ lên 4.1 nào
@tobe2405 Sớm, rất so71m 😁
numita
TÍCH CỰC
12 năm
Evo 3d có đc lên 4.1 ko cả nhà ?
wow phát triển kinh quá
Nhiều phiên bản nên lắm rối rắm khi cài game, app😔
Kacey
TÍCH CỰC
12 năm
đang rất hài lòng với 4.0.4 rồi, máy rất mượt 😃 không biết khi nào được lên 4.1 nữa
Katze
TÍCH CỰC
12 năm
I love Android!
mỗi 1 hệ điều hành đều phát triển tới 1 giai đoạn đỉnh cao rồi sau đó thì sẽ có 1 hệ điều hành mới ra đời, nguyên tắc phát triển là vậy mà. Android là hệ diều hành đang trong giai đoạn phát triển
kẻo "tiểu đường" mất thôi 😁
Android no.1
Android vô đối
Android ko chấp táo thối 😁
Không update cũng bị than, update nhiều và nhanh cũng bị than, khó chiều khách hàng quá đi...
Bài viết hay quá! Like mạnh!
dttung80
TÍCH CỰC
12 năm
Theo mình thì chính 2.3 mới là bản thực sự thay đổi bộ mặt của Android. Bản đó là bản được MOD nhiều nhất, port nhiều nhất và tốn công sức nhất của cộng đồng DEVs.

Android 2.3.x
Có thể xem 2.3 tương tự như Windows 7 trên máy tính, đẹp, ổn định, hỗ trợ hầu hết đầy đủ các tính năng cần thiết, tương thích với hầu hết mọi phần mềm. Các tính năng trên Notification bar, Rom Control, Tasks Switcher, đều có đầy đủ cả. Tất cả các MOD như % Pin, trượt để xóa từng Notification, bàn phím, Dialer T9 v.v... đều đầy đủ, hỗ trợ Camera, media rất mạnh, MEdia storage rất tốt và ổn định - CẢm giác khi nâng từ 2.2 lên 2.3 chỉ thay đổi chút về giao diện nhưng dùng mới thực sự thấy 2.3 có cảm giác như bộ nhớ, bộ đệm lớn và ổn định hơn rất nhiều - mỗi bản MOD trên nền tảng CM9 ra sau đều nhanh hơn hẳn và thực sự phải nói là NHANH hơn cả chữ mượt mà dân hay dùng.

Android 4.0.x
Sau này lên 4.0 với một số máy ko có bản ROM chính thức, người sử dụng vẫn ngại sử dụng vì camera kém hơn, hiệu ứng mạnh nên chậm hơn và một số phần mềm không tương thích (đa số những phần mềm liên quan đến hiệu ứng).

Ban đầu có vẻ hơi phức tạp, hơi lạ so với logic sử dụng Android quá quen thuộc của 2.2 và 2.3 nhưng dần dần ICS lại cho thấy 1 giao diện gần như hoàn chỉnh, đẹp không cần thay đổi, không cần MOD nhiều. Từ homescreen đến menu, đến button và sau này thay đổi cả Google Play cho thấy ICS thật sự mạnh mẽ và vẫn có tùy biến nhưng hầu hết đều phải thừa nhận là ICS đủ đẹp để không cần tùy biến nhiều.

Chỉ tiếc là bên CM9 không tích hợp luôn ROM Control để cho một Notification đẹp hơn hẳn. Giờ CM9 và bên AOKP vẫn là 2 project độc lập ( hiện không rõ là bên AOKP có MOD trên nền CM9 hay không ).

ICS mạnh mẽ đến mức mà người dùng còn bắt đầu thấy không cần thiết cài các ứng dụng dạng TOOLs như TAsk killer, Toolbox, CPU OVerclock, v.v... Với ROM control tích hợp với ICS thì coi như một chiếc xe Sport - tất cả đều đã sẵn sàng và nằm trong tầm tay.

Rất may mắn là bản 4.0.4 ra đời rất nhanh ( tuy chỉ có thay đổi chút ít về bảo mật và nâng cấp Gmail nhưng có 1 thay đổi cực kỳ quan trọng đó là cải thiện về Media và Camera ) - người dùng ko còn thấy bực mình khi mở gallery lên trống trơn, camera chụp ảnh xấu và thi thoảng treo. Thật sự là bản nâng cấp đáng giá.

Không thể phủ nhận rằng nếu với người dùng bình thường, tại thời điểm này Android 2.3.x (CM7 nếu có) là một bản ROM lý tưởng và tuyệt vời cho người sử dụng Android. Nhưng sẽ rất nhanh ICS/JELLY BEAN sẽ khẳng định được vị thế của mình
bản 5.0 sẽ là American Pie! 😁:D
kungvn
CAO CẤP
12 năm
Ức mỗi quả mãi không có update cho các máy không pure Android!
Toàn đặt tên theo đồ ăn nhẹ với đồ tráng miệng nhể , nghe đói hết cả bụng
google ra các bản android mới liên tục trong khi các nhà sản xuất lại hết sức chậm chễ trong việc update phiên bản mới, cũng may là có hệ thống rom cook 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019