Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao máy chơi game Ouya lại nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng Kickstarter?

cuLong
12/7/2012 8:33Phản hồi: 307
Vì sao máy chơi game Ouya lại nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng Kickstarter?

Tại thời điểm bạn đọc bài viết này, dự án Ouya đã thu được gần 3,8 triệu USD từ gần 30.000 người ủng hộ (và đang tiếp tục tăng chóng mặt). Điều này vượt rất xa mức mong đợi ban đầu của đội ngũ Ouya là thu được 950.000 USD, và mức độ ủng hộ này sẽ còn tăng lên nữa trong nhiều ngày tới. Với tốc độ đạt được 950.000 USD chỉ trong 8 tiếng, dự án Ouya là chiến dịch quyên góp Kickstarter thành công nhất trong lịch sử.

Ouya là hệ máy chơi game dựa trên nền tảng mở Android 4.0, mà theo công bố của đội ngũ phát triển thì Ouya sẽ ra mắt ngay đầu năm 2013, cạnh tranh trực tiếp với các hệ máy console chuyên nghiệp là Xbox 360, Wii và Playstation 3. Tuy nhiên với người chơi chuyên nghiệp mong muốn trải nghiệm game hoàn hảo, họ sẽ chọn Xbox 360 hoặc PS 3, còn người chơi không chuyên họ sẽ chọn game di động trên nền tảng iOS hoặc Android, có ai muốn một hệ thống game console mà lại chạy game di động của Android không? Vậy tại sao Ouya lại nhận được nhiều sự ủng hộ đến như vậy?
  • Giá thành rất rẻ:
Đầu tiên, bất kỳ ai ủng hộ trên 99 USD sẽ nhận được máy Ouya với 1 bộ tay cầm điều khiển (controller). Cái giá này rẻ hơn bất kỳ thiết bị chơi game nào trên thị trường hiện nay. Dĩ nhiên tiền nào của đó, phần cứng không thể mạnh mẽ và thư viện game cùng với chất lượng game không thể sánh với PS 3 hoặc Xbox 360, đồng thời Ouya cũng không thể xuất ra màn hình Full HD cũng như hệ thống âm thanh vòm ấn tượng được. Mà cái chính, nó được phát triển để tận dụng lợi thế mã nguồn mở của HĐH Android, nơi đó người chơi cũng là nhà phát triển, họ sẽ tạo ra một hệ sinh thái game nền tảng mở, giúp mọi người tiếp cận game Android với mức giá rẻ.

  • Hệ máy Ouya có thể tùy biến được
Đa số chúng ta hiện nay có cảm tình với những thiết bị có thể tùy biến được, gọi là tính “mở” của hệ thống. Đội ngũ Ouya nắm rõ điều đó, và họ luôn nhấn mạnh sẽ phát triển Ouya theo hướng mở để mọi người có thể chỉnh sửa và tùy biến theo ý thích của mình, thậm chí là khuyến khích người dùng hack máy càng tốt.

Điều này hoàn toàn trái ngược với các nhà sản xuất thiết bị chơi game hiện nay: tất cả các hệ máy đều có tính “đóng” rất cao, cả phần cứng lẫn phần mềm. Người chơi hầu như chỉ có thể thực hiện việc nâng cấp rất nhỏ như nâng cấp ổ cứng hoặc các phụ kiện gắn ngoài. Họ làm vậy để bảo vệ bản quyền phần cứng của mình và thu lợi tối đa từ việc bán phụ kiện đi kèm. Đơn cử như PS 3, nếu không nhờ lỗ hổng mà Geo Hot tìm được giúp hack hệ máy này (để chơi game chép vào ổ cứng), thì hiện tại và có thể mãi mãi về sau vẫn sẽ không có phương thức nào khác để hack một phần cứng bảo mật gần hoàn hảo giống như vậy.

Hệ máy Ouya thì không như vậy, người dùng có thể nâng cấp Ouya bằng các linh kiện rất phổ thông như ổ cứng, RAM, các phụ kiện qua USB cũng như Bluetooth… Về phần mềm Ouya hoàn toàn chấp nhận game từ các nhà phát triển độc lập (Indie) mà không cần trả một đồng tiền bản quyền nào cho đội ngũ phát triển Ouya. Có thể nói, đội ngũ Ouya đã tạo ra một nền tảng mà trong đó, người chơi chính là nhà phát triển, Ouya được tạo ra để dành riêng cho họ.

  • Ngoại hình của hệ máy Ouya khá bắt mắt
Mẫu thử nghiệm đưa lên trang KickStarter được thiết kế với sự giúp đỡ của Yves Behar (nhà thiết kế cho bộ loa di động Bluetooth Aliph Jawbone Jambox), do đó Ouya có ngoại hình rất đẹp mắt và thanh thoát. Chính nhờ vào ấn tượng về ngoại hình mà họ đã đạt được những thành công đầu tiên, chiến lược này khá giống với hướng tiếp cận của Apple. Rõ ràng bạn không muốn mua một hệ máy dù mạnh nhưng ngoại hình xấu xí và để nó bên cạnh chiếc HDTV trong phòng khách sang trọng của mình.



Bộ điều khiển của Ouya cũng rất đẹp, được lấy cảm hứng từ thiết kế hoàn hảo của tay cầm Xbox 360. Tuy nhiên, việc chuyển các hệ game vốn thuần cảm ứng trên Android sang tay cầm với các nút bấm cơ học là một bài toán khó. Để làm điều đó, họ tích hợp một bàn cảm ứng ngay trên mặt trước của tay cầm, giúp ích cho những thao tác thuần cảm ứng trên Android. Ý tưởng rất tốt, nhưng liệu có thành công hay không, chúng ta hãy cùng chờ đến tháng 3/2013, ngày mà chiếc máy Ouya đầu tiên chính thức trình làng thị trường máy chơi game console. Khi đó, sự kiện ra mắt Ouya sẽ được tường thuật trực tiếp ở đây.

Một sản phẩm khác của Yves Behar

307 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

99$ thì còn rẻ hơn cả con psp cùi bắp của em rồi 😁
Rẻ ,đẹp không biết sử dụng ngon không nhỉ ?

_ :*"v"*:_thanh™_(._.*)_
@thanhpk123 Còn tùy thuộc vào nguồn game nữa bạn à, máy chạy hdh android nên game trên máy chắc cũng chỉ thuộc dạng đơn giản, dễ chơi, đồ họa tầm tầm thôi chứ những ai mê game đồ họa khủng thì máy này không hợp nhu cầu rồi 😃
Ouya, qua vn sẻ có tên mới,là uida.
Khổ cái mình mê game kiểu củ chuối: 4 nút thì mario, bắn xe tăng, rambo. 6 nút thì: 7vien ngọc rồng, rồng đen. PS2 thì mỗi Đá banh. Hết
@ometa020983 dùng cái máy này thì bạn vẫn có thể chơi mấy game củ chuối của bạn bằng giả lập.
Game mobile hả ? 1 tuần tải khoảng 10 game, tuần sau đó xóa 9 game còn 1 game thường để chưng home screen. Smartfone giờ chỉ để đọc tin tức với nghe nhạc thôi ! nghe gọi = cái n101

Sent from my SHV-E120L using Tinhte.vn
bluesight
TÍCH CỰC
12 năm
@khangdu còn giữ đc 1c chưng homescreen là chuẩn ròi @@ bây h ngoại trừ kindle, web browser thì toàn xài app default (call,sms,email...) chẳng biết cái CPU duo vs quad để làm gì lun @@
@khangdu Chuẩn luôn. Mình cũng cài cả đống game khủng rồi để đó. Lâu lâu chơi mấy game mini thôi. Còn lại là nghe gọi + nhắn tin.
@nktoan0317080 đấy là lý do angry và chém hoa quả, đua xe
đạt doanh số lớn nhất ^^ các thể loại mà gọi là hàng khủng chỉ để chưng ngắm xem máy mình có thể làm được những gì thật là phí phạm =))
@duc12atl cho mình xin cái con số thống kê của mấy cái game hàng khủng chỉ để chưng cái, cứ phán bừa.
bernerasu
TÍCH CỰC
12 năm
tháng 03/2012? sai rồi kìa bạn, chỉnh lại đi nhé.
èo, nâng cấp dc cảd màn hình cảd âm thanh thì e cũng donate 99usd 😁
verybeo
TÍCH CỰC
12 năm
chơi kiểu gì
thêm 100$ nữa mua em Kindle Fire về kha hồ mà vọt, giờ đã vọt em này lên được Android 4.1 Jelly Bean: http://vnwave.com/index.php?threads/trải-nghiệm-hệ-điều-hành-android-4-1-jelly-bean-trên-kindle-fire.316/
hình như oánh nhầm chỗ 3/2012 thì phải :-s sửa lại chủ thớt ới
longoanhi
TÍCH CỰC
12 năm
@spirit1989 bạn quay ngược thời gian à =))
xuanhanhbmt
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao lại 3/2012 ?
sap lay kon psp...
Re0
CAO CẤP
12 năm
chưa được dùng nhưng trông khá đẹp 😃
android 4 cạnh tranh trực tiếp với xbox 360 của MS.Lại thêm nguồn thu cho MS.haizzz
K bít sản phẩm thực có được như mong đợi
đang mong đợi cấu hình của em nó đây
Hpti
ĐẠI BÀNG
12 năm
ái chà, nhìn ngon thật nhưg ko ghiền mấy
Nhìn thiết kế là nhiều người chết mê rồi
TuanHanu
TÍCH CỰC
12 năm
Cảm giác đây là phiên bản phóng to của Xperia Play. Game cảm ứng mang lại cảm giác khác phím cứng, k biết máy này sẽ xử lí ntn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019