Đôi dòng cảm nhận về E61

Scandalous
26/5/2007 19:19Phản hồi: 28
Mấy hôm nay mới đổi sang E61 sau khi thanh lý cu P990 vì tội sắp sửa hỏng (màn hình run lẩy bẩy). Dùng E61 được 3 hôm, mình viết mấy dòng cảm nhận về nó để chia sẻ với mọi người.

Về thiết kế:
Mới nhìn trông rất ngu vì to ngang mà lại ngắn, nhưng được cái khá mỏng manh và nhẹ. Tuy nhiên dùng thử mới biết tại sao em nó được thiết kế như vậy. Theo mình là để tiện cho việc nhét vào túi áo khoác (vest) cho dù là túi trước hay túi ngực đều rất tiện lợi cho việc rút đt ra kể cả khi dùng ngược bên hoặc đang lái xe. V3 hay Exec kô làm được điều đó, chỉ có em treo650 có cái râu còn dễ cầm nắm.
Về phần cứng:
Tích hợp mọi thứ công nghệ kết nổi có thể có hiện nay (trừ wimax vì chưa phổ biến). Dùng wifi cực kỳ nhanh và ổn định (hơn tất cả các thiết bị khác mà em từng dùng). Màn hình sắc nét, tự cảm nhận ánh sáng, mầu hơi nhạt so với SE hoặc exec. GPRS rất ổn định và nhanh. Pushmail kô khác biệt so với BB xịn, còn support thêm nhiều công nghệ push khác (như direct push hoặc duality internet push), POP3, IMAP... Email kô chê vào đâu được. Bàn phím gõ rất nhanh (chậm hơn treo vì thiếu phần mềm keycaps), đèn bàn phím tự động bật trong bóng tối, có phím ctrl để thao tác nhanh, nhìn chung thỏa mãn với em nó ở khâu input.
Về phần mềm:
Tích hợp nhiều phần mềm có ích, font unicode, GPS navigator, office (chấp nhận được), phần mềm cài thêm rất nhiều, phục vụ gần như mọi yêu cầu của khách hàng 😁.
Về multimedia:
Rất yếu, kô camera, kô có video phone (chỉ cho nhận video phone chứ kô cho gửi video phone). Nghe nhạc siêu chán và phải mua tai nghe ngoài hoặc bộ music kit để lắp tai 3.5 (do tai theo máy là tai nghe mono). Nhưng theo em yếu tố này chấp nhận được với 1 business phone (tuy rằng em kô thoải mái lắm vì toàn phải nghe trên car, rất phiền khi trao đổi với khách hàng)
Xem video thì khá ổn kể cả xem online :D.
Pin:
Rất trâu bò, em có thể xài được 2 ngày (lần đầu tiên trong đời có 1 chiếc đt dạng PDA có thể xài lâu đến vậy).

Đặc biệt có VoIp support Cisco system (phần lớn các cty đều dùng hệ thống này). Hiện em đang xài 1 plan trọn gói của singtel cho phép thực hiện cuộc gọi trong singapore free qua VoIp. Ở cty cũng dùng tốt (tuy cài đặt khá phức tạp và phải qua IT admin), vửa đi vừa nói (chuyển router tự động) kô hề bị drop hay delay.

Tổng kết: 1 chiếc đt business khó có thể tốt hơn. Tuy hiện nay có E61i nhưng theo đánh giá của nhiều người dùng kô thể ổn định bằng E61 và thời lượng pin thấp hơn.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E61 thì hay rồi! Thiết bị này syn với máy tính bằng Nokia PC Suite cũng rất dễ và nhanh 😃
hic hic màn hình P990 cứ dùng 1 thời gian lại hỏng hả bác scandalous
Kô đâu, tại con của mình bị hỏng thôi. Trung bình mình xài đt cứ khoảng 3 tháng lại thấy hỏng (bất kể hãng nào, loại gì).
Mình kết nhất là wifi nhanh cực kỳ, bàn phím, màn hình,pin sử dụng trâu bò và cả phone IP thật là sướng cả người luôn ! đáng đồng tiền bác gạo ! hì.....hì.....!
Em thửa em nó từ anh cuhiep gần đây thôi nhưng đẽ mê đứ đừ rùi 😃
don coleone
ĐẠI BÀNG
17 năm
E61 đem so với o2 cosmo thì sao nhỉ...???
Vì cả 2 dòng điều khác nhau nên có sự cảm nhận cũng khác nhau của mõi người chứ làm sao nói được.
thích em nó 03 điểm PIN trâu và vào WIFI cực nhanh màn hình xem cũng rất OK......................
Bạn nói đúng

Mình củng đang tìm 1 em E 61 nè.biết chổ nào bán không?mình đổi máy E 50 và chuyển qua E 61
Mời bác qua mục Mua-Bán nhé.
E 61 dùng tốt, pin tốt sóng khỏe, lướt web ầm ầm:eek:
Hà hà.Mình mới rinh được 1 em E 61 ,phải nói là vô wifi quá lẹ,mình không ngờ lại nhanh như vậy,mình thử với 1 em O2 Atom,mình vô 2 trang web mà Atom chưa vô xong 1 trang,đúng là đáng đồng tiền bát gạo.nhất định sài em E 61 luôn...còn phần mềm để mình up lên cho anh em sài.0903.776.221
hic, em thì tiếc thiệt, hồi trước xài E61 nhưg ghét cái cần gạt 5chiều của nó, đổi O2 Neo xài chán, rồi đổi Exec và bi giờ thì em đang muốn quay lại với E61 nhưg đi khắp các siêu thị đt thì chỉ có vài chỗ là còn E61i thôi, mà sau khi đọc bài đầu tiên của thread thấy E61i tệ hơn E61 nữa 😔
Có vài điều anh em dùng E 61 nên biết:

Ưu:
Thứ nhất. Pin của E 61 thuộc loại trâu bò nhất trong số các dòng điện thoại thông minh, nếu dùng ít có thể được tới 5-6 ngày.
Thứ 2, E 61 giống như tất cả các dòng Nokia, đều khá dễ dùng. Các phần mềm bố trí hợp lý, nhiều soft phục vụ đủ nhu cầu... Ngoài ra, E 61 còn có kiểu dáng rất pro.

Nhược:
Mặc dù vậy, khi synch danh bạ thì em gặp trở ngại sau: Do trước đây dùng ppc cho nên danh ba đều có dạng: Anh A; Anh B...vv sau khi synch danh bạ từ outlook sang máy E 61 thì cả dãy chỉ còn mỗi chữ Anh (không biết anh nào) 😁 Em đã tìm nhiều cách khắc phục nhưng cuối cùng chỉ tìm dc cách sửa trực tiếp lên danh bạ trong outlook từ Anh A ->AnhA (không cách). Đây là một hạn chế.
Một hạn chế nữa là bàn phím Qwerty của E 61 trông có vẻ chuyên nghiệp nhưng thực tế là rất khó nhập liệu vì các phím vuông dẹt quá sát nhau và quá thấp, phím space bar lại rất ngắn. Nếu so sánh tốc độ nhập liệu của E 61 với BB 8700G hoặc Treo 650 thì không thể chối cãi là những chiếc máy kia nhanh hơn rất nhiều. Nếu bác nào từng dùng E 60 thì sẽ thấy cùng series, nhưng E60 có những thiết kế chuyên nghiệp và đẹp hơn E 61 nhiều.
Thêm một hạn chế khác, E 61 mất phím pen (ABC), phím đặc trưng của dòng máy symbian. Do vậy khi làm việc với text thì copy-paste cũng gây nhiều lúng túng cho những người đã quen với phím ABC này.
Phím Pen (ABC) vẫn có mà anh nhaquemaubb.
nó đây, bác nào chỉ hộ em cái phím ABC với. Thú thật là em chưa biết phím đấy nó nằm ở chỗ nào, mặc dù dùng suốt rồi :">

nó đâu có phím ABC, nếu bạn xài chức năng cut, past, copy thì dễ mà. Đánh dấu 1 đoạn văn bản thì bạn nhấn nút shift ở dưới cùng giử im rồi di chuyển joystick, muốn copy, past, cut thì nhấn crtl + C, crtl +v, crtl + x như máy tính thôi. Chú bạn làm được.
Có bác nào có phần mềm unlock E61 ko a??? nếu có thì cho em xin 1 cái!!! cám ơn các bác!!
eros_hab
ĐẠI BÀNG
16 năm
em thấy E 61i pro hơn nhiều, kiểu dáng đẹp hơn, mòng hơn, vỏ bằng thép
pin E 61i em dùng tầm dc 4 ngày cơ, chả bit sao, chắc là hàng Sing nên tốt hơn hàng VN, phím bấm cũng ko bị kêu zit zit giống hàng công ty VN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019