Kỷ niệm 25 năm có mặt game xếp gạch Tetris

niky
7/6/2009 15:58Phản hồi: 23
[imgr]http://www.tinhte.com/forum/imagehosting/97594a2be39c8cc0f.jpg[/imgr]Tại hội chợ game E3 vừa qua tại Hoa Kỳ, ông [FONT=&quot]Henk Rogers - [/FONT]nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và cũng là CEO của công ty giữ bản quyền gốc trò chơi xếp gạch Tetris, Blue Planet Software, đã công bố kỷ niệm 25 năm ngày khai sinh ra trò chơi này. Tính đến nay, trò chơi xếp gạch Tetris là trò chơi có nhiều người chơi nhất trên thế giới với 125 triệu bản được phát hành trên hơn 30 nền tảng thiết bị tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Sơ lược về lịch sử trò chơi Tetris như sau: Vào năm 1984, Alexey Pajitnov - nhà toán học người Nga, với niềm yêu thích các ô số cũng như việc khám phá ma trận toán học đã viết nên một trò chơi mang tên Tetris trong thời gian rảnh rỗi của anh ta. Đó là trò chơi mà trong đó người chơi đóng vai trò là người điều khiển và xây các ô vuông có những cấu tạo tương tự như các viên gạch ống xây nhà nhằm mục đích xếp và tạo ra các đáy bằng phẳng để chúng tự biến mất đi, bên cạnh đó cũng phải xắp xếp làm sao cho những viên gạch đó không cao lên đến mức trần. Vào thời bấy giờ, trò chơi chỉ nhắm đến các em nhỏ, những người phụ nữ nội trợ và các công chức chơi thư giãn trong thời gian rảnh rỗi. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, anh chàng người Nga trên đã trở thành người chơi Tetris giỏi nhất thế giới lúc bấy giờ.

Hiện nay, game xếp gạch Tetris đang được xem là game huyền thoại trong tất cả các game khi mà nó mang đến hàng trăm bản quyền phát triển với các công ty hàng đầu thế giới như: Electronic Arts Inc., Tetris Online Inc., Tetris Online Japan, NHN Corporation, Mattel/Radica, Sega, DTI Software Inc., THQ Inc., Hallmark, Epoch Co.Ltd., Four Winds, Hand Held Co.Ltd., Kaon Media, TAG Networks, Sky Interactive, Imagination, and Men in Back… Không dừng lại ở đó, dẫn lời từ chính ông Roger thì, tương lai của Tetris vẫn còn dài. Họ vẫn đang phát triển nhiều phiên bản Tetris dưới nhiều hình thức và sẽ toàn cầu hóa nó tương tự như Olympic Game hay World Cup bóng đá. Hiện nay, với sự phát triển của các thiết bị cầm tay thì game Tetris đã và đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên con đường phát triển đó. Đơn cử như: sau khi được đưa lên AppStore của Apple vào tháng 7 năm 2008 thì nó liên tục đứng trong top 10 game ăn khách nhất và là game bán chạy nhất trên đó vào quý 1 năm 2009 vừa qua.

Nếu bạn là người yêu thích các thể loại game xếp gạch, ngoài các thiết bị cầm tay, thiết bị chơi game chuyên nghiệp, bạn còn có thể tham gia chơi trực tuyến game xếp gạch Tetris tại đây hoặc đăng ký tham gia vào cộng đồng game Tetris tại đây.

Nguồn: Businesswire

[relate]tetris[/relate]
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

JimmyDo
ĐẠI BÀNG
15 năm
Game này đc chơi từ bé nhưng đến giờ vẫn thích v chơi mỗi ngày luôn, ko nổi bật lắm nhưng hay v hấp dẫn.
Có vẻ như ai cũng đã từng chơi cái trò này 😁. Lúc trước em chơi trên máy cầu tay màn hình trắng đen và máy to nối vào Tivi. Thích nhất trò xe tăng và trò này.
gameTank.rar tặng anh Hiệp game Tank tren Windows :laugh8kb:
Rất cám ơn bạn, tiếc là mình không có Windows 😁
có game tank trên iphone không bạn, mà giống như game tank trên windowe. nếu có thì cho mình xin nhé..
Haha, bác và em có cùng sở thích nhỉ!:D
hungpetit
ĐẠI BÀNG
15 năm
Em cũng thích trò này. Thank bác niky đã chia sẻ cho anh em
trungqt1b
ĐẠI BÀNG
15 năm
Game này trên IPhone nó tên gì mấy pro nhỉ?
Sao e tìm hok thấy?
Trên Iphone tên game này là...tetris đó bạn, 3,99 $ thì phải...
...BẮN RUỒI nữa ạ
bác cuhiep không chơi xe tăng trên win đâu, bác cuhiep chơi MAC mà
không biết Mac có tank không nữa
vic1806
ĐẠI BÀNG
15 năm
chơi cái này thích thật nhưng trên trên iphone cảm ứng nó cứ khó chịu kiểu gì ý😁
Hèn gì hôm qua vào Google thấy biểu tượng của nó kì kì.. Hóa ra là do vụ này.

hồi nhỏ chơi cái game mà có cái băng gắm vào đó! mê tít trò này, tank, mario ^^
Nó khiến mình nhớ lại hồi bé,có băng nhựa rồi chơi trên tv,đầu 4 nút.hi.contra,natra,lytieulong,xetang....đúng là game hồi đó vẫn có nét riêng.
Nhớ ngày xưa đập con lợn để mua cái máy cầm tay vàng vàng chơi trò này 😁
Tró này 1 thời mê mẩn đây. Chơi ko bt chán.
Jake
TÍCH CỰC
15 năm
hix hix hồi xưa phải đi mướn ở nhà hàng xóm về chơi kaka, 14,15 năm gì đó về trước, đến giờ vẫn thích chơi trên iphone..
Xếp gạch là trò giải trí rất hay và có tính hơn thua giữa 2 người chơi nhất thời xưa, tuyệt
Se7enkute
TÍCH CỰC
15 năm
trò này e chơi lúc mà vẫn còn máy băng cắm vào TV 😃
conmoi
TÍCH CỰC
15 năm
game này chơi mãi không chán, bây giờ trong máy vẫn cài game này
cái trò được liệt vào hàng kinh điển như thế này ai mà chẳng từng chơi qua , cách chơi đơn giản nhưng chơi hoài hok chán ... good game
Alaka
ĐẠI BÀNG
15 năm
hehe ngày xưa ko có tiền dô nhà bà hàng xóm ở tít đầu đường thuê máy cầm tay màu vàng màu đen gì ấy chỉ có mỗi trò xếp gạch này mà ko biết là gọi là gì giá 500 Đồng 1 tiếng 😃 thế mà cả nhà dành nhau bấm dzui ghê .... nhớ quá nhớ quá......
TNgBiz
TÍCH CỰC
15 năm
Game xếp gạch chưa bao giờ là nhàm chán cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019