Giầy tích hợp GPS cho người bệnh Alzheimer

niky
10/6/2009 4:2Phản hồi: 6
Giầy tích hợp GPS cho người bệnh Alzheimer
Những người bệnh Alzheimer thường hay rơi vào một hội chứng được mang tên là: di chuyển vô thức. Điều đó gây ra những khó khăn cho người thân hoặc những người chăm sóc bởi vì họ sẽ không thể kiểm soát được các hành vi khi người bệnh rơi vào trạng thái di chuyển nêu trên. Để giải quyết vấn đề kiểm soát hành vi di chuyển đó, GTX Corp đã cho ra đời một sản phẩm giày tích hợp chip GPS để báo vị trí người bệnh thông qua trình Google Maps.

sắp tới người bệnh Alzheimer sẽ được an toàn hơn với sản phẩm từ GTX Corp / ảnh minh họa: nbc

Sản phẩm giày đặc biệt này dự kiến sẽ được bán rộng rãi trên toàn thế gới vào cuối năm nay và hiện vẫn chưa có hình ảnh chính thức về màu sắc cũng như mẫu mã. Dự kiến sản phẩm này được thiết kế theo kiểu dáng của một đôi giày thể thao nên bạn sẽ không phải lo lắng về sự bất tiện hay khó chịu khi người bệnh mang vào. Dẫn lời ông Andrew Carle – giáo sư học viện y tế George Mason, Hoa Kỳ thì trong thời gian thử nghiệm các phiên bản sản phẩm, tất cả đều cho thấy sự định vị chính xác trong vòng bán kính khoảng 15 feet, tương đương khoảng 5m xung quanh người bệnh. Với một chip GPS gắn trong cùng với công nghệ kết nối chuyển tiếp xác định vị trí theo tín hiệu vệ tinh thì sản phẩm giày này cho phép người thân, bạn bè, người chăm sóc luôn nhận được thông tin và kiểm soát được các vị trí di chuyển của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer qua máy tính hay điện thoại.

Nguồn: Gizmodo

[relate]gps[/relate]
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau này cái gì cũng GPS hết! Người già, chó mèo, honda, xích lô,xe ôm gì cũng chơi láng 😁:D
aym71080
ĐẠI BÀNG
15 năm
Chào các bác!
em đã tìm hiều về GPS trên diễn đàn nhưng còn gà mờ quá. Nhân tiện có bài này em muốn được hỏi vậy để kiểm tra vị trí người đó thì mình có phải sử dụng phần mềm riêng gì kông? vì thông thường thì dùng googlemaps cũng chỉ xác định được vị trí của chính mình thôi chứ đâu có tìm được vị trí của người khác. Muốn tìm vị trí của người khác thì phải làm sao?
Mong các bác chỉ giáo!
Thanks
Con vợ mình nó mà mua đôi giày này cho mình, chắc minh tự tử chết luôn! Đi đâu cũng bị kiểm soát. <Công nghệ làm khổ con người! híc....>
JimmyDo
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ngày càng phát triển v cả thế giới chỉ gói gọn trong một đồ vật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019