Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mất tiền oan vì dịch vụ mới của Vinaphone!

babybungbu
15/5/2009 12:3Phản hồi: 9
Mất tiền oan vì dịch vụ mới của Vinaphone!



DD1714 là dịch vụ mới nhất của VinaPhone, và cũng là dịch vụ bị khách hàng phản ứng nhiều nhất trong thời gian gần đây do không gọi được còn bị mất tiền oan...

VinaPhone đưa ra gói cước gọi quốc tế IDD1714 từ ngày 31.3.2009. Với gói cước này, thuê bao trả trước, trả sau VinaPhone có thể thực hiện gọi miễn phí tới các máy cố định, di động ở 25 nước, lãnh thổ với thời lượng không hạn chế, cước thuê bao trọn gói 299.000 đồng/tháng.



Thế nhưng khách hàng Nguyễn Ngọc Thanh Phương (đường Nguyễn Cảnh Chân, P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM; dpvui@xxx.vn) kể: "Ngày 6.4, tôi mua sim mới của VinaPhone (sim 65.000 đồng, thẻ cào 200.000 đồng) và đăng ký sử dụng gói cước IDD1714. Sau đó, tôi chỉ gọi được 1 - 2 lần vào khoảng sau 18 giờ. Ngày 16.4, tôi mua thêm 1 thẻ cào nữa (mệnh giá 300.000 đồng) nạp vào tài khoản để sử dụng tiếp dịch vụ IDD1714. Tôi gọi sau 21 giờ rất nhiều lần, nhiều ngày sau đó nhưng không thực hiện được... Gọi tổng đài của VinaPhone (18001091) rất nhiều lần nhưng lần nào cũng nghe câu trả lời giống nhau: chúng tôi sẽ chuyển ý kiến của khách hàng lên bộ phận kỹ thuật, khi có kết quả chúng tôi sẽ điện lại. Ngày 28.4.2009, tôi điện vào đường dây nóng của VinaPhone (0918681112) thì một chị trả lời: Đây là dịch vụ mới của VinaPhone nên chưa hoàn thiện. Tôi yêu cầu VinaPhone hoàn lại tất cả số tiền cho tôi thì nhân viên đường dây nóng trả lời: sẽ ghi nhận ý kiến của tôi, khi có kết quả sẽ báo cho tôi".


Thuê bao tên Hiệp (09137692xx) sử dụng dịch vụ IDD1714 cũng nói, rất hiếm khi gọi được IDD1714 nhưng tiền thì bị trừ. Thuê bao 09467892xx bực mình: Đã không gọi được IDD1714, gọi lên tổng đài để kiểm tra nhưng đợi hoài cũng không thấy ai trả lời. Còn khách hàng tên Lệ (09180764xx) nói thẳng là dịch vụ IDD1714 hoàn toàn không sử dụng được...



Rất nhiều thuê bao của VinaPhone phản ứng với dịch vụ mới này, nhưng VinaPhone lại đổ cho khách hàng: IDD1714 là dịch vụ gọi quốc tế không giới hạn thời lượng nên có thể vào một số thời điểm nhất định sẽ có nhiều khách hàng thực hiện cuộc gọi cùng lúc hoặc thực hiện cuộc gọi kéo dài dẫn đến tình trạng nghẽn mạch. VinaPhone khuyến nghị khách hàng khi không liên lạc được, không nên gọi lại nhiều lần ngay lúc đó và không cố tình kéo dài cuộc gọi (!).



Khi đưa ra dịch vụ, VinaPhone "quảng cáo" rất hấp dẫn là khách hàng được gọi với thời lượng không hạn chế. Vậy mà khi chất lượng cuộc gọi kém, không gọi được, VinaPhone quay sang "đe": Gói cước IDD1714 chỉ cung cấp cho khách hàng sử dụng với mục đích cá nhân. Khách hàng không được phép sử dụng dịch vụ IDD1714 vì mục đích kinh doanh/bán lại dịch vụ hoặc cố tình lợi dụng để thực hiện các cuộc gọi kéo dài. Trường hợp phát hiện khách hàng vi phạm quy định này, VinaPhone có quyền định tuyến cuộc gọi quốc tế của khách hàng sang dịch vụ có chất lượng thấp hoặc VinaPhone có quyền chủ động hủy gói cước IDD1714 của khách hàng và tất cả các cuộc gọi quốc tế phát sinh đến các quốc gia/vùng lãnh thổ trong gói cước IDD1714 sẽ bị tính cước gọi quốc tế IDD theo quy định hiện hành (!).



Mới đây VinaPhone "thông báo" tạm ngưng cung cấp dịch vụ IDD1714 từ 2 - 4 giờ ngày 13.5 để bảo dưỡng hệ thống, dư luận càng băn khoăn hơn: dịch vụ mới tinh mà chỉ hơn 1 tháng đưa vào sử dụng đã phải dừng để bảo dưỡng, rồi bảo dưỡng xong thì những phiền toái mà khách hàng phản ứng liệu có kết thúc?

Quảng cáo




Theo thanhnien.





Bình loạn chơi: dạo trước đọc báo có bài giới thiệu về dịch vụ này, thấy có lợi quá, ai dè bọn Vinaphone làm ăn bèo bọt thế này, thật là chán nản!



(Vì ko biết post bài về mạng viễn thông vào box nào nên mình post vào box 3G, Mod nếu thấy box nào hợp lý hơn thì move zúp mình nhé, thanks Mod)

Quảng cáo


9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đến nản với nhà mạng VN :mad:
vinaphone bị hớ khi đưa ra dịch vụ nên đang tìm cách hạn chế để và tìm cách tăng giá đấy. Cái thàng vinaphone no cũng khốn nạn lăm " đầu tiên nó quảng cáo là thuê bao trả sau đc chuyển miễn phí cuộc gọi đến những thuê bao của VNPT và mobiphone nhưng và miến phí cung cấp dịch vụ cuộc gõi nhỡ khi tắt máy nhưng bây giờ thì nó thông báo là tính tiền 5000/tháng với cuộc gọi nhỡ và tính tiến khi chuyển cuộc gọi đến thuê bao của mobi. rồi dần dần nó cũng tính tiền hết thôi." Bón nó là bọn khốn nạn. Mình dùng vina lâu rồi nên không thể bỏ đc. đàng sống chung với lũ thôi. Tức như Pò đái. Có ai có ý kiến gì thêm về bọ vina này không....................................
Nhà mạng VN tệ lắm.
Hic. Sim em Viettel , từ qua đến nay chỉ nghe đc, ko gọi nhắn tin edge gì đc cả.
Gọi thì nó báo : Bạn ko thể thực hiện đc cuộc gọi, ....
Đến nản, đến tra tiền TK cũng báo "Tài khoản quý vị bị lỗi, ..." , TK còn hơn 200k 😔
Đến phải mua cái sim rác dùng tạm :(
Minh đang xài Mobiphone, nếu có xài thêm thì chỉ xài Viettel chứ ko chơi Vinaphone, ngay từ đầu là ko có thiện cảm với Vina rồi!
nói chung thằng nào cũng có cái hay có cái dỡ cả😁, vừa rồi lễ tưa lưa, mà VTel ko khuyến mãi,.. !:D VINA ổn mà
haian
ĐẠI BÀNG
15 năm
E sai mobi moi khi het tien la no lai khoa chieu nhan tin di,rat buc minh vi moi khi nap tien la deu fai goi dien len tong dai de ng ta dong bo lai du lieu,khi e hoi la co cach nao de khac phuc tinh tang do k thi cung chi dc tra loi 1 cau rat trung trung la "chung toi se kiem tra lai".cac pac thong cam e k viet co dau dc vi post bang dt
lqk1308
ĐẠI BÀNG
15 năm
vina ngay từ đầu mình hok thích roài...dịch vụ thì ít, khuyến mãi thì mỏi mắt mới thấy trong khi viettel với mobi lúc nào cũng cạnh tranh nhau. bây h xài mobi là ok, còn xài thêm các dịch vụ cứ viettel. dăm ba ngày sắm cái vietttel mới. (=> nhờ thế mà số lượng thuê bao của viettel tăng vùn vụt)
cái này chắc là do dung lượng mạng không đáp ứng đủ nên mới xảy ra tình trạng khách hàng không gọi được.
Nguyên nhân rất đơn giản, 1 trong những cách làm thiển cận nhưng rất phổ biến của ko chỉ riêng lĩnh vực mạng mà nói chung các ngành dịch vụ, là cứ quảng cáo cho mạnh, cho lớn để hút khách, còn cơ sở hạ tầng, nội lực có đáp ứng được hay ko thì tính sau (trong khi cách làm thông thường như ở nước ngoài là người ta phải xây dựng cơ sở hạ tầng truớc, đảm bảo đáp ứng đuợc nhu cầu đã dự báo, rồi mới quảng cáo)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019