Toyota Việt Nam giới thiệu Camry hoàn toàn mới

El Ku
15/8/2012 7:25Phản hồi: 120
Toyota Việt Nam giới thiệu Camry hoàn toàn mới
concept_visual_3-UeHXr87v.jpg
Hôm 14 tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Camry 2012 với nhiều thay đổi cả ở thiết kế và hiệu năng vận hành. Đặc biệt, Toyota Việt Nam đã loại bỏ động cơ V6 3.5 và thay vào đó là hai động cơ 2.5 và 2.0 kinh tế hơn. Chiếc sedan này đã được bán ra ngay từ 14/8 với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1 tỷ 241 triệu đồng, 1 tỷ 129 triệu đồng và 982 triệu đồng cho ba phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.0E.

Ngoại thất, nội thất

Nhìn từ phía trước, chúng ta dễ dàng nhận ra sự mới mẻ của Camry 2012 với cụm đèn pha HID sắc hơn, lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn và đèn sương mù mạ crom sáng bóng. Phần sau cabin của xe cũng được nâng cao khiến mui xe hơi dốc về phía trước, kết hợp với đường gân dọc thân xe nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm. Theo Toyota thì thiết kế này mang đến cho Camry mới hình ảnh năng động hơn, tạo cho người nhìn cảm giác xe như đang chuyển động về phía trước ngay cả khi xe đang đứng yên.

Hãng xe Nhật Bản trang bị vành hợp kim đa chấu 17" cho hai phiên bản 2.5G và 2.5Q trong khi bản 2.0E chỉ được trang bị vành 16". Để tăng sự tiện ích cho người lái, Toyota còn nâng còncar gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với tính năng gập tự động và tự động điều chỉnh mặt gương khi lùi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất là 2.5Q. Toyota cũng nâng cấp cả đèn hậu với kiểu dáng góc cạnh hơn và nhấn mạnh đuôi xe bằng một thanh crom rất bắt mắt.

Bên trong, nội thất của Camry 2012 vẫn giữ được sự sang trọng vốn có như những phiên bản trước. Nó chỉ được thiết kế lại một chút để có không gian rộng rãi, thoáng đạt hơn mà thôi. Sự khác biệt của ba phiên bản nằm ở những tiện ích ghế lái và vô lăng. Trên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng và vô lăng chỉnh điện 4 hướng kèm bộ nhớ 2 vị trí. Bản 2.5G vẫn có ghế chỉnh điện 10 hướng nhưng vô lăng chỉ chỉnh tay 4 hướng mà thôi. Thấp nhất là bản 2.0E với ghế lái chỉnh tay 6 hướng và vô lăng chỉnh tay 4 hớng. Bên cạnh đó, bản 2.5Q còn có điều hòa 3 vùng độc lập trong khi hai bản còn lại chỉ có điều hòa 2 vùng độc lập.

Động cơ

Về sức mạnh, người dùng sẽ có đôi chút ngỡ ngàng bởi Toyota đã loại bỏ động cơ V6 3,5 lít và chỉ sử dụng loại I4 dung tích 2 lít, 2,5 lít mà thôi. Điều này là hợp lý bởi với tình trạng giá xăng tăng cao trong khi Camry chỉ là một chiếc sedan cỡ trung nên động cơ V6 3,5 lít là quá thừa thãi. Hai phiên bản 2.5Q và 2.5G được trang bị động cơ I4 dung tích 2,5 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cho công suất cực đại 178 mã lực, mô-men xoắn 231 Nm và hộp số tự động 6 cấp. Với sức mạnh này thì xe chỉ cần 9,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 7,8 lít/100km. Còn bản 2.0E, động cơ là loại I4 dung tích 2 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho công suất cực đại 145 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. Kếp hợp với hộp số tự động 4 cấp, xe mất 12,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

An toàn

Camry 2012 sở hữu một số tính năng an toàn như thân xe GOA cải tiến với khả năng tương tích với va chạm từ nhiều hướng, hai túi khí trước, hai túi khí hông (2.5Q), cột lái tự đổ, cảm biến trước sau (2.5Q và 2.5G), chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.


Nguồn: Toyota Việt Nam
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hhhdang
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xe đẹp thật nhưng vẫn là ước mơ xa vời với đại đa số người VN chúng ta.....bùn..........
Giá đề xuất...
Cái xe 2.0E kia lăn bánh trên đường thì phải chồng 1 tỷ 222tr 😃
locdo75
TÍCH CỰC
12 năm
@kingdavis Bác có nhầm không. Giá 982tr + 15% trước bạ thôi.
@locdo75 Giá 982tr + 15% trước bạ + 10% rửa xe
nhìn cũng thích n mà tắc đường suốt với ko có chỗ đõ cũng ngại 😃
Đèn hậu xấu quá~~
@poison071089 đèn hậu giống BMW quá 😔
Vớ vẩn bỏ chế độ cân bằng động VSC - mất an toàn trong khi đó là tiêu chuẩn của xe hạng trung từ vài năm nay rồi. Option của Camry đời này y như các ôto từ năm 2000 với dàn CD. Toyota ta có vẻ khinh dân Việt quá. Giá chém thì 50.000 USD - 60.000 luôn
Được cái là bản 2.0 giảm thì chắc Altis cũng sẽ giảm chút gọi là
@CoffeeHN Bác này nói chuẩn! Nội thất và tính năng thì nghèo nàn, giá cao, đc mỗi cái máy!
Greycloud
TÍCH CỰC
12 năm
@CoffeeHN Bao giờ cũng thế, tính mạng dân VN luôn bị xem nhẹ hơn các nước khác, có lẽ giá trị mất đi đó tụi Toyota (và cả các hãng khác) đã lấy ra cúng bớt cho các quan lãnh đạo nhà ta rồi! 😃

Ở VN thì chỉ có quan là mới có giá cao, Toyota phải bỏ tiền ra mua, còn dân thì tha hồ mà nó trấn lột! 😃
@Greycloud bác nói đúng đấy

Toy nên bán cho lãnh đạo đi cho biết là mình làm dân ngu đi 1 tý, mỗi 1 lần ngu là xe lại rẻ đi 1 tý
UPPERCASE
ĐẠI BÀNG
12 năm
@colour308 Xe của quan là nhập nguyên chiếc, thuế suất thấp hơn, nói chung quan đi xe ngon, rẻ mà không tốn tiền xăng nữa !
đồng ý. mua xe về ko có chổ để
@bahuynh Nhà dm thì có thừa chỗ để mà chẳng có tiền mua mới buồn chứ
umumti
CAO CẤP
12 năm
Rất yêu BMW nhưng nếu cưới sẽ cưới em Toyota.
haimap87
TÍCH CỰC
12 năm
Nói không phải chửi chứ bọn Toyota ngày càng coi rẻ dân Việt Nam. Xe bán ở Việt Nam thì giá luôn đắt mà tính năng thì bị cắt. Đây đã là năm 2012 và giá hơn 1 tỷ mà lại không cân bằng điện tử, không đầu DVD, không GPS, nội thất rẻ tiền. Are you fucking kidding me ???

Với tầm tiền này lấy con Ford Mondeo 2013 hay xe Đức nhập nguyên chiếc chạy đỡ phải ấm ức...
Thiếu cân bằng điện tử -> vote ban :-w
Nhìn giống Liên Xô nhỉ
Toyota Việt Nam hả ? Ai nói sao thì chịu chứ lắp ráp trong nước mà giá ngang ngửa với các dòng xe nhập đồng hạng trong khi option thì bị cắt đủ thứ ! Đợi đến 2018 vậy, khi thuế suất cam kết gia nhập WTO giảm xuống hơn phân nửa thì chơi con nhập hay hơn. Nhưng không biết khi ấy, thuế giảm rồi, các ông với các chú còn đẻ ra loại phí nào để bù lỗ và bảo trợ nền lắp ráp ô tô trong nước nữa không ? Ôi, thuế NK ô tô Việt Nam !
dunggia
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tranganhtuan
Năm 2018 cũng còn xa lắm với lại sẽ đúng như bạn nghĩ thôi, thuế giảm thì tăng phí nên chắc chắn người Việt còn chưa được đi xe giá rẻ đâu
đây là 1 bước cải lùi của camry, chắc chắn thế, cân bằng điện tử VSC mà bỏ thì em cũng chả hiểu là tại sao toyota việt nam kinh dân mình thế không biết, thử đi 1 con xe có vsc và 1 con không có vsc xem thế nào(chỉ có mấy con đời cũ thôi), đời cũ có mà sao đời mới lại bỏ, coi thường tính mạng dân Việt mình quá, một sản phẩm cao cấp mà option nghèo nàn thua xe camry nhập, động cơ cũ không có gì cải tiến mới......hơn mỗi cái mác toyota sau này bán lại được giá...
@Ng. Thành Trung nó đấy nhưng em xem thì không có bodykit dạng này, vẫn là body kit dạng standard thôi, xe màu đỏ sẫm rất đẹp, đúng là hàng dùng lướt đó bác ạh, chứ đâu cho nhập xe này mà dạng mới hoàn toàn, trên site ghi là do chiếc đó là chiếc đầu tiên về VN nên salon nó hét giá, chứ gần khu nhà em có 2 3 chiếc rồi ạ, bên USA hình như là bản 2.5 và 3.5 con em hỏi là 2.5 bác àh, giờ xe về nhiều giá nó lắng xuống rồi, chứ nó hét giá kiểu kia thì ngta mua BMW series 3 đi cho oách hơn, nói chung là giá 1t3 thôi bác, em thấy giá bây giờ khá chuẩn, thời điểm này ai có tiền mua xe là dễ mua nhất, xe nhiều tha hồ lựa chọn....VSC và EPS khác nhau không nhỉ, em chỉ biết là cân bằng điện tử là bắt buộc ở Mỹ rồi...trong bài viết bên autopro có nói, tắt cân bằng điện tử khi vào cua đít xe nó hơi văng, nghe mà thấy ghê quá....thấy sao mà toyota xem thường người VN chúng ta quá...
@shady2501 VSC là cân bằng điện tử, tức là khi xe bị mất cân bằng như vào cua gấp hoặc đường gập ghềnh thì trên xe vẫn cân bằng hơn và khiên scho người ngồi trên xe vẫn cảm thấy thoải mái, vd như khi vào cua gấp như trên xe ko có VSC thì cả người lái và hành khách đều nghiêng người theo đà quán tính còn khi xe có VSC thì đà quán tính lý tâm bị giảm bớt rất nhiều. Còn ESP là hệ thống chống trượt và lật xe, nhằm hạn chế tình trạng văng đuôi như bạn nói và trường hợp gặp đường trơn trượt thì thân xe vẫn ổn định để lái xe có thể kiểm soát đc tình hình dễ dàng hơn, cái này mình gặp 1 lần khi còn đi con Camry VN đời 2007 rồi, xe vào cua gấp khi đường trơn trượt thì đền ESP kêu và nhấp nháy để cảnh báo lái xe, rất hay.
@Ng. Thành Trung thì ra là dậy, đó giờ em cứ tưởng là 1 chứ, tại thấy camry mỹ có VSC và cả EPS nên em thấy lạ thôi...camry VN đều mất trắng mấy cái này....còn camry ở Nga hay ukraine đều có option vượt trội, đầy đủ các thiết bị điện tử trong khi ngoại hình chả khác gì camry VN, nội thất của ukraine xem trên wed rất là chuẩn và sang...
@shady2501 VN mình và khu vức ĐNA, Ấn Độ vẫn bị Toy đánh giá là thị trường đang phát triển, bằng chứng là viêc Toy bán ra các mấu như Innova, Fortuner..đây là những mẫu xe chiến lược toàn cầu dành cho các thị trường mới nổi hoặc đang phát triển, ở các nước chấu Âu hay Bắc Mỹ thì ko có những mẫu này đâu bạn ah. Bởi vậy cũng dễ hiểu thôi khi Toy cắt bớt các tính năng tiên tiến như vậy dù là mẫu xe hạng sang của Toy tại VN mình. Chán thế đấy, nếu phải lựa chọn giữa Cam và Cord mình vẫn thích Cord hơn, thiết kế trẻ trung, tính năng lái và động cơ ngon hơn, thân xe có các đường gân dập đẹp và cho cảm giác chắc chắn hơn, bữa trước ra Sơn Tùng lấy con Arrccord nhập Mỹ đời 2010 màu nâu cafe rất đẹp,mới đập thùng luôn.
tongzhong
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chính tỏ xe bây giờ ko chát như ngày xưa:p nhưng giá xằng thì chắt lắm😁 chẳng dám mơ tới đâu:D

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
nangngoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cắt xén thế thì cùng giá tiền người ta chọn Audi phiên bản cũ còn ngon hơn nhiều !
CU TENG
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nangngoc rồi lúc đó bỏ tiền sửa xe lồi con mắt luôn
bác nào cho em hỏi làm cái ảnh kiểu như thế kia thế nào vậy tks bác
breaklinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sao đít lại vuông chành chạnh thế kia... nhìn mất cảm tình 😁
cũng ko đẹp lắm,nhìn hơi hướng mấy mẫu của hãng con Lesus,1ty mấy thà mua ford mondeo hay hơn,.
nhìn không thấy chỗ nào nổi bật cả, có tiền mà muốn 4 chỗ thì mình cứ chon Hyundai Sonata 😃
Với số tiền này ủng hộ Mercedes Benz c-class thôi😃
@punk4m Chuẩn làm e c200 là ngon lành rồi,đi đầm hơn nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019