Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mozilla phát triển cơ chế xử lý đa luồng cho Firefox

Nam Air
26/6/2009 4:17Phản hồi: 7
Mozilla phát triển cơ chế xử lý đa luồng cho Firefox
Mozilla cho biết, song song với việc phát triển phiên bản Firefox hỗ trợ BXL đa nhân, họ còn đang thực hiện một dự án có tên Electrolysis. Dự án này giúp trình duyệt có cơ chế xử lý riêng lẽ cho từng trang (tab) đang chạy, điều này rất có ý nghĩa nếu như không may một trong những tab đang mở bị lỗi, người dùng dễ dàng tắt nó đi mà ko làm ảnh hưởng đến nguyên cả trình duyệt và những trang còn lại.


Firefox mới sẽ hỗ trợ BXL đa nhân và xử lý đa luồng

Thật ra cơ chế xử lý riêng lẽ của từng tab không phải là mới, nó đã có mặt trên những trình duyệt như Google Chrome hay Internet Explorer 8, do đó để không thua sút các đối thủ, Mozilla cũng nhanh chóng phát triển công nghệ tương tự cho sản phảm Firefox của họ. Chris Jones, kĩ sư thuộc dự án Electrolysis đã đăng tải một đoạn video nhằm chứng minh tính hiệu quả của cơ chế này, một trang bị treo dễ dàng được tắt đi mà ko ảnh hưởng đến các trang khác. Mozilla hy vọng cơ chế xử lý mới sẽ bước đầu được đưa ra thử nghiệm rộng rãi vào giữa tháng 7 tới, năm 2009.


Nguồn MozillaLinks

[relate]firefox, mozilla[/relate]
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

FF có hái ra tiền cho Mozilla không mà sao được đầu tư kinh vậy nhỉ....?
Chắc chắn là hái ra tiền, ban đầu là phi lợi nhuận nhưng mỗi lần người dùng tìm kiếm, trang home của google đem lại cho FF hàng 100M usd mỗi năm.
ngocluu
ĐẠI BÀNG
15 năm
Cái này phải gọi là đa process mới đúng, 1 chương trình sẽ là 1 process, và 1 process sẽ có nhiều luồng (multi-threading). Cơ chế này đã có trên Chrome từ phiên bản đầu, mỗi tab là 1 process riêng.
cái này là 1 chương trình hay làm ra tiền nhiều lắm nha mình cũng muốn có nó tiếc là không được
đúng là cái công nghệ này đã có từ Chrome ... nhưng nó hoạt động không được hiệu quả ... hi vọng là FF đi sau thì khá khẩm hơn ... quan trọng là cải thiện được tốc độ càn lướt web
ZWL
ĐẠI BÀNG
15 năm
đến năm 2011 ko biết Google và Mozilla còn hợp tác không?
Lúc đó không khéo đa số anh em lại chuyển sang dùng Chôm chôm đấy nhỉ?
Xính Google mà 😁 :D
Đang dung em chrome thấy rất ngon lành mươt mà lạj nhe máy nữa chứ ! Cũng dùng thử FF vs Safari ,Opera hay IE 8 nhung vẫn kết chrome nhất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019