Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thêm hình ảnh rò rỉ về Sony Alpha NEX-5R và NEX-6

Trung Dt
21/8/2012 8:26Phản hồi: 111
Thêm hình ảnh rò rỉ về Sony Alpha NEX-5R và NEX-6
Trang web SonyAlphaRumors vừa đăng tải thêm một số hình ảnh về hai mẫu máy ảnh không gương lật Alpha thế hệ mới của Sony. Những hình ảnh được rò rỉ bao gồm mẫu máy Alpha NEX-5R được chụp dưới dạng press shot, trong khi mẫu máy NEX-6 được chụp dưới dạng hình ảnh thực tế.
[prebreak][/prebreak]
Thông qua những hình ảnh được đăng tải, mẫu máy Alpha NEX-5R sẽ có thiết kế tương tự như chiếc NEX-5N hiện tại. Tuy nhiên máy đã được Sony bổ sung thêm một số nút bấm và một vài tính năng mới. Đầu tiên là phím Fn ở gần nút chụp ảnh đã từng có mặt trên dòng NEX-7. Máy sẽ sở hữu màn hình LCD dạng lật lên trên 180 độ tương tự như dòng máy NEX-F3 đã ra mắt. Tiếp đến là một bánh xe điều khiển đa năng dạng hình tròn ở gần phím chụp (hỗ trợ chỉnh khẩu độ, tốc độ...). Cuối cùng, một logo Wi-Fi được in ở bên hông sẽ hé lộ khả năng kết nối không dây trực tiếp của máy đến các thiết bị điện tử khác. SonyAlphaRumors cho biết thêm dòng máy này có khả năng cài đặt được thêm ứng dụng từ các hãng thứ 3, tuy nhiên nền tảng hệ điều hành nào được sử dụng thì chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, mẫu NEX-6 xuất hiện những hình ảnh chụp thực tế tương đối rõ ràng. Qua đó NEX-6 là một sự kết hợp kiểu dáng từ dòng máy NEX-F3 kết hợp với những tiện ích đã có của dòng máy ảnh cao cấp NEX-7. NEX-6 sẽ sử dụng kính ngắm điện tử OVF, màn hình LCD dạng gập lên xuống, đèn flash pop-up tích hợp. Máy sẽ có vòng điều khiển đa tính năng ở dưới bánh xe chọn chế độ, thay vì tích hợp hệ thống điều khiển tri-navi như dòng NEX-7. Mặc dù vậy, hình minh hoạ thể hiện một chi tiết hơi bất hợp lý trong thiết kế chân đèn flash. Model này không sử dụng chân đèn flash theo chuẩn của Minolta mà lại sử dụng chuẩn ISO518:2006 đang có mặt trên hầu hết các camera hiện tại. Tuy nhiên biết đâu được Sony sẽ thay đổi quan điểm thiết kế và đi theo chuẩn chung của thế giới. Trước khi mua lại bộ phận sản xuất máy ảnh của Minolta năm 2004, Sony vẫn sử dụng chân đèn flash chuẩn ISO518:2006 trên rất nhiều các model như Sony DSC-V3, DSC-R1 hay dòng DSC-F818.

Cả hai máy được tiết lộ sẽ sử dụng cảm biến ảnh APS-C độ phân giải 16 MP. Sony Alpha NEX-5R sẽ có giá bán dự kiến khoảng 700 USD, trong khi NEX-6 sẽ có giá xấp xỉ từ 950 - 1000 USD cho thân máy. Sản phẩm được dự kiến xuất hiện tại triển lãm IFA 2012 và mẫu NEX-5R sẽ có khả năng xuất hiện tại triển lãm VCW 2012 tổ chức từ ngày 30/8/2012 tại TP HCM.



Nguồn: SonyAlphaRumors
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lại là rò rỉ!
hay quá chắc làm 1 em backup thôi
Máy ảnh sony đẹp nhưng chất lượng ảnh vẫn chưa qua đc canon
@mr.run Thiệt tình là như zị mà 😁 bác search thử xem :D
@ateenrau còn phải xem bác so sánh con nào với con nào. Nói như vậy quá phiến diện.
@ateenrau nhảm sit
--------
tùy vào đẳng cấp nguoi thợ chụp cho ra hinh anh dep hay xau thoi
vat1984
ĐẠI BÀNG
12 năm
@boybl1990 Bác này nói chuẩn luôn, giờ dân Châu Âu cũng chuộng Sony lắm, dòng Nex của Sony là 1 hướng đi mới, đến Nikon cũng phải bắt chước, và canon cũng chuẩn bị phải theo. Hiện tại trong dòng mirorless này chưa con nào qua được Nex 7 cả
beakjiyoung
ĐẠI BÀNG
12 năm
ối giời ơi, đẹp
Cái này hay đấy. Mấy chị em tự sướng cho dễ...@@

1202 no.1
lam@xung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chính xác!
vitgia
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lam@xung Chính xác là "NEX vô đối". Khi bạn đã sở hữu 1 e NEX (cái thằng Sony chuối thật, đặt tên NEX làm người ta liên tưởng đến xEX, hehe) thì tức là bạn đã tìm thấy ý chung nhân của mình rồi đấy. ảnh chụp bằng máy NEX không phải qua Photoshop, vì bản thân ảnh chụp ra đã .... quá đẹp rồi. Điều này thì các anh em chụp ảnh chuyên nghiệp đều đã công nhận.
@vitgia Chính xác =)
Công nhận mấy cái NEX của Sony rất đẹp. Nhất là cái màu trắng nhìn rất ấn tượng và thích hợp cho quý chị em.
Đẹp quá, nhưng hình ảnh canon vẫn đứng đầu
tommyteen
TÍCH CỰC
12 năm
đang định mua cái Nex7 h lại phân vân với nex 6 @@!
Solen
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tommyteen MÌnh cũng vậy, cái NEX 6 hơn NEX 7 ở cảm biến mới có phase detection AF, lấy nét hanh hơn 7. Nhưng vẫn thích cái thiết kế cảu 7 hơn, chắc đợi sang năm có dòng 7 mới rồi mua quá =,=!
macpro87
TÍCH CỰC
12 năm
@tommyteen đã đủ tiền mua Nex-7 thì khuyên bác đừng nên nghĩ Nex-6 với giá gần 1K,Nex-7 gần như ko có gì để chê cả 9 ngoài cái giá ra ^^)
A thêm nữa đừng nên mua Nex-7 Kit dùng cực chán,tối thiểu bác nên dùng 50f1.8 có tiền thì 24f18 đê
seiko12
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đẹp nhưng chưa có tiền mua hix hix
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
Sony , Canon mình đều thích.vì đó là đồ Nhật.rất thích đồ Nhật.
sony thì đẹp
canon thì chất
kg thấy có đèn flash cóc nhỉ?
tuyệt nhưng giá chát quá mấy đại ca!!😕
mình đang dùng Nex 5N
con nex 5r gần như giống hệt nó chỉ khác cái màn hình lật ngược và thêm 1 phím gì đó gần phím chụp
nhìn ngầu quá
Sở thich của mình đấy bạn 😁 Đã dùng qua vài cái máy ảnh tự động của Sony nhưng sau phải đổi sang dùng máy ảnh của Canon.

Đang nói về máy ảnh tự động. Còn nói về DSLR thì Sony lại càng thua :p
@ateenrau Em thì lại thích sony hơn, bạn em cũng nhiều đứa bỏ canon sang sony rồi ( vì chất lượng ảnh nhé ) ^^ thôi ko nói nữa, mắc công war ^^
@ateenrau bạn nghĩ gì về máy ko gương lật này? Ca ăn đứt hả?
nét như sony.
I like sony;)
@lucky18 Nhưng mà cái này là dành cho Tivi & smartphone Sony

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019