Các bài trả lời vernise

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi TDNC, 19/8/12. Trả lời: 1116, Xem: 820206.

  1. vernise

    vernise Thành viên

    Tham gia:
    24/6/08
    Được thích:
    10
    Best Answers:
    0
    Chào các bác, mình đã có cơ hội cầm cương con này Su EN-150 và Yamaha FZ-S, có chút đánh giá sơ:

    Hình dáng, thiết kế: EN-150 có phần xấu hơn FZ-S. Mình cao 1m70 FZ-S chống chân thì đặt vừa bàn chân, EN-150 thì hơi dư một chút nhưng vẫn thoải mái. Ngồi lên xe thì cả EN-150 cho cảm giác thon do xe thiết kế hẹp, FZ-S thì rộng hơn do bình xăng bè ra nhiều hơn và có thêm cánh gió

    Tỉ số: FZS 1 0 Suzuki EN

    Ảnh hưởng của thiết kế khi vận hành: Ngồi 30 phút thì Su-En150 vẫn thấy êm ái, FZS bắt đầu hơi tê và mỏi. Càng sau En-150 có thể chất them 1 balo nhỏ còn FZS thì ko có càng sau, FZS chỉ có càng bên lốp sau nhưng nếu túi đồ quá lớn sẽ ảnh hưởng một chút đến ngừơi ngồi sau. Bình xăng FZS 12 lit, bình xăng EN-150 14 lít nên phần này EN-150 lấn lứớt FZS

    Tỉ số: FZS 1 1 Suzuki EN


    Vận hành: Depart 2 xe như nhau- ko mạnh nếu ko nói là yếu, số 2 FZS bắt đầu thể hiện sự lấn lướt, đạt 60km/h thì EN-150 bắt đầu rung nhẹ ghidong, trong khi FZS ko cảm nhận đựoc ghidong rung, tại tốc độ này FZS rất đầm xe, có chăng là một chút ở giảm xóc, Số 4 95km/h FZS vẫn cho cảm giác lực hơn EN-150, tại số 5 110km/h FZS bắt đầu hụt hơi, ga thì gần hết nhưng đồng hồ nhích từng km nhỏ, lúc này máy FZS gào hơn EN-150 rất nhiều vì max số rồi, EN-150 còn 1 số 6 nữa, vòng tour giảm 1k nên máy đỡ gào hơn FZS. Giai đoạn từ 90km/h trở lên, EN-150 ghidong rung lắc rất dữ dội, FZS cũng bắt đầu rung nhưng ko lắc lên như EN-150. Mình phải dung từ “lắc” luôn đó, không biết xe mình test có vấn đề gì ko chứ ko như chủ topic nói lên 100 đầm, hay 120 mà vẫn ổn định, mặc dù đường test đẹp (đoạn hầm thủ thiêm ra Q2) và ko có gờ giảm tốc.
    FZS thể hiện sự lấn lướt gần từ đầu hành trình, EN-150 nhỉnh hơn trong những ga hậu cuối cùng. FZS cho cảm giác đầm xe hơn rất nhiều EN-150

    Tóm lại: Tỉ số: FZS 2 1 Suzuki EN

    An toàn: Khi ôm cua thì EN-150 cho cảm giác hơi ớn, có phần truợt so với FZS, đây chính là lúc giảm xóc Monoshock và bánh sau FZS lớn phát huy tác dụng. Khi FZS có performance nhỉnh hơn trong khi bánh sau lại lớn hơn chứng tỏ performance của phần máy Suzuki EN-150 không đựơc tốt.

    Tóm lại: Tỉ số: FZS 3 1 Suzuki EN

    Tiêu thụ nhiên liệu: EN-150 tiêu thụ 48~50km/1lit xăng, lại có phun xăng điện tử trong khi FZS thì xài bình xăng con, FZS tiêu thụ 40-42km/1lit xăng

    Tóm lại: Tỉ số: FZS 3 2 Suzuki EN
    Độ bền: FZS đã có một số bạn dung FZ chạy tour xuyên Việt 8000km và đến nay ODO hơn 40k km nhưng vẫn chưa có vấn đề gì quá lớn. EN-150 mới sản xuất và chưa có rider nào report nên ko đánh giá
    Sản xuất: FZS sản xuất Ấn Độ, EN-150 sản xuất tại Trung Quốc. FZS khó mà bảo dưỡng định kỳ hay services nào cả. En-150 được bão duỡng định kỳ tại SuzukiVN. ->ko đánh giá

    Kết luận: FZS win với tỉ số 3-2

    FZS hay EN-150 đều là dong naked bike 150cc, di chuyển trong thành phố hay đi xa đều được. Xe dáng nam, côn tay, mạnh mẽ, FZS thiết kế, performance và độ an toàn tốt hơn EN-150. En-150 hơn FZS ở ga cuối tốc độ cao, tiện dụng khi đi xa hơn FZS
     
    NhaEmNgheoLam, aloha_2meeexlive thích nội dung này.
    1. ycalet

      ycalet Thành viên

      Tham gia:
      28/7/08
      Được thích:
      49
      Best Answers:
      0
      ycalet
      @vernise Bác đã cầm cương 2 em này rồi thì Bác test luôn 2 em ở khúc cua chổ vòng xoáy có đèn xanh đỏ chổ trạm thu phí cũ đi hướng về hầm thủ thiêm với tđ 85-90 xem có ổn không ? chứ con Fu của em là em lận cua đó được àh .
       
Đang tải...