Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Honda SH 2012

Quang TrầnMinh
14/8/2012 5:5Phản hồi: 1.235
Đánh giá Honda SH 2012
DSCF0781.jpg

Hồi tháng 7, Honda Việt Nam đã chính thức tung ra chiếc SH 2012 với nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành so với thế hệ trước. Và bây giờ, sau khoảng thời gian sử dụng liên tục một tháng rưỡi thì mình đã có những đánh giá và cảm nhận về chiếc SH 2012 này. Đây là những cảm nhận thực dụng riêng theo cách nhìn và yêu cầu, thói quen sử dụng của bản thân. Mình sẽ nói nhiều về độ tiện dụng, cảm giác lái và khả năng vận hành trong suốt quá trình sử dụng thực tế.

Thiết kế, kiểu dáng

Về thiết kế, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng cho nên mình chỉ nói lên những ý kiến của mình mà thôi. Mình mua xe vì tính năng vận hành chứ không phải để ngắm, mình cũng không phải là một người chuyên test xe nên những nhận xét có thể mang tính cá nhân cao, mong các bạn hãy đóng góp ý kiến trong chủ đề này.

Mình là nam, cao 1m67, nặng 53 kg, ốm yếu nhưng không hề khó khăn đi lái em nó. Các bác nhỏ con cứ an tâm. Mình nghĩ standard is simple, simple is beautiful. Nói thế để các bác biết việc đem Piaggio hay SH đời cũ ra so sánh, rồi phong cách, rồi độ chơi bời, độ sành điệu, độ đua đòi... sẽ không ý nghĩa với mình nhé. Thế xe ngồi thế đứng, tay thẳng, lưng thẳng và để chân rất thoải mái. Vì phía sau mông có gờ cao đỡ một phần nên khi đi nhiều đỡ mệt mỏi hơn Nouvo hay Airblade. Tuy nhiên, yên sau khá cao nên nếu chở ai thấp một chút thì gác chân sẽ hơi với. Mình phải chủ động đỡ cả xe và người nếu dừng lại hay lúc lên xe. Còn khi chạy thì bình thường, ngồi sau rất thoải mái vì yên cao và rộng. Khi kẹt xe dễ dàng nhìn thấy chóp đỉnh mũ bảo hiểm của thiên hạ.



Đương nhiên nói tới SH 2012 là phải nói về mặt nạ rồi, bởi đây là phần có nhiều thay đổi nhất so với SH 2011. Mặt nạ với mình là bình thường, dễ hòa nhập với thế giới còn lại. Nhìn hiền và hiện đại hơn, chứ không đạo mạo như trên thế hệ trước mặc dù cũng tiếc nuối cái đạo mạo ấy. Đặc biệt, do không có bộ tản nhiệt trên mặt nạ nữa nên chị em mặc quần ngắn thoải mái nhé, không sợ nóng đùi như xe đời cũ đâu, tha hồ khoe chân dài. Sau khi sử dụng một tháng rưỡi, do đã quen mắt cộng với việc SH quốc tế ra mắt với mẫu mã y chang nên những lời chê bai ca thán về kiểu dáng đã ít dần đi. Không còn tiêu cực như lúc mới ra mắt nữa. Giống như hồi mới ra SH 2009, nhiều người cũng tiếc nuối vẻ mập mạp của SH đời trước rồi có một cuộc săn lùng model cũ...



Mặt đồng hồ là điểm mình ghét nhất trên chiếc SH 2012 này, nó có nền màu đen nhìn rất khó chịu. Cùng với đó là hai thanh nhựa hình chữ V, trên đó có đèn báo trông rất rối, nếu là màu trắng hoặc bạc sẽ đẹp hơn. Mình thích kiểu đồng hồ đơn giản như Piaggio hoặc tích hợp bảng điện tử to như Nouvo SX hơn, không thích quá nhiều chi tiết trang trí không cần thiết. Chắc phải gỡ ra sơn xi lại phần này thôi. Mình dán thêm hai sọc màu bạc nhỏ giả nhôm liền sát với yên xe, nhỏ thon dần về đuôi, trên đường lượn thân và đuôi nên nhìn nổi hơn hẳn. Cái này là sẵn có đồ chơi ngứa tay nên đưa vào máy cắt rồi dán thôi chứ không ham hố gì. Tuy vậy chưa bị ai chê sến hết, còn khen mình có con mắt lồi thẩm mỹ, hí hí.



Về dàn áo, theo mình thì như Airblade thôi, thua dàn áo của xe nhập về độ sâu màu và độ sắc xảo, đây là điều đương nhiên rồi. Các con ốc và ngàm nhựa kiểm tra theo cách bóp hoặc vặn đều thấy khá ổn, chỉ có ốp nhựa ống pô làm khá mỏng. Có lần mình vào bãi xe dắt ẩu một chút là bị vỡ chân bắt ốc ngay, phải thay hết 140 ngàn cái này. Đặc biệt phần mạ của phuộc trước và vành xe nhìn khá thô, không bóng bẩy như các dòng xe khác, khi nhìn hoặc sờ vào giống như kiểu nhám cát vậy. Còn lại các chi tiết khác ở mức tốt đến sắc xảo, ngay cả các phần nhựa hoặc kim loại nằm phía trong cũng được xử lý bề mặt khá tốt.

Cảm giác lái, khả năng vận hành

Xe chạy êm ru, đấy là cảm nhận đầu tiên của mình về SH 2012. Đặc biệt là đề pa ngon, không bị gằn hay lắc, có lẽ do cụm đề thiết kế mới (nó chính là bộ phát điện khi máy nổ) không cần phải có motor ngoài như các dòng xe khác. Có cảm giác động cơ làm việc cực kỳ nhẹ nhàng. Phiên bản mình sử dụng là 125cc, mặc dù độ bốc không như Nouvo mới tuy nhiên cũng không đáng có một lời chê bai nào. Xe lên máy đủ nhanh, đủ đều, đủ cân bằng để mình cảm thấy quá dễ dàng và nhẹ nhàng khi lưu thông trên đường. Cảm giác lái nhẹ nhàng hơn PCX, nhẹ nhàng nhưng không bồng bềnh. Đây chính là điểm ấn tượng và đáng giá nhất trên SH 2012.

Quảng cáo


Cổ xe hơi nặng so với thế hệ trước, chạy chậm (dưới 20 km/h) không ngon, đó là bệnh cố hữu của automatic, cỡ Forza 250 còn vậy mà. Làm công việc tự do cho nên mình phải đi khá nhiều, từ 60-100 km một ngày. Mình chạy tốc độ trung bình khoảng 20-60 km/h. Đây là điểm ngọt nhất của xe. Đặc biệt, khi chạy từ 40-60 km/h xe cực êm và thoát máy. Đây là điểm rất cần thiết cho một mẫu xe tay ga đô thị.



Vì là xe kiếm cơm nên khi có việc gấp mình chạy leo lề, luồn lách và vặn ga liên tục. Xe bánh lớn leo lề khá dễ dàng, lề đường Nguyễn Văn Trỗi hay Cộng Hòa mình leo hết, xe khá vững. Có thể nói mình dùng xe rất bạo, gặp đường xấu hay đường bẩn nếu cần cũng phi luôn chứ không ngần ngại hay xót xe, vì xe mới, xe đắt mà không dám chạy nhiều và giữ xe. Có lần mình chạy từ Vĩnh Long về Hồ Chí Minh một mạch không nghỉ, sau đó cho mượn xe chạy ngay ra Phan Thiết, ra đến Phan Thiết lại có người cầm xe chạy về Hồ Chí Minh ngay. Như vậy, chiếc xe của mình chạy khoảng 550 km liên tục không nghỉ. Mình thấy xe vẫn bình thường, ổn định mặc dù không phải dòng đường trường. Có lẽ do xe còn mới. Tuy nhiên, điều này cũng chứng tỏ hệ thống làm mát của SH 2012 rất hiệu quả.

SH 2012 không dễ luồn lách, len lỏi như em Mio, thế nhưng cảm giác lái của nó là rất chắc, không sợ mất thăng bằng hay bồng bềnh như Forza. Nếu bạn muốn thoát khe hẹp thì cần phải ép chân vào. Gặp ổ gà, ổ trâu, gờ cao 20 cm, nếu đi nhanh giảm xóc trước phát tiếng kêu "cộc", còn nếu đi chậm thì nhún rất tốt. Giảm xóc sau chỉ ở mức bình thường như Airblade, không ngon bằng Nouvo LX.

Hôm đi Bến Tre, chạy qua khỏi Trung Lương, đường thoáng nên mình thử chạy lên 80 km/h, cảm giác là không quá khó khăn mặc dù xe chở theo ông bạn nặng tới 90 kg. Tuy nhiên, ở tốc độ 90 km/h thì bộ côn bắt đầu kêu khi vặn ga và xe tăng tốc chậm hơn. Mặc dù vậy SH 2012 vẫn vững vàng, không bị gió chòng chành và không bị lắc tay lái. Tất nhiên xe có thể đạt tốc độ cao hơn vì vẫn còn một đoạn ga nữa để lên nhưng hết đường để thử vì gặp công an.

Về tính năng vận hành, so với các con xe xung quanh mình đã dùng từ mới đến cũ gồm Mio 2007, Nouvo LX 135, Nouvo SX 125, Forza 250, Liberty, SH 150 Ý và Airblade 2010. Tính riêng từng tính năng vận hành thì SH 2012 không phải là nhất trong từng tiêu chí, nhưng tính tổng thể thì nó hội tụ đủ những điều kiện để về nhất như xăng cộ tốt, máy êm vô địch, xe vững vô địch, cảm giác lái trung bình khá, đề pa tốt chỉ thua Nouvo, leo lề tốt, đi đường sỏi đá tốt, phanh rất tốt, vị trí ngồi lái rất thoải mái... Bởi vậy, SH 2012 đáng mua nhất ở tính năng vận hành. Nếu bạn không nhìn vào cụm đồng hồ và chạy ở tốc độ khoảng 50 km/h, bạn sẽ không thể biết mình đang điều khiển chiếc SH 2012. Cảm giác y chang SH thế hệ trước, xe SH nhập cũng không thể cho cảm giác lái tốt hơn. Cơ bản vì khung sườn của chúng tương tự như nhau.

Quảng cáo


Tiếng pô là điểm bị bạn mình chê đầu tiên, mới nghe tiếng máy là hắn chê rồi. Tiếng pô của SH 2012 nhỏ và đều, không căng và chắc như Yamaha (xì tin của hắn là Exciter côn tay, độ bánh nhỏ và xăm mình nên không chấp). Với mình tiếng pô không quan trọng lắm. Xin nhắc lại đây không phải là Harley, đây là mẫu xe ga đô thị. Đi làm, đi chơi hay đi cua gái ok hết, miễn không phải chở hàng nhìn rất dị hợm. Cái Idling Stop mình không thích dùng, vì mình thích tự kiểm soát hơn. Dừng đèn tắt máy làm mình không tập trung như bình thường, giống kiểu phi công thích bay tay hơn bay tự động ý, hí hí.

Hệ thống phanh


Mình có đọc một bài đánh giá khác và thấy nói rằng, vì diện tích tiếp xúc mặt đường lốp sau của SH 2012 nhỏ hơn SH 2011 nên khi đi 60 km/h mà phanh gấp thì xe bị văng đuôi. Mình khẳng định xe mình không có hiện tượng này. Kể cả đi đường nhựa phẳng hay đường sỏi đá. Kể cả khi phanh trái Combi hay phanh phải đều thăng bằng tốt. Mình toàn dùng phanh Combi, khẩn cấp lắm mới phanh tay phải. Lưu ý, phanh Combi bóp một phát phanh cả hai bánh, nhưng lực phanh trước không mạnh, bóp kèm phanh trước (tay phải) mạnh là dính bánh luôn, kiểu này đã có trên Airblade.

Cốp xe, tính tiện dụng



Cốp xe khá nhỏ, vì một phần do yên xe thấp. Để iPad khá khó khăn, chạy đường xa cốp hơi nóng nên khả năng chết iPad cao. Bình xăng 7,7 lít theo mình là hơi nhỏ vì mình chỉ muốn một tuần đổ xăng một lần. Xe không phù hợp cho việc chở đồ, nếu để cặp laptop phía chỗ để chân rất bất tiện. Mình có con nhỏ nên khó để ghế em bé, vì đôi khi muốn chở con đi chơi mà không muốn chở theo mẹ. Bởi vậy, nếu xét về tính tiện dụng thì SH 2012 không bằng các xe ga tầm trung khác như Airblade hay Nouvo.

Mặc dù SH không phải dùng để chở hàng, thế nhưng hôm trước mình chở cái TV CRT 21” chà bá (bao gồm cả thùng carton và phần xốp bên trong) cũng không phải là không thể. Ít ra chở tốt hơn mấy xe nhà Yamaha. Lý do bởi SH 2012 có gác baga sau to cộng yên sau phẳng và lớn nên năng lực thồ tải chỉ thua mấy xe Wave được gắn thêm gác baga sắt thôi.

Độ bền

Xe mới đi nên hiện tại mình chưa dám khẳng định là bền hay không. Tuy nhiên, do giá bán không hề rẻ nên anh em chắc sẽ có tinh thần giữ xe hơn. Xe mang dáng yểu điệu thục nữ, đỡ phải chở đồ hoặc dùng xe để cày bừa nên mình an tâm là xe có thể dùng tốt. Các bộ phận không thừa và thiết kế thành cụm riêng biệt, các cụm dây dẫn và ống dẫn nhỏ bó lỏng lẻo mình phải dùng dây rút nhựa buộc lại cho cứng. Khi hỏng bộ phận nào đó, cơ hội sửa chữa thấp hơn, chỉ có cách thay cả cụm. Mình đảm bảo có khá nhiều bộ phận sẽ bền hơn SH cũ do được thiết kế lại để khắc phục những nhược điểm như cụm khởi động, bình điện, ống dẫn nước và bơm nước làm mát.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mình chạy đủ các loại đường ở thành phố từ Võ Thị Sáu rùa bò, Nguyễn Văn Linh thông thoáng, đến kẹt cứng như Trường Chinh giờ tan tầm. Mức độ ăn xăng là khá ổn. 1 lít đi được tối thiểu 30 km. Hôm đi Chợ Lách, Bến Tre, với đoạn đường vài chục km rất thoáng, mình phải đi đi về về liên tục. Đổ 150.000 đồng xăng 95 chạy được 235 km mới hết, tính ra là 38 km cho một lít (SH cũ bản 125 gọi bằng ông, còn bản 150 gọi bằng cụ). Theo mình, ai mập quá mới phải mua bản 150cc. Mắc hơn tới gần 20 triệu đồng (theo thị trường), lại ăn xăng hơn và máy ồn hơn. Mình đã đi rồi nên mới dám nói, 150 đề ba chênh lệch ít, thậm chí máy còn gằn hơn vì có thể bộ truyền động phải chịu tải lớn hơn 125. Không cần thiết lắm với một xe chủ yếu chạy theo kiểu thanh cảnh là chính.

Kết luận

- Kiểu dáng hiện đại, tuy nhiên phần đầu xe không hầm hố bằng thế hệ trước.
- Khả năng vận hành rất ngon, êm, nhẹ, chắc chắn.
- Tính năng đủ dùng, tốt, mới. Khắc phục được nhiều yếu điểm của thế hệ trước.
- Chỉ phù hợp với những bạn muốn lên đời từ các xe dưới 50 triệu đồng.
- Đủ thuyết phục về nhiều mặt để người sở hữu hài lòng với số tiền bỏ ra.
- Trừ giá cả, hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh SH đời cũ mà không sợ thua kém chút nào.
- Giá bị đội lên khá nhiều. Hiện nay giá chung là 69-70 triệu đồng không giấy hoặc ~74-75 triệu đồng bao giấy cho bản 125 đã VAT, chưa tính phần bia bọt rửa xe cùng chiến hữu.

Lưu ý: Hình ảnh được mượn từ bài [Trên tay] Xe SHi 125i và 150i mới của Honda Việt Nam của anh cuLong.
1.235 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

annyboy
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đang tính múc e này cơ mà e 90kg chạy 125 k bjk phi wa cầu nỗi k ạ hay phải lấy trớn :oops:
@annyboy 150 đi bác
@annyboy hôm gì e đi con lead, e 85+ bà chị 67+ thằng cháu 12 mà lên cái dốc đối diện cổng bệnh viện nhi tw mà vẫn lêntooit, ko cần lấy đà, thế mới kinh chứ @@ =))
ongtroidn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@annyboy mua đi , hai vợ chồng tui cộng lại 120kg + 2 đứa nhỏ 35kg = 155kg chạy lên cầu Thuận Phước vô cùng nhẹ nhàng ( 125cc thôi nhá )
@nnq_mm AB đâu có vọt lém đâu bác em vừa xục con 2k12 hùi đâu năm và cảm giác xe rất đc ko vọt,xe chạy đầm có điều đề máy xe kêu như xe tăng như mấy chiếc piaggo vậy ah,bác có cảm thấy vậy hem
nhớ post rồi mà ta, dù sao cũng kết con SH, tết quất thôi 😃
@firewall.hctm Post ở đâu thế
Hình này bên autovina thôi. Vì hôm trước máy có mỗi ống fisheye nên chụp hình ra cong cong nhìn kỳ lắm
annyboy
ĐẠI BÀNG
12 năm
E chưa đi check giá thữ mà mọi người ai cũng nói HEAD SG làm giá 1 => 2tr . ai bjk chỗ nào ở SG k bị làm giá kkkkkkkkkkk
@annyboy Làm gì mà làm giá có nhiêu đó, 125i đa phần từ 75-76tr không ah, tính ra bị làm giá từ 4-5tr ấy. Chiếc 150i cũng thế. Giá đúng = giá honda + 5% thế trước bạ + 2tr biển số

Sent from my GT-I9300
Gunner4780
ĐẠI BÀNG
12 năm
Trông không đẹp bằng mẫu cũ (ý kiến cá nhân)
@Gunner4780 Cai mat na va dong ho sau te ay chu

Sent from my LG-P970 using Tinhte.vn
Bác chủ thớt chụp bằng máy gì mà màu đỏ bị tím tím vậy 😔 cho thêm ít hình đi bác. Mấy hôm nay bận chưa đi soi em nó ngoài HEAD được.
mà bác thớt cho bít mấy cái khe phía truoc yếm (phía dưới sau bánh trước) có thông vô trong ko vậy, nếu thông thì đường sạch ko nói, trời mưa bùn bắn đầy thì làm quái nào mà rửa cho sạch
@xuanhuy220191 thế mà cũng hỏi dc. nó làm bùn bắn vô thì bán cho ma à o_O
@tomtomto bác tạt nước vô tới thì bùn cũng tới dc bác ạ!Tương tự như xích trần của Ex vậy, dù bit xích trần mau hao mòn, mau chùng, bẩn nhưng vẫn để trần và vì sao thì ai cũng rõ còn mấy cái ô đó thì éo bit làm j, nếu chỉ làm đẹp thì hon rãnh thật😁
@xuanhuy220191 tôi cùng ý kiến bác này... đang phân vân quá.
@samsungngoclinh Nó thông vào trong but nó dc thiết kế kiểu so le và vát xuống giống cửa sổ lá xách ấy. Theo vòng quay bánh xe trước nó cuốn xình từ dưới lên nên ko vào trong dc or vào rất ít. Vì chiều của nó phải từ trên xuống mới lo.

Sent from my GT-I9300
Có thông vào trong qua khe rất hẹp nhưng không bị tồn đọng bùn đất đâu. Sh cũ thì chỗ đó nhựa trơn, cùng màu với thân xe nhìn cao cấp hơn

Giờ đọc lại mới hiểu ý bạn
@nnq_mm đúng rồi mà dù kín thì bùn đất dính vào rửa cũng mệt lắm rửa ngay thì ko nói chứ để qua ngày sau nó đóng cứng ngắt thì cạy từng ô lun!😁
long_x98
ĐẠI BÀNG
12 năm
con này xấu mỗi cái đầu
lx_0290
ĐẠI BÀNG
11 năm
@long_x98 Chuẩn,đầu xe xấu điên
@long_x98 tớ thấy vẫn đẹp mà, chưa quen măt thui
@a.duong.ngoc.duc mình thích cái đầu đen xe, còn cái phần mặt na nhìn không ưa 2 cái đèn sinnhan. ko biết chế làm sao
Kenny
CAO CẤP
11 năm
@cheetah_fast như đàn ông vs đàn bà chứ 😁, à mà k, thế giới 3 mới chính xác
binhbun
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Kenny À bạn, cho mình hỏi bạn thấy kiểu dáng SH 300i sao bạn???
@Kenny Như giữa anh chàng ăn chơi, phung phí tiền bạc vs người làm việc văn phòng, kiếm tiền một cách lương thiện 😃
@cheetah_fast hay mình thích câu nói của bạn về chiếc sh này😁
dinhung
TÍCH CỰC
12 năm
Hôm qua gặp một madam trung niên chạy ngược chiều, căng mắt nhìn mới nhận ra SH Việt, thiết kế theo lối mòn, nhìn thấy có nét của Click , xấu, lai căng qúa nhiều. Không biết nội công thế nào nhưng trực quan mà đánh giá là không xứng với tầm tiền bỏ ra.
@dinhung Em gặp 1 em trong ngõ ra, nhìn cứ nghĩ là Click nhập mới 😆 nhưng nhìn ngang thì cũng ổn.
badboy1910
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dinhung
H&M
Trứng
10 năm
@dinhung Mẫu mã bao giờ cũng thiết kế theo hướng ........ ko ai theo xu hướng đi xuống như suy nghĩ cá nhân của bạn đâu nha bạn, sh việt và sh bản châu âu ko khác gì nhau ngoài chõ để chân rộng hơn chút xíu, ko biết làm ơn lên google check hộ cái
chẳng hiểu các thím đòi cái gì với giá tiền ấy nữa !

với giá tiền đó mà có đc 1 chiếc xe Honda mang nhãn SH với ngoại hình như thế mà còn chê thì chịu.

ở đây cũng lắm người ko có SH, hoặc có SH cũ, mà chưa thấy SH2012 ở ngoài mà cứ bu vào là ném đá, ăn hùa theo nhóm.

muốn như cũ thì bỏ ra >100tr cho sh125 và >130tr cho SH150 đi nhé.
còn đây là SH mới, với giá từ 75tr->90tr. chênh lệch = cả 1 chiếc xe tay ga khác nữa đấy!
sashimi312
ĐẠI BÀNG
11 năm
@barrettroyal like comment :x
bác này quay ra 3z royal rồi à =)) hay là ước mơ đấy ;))
Kenny
CAO CẤP
11 năm
@dieoflove bác đừng nói với em chúng nó như nhau 99% nhé 😃 trừ khi bác chỉ biết mỗi cái bên ngoài và móc tiền =]]
@sashimi312 em chưa quay ra 3z royal bác ơi, mới ra cây lục ah !😔

Mà e cũng chả có SH nào cả nên bác nào trên kia nói e mua SH2012 hay sao mà khen lắm thế là lầm rồi nhé !:p
@Kenny à thì hiển nhiên là máy móc sẽ khác nhau.nhưng về quan điểm mình đánh giá thì giá như vậy là quá rẻ so vs thương hiệu SH rồi. bên ý toàn dùng sh đi rao pizza thôi mà 😃)
Mọi thứ khác em hk nhận xét vì hk có. Nhưng mà chê trước hết là cái đồng hồ. Xe tay ga hạng sang mà đồng hồ ít chức năng hơn và xấu hơn cả đồng hồ của con nouvo tầm trung. :|
@gagalovegood bạn xem hình nó xấu chứ ra ngoài HEAD xem thử đi bạn, cũng đẹp lắm ko có tởm như trong hình!

ban đầu mình cũng xem hình và ko vừa mắt cái đồng hồ chút nào nhưng ra HEAD xem thì lại khác hẳn.

chỉ xấu nhất là cái ốp po^, nhìn tởm vãi, có mua SH2012 phải thay ốp pô khác ngay!
@barrettroyal bác này trái ngược em, nhìn trong hình e còn thấy em nó có cái gọi là đẹp, ngày đầu e nó xuất hiện là ra head xem ngay và thấy e nó xấu ồm, k giống như mình thấy trên hình, bữa đi ngang 1 chiếc sh 2012 nghe sao tiếng máy ồn và to quá. với giá tiền đó thì k thể đòi hỏi em nó như sh 2011 đc
manhhaVirgo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@barrettroyal Ông bạn này chắc mới tậu em này à ;)) Ca ngợi em nó hết lời vậy! Nói thật với bạn nhé nhà mình có cả em Sh nhập 2010 và 2013 mới lấy này... Mình nhận xét khách quanh thôi nhé 2013 xấu hơn 2010 rất nhiều và máy cũng ko vọt = 2010... CÒn hàng VN chất lượng cao mình ko sài nên ko biết nó như thế nào nhưng giá >70 1 em thì kể ra quá ngon so với 1 em 2010 VN! Mình vẫn thích 2010 hơn vì nó đẹp hơn ngầu hơn máy khỏe hơn!
@manhhaVirgo Bạn này làm những kẻ "dùng hàng VN chất lượng cao" như chúng tôi cảm thấy nghèo đúng là cái tội =))
Kenny
CAO CẤP
11 năm
@kye_666 người ta nói nghèo là do cái số 😁

trước đây mình đi ps nghĩ là nó dành cho nữ, nhưng chiếc 2012 này ra mình mới phát hiện mama mình hợp vs nó, nói chung chém giớ với các bác chơi chứ mình cũng đang gom lúa mua sh........2011 :D

Chính xác luôn barret. Ốp po trùm lấy cái đuôi ống xả nhìn chán lắm. Không thoát tí nào. Cái này mai mốt sẽ có đồ phụ kiện thôi, dễ mà. Hôm đi đăng kiểm mấy bác công an sờ mó suốt.
Mình thấy SH Việt mới này trông không to và cồng kềnh như thế hệ trước thì phải,ý kiến cá nhân thôi các bác,mắt mình bị cận thị chuẩn bị đi mổ tới nơi có thể nhìn khồng chính xác
@pham minh dao nhìn từ phía trước thì thấy nhỏ thật vì cái đầu bé tí, nhưng nhìn ngang hoặc phía sau thì vẫn to, bề thế và rất sang đó bạn 😃
hardlix
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hôm bữa ra Head bảo dưỡng chiếc xe thấy con này rồi, trong hình nhìn bóng bẩy nhưng bên ngoài thì nhìn xấu quá, cảm giác em nó bị gù và ngắn hơn phiên bản trước. Chất liệu nhìn rẻ tiền, cặp vành và tay cầm phía sau nhìn yếu yếu.
Ở ngoài đường mãi đến giờ mới thấy 2 lần, toàn là mấy bác U40 trở lên chạy, thanh niên có vẻ hơi ngại vì chạy chiếc này nhiều khi lại chẳng khác nào la to cho bà con nghe "em nghèo mà thích đú", 1 chiếc xe rất lỡ cỡ vì từ lâu nhắc SH là nghĩ đến "đẹp, mắc" chứ không phải "xấu, rẻ". Nếu chọn thì chọn piaggo hay hơn nhiều, đặc biệt mấy em vespa màu xanh nhìn rất đẹp.
@KenzDK chắc bác trên thèm quá mà không có nên chê cho đỡ buồn bác ah, bạn định đổi sh150 2012 thì tốt, vì hàng loạt công nghệ mới với giá quá ngon rồi, quất đi bác 😃
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
11 năm
@hardlix bỏ ra 70~80 mua 1 chiếc xe mà nghèo ha~ bạn... nhà bạn gởi ngân hàng được bao nhiêu ma hách dz...
@KenzDK Dong y voi y kien cua ban nay.. chiec SH chang noi len duoc ji, tru khi ban di Lambo hay Fer.. de rui xem ve sau SH nao thinh hanh hon la biet thoi ^^! " Ngheo ma thich du" la cau danh cho cac cau thanh nien choai choai dua doi thoi !
@hardlix Do Rom doi
tysun_pro
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thấy đến SH nhập lần nào ra đời mới cũng có người chê ,nhưng sau đó lại mua ,mình nghĩ em nó đẹp đấy chứ vì các bạn chưa quen mắt thôi

sent by 1110i
hardlix
ĐẠI BÀNG
12 năm
KenzDK
Coi bộ comment của mình trúng tim đen nhiều người. Sự thật rất ít ai chịu thừa nhận lý do chính mua chiếc này là vì rẻ mà vẫn mác SH, họ thường dựa vào quan điểm "xe chỉ là phương tiện" (vậy sao phải mua SH), hoặc cái công nghệ esp có thể giúp họ tiết kiệm được 20.000VND với mỗi 100km @@ một số người thì nói mua vì trước giờ form SH họ thấy xấu, chỉ có chiếc này là hợp ý?!
Hiện xe 150cc HEAD thừa khá nhiều, muốn màu nào có màu đó, còn 125cc thì khá khó. Điều này cũng cho thấy tâm lý chỉ cần có mác SH là dc, còn phân khối không quan trọng (125 với 150 chênh lệch khá nhiều).
Chiếc 2008 của bác ko lo đẩy sớm chứ để ngâm mất giá ah. Bác hàng 2 và "từng chạy" 2 đời, "từng chạy" và "sở hữu" khác nhau , và mua mới hay mua 2nd cũng khác nhau rất nhiều.
@hardlix Quan trọng là mình không bao giờ có cái tâm lý nhỏ nhen và trẻ con kiểu "đánh mất một thương hiệu". Không phải là từng chạy mà mình vẫn đang chạy, và chuẩn bị bán cái 2008 cũ đi để chuyển sang sở hữu một em 2012 này. Máy móc vẫn mạnh, công nghệ tiên tiến, giá cả rẻ đi, chẳng có gì mà phải nghĩ cả. Mình cũng chưa bao giờ mua SH để khoe giàu như bạn cả. Mình thích cỗ máy mạnh mẽ và dáng vẻ của nó. Còn khoe giàu người ta không khoe bằng SH.
@hardlix Bác này cứ quan trọng cái mác, nói thật mình mua con 150 2012 này vì nó là đời mới, hàng loạt công nghệ mới muốn trải nghiệm, chứ chả muốn khoe gì đi chơi thì mình đi con CAMRY rồi, chỉ buồn là con bạn gái đang học bên mỹ chạy merc ở vn chạy lexus rx350 éo đú nổi, chứ sh là đồ chơi để trải nghiệm thôi
hardlix
ĐẠI BÀNG
12 năm
KenzDK
Tức cười cái kiểu chụp mũ của bạn quá, gọi là ông trẻ thì đúng hơn. Không hiểu bạn nói mấy chiếc 2008 với 2011 cho mình nghe làm gì, cái đó không là khoe khoang thì phải gọi là gì? Và có vẻ bạn còn muốn leo thang khoe khoang tiếp những cái khác, mình đang chờ bạn khoe Audi, máy bay, du thuyền đây.
@hardlix Chẳng có gì là khoe khoang cả. Với bạn chắc có chiếc SH 8 nghìn đô là giàu và sành rồi đúng không? Nên bạn mới có cái tâm lý mua SH 2012 là "nghèo mà thích đú". Còn với mình chiếc xe máy 8 nghìn chỉ là phương tiện đi lại. Tâm lý tôn thờ của cải thì có lẽ bạn mới là người phải xem lại.

Còn quay trở lại xe cộ, với mình chiếc SH 2012 chẳng có gì gọi là "nghèo mà thích đú" cả. Bạn nghĩ thế thì nói thật là đầu óc hơi nhỏ nhen và trẻ con. Người nào có đủ tiền thì mua xe. Đú hay không là do cái suy nghĩ bạn ạ. Nhỏ nhen thì là đú, còn trượng phu thì là đam mê xe cộ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019