Đánh giá ổ cứng di động Pqi Air Drive

vuhai6
29/8/2012 0:32Phản hồi: 43
Đánh giá ổ cứng di động Pqi Air Drive
DSC_6589.jpg

Mở rộng dung lượng lưu trữ cho các thiết bị di động là một nhu cầu cần thiết người dùng. Nếu thiết bị của bạn có khe cắm thẻ nhớ thì việc này khá đơn giản. Nhưng với những chiếc điện thoại, máy tính bảng không hỗ trợ thẻ nhớ tháo rời như iPad, Nexus 7, iPhone, Galaxy Nexus… thì vấn đề có vẻ khó khăn hơn. Chúng ta có hai giải pháp: một là là mua thêm cable USB OTG và usb hay thẻ nhớ dung lượng cao, hai là sử dụng ổ cứng lưu trữ ngoài hỗ trợ kết nối Wifi. So về độ tiện dụng và thao tác dễ dàng thì giải pháp ổ cứng wifi có phần nổi trội hơn và dễ hơn cho người dùng bình thường. Cuối cùng, nhân vật chính trong bài viết này là Air Drive, chiếc ổ cứng di động có hỗ trợ kết nối Wifi mà PQI mới ra mắt gần đây.

PQI Air Drive là thiết bị lưu trữ di dộng có kích thước nhỏ gọn cỡ chiếc danh thiếp 85 x 54 x 8 mm và chỉ nặng có 55g. Nó có 2 điểm mạnh đó là có thể thay đổi dung lượng lưu trữ với khe thẻ nhớ SD tích hợp sẵn và bạn có thể dễ dàng thay thế các thẻ nhớ với dung lượng khác nhau. Ngoài ra Air Drive còn có Wifi với khả năng kết nối với 5 thiết bị cùng một lúc, pin gắn trong giúp nó có thể làm việc trong 5 tiếng đồng hồ liên tục.

So với những ổ cứng di động wifi khác như Seagate GoFlex Satellite hay Kingston Wi-Drive thì Air Drive nhỏ nhẹ hơn, có thể thay đổi dung lượng lưu trữ một cách dễ dàng. Cách thức hoạt động của cả 3 đều giống nhau: tự thân nó phát wifi và các thiết bị di động kết nối không dây để truy cập dữ liệu. Thời gian hoạt động cũng khá giống nhau khi cả 3 đều công bố trên lý thuyết là 5 tiếng.

Thiết kế

PQI Air Drive có một thiết kế vuông vức rất đẹp và chắc chắn. Vỏ được làm từ hợp kim với một màu đen mờ cùng với vân kim loại, tất cả tạo nên vẻ sang trọng, chống trầy. Kích thước nhỏ gọn của thiết bị giúp bạn cầm trên tay và mang theo bên mình khá là dễ dàng, nếu muốn có thể bỏ trong túi quần hay bóp.

Toàn bộ mặt trước của thiết bị không có chi tiết nào ngoài logo PQI ở góc trên phải, mặt sau lại khá nhiều chữ với các thông tin về serial, và các ký hiệu của đèn báo. Cạnh phải cũng không có chi tiết nào cả.

Cạnh trái thiết bị chúng ta thấy cable nối USB, đóng vai trò truyền tải dữ liệu cũng như sạc pin. Do PQI không có tặng kèm sạc dó đó bạn phải sạc máy thông qua cổng USB của máy tính. Nếu không sử dụng thì cable nối được giấu khá gọn trong thân thiết bị. Cable này có một điểm dở là ngắn, khi cắm vào máy hơi khó chịu. Nếu như PQI làm cổng microUSB tại đây và tặng kèm cable kết nối rời thì hay hơn và cũng sẽ tận dụng được không gian trống để làm cục pin to hơn.

Cạnh dưới máy là khe thẻ nhớ với nắp che bằng nhựa dẻo. Theo PQI thì Air Drive hỗ trợ thẻ SD/SDHC với dung lượng tối đa lên đến 32GB. Tuy nhiên, mình có cắm thử thẻ SDHC 128GB thì nó vẫn nhận và chạy tốt. Cuối cùng là cạnh trên với nút Power và lỗ reset. Khi bạn gạt Power qua trái thì Wifi sẽ được kích hoạt và bắt đầu truy xuất dữ liệu được.



Hoạt động

Trước tiên phải nói đến thời gian hoạt động của thiết bị. Thời gian sử dụng pin thực tế của Air Drive khá tốt, thử coi film liên tục trong nhiều giờ thì kết quả thu được là sau 4 tiếng 30 phút pin mới hết. Nếu bạn kết nối cùng lúc với nhiều thiết bị (tối đa 5) thì thời gian sử dụng sẽ giảm xuống. Để sạc đầy bạn cần khoảng 2h30p, khi sạc thì đèn sẽ báo đỏ, đến khi pin đầy đèn sẽ tự tắt.

Air Drive chỉ sạc và trao đổi dữ liệu với máy tính qua cổng usb khi nó đã được tắt, tức là không thể vừa chép dữ liệu vào Air drive và vừa truy suất dữ liệu trên đó quá wifi được. Tốc độ chép dữ liệu vào Air Drive phụ thuộc khá nhiều vào thẻ nhớ bạn sử dụng vì thế tốt nhất là trang bị một chiếc thẻ SDHC tốc độ cao để dùng.

Quảng cáo


Card Wi-Fi 802.11b/g/n tích hợp sẵn cho tốc độ truy suất từ thiết bị khá nhanh. Nó hỗ trợ cả Android lẫn iOS, bạn có thể truy suất thông tin bằng phần mềm S+ Flash của PQI hoặc trực tiếp thông qua IP 192.168.2.1. Ngoài việc sử dụng phần mềm S+ Flash thì bạn có thể dùng các phần mềm khác ví dụ như Oplayer trên iOS.

Thời gian khởi động của Air Drive (từ lúc gạt nút Power đến lúc có thể kết nối Wifi) khá nhanh, chỉ mất khoảng hơn 10s. Thử coi film chuẩn HD720p với dung lượng 2GB thì tốt độ load nhanh, trên iPad 3 với Oplayer thì mất khoảng 10s còn trên S III với Video Player mặc định thì khoảng 3 – 5s là bắt đầu coi được.

Phần mềm S+ Flash

S+ Flash là phần mềm miễn phí mà PQI cung cấp trên Google Play (Link) và iTunes AppStore (Link), thông qua phần mềm này bạn có thể truy suất dữ liệu trong Air Drive. Ngoài ra, như đã nói ở trên, bạn cũng có thể từ trình duyệt hay phần mềm khác truy suất vào Air Drive thông qua IP: 192.168.2.1

Tính năng và giao diện của S+ Flash cho Android và iOS hoàn toàn giống nhau, phần mềm này có 6 tab chính trong đó:
  • Air Drive: quản lý tất cả các file trong Air Drive theo cây thư mục
  • Image – Music – Video: Tự động lọc dữ liệu trong Air Drive theo định dạng hình, nhạc, video.
  • My Folder: dữ liệu trong thiết bị. Với Android thì phần này là toàn bộ danh mục các file trong máy. Với iOS do bị hạn chế nên ta chỉ có những file trong phần mềm S+ Flash mà thôi, những file mà đã tải về iOS.
  • Setting: chỉnh cấu hình cho Air Drive
01.png

Bạn có thể đặt mật khẩu cho Air Drive để tiện sử dụng nơi công cộng, đây là một chức năng khá hữu ích và cần thiết. Ngoài ra trong Setting còn cho phép bạn đổi tên mạng wifi, mặc định thì tên của nó là Air Drive. Các chức năng khác có thể lựa chọn là Factory Reset và Reboot.

Quảng cáo


Phần mềm S+ Flash chạy mượt trên cả iOS và Android. Với Android nó có thể liên kết với các phần mềm khác để coi film, xem hình hay xem tài liệu office. Thông thường mình sử dụng Air Drive để lưu trữ hình ảnh và film HD tốn nhiều dung lượng. Mỗi khi chọn vào một file video thì phần mềm video của Android sẽ kích hoạt (bạn cũng có thể cài thêm Mxplayer).



Tổng kết

Đây là một chiếc ổ cứng di động tốt, thiết kế đẹp và gọn nhẹ; là giải pháp tốt để bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ cho thiết bị cũng như sử dụng để lưu trữ và mang theo mình những dữ liệu quan trọng. Thời gian hoạt động khoảng 4h 30p là không đủ cho một chuyến đi dài nhưng cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu. Hỗ trợ 5 thiết bị kết nối cùng một lúc. Có một hạn chế là khi bạn đang dùng Air Drive thì không truy cập internet được.

Cảm ơn công ty Phúc Thịnh đã hỗ trợ sản phẩm. Air Drive sẽ được phân phối trong thời gian tới, hiện tại vẫn chưa có giá cho sản phẩm này.
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới chắc xài tốt hơn lại kết nối wifi
Là quá ngon và tiện dụng rổi.
Ai muốn mua thì mua đi.
Nhìn nhỏ và sang thật
Cũng chẳng cần thiết lắm nếu chỉ sử dụng cho điện thoại hoặc MTB, vốn trong 2 cái đấy đã không cần quá nhiều dung lượng rồi
madam77
TÍCH CỰC
12 năm
ko truy cập internet khi đang dùng air drive là sao nhĩ
@madam77 theo minh nghĩ là thế này thường thỳ wifi để truy cập mạng, nhưng cái này dùng để truy cập dữ liệu qua kết nối wifi mà bt để lên mạng thì máy phát wifi phải có đường truyền dữ liệu mà cái này ko có đường truyền nào làm sau lên mang được.
davuong
TÍCH CỰC
12 năm
@madam77 tại wifi của đt/mtb đang đc dùng để xài load dữ liệu cho airdrive nên k kết nối net đc

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
nhìn gọn quá, good
Cho ai nghịch ngợm nhiều... chứ MTB thì chỉ có thế là đủ , k thì chạy ra deskop xài cho đỡ cuồng tay
thêm lựa chon tốt...
like 1/2
Hpti
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhỏ gọn chứa " phim" ngon
nangngoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chúc mừng chú em Jack93 đã lập kỷ lục về việc sưu tập "tem" của tinhte 😃
Ps/ sản phẩm ổ cứng này còn nhiều hạn chế quá dăc biệt là không kết nối đc internet khi đang dùng nó 😔
hoalt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nangngoc Hik, công nhận đi đâu cũng thấy jack93 ngồi bàn đầu phát biểu ;)
Cá nhân mình thấy sản phẩm này tiện dụng, tuy chưa hoàn hảo lắm như là không truy xuất qua wifi cùng lúc sao chép dữ liệu hay không vào đc net khi dùng Air Drive, nhưng có mà dùng thì cũng tốt 🆒
Về bản chất thì chỉ là cái đầu đọc thẻ có kết nối wi-fi
^^
công nhận ông nào nghĩ ra ý tưởng và hiện thực hóa được nó giỏi thật
làm cái ssd tiện hơn
hay quá, cái này bỏ vào giỏ xách mang theo thì hay phải biết
đọc xong mới biết thêm và hiểu ổ cứng di động kèm wifi để làm gì.
nhưng khủng hơn vẫn là : "Theo PQI thì Air Drive hỗ trợ thẻ SD/SDHC với dung lượng tối đa lên đến 32GB. Tuy nhiên, mình có cắm thử thẻ SDHC 128GB thì nó vẫn nhận và chạy tốt" ..
chò xem giá thế nào, và hi vọng xem được trực tiếp để biết thêm về cách thức sử dụng.
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
Chưa thấy hợp lý lắm, tablet windows 8 sắp ra có ssd lên tới 128–256GB. Nếu mua thêm ổ gắn ngoài thì xác định ssd 256-512 hoặc hdd 1Tb mới đã. Chứ vài chục GB dùng làm gì.

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
Tommy297
TÍCH CỰC
12 năm
@raptor983 Theo mình cái này khá thuận tiện cho những ai muốn mở rộng bộ nhớ máy,chẳng hạn như xài ipad 32gb nếu nhờ cái này + thêm 128gb nữa thì chẳng phải hok ngon sao nè,cái này tựa như Air Video thôi nhưng thuận tiện hơn là xách đem đi đâu cũng đc( đi du lịch chẳng hạn )
kebono
TÍCH CỰC
12 năm
@raptor983 Bước đầu cứ thế đã
let try...my 4s.
Lies
TÍCH CỰC
12 năm
Hơ hơ, đọc cái này nghĩ về vụ HDD của tàu khựa, trong có 2 con ốc to đùng vs 1 cái USB 😁
kizz2
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cai nay going card reader khong day

Sent from my SGH-T989 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019