IDC: Thị trường PC toàn cầu tăng trưởng chậm, chỉ 0,9% trong năm nay

bk9sw
25/8/2012 19:23Phản hồi: 33
IDC: Thị trường PC toàn cầu tăng trưởng chậm, chỉ 0,9% trong năm nay
notebook-pcs (500x330).jpg

Theo IDC, thị trường máy tính PC toàn cầu dự đoán sẽ tăng trưởng chậm hơn so với năm trước do sức tiêu thụ giảm sút vào thời điềm giữa năm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút này, một phần là các tác động kinh tế, phần khác là người dùng đang tạm hoãn hoạt động mua sắm để đánh giá Windows 8 cùng các sản phẩm Ultrabook trong khi vẫn trút hầu bao cho máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Thị trường PC toàn cầu dự kiến chỉ tăng khoảng 0,9% trong năm nay, giảm từ 1,7% so với năm ngoái mặc dù con số này có thể sẽ tăng trở lại lên 6,5% vào năm 2013, IDC cho biết.

Doanh số máy tính tiêu thụ trên toàn cầu trong cả năm 2012 dự báo sẽ đạt khoảng 367 triệu máy, trong đó máy tính xách tay chiếm 214 triệu máy. "Những sản phẩm xuất hiện vào dịp cuối năm có thể kích thích tăng trưởng trở lại, tuy nhiên, môi trường kinh doanh trong thời điểm này rõ ràng mang tính cạnh tranh hơn và sẽ có ít nhiều sự rối loạn giữa người tiêu dùng và các sản phẩm mới cũng như nơi mà họ quyết định chi tiêu," IDC cho biết.

Các thị trường mới nổi bao gồm châu Á Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản), Mỹ Latin, Trung và Đông Phi, Trung Đông và châu Phi đã chứng kiến sự tăng trưởng chậm chạp của sản phẩm máy tính PC vào thời điểm giữa năm, trong khi doanh số bán ra tại các thị trường lớn như Mỹ cũng không mấy khả quan. Theo IDC, cho đến cuối năm nay, tỉ lệ tiêu thụ máy tính PC tại Mỹ sẽ giảm 3,7% trong 2 năm liên tiếp mặc dù giá thành của các sản phẩm đã giảm xuống mức thấp nhất.

Nếu như năm ngoái, mức tăng trưởng của sản phẩm máy tính PC tại các thị trường đang lên là 11% thì năm nay, con số này chỉ còn 2,5%. Riêng tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Canada, tỉ lệ tăng trưởng cũng giảm đi 1,2% từ 8,7% của năm 2011.

Sự sụt giảm của thị trường PC cũng cho thấy năng suất của những nhà sản xuất hàng đầu. Theo đó, hồi tuần qua, HP đã công bố lợi nhuận của mảng các hệ thống cá nhân (Personal Systems Group) đã giảm 10% so năm trước trong quý tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 7, trong đó, máy tính bàn giảm 6% và máy tính xách tay giảm 12%. HP là nhà sản xuất PC hàng đầu có số lượng máy tính tiêu thụ nhiều nhất trong quý 2. Tình hình cũng không mấy khá khẩm hơn đối với Dell khi công ty cho biết lợi nhuận thu về cũng sụt giảm 8% trong quý tài chính kết thúc vào ngày 3 tháng 8. Tương tự HP, mảng máy tính để bàn và xách tay của Dell cũng lần lượt giảm 9% và 19%. Riêng Lenovo - nhà sản xuất PC lớn thứ 2 thế giới lại tăng trưởng mạnh nhờ ưu thế thống trị thì trường trong nước.

Vẫn chưa rõ những cải tiến về sản phẩm có thật sự giải tỏa tình trạng trầm lắng của thị trường PC vào cuối năm nay hay không, nhưng khả năng cả người dùng lẫn doanh nghiệp đều sẽ rất thận trọng việc chi tiêu và quyết định thay thế các sản phẩm cũ, IDC nhấn mạnh.

Về những dự đoán trong thời gian tới, IDC kỳ vọng doanh số bán ra của máy tính PC sẽ tăng trung bình 7,1% từ năm 2013 đến 2016, thấp hơn so với tỉ lệ tăng trưởng thường niên 8,4% mà IDC đã dự báo trước đây cho giai đoạn 2012 - 2016.

Theo: Computerworld
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PC bị nhiều thứ cạnh tranh quá mà
Bị ảnh hưởng chung với việc suy thoái kinh tế toàn cầu.
onlinetv233
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy tính bảng & smartphone ngày càng phát triển nên pc khó mà có doanh thu tốt đc
ôi thời đại mtb và smp....sắp tới hi vọng lap lai mtb sẽ dành lại thị trường😁
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
bị ảnh hưởng nhiều thứ, ai cũng phải tiết kiệm, theo mình 1 yếu tố nữa là windows 8 ra nhưng mà chả cần nâng cấp cấu hình. 1 cấu hình từ thời Vista là quá đủ. 😃
trừ khi máy quá cũ mới cần thay mới.
nhận dạng xem đây là 4 em nào?

mua 4 e này về lót thì hết bao nhiu nhể :😁
@little stone Trên cùng hình như là ASUS Zenbook, tiếp là 1 chú Dell Inspirion, tiếp nữa trông như thể 1 chú Ultra của HP, cuối cùng là Samsung gì gì đó.
Em đoán mò thôi.
Nói gì thì nói
PC là không thể thiếu đối vói mình.
đúng là sụt giảm trong thế cạnh tranh với ultrabook, sleekbook và tablet....
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
cạnh tranh với tablet quá nên thế đấy
bantayden
TÍCH CỰC
12 năm
Thời buổi khó khăn, thấy vài năm gần đây chẳng ai ăn nên làm ra gì cả,....
A
1.Asus Zenbook
2.Toshiba Ultrabook (quên mất tên :D)
3.Acer Asprise S3
4.Con này chịu :D
Steve Chu
TÍCH CỰC
12 năm
@QXPro 4, Unknowbook:D
@QXPro chắc e cuối là fusiju :D
Em nói thật, nếu có 15tr để mà mua Desktop em thà bị đòn mà mua hẳn cái laptop cho rồi, mặc dù để tại chỗ nhưng khi cần vẫn linh động, ít nhất là cái khoản dây nhợ.
@tamiflu100mg Đang so lapt với tablet mà. Còn desktop thì nó giảm lâu roài.
đậu xanh rau má ko có pc thì máy tính bảng với smarphone cũng ko thể nào làm nên cơm cháo dc
@MinhTi2012 ko có pc thì có MAC😁
thanh_hl
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác nào đệp zai kể tên 4 con ultrabook trên ảnh với, đẹp vãi :X
Table dập quá mạng,đang là trào lưu.PC còn thoi thóp là tốt rồi,vài năm nữa chắc đột tử quá.
ultrabook giảm giá đi mua liền
tronghai54
ĐẠI BÀNG
12 năm
con số 4 chắc là hp probook(đoán mò) tại nhin nó vuông vuông 😆
sonne1990
ĐẠI BÀNG
12 năm
số 4 lennovo s400 ha các bạn. hi máy đẹp và nhẹ nữa. nhìn rất good. giá lại mềm hơn mấy cái 1,2,3
zduannv
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tăng thế là tốt roài, chỉ sợ đứng yên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019