Nga phát triển máy tính bảng nền Android dành cho quân đội, không gửi dữ liệu về Google

Duy Luân
3/9/2012 7:27Phản hồi: 50
Nga phát triển máy tính bảng nền Android dành cho quân đội, không gửi dữ liệu về Google
500px.jpg
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Một cơ quan nghiên cứu đóng tại Công viên Kĩ thuật của Đại học Hạt nhân Quốc gia (Nga) vừa giới thiệu một chiếc máy tính bảng mới có tên là RoMOS. Thiết bị này đã được trình lên Phó thủ tướng Dmitry Rogozin và dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm nay. Đối tượng chính sẽ sử dụng tablet này là các nhân viên của Bộ Quốc Phòng, mặc dù vẫn có một phiên bản khác dành cho người tiêu dùng thông thường nhưng bị loại bỏ đi tính năng chống sốc và chống vô nước. RoMOS sử dụng một hệ điều hành cùng tên được xây dựng trên nền Android nhưng không có các tính năng thu thập dữ liệu người dùng để gửi về Google và cũng không có Google Play nhằm đảm bảo an toàn thông tin. Thay vào đó, RoMOS có một kho ứng dụng của riêng mình. Giá cho phiên bản dân dụng của tablet này là 15.000 rup (465$).

Andrei Starikovsky, quản lí trưởng của đơn vị nghiên cứu nói trên, cho biết rằng mục đích sử dụng chính của RoMOS trong quân đội sẽ là để mã hóa dữ liệu, chứa các khóa giải mã, hiển thị bản đồ địa hình và định hướng thông qua hệ thống GLONASS. Starikovsky có tiết lộ thêm rằng máy có sử dụng một số linh kiện từ nước ngoài nhưng được lắp ráp và hoàn thiện bởi đơn vị sản xuất trực thuộc Viện nghiên cứu trung tâm về kinh tế, công nghệ thông tin và hệ thống điều khiển. Chúng ta chưa có thông tin gì về vi xử lí, RAM, kích thước màn hình của RoMOS.

50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đắt quá.
@minhnhutlanh ???????

Sent from my MT15i using Tinhte.vn
ngoclu
ĐẠI BÀNG
12 năm
bữa nào em cũng làm 1 cái
Nắm vận mệnh của đất nước trong tay, nên đồ chơi của quân đội là số một !
chống sốc chống nước chống thu thập thông tin giá vậy cũng được mà 😃
giá đắt hè?!
Hàng quân đội là chất
sẽ có hàng xách tay từ Nga. Dân VN ta ở khu vực này rất đông. NGa gần VN nên hàng xách tay càng rẻ.
@thuongshoo :-o
Em thấy ko gần mấy 😆
Mà định vị bằng glonass nên ko tốt ở Việt Nam
@nguyen_huy_hai chứ Mỹ gần hơn hả? hình như bên nga chíp gps nó xài 2 server luôn đó! chính xác gấp 2
@thuongshoo Thì Taiwan, tàu, Sing, Nhật gần hơn 😆
Còn vụ gps và server thì em ko bàn =))
@thuongshoo mơ hồ quá! việt nam đánh điện sang xin ít cái thì may ra
mình yêu nước Nga Cu ba😔 giờ Việt Nam quên cũ r
Phiên bản dân dụng là phiên bản dành cho người tiêu dùng thông thường phải k?. Thế thì nó bị lược tính năng chống nước chống sốc à.
Có thể sẽ là một cái máy để khi binh sỹ hết đạn, hỏng dao găm có thể mang ra đập đối phương lõm mũ sắt, "lủng" óc mà tử vong 😁
Máy dành cho quân đội phải khỏe và chịu được khắc nghiệt của chiến trường là chính, CUP, Ram đủ dùng :D
Cài Call Of Duty cho binh sĩ tập luyện
gửi dữ liệu cho bác google nhỡ lầu 5 góc biết chít ngay! Nga sản xuất Việt Nam sẽ có để dùng.
không biết họ có viết lại toàn bộ và kiểm tra tính bảo mật của android khi dùng trong quân đội?
@J_Android Những vấn đề mà bạn lo lắng thì đều nằm ở các ứng dụng tải về không kiểm soát được. Nếu vô hiệu Google Play và chặn các thông tin phản hồi gửi ra cho Google là OK.
Chống nước, chống xước, chống chuyển dữ liệu, chống xốc về giá
toidq
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chắc chỉ xách tay được hàng thông thương thôi mà hàng này lại không chống sốc và chống nước.
baokecave
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cài Pikachu chơi đỡ mất dữ liệu, đôi lúc họ còn bỏ vào người binh sỹ để ... chống đạn cũng nên
đem về đập đá tốt
Cái này hay ne

Mê Blackberry,yêu Palm,thích Android...ko hứng thú với iphone
thekenhg
ĐẠI BÀNG
12 năm
hình mẫu N7 à?
hàng Quân đội thì chất chắc rồi và cũng chát luôn😃
nhưng nền tảng Android thì bảo mật hơi thấp mà quân đội thì cần cái này 😁:D:D
@thekenhg Bởi vì nó open source code nên quân đội biết mỗi dòng lệnh sẽ làm gì. Và họ chắc chắn đc việc sẽ ko có đoạn mã thu thập dữ liệu trong HĐH. Còn về bảo mật thấp thì chưa chắc đâu. Đối với quân đội open source code mới gọi là an toàn.
@thekenhg Nó ko cho cài mấy phần mềm lậu lấy gì ko bảo mật? riêng cái sms của IOS thì mới khủng nhé vì nó mặc định của máy.

Android market + cài file apk ngoài nó thông báo các quyền của file khi cài vào to đùng màu da cam , người tiêu dùng chấp nhận đồng ý nó mới cho cài , cái này là do người tiêu dùng chứ do android à ? Cài file cứ để ý mấy cái dòng da cam đấy mà cài , nghi nghi là ko cài thì lấy gì ra bảo nó bảo mật kém với ko kém ?
@0oFrozeno0 Không thằng nào điên nào bê nguyên xi hệ thống open source vào cơ quan, tổ chức đâu. Hacker nó đánh cho tan nát ngay. Cái gọi là open source bảo mật chẳng qua là vì các tổ chức tiền đè chết người, nhân tài nhan nhản như quân đội Nga, Mỹ hay các hãng phim lớn như Pixar, Dreamwork dư sức viết lại gần như toàn bộ để đảm bảo bảo mật và phục vụ cho những nhu cầu oái oăm của riêng mình.
@tuannm8x Thế bác có biết web của quân đội viết bằng Java mà ko viết bằng mấy ngôn ngữ mới như .net ko. Cái họ cần là bên trong HĐH ko có mã lệnh chạy ngầm. Chắc chắn Nga ko chọn iOS or windows vì mấy cái đó họ ko can thiệp vào mã nguồn. Mĩ dùng iOS vì apple là của nó dễ can thiệp vào tập đoàn để biết mã rồi recode lại. Còn Nga thì đâu có hãng nào. Cái họ cần là họ phải biết rõ mã nguồn. Quan trọng là ở chỗ đó. Còn hack thì còn tùy vào hacker với độ nổi tiếng của HĐH. Ko có cái nào là an toàn cả.
@0oFrozeno0 Bạn nghe thông tin chính phủ Mỹ can thiệp vào Apple, recode lại iOS ở đâu vậy? Tôi chỉ ngheo thông tin nó dùng Android, Linux thôi. Tôi có phủ nhận đoạn "ko có mã lệnh chạy ngầm" đâu mà bạn cứ phải phân tích mãi. Cái chính tôi muốn nói ở đây là không phải bản thân mấy cái nguồn mở bảo mật, mã nguồn mở ra cho người ta xem hết khác nào vẽ sơ đồ ngồi nhà, show ra cho trộm xem. Ở các công ty, tổ chức lớn như các hãng phim lớn và quân đội Nga, Mỹ, họ dư sức viết lại cái không bảo mật cho nó bảo mật hơn và còn phục vụ những nhu cầu đặc thù của mình nữa. Còn với các cá nhân, tổ chức nhỏ, dùng mã nguồn mở cũng nhiều mối lo lắm, đâu phải cứ down 1 cái open source về là cứ thế dùng, còn phải customize chết ốm, rồi kín cổng cao tường, 1 dòng code cũng không dám lộ ra ngoài.
Web của quân đội nào viết bằng Java vậy. Đừng có nhìn vào cái thanh address trên trình duyệt thấy .jsp thì bảo web làm bằng Java, .aspx thì bảo làm bằng .NET, thấy .php thì bảo làm bằnng php, .html thì bảo làm bằng HTML (ặc ặc). Đó chỉ là tư duy của mấy bạn sinh viên thôi, back end nó viết bằng cái gì thì có trời biết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019