Bruce Willis sẽ kiện Apple về quyền sở hữu nội dung trên thư viện iTunes (Cập nhật: không kiện)

babybungbu
3/9/2012 11:23Phản hồi: 533
533 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhduc3891
ĐẠI BÀNG
12 năm
việt nam mà được như thế này thì khối a e tinh tế đc nhờ.không ưng là ta cứ kiện đã.đc mất tính sau.đúng là mỹ 😆
anh2sky
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không biết sau vụ kiện này Apple trả cát xê cho Bruce Willis mấy củ hé hé
Nếu vụ này bruce willis thắng biết đâu ông lại làm thêm phần Die hard 5 và đối thủ của ông trong phim chính là Apple 😁
xlem
ĐẠI BÀNG
12 năm
có lẽ tay trái của Bruce Wills là em glx sIII 😁 vụ này có vẻ hay ho nhưng cũng phải xem xét cho kỹ càng thế nào mới dám phán :D bình tĩnh lót dép cao gót hóng thôi :D
otacon
TÍCH CỰC
12 năm
Mua
Mua đứt khác với thuê nha bạn,bạn thuê phòng khách sạn thì được phép sử dụng nó chứ không được đục tường hay sơn lại căn phòng đó đâu.Bạn thuê xe để lái cũng vậy,chỉ có quyền lái chứ đừng có luộc đồ của người ta.
Ở trường hợp là nội dung số thì dùng từ Buy hay Rent đều như nhau,nếu là mua thì sẽ hiểu là mua "quyền sử dụng" và quyền hạn này ở mức độ nào thì đã được quy định trong điều luật của Apple+luật chung về sở hữu nội dung số.
Tóm lại mình nghĩ đây chỉ là 1 cách dùng hình ảnh của người nổi tiếng để PR lẫn nhau, Táo lõm quả thật là lắm trò
@otacon Thế sao "ây pồ" lại đề là BUY chứ không phải RENT =))
@Hiệp Khách Hành Apple ghi buy: là bạn được quyền sử dụng bài hát trong your life time account: có nghĩa là khi account của bạn còn, bạn có quyền sử dụng nó.

Rent: có nghĩa là bạn chỉ được thuê bài hát đó trong bao lâu, sau đó phải trả tiếp để thuê bài hát đó.
antiway.com
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xin nói rõ ở đây.

Ông BW không yêu cầu cho phép ông share chia sẽ hay copy nhân đổi tài khoản Itunes của ông cho 3 người con gái.

Điều duy nhất ông này muốn là duy trì tài khoản và chuyển nhượng sở hữu tài khoản này cho 3 cô con giá sau khi ông mất.

Điều này mình thấy cũng hợp lý.

Nhưng xét thêm khía cạnh nữa là nếu Apple thông qua qui định cho chuyển nhưỡng thừa kế tài khoản Itunes cho con cái họ. Đồng nghĩa với việc con cái đó có thể chuyển nhượng tiếp cho cháu chắt thế hệ tiếp theo.
Như vậy TK khoản này phải được tồn tại mãi mãi. Apple phải đối mặt với cơ sỡ dữ liệu cực lớn để lưu giữ nhưng tài khoản "Bất tử" này. =)

Ai thấy e phân tích hợp lý thì thank e phát nhé.
Tai Cụp
TÍCH CỰC
12 năm
hì, đúng là ng ta mua rùi mà còn quản lý thì hơi kỳ đấy Apple , thoạt đầu nghĩ rằng Samsung đừng sau lứng chống đỡ cho Bruce Willis nhưng với 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng như zậy chắc ko đâu, 😁 ,
tiền kiện cũng nhiều lắm chứ bộ.kho itunes nhiều tiền đến mức pải kiện cơ ak. hay ai xúi đây 😁 ( ý kiến cá nhân !)
@truongcan123 Maybe, SS hay RIM hay M$ hay "Nó kìa" giật dây :D
@truongcan123 Nói nhỏ bạn nghe nha:Dlà tui xúi ổng kiện đấy:D:D:D

samsung galaxy note I 717 AT&T
giá trị thu lại ko bằng giá trị sản phẩm bán ra và mang lợi nhuận về...

nếu bán 1 cục = với việc bán đĩa ở ngoài: người sử dụng thà mua cái đĩa về ôm ấp, lưu giữ

nhưng bán1 bài hát với giá rẻ, và có thể lựa chọn bài hát mình thích thay vì mua cả 1 đĩa nhạc chỉ để nghe 1 bài, thì việc bán nhỏ lẻ có lợi hơn rất nhiều ...
mình định nghĩa rồi đó chứ, giải thích rồi... =,.=' bạn đọc lại vài comments rồi suy nghĩ tiếp nhé, sau khi xong thì hãy nói tiếp hén, giải thích lại mệt lắm
cumeocodon
ĐẠI BÀNG
12 năm
http://www.apple.com/legal/itunes/us/terms.html#GIFTS


'' DISCLAIMER OF WARRANTIES; LIABILITY LIMITATION
APPLE DOES NOT GUARANTEE, REPRESENT, OR WARRANT THAT YOUR USE OF THE ITUNES SERVICE WILL BE UNINTERRUPTED OR ERROR-FREE, AND YOU AGREE THAT FROM TIME TO TIME APPLE MAY REMOVE THE ITUNES SERVICE FOR INDEFINITE PERIODS OF TIME, OR CANCEL THE ITUNES SERVICE AT ANY TIME, WITHOUT NOTICE TO YOU.
YOU EXPRESSLY AGREE THAT YOUR USE OF, OR INABILITY TO USE, THE ITUNES SERVICE IS AT YOUR SOLE RISK. THE ITUNES SERVICE AND ALL PRODUCTS AND SERVICES DELIVERED TO YOU THROUGH THE ITUNES SERVICE ARE (EXCEPT AS EXPRESSLY STATED BY APPLE) PROVIDED "AS IS" AND "AS AVAILABLE" FOR YOUR USE, WITHOUT WARRANTIES OF ANY KIND, EITHER EXPRESS OR IMPLIED, INCLUDING ALL IMPLIED WARRANTIES OF MERCHANTABILITY, FITNESS FOR A PARTICULAR PURPOSE, TITLE, AND NONINFRINGEMENT. BECAUSE SOME JURISDICTIONS DO NOT ALLOW THE EXCLUSION OF IMPLIED WARRANTIES, THE ABOVE EXCLUSION OF IMPLIED WARRANTIES MAY NOT APPLY TO YOU. ''
đọc xong thì thấy apple ko chịu trách nhiệm và ko cần sự cho phép của người dùng nếu muốn xóa bỏ dich vụ itunes bất cứ lúc nào App muốn. Nếu Apple sập tiệm, tài khoản itunes to cỡ nào cũng là mất trắng.

ps: dĩ nhiên người dùng có trách nhiệm back up sao lưu sản phẩm có dc. Ko phải trách nhiệm của Apple
yilka
TÍCH CỰC
12 năm
Cập nhật đi bạn ơi, Bruce đã khẳng định thông tin trên là SAI 😃

Sent from my Prada
dathoang
ĐẠI BÀNG
12 năm
;
đảm bảo ko vi phạm các điều kiện về sở hữu bản quyền, với mình: 100%
Kozzi
TÍCH CỰC
12 năm
Thời này điện toán đám mây hoạt động theo chiều hướng "dẹp tiệm là phủi tay", nếu muốn giữ liệu của mình an toàn hoặc tài sản số không mất thì chỉ có thể tin tưởng váo các ông lớn (khả năng sập tiệm nhỏ hơn, tùy).

Trong trường hợp này BW muốn để lại những phần tài sản này cho 3 con gái phòng khi... "Die Thiệt". Các điều khoản về sản phẩm số bây giờ chỉ trên danh nghĩa là "mướn dài hạn" (cho đến khi cty dẹp dịch vụ) cho nên viêc phàn nàn theo mình sẽ không tới đâu. Lý do chỉ đơn giản là Apple sẽ được hỗ trợ từ các studio phim ảnh, âm nhac, vv.. vì nếu thua, vụ kiện sẽ ảnh hưởng lớn tới điều kiện mua dùng sản phẩm số của "rất" nhiều công ty và lại với lên các vấn đề liên quan đến bản quyền trước đây.

Nhạc của itunes không có DRM, BW nên học cách tải hết nhạc mình mua vào ổ cứng mà để lại cho con cháu thội.
camyblack
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hố hố hay quá fan của apple nhưng lại thấy cái này đúng cha ni khó chết thật cố lên anh will
😃 mỹ chứ vn mình thì biết cũng chẳng làm đc gì:oops: khối thằng bán dịch vụ đk toàn người dùng thiệt:oops:
Ruiz
CAO CẤP
12 năm
@vodanh862005 Nói tới cái vụ này bực mình nè,bữa mua soft trên trang soft247 của VN mà khi đưa serial cho mình info nhập vô đăng ký phải nhập tên công ty nó là soft 247 chứ không phải tên mình,vậy thì khác mẹ gì hàng cr@.ck đâu:mad: mỗi lần bấm vô about của cái soft là thấy nóng máu...thề với lòng là éo mua cái bản quyền nào của tụi công ty reseller VN nữa:mad:

Sent from my LG-P500 using Tinhte.vn
prin77
CAO CẤP
12 năm
Nếu share tài khoản khác thì 1 người mua share chục người xài à,vậy còn gì là bản quyền?
@prin77 Tài sản để lại sau khi chết được gọi là share sao ?
Mà theo cập nhật thì chuyện này không có =)) đến là hài
prin77
CAO CẤP
12 năm
@phithiengia Thích thì để lại cái acc đó,con cái ổng vào đó xài.đằng này đòi share ra 3 tài khoản i chang,vậy coi như 3 tài khoản kia có giá trị như tài khoản của ổng.bạn mua bảo hiểm thử đi thì biết,bạn có thể cho kế thừa chứ không cho chia sẻ 3 giá trị ngang nhau được.
Mà thôi,chuyện không có thì cũng đừng nói thêm làm gì,chia sẻ bạn chút về mấy vụ bản quyền thôi.trước mình cũng xài free nhiều nhưng từ khi mua bản quyền thì mình rất quý những gì mình mua.đã gọi bản quyền thì ai mua người đó được chứ 1 mua mà 3 được thì không còn là bản quyền nữa.đúng không?
@prin77 Vì vụ này không có thật nên thôi mình nói nốt lần cuối. Cái acc mà bạn nói đó sẽ bị thu hồi sau khi BW chết nên cái chuyện để lại không thực hiện được. Và cũng chả có đoạn nào nói rằng BW muốn share cả, ông ta chỉ muốn có quyền để lại tài khoản đó. Bạn đọc kĩ cái link gốc ý, đừng đọc bài của chủ thớt làm gì.
prin77
CAO CẤP
12 năm
@phithiengia Ờ tiếc mình không rành english lắM nên chỉ đọc theo bài viết rồi thấy ghi là ổng muốn để lại cái thư viện nhạc cho conn ổng thôi.nếu do bài viết sai ý thì mình sai từ đầu rồi.tks b
ltb1974
ĐẠI BÀNG
12 năm
Anh em tinhte phải lập hội ủng hộ BW đê, mịa, mình chỉ muốn ngày mai cổ phiếu Apple về 0 luôn quá.
@ltb1974 Vãi cổ phiếu =))
Nói thật là nhảm.
"Nhờ quy định đó, Apple có quyền khóa tài khoản của iTunes của người dùng nếu phát hiện ra họ chia sẻ file với người khác. "
Tất nhiên bạn sẽ bị mất quyền nếu bạn chia sẻ cho người khác.Nhạc là của bạn nếu bạn không vi phạm.Apple muốn nhấn mạnh đến việc này để tránh tình trạng mua xong up lên mạng cho người khác.Ai thiệt ???
Nhìu bạn tỏ ra nguy hiểm =))
hay rồi, quá tuỵet
Đến h mấy chú fan Sam vs anti Apple vào bới móc rồi đấy! K để ý Bruce Willis là fan của Apple à, chú này mua cả kho nhạc trên Itunes chỉ là tính dành tặng lại cho con gái thôi, cho dù có kiện xong cũng vẫn xài Apple. Chứ k như mấy chú trẻ trâu trên ni, xài đồ công nghệ mà cũng có anti nữa thì thôi mình chịu, họ cất công sản xuất ra để cho người ta anti, hết thuốc chữa!!
@daigiavip123 Bắt lỗi câu chữ =))

Thế bạn có anti hàng hóa do khựa sản xuất không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019