Trên tay Nokia Lumia 920

sonlazio
5/9/2012 17:56Phản hồi: 661
Trên tay Nokia Lumia 920
Nokia có 2 điện thoại được ra mắt ở sự kiện lần này là Lumia 920 và 820 nhưng có lẽ các bạn mong chờ 920 hơn nên mình sẽ làm nó trước. Nokia cho rằng đây là điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện tại (có lẽ họ không nói tới 808) nhờ vào công nghệ PureView nên nó cũng phải có một màn hình tương xứng: PureMotion HD+, các bạn nhớ là phải có dấu cộng nhé! Nokia Lumia 920 là chiếc điện thoại mà mình xác định sẽ để dành tiền để mua khi nó bán vào cuối năm nay, như vậy là có thể hiểu nó ấn tượng đến thế nào!

Nếu như bạn nào cảm thấy không thích thiết kế Lumia 900 do nó lặp lại thiết kế 800 và N9 thì có thể 920 sẽ làm các bạn thoải mái hơn. Thiết kế của sản phẩm này vẫn dựa trên nền là 900 nhưng có những cải tiến làm cho nó khác biệt hẳn, đó chính là màn hình của máy được vuốt cong và thiết kế 2 bên cũng không còn cân bằng đều nữa, trở nên bất đối xứng. Thiết kế cũ của Lumia 900 đối xứng qua trục ngang 2 bên máy còn 920 thì phần dưới có cảm giác dày hơn trên một chút, bạn có thể nhìn hình để hiểu rõ hơn. Khi cầm máy trên tay thì chính cái thiết kế này đã làm cho 920 thoải mái hơn, ít bị cấn tay bởi các cạnh hơi sắc trên 900. Hơn thế nữa, Nokia cũng đã cải thiện màn hình 920, rút bớt các viền màn hình lại cho nhỏ hơn nên máy cũng có cảm giác gọn gàng.

Đó là về thiết kế, về màn hình thì sao. Nokia cho biết họ rất tự hào với màn hình này và gọi nó bằng cái tên gần giống Samsung: PureMotion HD+. Lúc đầu Nokia giới thiệu mình cứ tưởng họ sẽ gọi nó là Super ClearBlack Display nhưng cuối cùng PureMotion HD+ lại được chọn. Hy vọng đời sau Nokia sẽ không gọi là Super Extreme PureMotion HD+.

Quay trở lại vấn đề chính, màn hình này có tốt không? Câu trả lời là có, nếu không muốn nói là tuyệt vời. Sử dụng panel IPS cao cấp, độ phân giải cao, không có gì ngạc nhiên khi góc nhìn, màu sắc, độ chi tiết, độ bão hòa màu của 920 xuất sắc một cách hoàn hảo. Mình rất thích màu của HTC One X và khi nhìn vào 920 thì cảm giác hình ảnh còn trong hơn nữa, nhiều khả năng là do lớp phủ polariser hoặc lớp kính bảo vệ xịn hơn. Nokia cũng trang bị công nghệ Super Sensitive để nhận diện thao tác khi sử dụng găng tay, giúp người dân các nước lạnh dùng thoải mái hơn. Mình có nghe đại diện Nokia nói nó nhận diện cảm biến ở 2 chế độ găng tay hoặc tay người khác nhau. Anh đứng quầy có dùng găng tay len để chạm vào nhưng nó vẫn nhận, mình thì không có được cầm máy trực tiếp do mới chỉ là bản thử nghiệm nên không dám nhận xét về độ nhạy màn hình.

Chụp hình cũng không được thử nhưng Nokia cho biết họ đã sử dụng cơ chế chống rung quang học, di chuyển cả cụm ống kính để chống rung hình ảnh, giúp ổn định hơn. Nguyên văn lời của đại diện hãng: "Cơ chế chống rung nguyên cụm của Nokia tốt hơn khoảng 50% so với chống rung từng phần và còn tốt hơn cả DSLR nữa". Thực tế thì điều này không mới, bạn có thể tìm hiểu cơ chế chống rung của máy quay Sony 2012 nhưng đây là lần đầu tiên mình thấy nó trên điện thoại. Nokia còn cho biết thêm điện thoại của họ thu được nhiều ánh sáng hơn từ 5-10 lần so với các smartphone đối thủ khác. Thực tế thì khi coi demo quay phim bằng 920 và Galaxy S3, video từ 920 có độ tương phản tốt hơn, ít rung hơn và đặc biệt là dynamic range rộng hơn hẳn, chúng ta hãy chờ xem.

Lumia 920 chạy Windows Phone 8 nhưng mình thấy có một vài máy hoạt động tốt, 1 vài máy thậm chí còn không cho vào màn hình chủ, tức là nó vẫn chưa sẵn sàng ra mắt cho tới 1-2 tháng nữa. Mình không được chạm vào nên cũng chẳng nói rõ hơn về WP8 được, thôi thì ta đành chờ.

Các bạn có thể xem lại bài giới thiệu Lumia 920 tại link này, nó có một vào thông tin vui như pin 2.000mAh, sạc không dây và hỗ trợ NFC...

661 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác cuhiep vừa viết bài review, vừa sướng chảy nước, đọc là biết 😁

Edit: ko phải bác cuhiep thật mà là cu Sonlazio, cuhiep chính gốc chắc đang bận trả bài cho má cuKhang rồi :D

Edit2: Bài đã được chuyển chủ quyền từ acc cuhiep sang cho bác Sonlazio (người thực sự viết bài này), anh em đừng hiểu lầm rồi lại trích mình nha, tội nghiệp :D
@duhoangtri Bác này, xớn xa xớn xác phê bình, lúc mình đọc, Sonlazion chưa kịp ghi dòng chữ "Đây là Sonlazion chứ ko phải cuhiep" 😃 Mình vừa vào thì thấy bài, ngay sau khi nó được post mới 2p nên bác Sonlazion chưa kịp edit.
yeusaigon
TÍCH CỰC
12 năm
hoan nghênh cu HIỆP hand on về đêm!
xtmg1
CAO CẤP
12 năm
@yeusaigon bên đó đang là ban ngày mà !
kutj'
ĐẠI BÀNG
12 năm
@yeusaigon ko phải ku hiệp bác ơi, ng ta mượn tk của bác hiệp thôi. màk công nhận nokia này ngon thật
@yeusaigon Cu....j.

Sent from my MT15i using Tinhte.vn
nokia muôn năm. . .^^
Chắc anh Hiệp cho tiền anh Sơn qua NY nên đăng bài chứ e thấy bt ai làm video thì ng đó post bài 😁
ps: I love 920
MrBurin
ĐẠI BÀNG
12 năm
chưa j đã trên tay... vãi phục bác cu Hiệp
anhdetinh
TÍCH CỰC
12 năm
Tinh tế nhà ta trên tay nhanh quá. Giờ chỉ chờ ngày đến tay người dùng thôi. Sử dụng miro sim nên về là xác định sẽ sử dụng được, không như nano sim của an táo hehe
Muôn năm Tinh tế
nhoigatay
ĐẠI BÀNG
12 năm
khiếp trên tay nhanh kinh khủng =.=
minh0401
TÍCH CỰC
12 năm
đẹp quá , hy vọng nokia - đàn anh sẽ có 1 bước đột phá mới trên smartphone
k3aniem
TÍCH CỰC
12 năm
em phải nói chân tình một câu là tinh tế bá đạo quá
các bác làm ăn nhanh nhẹn thế này anh em sướng quá
chúc tinh tế ngày càng phát triển😃
hoangtuan90
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn và nge bác Hiệp nói mà phê quá 😃
@hoangtuan90 (do nick Sonlazion không login vào được nên mượn tạm nick anh Hiệp).
@hoangtuan90 Bác Hiệp nào vậy bạn ... đây là tiếng anh sonlazio mà....
@hoangtuan90 Bài của anh Hiệp,còn clip là của anh sonlazio mà bạn!!!
@hoangtuan90 Đ' đỡ đc cái thể loại tỏ ra ... Nghe cái giọng đấy mà kêu là cuhiep đc thì cũng giỏi , trong khi ở trên còn gi là sonlazio mượn nick cuhiep.
Chắc nhìn máy phê quá nên ko phân biệt đc giọng ai với ai.
kiểu dáng ko thay đổi nhiều nhưng vẫn là tuyệt tác thiết kế :X
satthuday
ĐẠI BÀNG
12 năm
ngon lành quá. để dành tiền đến hết năm thôi 😁
anhduc5990
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quá tuyệt
vỏ nhựa bóng như bản white trước đây? Mình thích nhựa nhám hơn 😕
Ngon quá
Nokia là số 1
cheatter
ĐẠI BÀNG
12 năm
anh Hiệp nhà ta nhanh tay wa
bài này phải ghi Lumia 920 trên tay của người ta 😁
@cheatter Kiếm Linh nè
cheatter
ĐẠI BÀNG
12 năm
@khoanguyen2507 bạn cũng chơi thơi giới hoàn mỹ à
anhzaive
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tưởng anh cu hiệp trên tay ;););) té ra là tinh tế thuyết minh :eek::eek::eek:

😃😃😃 P/s: Anh cu hiệp cẩn thận phải ra toàn đó ạ 😃
@anhzaive bác son muon nix bac hiep mà xếpppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp
@anhzaive như thế đã là cố gắng lớn lắm ồi! đang háo, nóng ngang iphone 5 nữa.
@anhzaive thuyết đâu mà thuyết.nó k cho cầm vô mà.k xem kĩ ak :mad:@
Chuc mung Nokia. Con 920 nay ngon day.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019