[Video] CEO Nokia Stephen Elop nói về hai sản phẩm Lumia mới

babybungbu
5/9/2012 21:23Phản hồi: 239
[Video] CEO Nokia Stephen Elop nói về hai sản phẩm Lumia mới
Elop.jpg
Chắc hẳn là bạn đọc Tinh Tế đang còn mê mẩn trước vẻ đẹp của hai mẫu điện thoại Windows Phone 8 mới là Lumia 920820Nokia vừa ra mắt tối qua. Mặc dù chi tiết về tính năng của các sản phẩm này đã được liệt kê trong bài viết trên tay, nhưng còn gì thích thú hơn khi nghe chính giám đốc điều hành của Nokia mô tả những công nghệ tiên tiến trên Lumia 920 và 820. Tổng biên tập trang tin The Verge Joshua Topolsky đã có buổi phỏng vấn ngắn nhưng rất thú vị với CEO Nokia Stephen Elop về các sản phẩm và phụ kiện mới, đồng thời đề cập một chút đến tương lai của các dòng Lumia hiện tại. Nội dung buổi phỏng vấn được lược dịch bên dưới, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Joshua: Xin chào các bạn, tôi là Joshua của trang The Verge. Hôm nay tôi có dịp ngồi trò chuyện với Stephen Elop, giám đốc điều hành của Nokia. Chúng tôi ở đây để nói về những dòng Lumia mới mà Nokia vừa giới thiệu. Stephen, cảm ơn anh đã tham dự buổi phỏng vấn này. Tôi biết Nokia vừa có một sự kiện giới thiệu sản phẩm lớn, xin anh có thể nói rõ hơn về những gì anh và Nokia đang làm được không?

Stephen: Anh có thể nhớ lại, khoảng 18 tháng trước, chúng tôi công bố một thoả thuận hợp tác với Microsoft để phát triển điện thoại thông minh. Từ đó đến nay, chúng tôi đã có nhiều bước tiến triển, bao gồm thế hệ Lumia đầu tiên được Nokia giới thiệu năm ngoái. Ngày hôm nay, chúng tôi có mặt ở New York để giới thiệu hai sản phẩm tiếp theo trong dòng Lumia. Đây được xem là thế hệ Lumia tiếp theo, bao gồm Lumia 920 và 820, hai sản phẩm mà theo chúng tôi là hai chiếc điện thoại thông minh tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Joshua: Chúng chắc hẳn nằm trong phân khúc cao cấp nhất trên phạm vi toàn cầu, có phải không? Xin anh nói thêm về hai sản phẩm này. Tôi biết chúng có thêm màu vỏ mới rất sặc sỡ, những còn có gì khác nữa không? Tôi nhớ anh có nói rằng Lumia 820 là dòng tầm trung, còn Lumia 920 thuộc dòng cao cấp, xin anh nói qua về tổng quan hai sản phẩm này.

Stephen: Chúng tôi phát triển hai sản phẩm này trên nền hệ điều hành Windows Phone 8, với mục đích đem lại trải nghiệm sử dụng mang tính cá nhân hóa cao nhất cho người dùng. Anh có thể thấy những ô tile với kích thước khác nhau, đây là một phần trong những nỗ lực nhằm tăng tính cá nhân của sản phẩm. Không dừng lại ở đó, sản phẩm của Nokia cho phép người dùng chụp những bức ảnh và đoạn phim có chất lượng hoàn hảo. Để làm được điều đó, chúng tôi tiếp tục mở rộng công nghệ Pureview. Anh đã từng thấy chất lượng zoom đáng nể trên Nokia 808 Pureview phải không nào, giờ đây chúng tôi giới thiệu thêm một công nghệ mới có tên "Floating Lens" (ống kính di động). Công nghệ có nghĩa là ống kính trên điện thoại không cố định mà có khả năng chuyển động, nhờ đó giúp tăng độ ổn định khi chụp hình và quay phim. Điều này có ý nghĩa gì đối với người dùng? Nó có nghĩa trong điều kiện thiếu sáng, hoặc rung tay, hoặc đang ngồi trên xe đạp, máy vẫn cho ra những hình ảnh và thước phim có độ ổn định cao.


<untitled>.jpg
Lumia 920 với camera Pureview

Joshua: Tôi nhớ công nghệ Pureview trước đây có độ phân giải rất cao. Vậy hiện nay có phải Nokia đã giảm độ phân giải xuống để phù hợp hơn với các thiết bị di động nói chung hay không?

Stephen: Pureview đơn giản là cho ra những sản phẩm hình ảnh tốt nhất. Nói đến Pureview là nói đến việc giải quyết các vấn đề như phóng to thu nhỏ, chụp hình thiếu sáng và bị rung. Pureview trên Lumia 920 tập trung giải quyết hai vấn đề thứ 2 và 3, tức là chụp thiếu sáng và rung tay.

Joshua: Vậy Lumia 920 không có khả năng zoom đáng nể như Nokia 808? (Stephen: đúng vậy). Độ phân giải trên Lumia 920 là bao nhiêu?

Stephen: 8,7 megapixel. Tuy nhiên, đóng vai trò quan trọng nhất là quá trình xử lý của cảm biến, yếu tố quyết định để cho ra những bức ảnh có chất lượng cao. Điểm mới thứ hai trên dòng Lumia năm nay là chúng tôi muốn đảm bảo cho người dùng có trải nghiệm định vị và tìm đường tốt nhất trên Nokia, mà họ không thể có được khi sử dụng những sản phẩm khác. Bản đồ, tìm đường và tra cứu phương tiện giao thông công cộng là những tính năng phổ biến khi nói đến dịch vụ định vị, nhưng một trong những tính năng mới đặc biệt mà chúng tôi muốn giới thiệu trên Lumia là "Nokia City Lens". Để sử dụng nó, tôi chỉ cần đưa máy ra trước mặt, thông qua camera của máy, tôi nhận được tất cả những thông tin mà tôi đang tìm kiếm. Ví dụ, tôi muốn tìm một quán cafe, trên máy sẽ hiện ra biểu tượng chỉ quán cafe đó. Chỉ cần nhấp chọn, máy sẽ tự động chỉ đường cho tôi đến nơi. Tính năng này sẽ giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm định vị của người dùng.

Joshua: Tôi nhớ tại buổi báo cáo kết quả kinh doanh gần đây, anh có nói rằng Nokia muốn được biết đến như một công ty tiên phong về định vị và tìm đường trên di động - tức là hãng muốn định vị và tìm đường trở thành một lợi thế cạnh tranh chính của mình. Vậy trong tương lai Nokia có hợp tác với các công ty khác để cung cấp những dịch vụ này không, hay Nokia sẽ làm từ A đến Z?

Stephen: Với các dòng Lumia, chúng tôi muốn giới thiệu những ứng dụng tìm đường trên một nền tảng mạnh về định vị. Tính năng tương tác thời gian thực tôi vừa nói là một ví dụ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những ứng dụng khác , ví dụ như Groupon - họ sẽ tự xây dựng ứng dụng trên nền tảng của chúng tôi. Sắp tới, anh sẽ nhìn thấy nhiều công ty khác tuyên bố và giới thiệu các dịch vụ được phát triển trên nền tảng định vị của Nokia.

Joshua: Ngoài Lumia 920 và 820, tôi thấy anh có nhiều sản phẩm khác giới thiệu trong sự kiện này, như phụ kiện sạc không dây hay loa NFC kiêm đế sạc không dây của JBL. Đó có phải là sự hợp tác giữa Nokia và JBL không?

Quảng cáo


Stephen: Chính xác. Đó là sự hợp tác không chỉ về công nghệ, mà về cả thiết kế. Nó cho phép bạn đặt điện thoại lên mặt trên chiếc loa và sạc không dây. Đồng thời, bạn có thể kết nối với loa qua giao tiếp NFC và phát nhạc trực tiếp từ đó. Mọi thứ làm việc một cách hoàn hảo.

<untitled> 2.jpg
Lumia 820

Joshua: Có khá nhiều thông tin anh chưa tiết lộ trong sự kiện lần này. Anh không cho biết nhà mạng Mỹ nào sẽ phân phối hai dòng Lumia mới, anh có cho biết Lumia 920 và 820 sẽ hỗ trợ 4G LTE, anh không công bố thời điểm và giá bán, ngoại trừ "sẽ trong quý 4 năm nay". Có thể thấy, anh chưa cung cấp thông tin cụ thể nào cho người dùng cả, không sao, tôi hiểu điều đó. Có một điều khác tôi muốn hỏi anh, đó là về Lumia 900. Nokia mới chỉ giới thiệu nó ở Mỹ 5 tháng về trước (tháng 4/2012), và bây giờ hãng tiếp tục ra mắt một sản phẩm cao cấp khác. Anh sẽ nói gì với những người dùng vừa mới mua Lumia 900, vì chắc chắn họ sẽ không thể nâng cấp thiết bị của mình lên Windows Phone 8. Lumia 920 có thể trông giống Lumia 900 về hình thức, nhưng bên trong nó hoàn toàn khác. Anh muốn nói gì với họ, và làm sao để họ tiếp tục yêu quý sản phẩm Nokia và Windows Phone?

Stephen: Thông điệp rất rõ ràng - chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào Lumia 900 và những dòng Lumia trước đó. Một số tính năng trên Windows Phone 8 như màn hình chờ mới, các ô tile tùy biến hay City Lens sẽ được đem trở lại cho các dòng Lumia trước. Tất nhiên, sẽ có những tính năng về phần cứng như sạc không dây hay Floating Lens không thể nâng cấp cho các dòng Lumia cũ, song Nokia cam kết sẽ làm hết sức để giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Joshua: Nhưng nếu anh là một người dùng Lumia 900, anh có cảm thấy ít nhiều thất vọng không, khi anh vừa mua một chiếc điện thoại cao cấp vậy mà bây giờ Nokia đã ra một sản phẩm mới tốt hơn?

Stephen: Điều tôi nghĩ sẽ là Nokia từ trước đến nay luôn quan tâm đến những thiết bị cũ, ngay cả khi công nghệ mới cho phép thực hiện những tính năng tiên tiến hơn. Trong thế giới công nghệ, mọi thứa luôn luôn chuyển động về phía trước, và đó là điều khiến chúng ta cảm thấy thích thú. Do đó, Nokia sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng hiện tại, đồng thời đem đến những trải nghiệm mới thú vị nhất cho thị trường.

Joshua: Cảm ơn anh về buổi phỏng vấn này.

Quảng cáo



Nguồn: The Verge
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thích nhất 920 về khoảng chụp hình, nokia cố lên 😃
hàng hot quá.

e đã thử N9 và lumina 900 rồi. Giờ ko thấy lạ cái kiểu dáng nữa. nên chắc ko mua nữa đâu. Để dành tiền mua sữa cho con thôi.
RIM
CAO CẤP
12 năm
Vậy điểm khác biệt lớn nhất của dòng Lumia với các WP8 của hãng khác là chụp hình à? 😃
@RIM Vậy bác tìm điểm khác nhau của cácc thiết bị Android đi .
@blackrose86 Đấy là do hđh sym cùi ạ. Ông đang bảo tất cả đt nokia cơ mà . 😃 tôi không phải chúi mũi như ông phán lung tung nhé .
d7293
CAO CẤP
12 năm
@RIM hình như là cả công nghệ sạc không dây
@RIM Đến nản mấy cái cm loại này.
Thiết kế, OS, các tính năng cơ bản đến nâng cao, các đặc trưng vượt trội...
Do giờ đt đọ nhau về số nhân, lượng ram với lại chụp hình quá trời nên mới đem đó ra so sánh.
...Mà nói thẳng tùy mỗi OS mà cấu hình khác nhau. Đừng đem ra so sánh thể loại như cấu hình máy tính.
vroto
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mong 2 là chủ bài này của Nokia giúp hãng tìm lại danh tiếng đã mất
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
Mong chờ Nokia đột phá, có vẻ con đường còn lắm gian nan đây
minhtuan_bm
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kimanbn co le gian nan that, duoc nhu ban concept 920 thi moi tuoi sang duoc, chu con 920 that nay chan kinh khung
J_Tuan
CAO CẤP
12 năm
Thích đoạn cuối. No ko bỏ rơi ng dùng :x. Chờ đợi cập nhật cho WP7, me e go và cà Belle của m nữa
Nokia đợi chờ con này cũng lâu...mình cũng thế
Nói gì mà nói, giá cả thế kia thì nói thánh tướng bố thằng nào tin khi trên tay ko có cơ hội cầm
kungvn
CAO CẤP
12 năm
@kobebryant Giá cả thế nào cơ?
iptran68
TÍCH CỰC
12 năm
Đặt gạch ngồi ngóng em này ngày bán ra! 8->
Đột phá và rất sáng tạo...hứa hẹn là át chủ bài của Nokia...vào đọc tinhte mà hoa cả mắt...hết vàng lại đỏ...QUẢ LÀ NOKIA FANZONE
zeke
TÍCH CỰC
12 năm
@hieuphan06071985 1 phong cách rất cãi lương 😆
@zeke Bạn mê cải lương à...oh.hân hạnh
zeke
TÍCH CỰC
12 năm
@hieuphan06071985 Nokia xanh đỏ tím vàng mà cho tui là tui kêu công an bắt luôn đó, ko biết có mê cải lương ko =]]
Vẫn rất đáng lo,, bị em N9 một lần là Hãi hùng Nokia tới bây giờ.....
@nobita48vn Sao mà hãi hùng zạy bác... Hay lại muốn dìm hàng..:eek:
@viet3111 Như thế này: về camera trc ko sử dụng đc, lỗi tiếng việt(có cập nhật ruj vẫn vậy) cảm ứng chậm...khi tải ảnh của n8 sang để thử độ phân giải của ảnh tjì ko xem đc....nói chung là nhju lỗi theo mình cảm nhận...
@samaclua4125 Dìm hàng đâu Bác,,chỉ là thật sự thất vọng sau khi chung sống với em nó mà thôi, cứ như là bỏ 9tr chỉ để mua cái thiết kế của N9 ( công nhận thiết kế đẹp)...còn ứng dụng thì thật là buồn, camera trước cũng chỉ để "ngắm or hù thiên hạ"
@nobita48vn Thì lúc ra mắt con N9 No cũng khẳng định rằng đây là con Meego đầu tiên và duy nhất của No mà bác...
Harryson
ĐẠI BÀNG
12 năm
http://dantri.com.vn/c119/s119-637716/co-phieu-nokia-lao-doc-vi-dien-thoai-lumia-moi-gay-that-vong.htm
Hình như quan điểm của anh e tinh tế nhà ta đi ngược lại hoàn toàn so với giới đầu tư chứng khoán
chanhthi
TÍCH CỰC
12 năm
@Harryson Bạn thông cảm mấy ông đó là nhà đầu tư nên cũng đéo biết gì về công nghệ. Chắc cũng ham hố, kì vọng camera pureview 82 mp, cpu 8 nhân mà không được nên ghét mà dìm hàng vậy đó mà. Với lại mấy ổng chắc cũng muốn sở hữu em trên tay ngay sau khi giới thiệu mà ai ngờ Nokia vẫn chưa cho biết giá bán cụ thể với lại ngày bán ra chính thức, thành ra tức giận nhất thời mà phát biểu thiếu suy nghĩ vậy đó. 😁
@Harryson Thì người ta nghĩ sẽ có 1 siêu phẩm, tích hợp các công nghệ mới mà có thể cạnh tranh được với s3 hay iphone5..nào ngờ có mỗi em wp tích hợp pure view là hot. Còn kiểu dáng thì không có gì thực sự nổi bật so với các dòng máy cao cấp và trung cấp hiện giờ. ĐT cao cấp cho doanh nhân, những ng có mức thu nhập cao mà kiểu dáng lại xì tin và không có một chút nét sang trọng của 1 sản phẩm cao cấp. >"<
@Harryson Đơn giản vì nokia không công bố tên nhà mạng và thời điểm phát hành thôi. Chứ giới đầu tư quan chứng khoán trọng gì về công nghệ tích hợp vào lumia 920. 1 sản phẩm tuyệt với thế nào đi chăng nữa cũng không thể thu lợi cho công ty lúc nó chưa chính thức được phát hành. Lúc đấy tất nhiên sẽ không hút nhà đầu tư
Bạn có thể đợi đến lúc nó phát hành chính thức hãy so sánh về nhận xét của giới đầu tư
Còn về giới công nghệ ít nhất là với no fan thì đây là 1 sản phẩm tuyệt vời nhất là vs các công nghệ được tích hợp lên nó.
Video nữa cơ đấy, No chuẩn bị ghê thật
Thằng này toàn ăn tục nói phét, đuổi cụ nó việc có khi Nokia lại ăn nên làm ra. Trước thì nói 2 nhân với 4 nhân chỉ tốn pin, giờ thì phán lại, công nghệ phát triển chúng ta phải đi theo.....Mỗi lần trả lời phỏng vấn cổ phiếu Nokia lại tụt dốc.
@vuidoi gớm...vào thời điểm đó nhữnh dòng wp7 hiện tại chỉ hỗ trợ dc đến thế nên người ta tất nhiên fải nói như thế.còn bjo là wp8 thưa bạn...đừnh lúc nào cũng moi móc cn quá khứ gán gép nó vào hiện tại..lúc đó ko nói thế ai ng ta mua những dòng lumia gen1..
@vuidoi Hiện tại bác nói thế ko sao. Trước kia mình bị quăng gạch vì chê ông này ở 1 vài điểm trong tư duy quản trị. Nên giờ cứ ở đâu cũng phải chú ý câu "Phán như thánh" với lại "Giỏi hơn người ta ko mà nói". Giờ bạn nói ntn trong tình hình này thì chả sao 😃
@kidwar Đâu cũng bị chém rồi đấy. Nhưng ông này là người nổi tiếng,tất nhiên phải chịu phán xét rồi. Còn mấy bác ko cho phán thì chắc hẳn có vấn đề về nhận thức,hoăc là fan của hkt. Ai ko là tròn trách nhiệm,làm ko đúng ,ko kết quả trong công việc được giao,tất nhiên phải chấp nhận ném đá
@vuidoi CEO thì CEO chứ biết bao nhiêu người phải ra đi vì không thích hợp. HLV bóng đá hay ngay cả vài đời CEO Yahoo đó sao. Công nhận họ tài giỏi nhưng vì lí do gì đó ko thích hợp với công việc này.
Đừng có đánh giá người khác qua vị trí của họ nha bạn. Thích thì lên mấy trang công nghệ để nghe người ta chê. Ko phải mình tớ, mà việc gì phải chê. Thây kệ.
Giá như Noki có CEO tốt hơn.
Rất tiếc, sự ra mắt 2 sản phẩm này mới làm cổ phiếu của NOkia sụt tới 13%, chưa thật sự ấn tượng.
2 câu cuối thằng nhà báo cứ nhắc nổi đau ko nâng cấp lên WP8 của Lumia 900 :p
giới thiệu hấp dẫn, nhưng không biết khi nào bán ra, giá rổ ra sao??!! Mùa quýt sang năm bán thì có mà sập tiệm sớm
tuan_116
ĐẠI BÀNG
12 năm
@xuhariver Qua bao nhiêu lần ra mắt đt mới mà đến giờ này Nokia vẫn không rút được bài học là khi giới thiệu phãi cho đặt hàng trong thời gian sớm nhất. Chứ như lần ra mắt N8 nhiều người thích thú nhưng đến lúc bán ra chẳng còn mấy ai nhớ tới, đt thoại các hãng khác làm mất vía N8.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019