Các bài trả lời barthn

Thảo luận trong 'Smartphone Android' bắt đầu bởi Didu, 6/9/12. Trả lời: 346, Xem: 35374.

  1. barthn

    Tham gia:
    2/8/12
    Được thích:
    36
    Best Answers:
    0
    barthn
    ĐẠI BÀNG
    Mềnh đếch tin, :)
     
    1. tuandaqn

      Tham gia:
      21/6/10
      Được thích:
      1,169
      Best Answers:
      0
      tuandaqn
      TÍCH CỰC
      tuandaqn
      @dmt4ukhw4 Ông này nói như xiếc, 1 công ty đại chúng toàn cầu thích nói gì thì nói có mà loạn à, hay nhìn VN xong nghĩ quốc tế cũng thế
       
    2. davidquang2012

      Tham gia:
      13/6/12
      Được thích:
      572
      Best Answers:
      0
      davidquang2012
      TÍCH CỰC
    3. minhchauforever

      Tham gia:
      20/8/11
      Được thích:
      656
      Best Answers:
      0
      minhchauforever
      TÍCH CỰC
      minhchauforever
      @dmt4ukhw4 Vậy công bố thấp hơn thì được đánh thuế thấp hơn hả? Chắc các tập đoàn tụi nó NGU hơn bác rồi, báo cáo nhiều để được đánh thuế nhiều! :eek:
       
      thieutientieu thích nội dung này.
    4. huynhkhoabt

      Tham gia:
      26/5/11
      Được thích:
      128
      Best Answers:
      0
      huynhkhoabt
      ĐẠI BÀNG
      huynhkhoabt
      @barthn Cũng nghĩ giống bác. Hôm trước ghé VT-A xài thử thấy cái máy nhẹ tưng, cầm không chắc tay gì cả, cảm giác cứ như đồ chơi.
       
    5. vnstockguru

      Tham gia:
      9/2/09
      Được thích:
      17,462
      Best Answers:
      0
      vnstockguru
      VIP
      vnstockguru
      @barthn Nokia từng công bố Lumia 900 sản xuất không kịp đáp ứng nhu cầu.
       
    6. baotuan

      Tham gia:
      5/3/08
      Được thích:
      4,984
      Best Answers:
      0
      baotuan
      VIP
      baotuan
      @barthn Hehe nếu nó tự kỉ một mình thì k mấy ai tin. Nhưng nó đang ở trên thị trường chứng khoán bác ơi, nó là một trong những cty lớn nhất Hàn sẻng. Phán là phải chuẩn. Nó dám láo thì nó sẽ phá sản bác biết hem.
       
    7. loveanyone

      loveanyone Thành viên

      Tham gia:
      4/5/12
      Được thích:
      2,796
      Best Answers:
      0
      loveanyone
      loveanyone
      @vnstockguru Thì coi số lượng sản xuất đó là bao nhiêu đã chứ. sau 9 tháng bán được có 7tr cái gồm giá rẻ luôn trong đó thì đủ biết không đáp ứng số lượng là bao nhiêu rồi. Chiều này nokia xài từ thời N97 và N8 cũng cứ nó là ko đủ số lượng cung nhưng doanh số lè tè.
       
    8. Hao74

      Hao74 Thành viên

      Tham gia:
      13/3/12
      Được thích:
      958
      Best Answers:
      0
      Hao74
      Hao74
      @thanhdat276 He he! Các công ty tầm cỡ như vậy thì tụi nó càng lợi hại trong việc khai khống đó bạn à. Nó càng giỏi về khai khống càng khiến cho giới đầu tư bu vào. Anh nào dở thì mới bị nắm gáy thui, điển hình là Facebook kia kìa. Khai khống nhưng chưa có kinh nghiệm nên giờ mới thảm hại như vậy.

      Cách khai số liệu của SS cũng kô gọi la khai khống, mà tuyệt chiêu của họ là chào mời các đại lý nhập vào sản phẩm của mình với giá rẻ, càng nhập nhiều càng được giảm giá, rồi SS chỉ việc lấy con số sản phẩm xuất xưởng từ nhà máy và thay từ SHIPPED thành SOLD là có thể gây tranh cãi, mâp mờ đối với các nhà báo hay nhà phân tích rùi. Tui thấy lần nào SS cũng không bao giờ trả lời câu hỏi của nhà báo rằng đó là số liệu SHIPPED hay SOLD. Ngay cả báo cáo tai chính các quý hay cả năm cũng không có con số chính thức về san lượng bán ra, mà chỉ có các con số tài chính thui.

      Nên tui nghĩ SS không khai khống, nhưng số liệu họ hay công bố chỉ là số liệu máy xuất xưởng, còn máy được bán ra từ các đại lý thì trừ lần kiện tụng vừa rùi chúng ta biết được, còn không thì chả ai nắm rõ. Các công ty nghiên cứu thị trường chỉ là các con số dự đoán, chứ con số thực thì chả công ty nào trừ SS nắm rõ.
       
      issue1047Alexx thích nội dung này.
    9. loveanyone

      loveanyone Thành viên

      Tham gia:
      4/5/12
      Được thích:
      2,796
      Best Answers:
      0
      loveanyone
      loveanyone
      @Hao74 Các hãng điều báo con số bán ra đại lý, còn khách mua bao nhiêu thì đại lý nắm, chẳng có đại lý nào ngu ôm 1 đống hàng mà hàng đó bán ế cả. Như ip cũng bán toàn số ship chứ số tới tay khách sao ai nắm hết vì thông qua đại lý lớn rồi cửa hàng nhỏ lẻ hay các cá nhân bán chui trốn thuế.

      Ngoài ra vụ thuế thì đánh vào số lượng anh xuất hàng ra, chứ có cục thuế nào đợi hàng tới tay người dùng rồi mới tính thuế hãng đó không? nói nghe coi?.

      Như fb làm phần mềm kiếm đầu tư, còn ss nó kinh doanh hàng hóa, báo láo cho chết thuế ah?.
       
    10. Hao74

      Hao74 Thành viên

      Tham gia:
      13/3/12
      Được thích:
      958
      Best Answers:
      0
      Hao74
      Hao74
      @loveanyone Tui kô dám nhận là chuyên gia gì gì về kinh doanh, nhưng tui biết 1 điều là kinh doanh nhiều lúc phải khai khống mới kiếm được đối tác đầu tư, cho dù khai khống nhiều lúc phải đóng tiền ngu cho cục thúê. Nhìn lại comment của bạn thì có lẽ bạn chưa từng đi làm trong lĩnh vực kinh doanh mua bán nên cứ nghĩ cái gì cũng phải minh bạch.

      Olympus là vụ điển hình mà bạn nên nghiên cứu xem. Họ khai khống từ những năm 90 vì đầu tư lỗ trên 6 tỷ obama kìa, mãi tới năm ngoái vụ việc mới bị phanh phui. Có nhiều công ty lỗ vài trăm triệu obama nhưng họ khai khống chỉ lỗ vài chục nhằm trấn an các cổ đông đó thôi. Công ty nào hên thì kô bị phát hiện, còn không thì dẫn đến bị phạt rùi phá sản luôn.

      Tui đã từng làm trong bộ phận kinh doanh của 1 công ty nên đại khái cũng hiểu 1 chút về mấy chiêu này. Công ty mẹ hay đại lý phân phối chính lúc nào cũng phải chào hàng với các đại lý nhỏ khác bằng cái giá cực rẻ, nên nhiều lúc yêu cầu họ nhập vô 1 lần vài trăm tới vài ngàn sản phẩm. Nhiều lúc tui đi tới kiểm tra số lượng sp đưa tới cửa hàng A,B,C mới thấy chỉ một vài chỗ là còn dư ít hàng tồn kho, còn đa số đều tồn kho hàng cũ cả nữa phần, nhưng họ vẫn chấp nhận nhập vô lô hàng khác vì bị mấy anh tiếp thị rao cái giá quá hời.

      Hàng của Apple lại là trường hợp cá biệt: iphone ipad ipod muốn xài phải activate vô itune hay icloud mới hoạt động, mỗi máy lại có udid khác nhau nên Apple dễ dàng kiểm tra được máy nào đến tay nguời dùng, máy nào là máy cũ, máy nào còn nằm trong kho.
      Báo cáo của Apple đôi lúc họ cũng nói SHIPPED, nhưng các báo cáo quý thì luôn là con số lẻ về SOLD, chứ kô làm chẳng 10 triệu, 20 triệu như SS.
       
      issue1047 thích nội dung này.
    11. calvin68

      Tham gia:
      15/4/10
      Được thích:
      2,366
      Best Answers:
      0
      calvin68
      CAO CẤP
      calvin68
      @barthn Tin hay không đâu có quan trọng, người yêu công nghệ là người biết lắng nghe và tìm hiểu, trải nghiệm những cái mới chứ không phải mang tư tưởng yêu ghét chạy theo trào lưu.Nếu 1 hãng nào đó có sản phẩm không tốt, không hấp dẫn thì hãng đó sẽ phá sản.
      Đã quá chán với mấy bạn cứ yêu ghét cá nhân rồi đem vào đây tranh luận.
       
    12. trankhacchan

      Tham gia:
      22/11/11
      Được thích:
      2,936
      Best Answers:
      0
      trankhacchan
      CAO CẤP
      trankhacchan
      @Hao74 chả hiểu bạn làm kinh doanh kiểu gì , công ty nào can dảm dám mướng bạn vậy ? những dẫn chứng của bạn thật buôn cười , tình hình kinh doanh samsung lên như gió từ ngày bu theo andoid , samsung là đầu tàu android hiện tại là k bàn cải thì viêc gì phải khai khống đóng tiền ngu ?
      những công ty "đầu tàu" của nghành chỉ có 1 hoặc hai đối thủ đủ tầm như apple , samsmung thì có cả "đội quân hổ trợ né thuế" càng nhiều càng tốt chứ chả việc gì phải đi thổi bong bóng vả lại với tiềm lực , quá trình "bay" từ lúc gặp android của samsung từ thời s1 thì còn số này hoàn toàn có thể .
       
    13. Hao74

      Hao74 Thành viên

      Tham gia:
      13/3/12
      Được thích:
      958
      Best Answers:
      0
      Hao74
      Hao74
      @trankhacchan Nhìn lại comment trước tui nói SS khai khống bao giờ? Ăn bậy thì được nhưng đừng nói bậy nhá. Tui chỉ nói cách SS công bố số lượng sp không được rõ ràng và cũng chả có công ty phân tích thị trường nào biết rõ các con số thực của họ. Nhờ vụ kiện với Apple húng ta mới hiểu rõ các con số SS nói với báo chí và con số bán tới người dùng là 2 việc khác hoàn toàn.

      Facebook kinh doanh có khác 1 chút so với Apple hay SS nhưng họ cũng lên như gió đấy thôi, và bây giờ ai cũng biết Facebook đã khai khống trước khi gia nhập IPO. Tui dẫn chứng cho bạn kia biết nhiều công ty vẫn có thể khai khống nếu điều đó có lợi cho họ, hay nhằm trục lợi cho cá nhân nào đó trong công ty đấy thôi.

      Bạn dám chắc là bất kỳ công ty lớn nào cũng trong sạch trong tài chính khi kinh doanh không?
       
      issue1047tranngocbkp thích nội dung này.
    14. trankhacchan

      Tham gia:
      22/11/11
      Được thích:
      2,936
      Best Answers:
      0
      trankhacchan
      CAO CẤP
      trankhacchan
      @Hao74 1. "trước khi gia nhập IPO " bạn nói được thế rồi nhưng sao lại đem so với apple , samsung hiện tại ?
      2.khẳng định với bạn kinh doanh bây h chả ai "sạch" cả , "dơ" nhiều hay ít thôi. tình hình lãi khủng samsung hiện tại lo mà né thuế k kip chứ đi thôi bóng.
       
    15. Hao74

      Hao74 Thành viên

      Tham gia:
      13/3/12
      Được thích:
      958
      Best Answers:
      0
      Hao74
      Hao74
      @trankhacchan Má ơi, bạn đọc mà kô nghĩ à?
      Tui nói vụ Facebook là tui dẫn chứng cho bạn kia hiểu khai khống là chuyện bình thường trong kinh doanh của các công ty. Tui chưa từng ghi dòng nào so sánh với Apple hay SS nhá!
      [Facebook kinh doanh có khác 1 chút so với Apple hay SS nhưng họ cũng lên như gió đấy thôi, và bây giờ ai cũng biết Facebook đã khai khống trước khi gia nhập IPO. Tui dẫn chứng cho bạn kia biết nhiều công ty vẫn có thể khai khống nếu điều đó có lợi cho họ, hay nhằm trục lợi cho cá nhân nào đó trong công ty đấy thôi.] đừng nói bạn nhìn vào đoạn này rồi nói tui so sánh Facebook với Apple hay SS nhé? Nếu đúng vậy thì tui xin bạn dừng lại đừng reply comment của tui, vì tui kô muốn ghi 1 đằng bạn hiểu 1 nẻo?

      Mà cũng lạ, tui nghĩ chắc bạn chỉ chộp comment giữa chừng của tui để tranh luận chứ đâu có hiểu rõ tui đang nói gì với bạn kia đâu thì phải? Vậy thì đừng nên reply như vậy thì tốt hơn.

      Lãi và né thúê là việc làm của mỗi hãng, chả ai hiểu rõ ràng được. Nhưng có bạn nào tự hỏi SS luôn công bố số lượng các thế hệ Galaxy rất cao nhưng doanh thu lại không cao tương ứng với số lượng máy Galaxy kô? Đừng nói là SS ăn lời kô bằng Apple nhé, họ là hãng tự sản xuất phần cứng thì họ ăn lời còn cao hơn cả khách hàng là Apple đó. Trên đời kô có chuyện bạn bán hàng cho khách giá rẻ hơn cả giá bạn tự bán cho mình, trừ khi bạn muốn điều chỉnh các con số trong báo cáo tài chính thui.
       
    16. pond1597

      Tham gia:
      5/7/11
      Được thích:
      8,135
      Best Answers:
      0
      pond1597
      VIP
      pond1597
      @trungvuachua Công bố thì chả hảng nào dám xạo đâu. Nếu không coi như đư cổ vào thònh lọng. Chờ xem biết đâu Ip nhà ta phá kỉ lục thì sao ? (khó tin nhưng ai dám nói không nào ?)
       
    17. tuandaqn

      Tham gia:
      21/6/10
      Được thích:
      1,169
      Best Answers:
      0
      tuandaqn
      TÍCH CỰC
      tuandaqn
      @Hao74 Thôi theo ý bác thì Apple là nhất đi, Sam bọn em lèo tèo bác vui chưa, hàng ế trong kho nhiều lắm, bác vui nhỉ?
       
    18. lumiaxuandao

      lumiaxuandao Dự bị

      Tham gia:
      23/4/12
      Được thích:
      245
      Best Answers:
      0
      lumiaxuandao
      Trứng
    19. Hungdunghcmc

      Tham gia:
      26/3/11
      Được thích:
      9,569
      Best Answers:
      0
      Hungdunghcmc
      VIP
      Hungdunghcmc
      @pond1597 ip 5 bán chạy hơn s3 là bình thường bác. nhưng phiên bản cao của SS có S3 Note2 rồi sắp tới là Ativ S. quan trọng là không cần thiết phải đối đầu và ra lệch đời sp để cùng hường lợi.
       
      Ha_Thu1080 thích nội dung này.
Đang tải...