So sánh thông số những chiếc Kindle Fire mới với các máy tính bảng đối thủ

Duy Luân
6/9/2012 22:58Phản hồi: 227
So sánh thông số những chiếc Kindle Fire mới với các máy tính bảng đối thủ
amazon-kindle-fire-hd-uk-0.jpg
Thị trường máy tính bảng Android vừa có sự góp mặt của ba chiếc máy tính bảng mới đến từ Amazon: Kindle Fire mới, Kindle Fire HD 7" và Kindle Fire HD 8,9". Về mặt thiết kế, các mẫu Kindle Fire này không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Chúng là một khối đen nặng dưới 450gram và mỏng dưới 13mm. Viền màn hình xung quanh hơi dày nhưng đó là điều cần thiết để có thể giữ máy và đọc sách, xem phim, lướt web trong một thời gian dài. Màn hình của mẫu Kindle Fire HD 8,9" có độ phân giải 1920 x 1080, một con số rất ấn tượng so với hầu hết các tablet Android đang có mặt trên thị trường. Model 7" thì chỉ sở hữu 1280 x 800 giống Nexus 7. Màn hình của hai máy này có một lớp phân cực để giảm chói. Lớp cảm ứng cũng được ép dính, hứa hẹn mang lại độ tương phản và độ nét cao hơn.

Về mặt cấu hình bên trong, có thể thấy rõ rằng Amazon không có ý chạy đua cấu hình với các đối thủ của mình. Vi xử lí TI OMAP 4460/4470 bên trong Kindle Fire HD chỉ có hai nhân chứ chưa lên đến 4 nhân như NVIDIA Tegra 3, tuy nhiên Amazon cho rằng chip TI mạnh hơn cả chip từ NVIDIA. Còn hiệu năng thực tế của nó như thế nào thì chúng ta phải đợi đến khi các sản phẩm này chính thức bán ra chứ khó mà kết luận ngay được. Hệ thống ăng-ten kép hỗ trợ Wi-Fi hai băng tần trong Kindle Fire HD cũng làm một tính năng đáng lưu ý đến nếu như nó thật sự cải thiện hiệu năng như lời Amazon quảng cáo.

Và vì không tập trung vào cấu hình, Amazon đã sử dụng sức mạnh đến từ hệ sinh thái nội dung để làm lợi thế cạnh tranh cho các máy tính bảng của mình. Amazon sở hữu kho sách Kindle Store, kho nhạc Amazon MP3, cửa hàng video lớn cùng kho ứng dụng Amazon App Store nên sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Kindle Fire (ít nhất là ở nước ngoài vì Amazon chưa mở cửa những dịch vụ này ở Việt Nam).

Bên trên là tổng quan về những chiếc Kindle Fire mới, còn bây giờ là bảng so sánh chi tiết giữa chúng với các đối thủ cạnh tranh, mời các bạn cùng xem (Mọi người có thể nhấn vào ảnh để xem ở kích thước lớn hơn).
cau hinh.jpg

*Loa của Kindle Fire HD sử dụng bộ nguồn Dolby Digital Plus có khả năng điều chỉnh âm lượng, tạo hiệu ứng âm thanh vòm ảo, tối ưu hóa cho các đoạn hội thoại trong phim, giúp âm thanh hay và tiếng bass sâu hơn. Cặp loa stereo này được đặt dọc cạnh máy. Engine nói trên còn có thể tinh chỉnh âm khi gắn headphone vào. Ngoài ra, trên chiếc Kindle Fire HD 7" thì mỗi bên loa có đến hai driver để âm thanh được tái hiện tốt hơn.

**Tất cả các máy Kindle Fire mới đều được cung cấp dung lượng miễn phí trên mây để lưu dữ liệu và nội dung mua/tải từ Amazon

***Thời lượng pin ở bảng này là do nhà sản xuất công bố, không phải thời gian sử dụng thực tế

****Hệ điều hành ghi bên trên là phiên bản lúc máy ra mắt

227 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có một điều là Kindle
Hơn được giá rẻ so với các đối thủ.
Phù hợp vơi những người có túi tiền nhẹ
Kindle sản phẩm tốt.
@jack93 rẻ thì sẽ ít tính năng và kết nối, nhìn thì rẻ nhưng tính ra thì cũng ko thua gì so với những sản phẩm đầy đủ tính năng
Ưu tiên Ipad, rồi sau là Kindle Fire. Mỗi cái đều có thế mạnh riêng.
kizen1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@familyshonors Giá Ipad gấp 2,5 lần Kindle Fire đấy bác:oops:
@kizen1 tiền nào của đó , ipad gen3 tốt vượt trội hơn kindle fire mới rất nhiều thì giá tất nhiên là mắc rồi. giả sử fire hd 7" mà có giá 399$ là chết, âmzon chỉ bán sản phẩm chất lượng hơi kém để mà có giá rẻ đến thế chứ, chất lượng cao chót vót thì 199$ là điều không thể . vậy mà cũng không biết.
@fire_phoenix Giá rẻ mà cấu hình khủng thế là cũng ngưỡng mộ amazon rồi bạn
Ipad Gen 3 vẫn là ngon nhất, nếu ko tính về giá cả thì vẫn chưa có đối thủ... Còn nếu e này giá mà 199usd chẳng hạn thì chắc các hãng khác bỏ qua thị trường máy tính bảng luôn ý chứ ^^
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
@a3thang tào lao, phán như thánh, ipad 3 mà apple nó dám bán 199 usd thì mấy thằng khác nó cũng dám bán ra tab 99 usd đó, bạn này ko theo học ngành kinh tế được rồi, có điều đây là chuyện khoảng 5 năm nữa ipad mới rớt giá thê thảm cỡ đó :p

cái gì cũng có cái giá của nó, tab thì android vẫn thua ios 1 bậc nên dư dả thì đương nhiên là phải ipad rồi, chỉ có những người tài chính eo hẹp mới mua android tab. ipad mới đáng số tiền bỏ ra chứ mấy con android tab cao cấp chất lượng chưa bằng 😔
@a3thang nếu cái đó có thật thì mấy hãng khác giá <100$ 😃
@a3thang Chỉ cần em nó giá 300$ thui bạn ạ , các hãng khác đã đập đầy vào đá rùi.
Galaxy Tab 10.1 mạnh nhất thì phải ... theo cấu hình , nhưng màn hình thì lại Ipad vượt trội
@ste7en9x91 ...

Keep Friends Close, Keep Enemies Closer
chỉ đáng làm em út thôi...😁
sistershy
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hieuphan06071985 thì nhìn tiền yk! chủ íu là đọc sách mà
nangngoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
1 vote cho nexus 7
Sao ko nói về la bàn số, gps... 😃
ăn các cái khác chủ yếu về giá thôi😁
Mình vẫn thích N7 hơn vì luôn được cập nhật mới nhất từ Google
@ohlalaf KF HD 8"9 3g 499$ đó chứ lấy đâu ra mà gấp đôi ??
cậu làm như cậu là người sản xuất mà biết giá nó chỉ gấp đôi với hàng loạt tính năng cao cấp vậy =))
trong khi KF HD 8"9 còn ko có camera sau, ko có GPS, ko có khe thẻ nhớ
đang nói những tablet của các hãng có tên tuổi, tự nhiên lôi hàng trung quốc vào =)) bó tay luôn
@heaven tad 1. Tôi nói rằng Nexus với cầu hình all-in-one có giá gấp đôi hoặc thậm chí gấp 2,5 lần (499$) tôi cũng chơi chứ tôi không nói Kindle Fire. Gần tới Google sẽ ra 5 tablets (hiện tại trên mạng mới biết 3 hãng phối hợp với GG là Samsung, LG và Sony) với đầy đủ chủng loại thì sẽ biết giá. Hãy chờ xem có năm trong khoảng giá của tôi dự đoán không, tức là từ 399-499$.
2. Chú em nên đọc lại tít của bác chủ thớt "So sánh thông số những chiếc Kindle Fire mới với các máy tính bảng đối thủ".
3. Không biết chú em hiểu thế nào là "đối thủ", có thể đối thủ về giá, đối thủ về cấu hình, đối thủ tiềm năng (như Microsoft-Google-Apple). Chứ đâu có chỗ nào ghi là không có hàng Tầu đâu (xem lại mục 2) mà chú em bó tay.
4. Xin chú em lưu ý Lenovo đã Tầu hóa nhưng cũng là hãng có tên tuổi. Mà trên diễn đàn cũng có người đưa hàng tàu khựa vào so sánh sao không thấy chú em bó tay?
@ohlalaf tôi không nói lenovo là hãng không tên tuổi, cớ gì phải giải thích :-j
với tôi, đối thủ là những dòng máy cùng tầm giá, cùng khung cấu hình
còn quan niệm đối thủ của đồng chí như nào tôi không quan tâm :-j
Nexus 7 vẫn okie hơn
Duy Luân ipad 3 499$ đâu có 3g , lite a --> tuy chọn
leduy0102
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cùng tầm giá 199 thì Nexus 7 bá đạo rồi.
giá thế chất lượng thế là ok roài
Cu playbook ma phan toi...
KF HD vẫn chạy theo N7 về các thể loại kết nối NFC, GPS....
chỉ hơn đc mỗi cái dung lượng lưu trữ thoai
ngon bổ rẻ 😁
sao cứ để giá đuôi 49 or 99 thế nhỉ, làm tròn lên đọc có phải dễ hơn ko
@quangpzo oánh vào tâm lí người tiêu dùng mà 😆
x99 cho đẹp mà bác ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019