Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lộ diện máy ảnh compact Sony RX1 dùng cảm biến full-frame, thêm hình của A99 và NEX-6

Duy Luân
9/9/2012 22:48Phản hồi: 144
Lộ diện máy ảnh compact Sony RX1 dùng cảm biến full-frame, thêm hình của A99 và NEX-6
rx1.gif
Trang Photoprice.ca vừa đưa ra hai tấm hình về chiếc máy ảnh Sony RX1, một mẫu compact nhưng lại dùng cảm biến CMOS 35mm! Nguồn tin cho biết cảm biến 24 megapixel này cũng chính là loại được sử dụng trên chiếc full-frame Alpha A99 sắp ra mắt, một điều khó ai có thể ngờ được đối với một máy ảnh nhỏ gọn như thế này. Sony trang bị cho RX1 ống kính Carl Zeiss Sonnar T* 35mm f/2 có vòng chỉnh khẩu độ bằng tay nhưng có vẻ như là không tháo rời lens được. Giá bán của RX1 được cho là 2799$. Liệu Sony có giới thiệu sản phẩm này vào ngày 12/9 cùng lúc với NEX-6, A99 và hàng loạt ống kính ngàm E-Mount mới hay không? Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến bạn những thông tin mới nhất về việc này.

Về hình dáng bên ngoài thì RX1 nhìn khá giống chiếc RX100 dùng cảm biến APS-C, tuy nhiên mặt trước có thêm một vòng chỉnh chế độ lấy nét. Ở cạnh trên, Sony có bổ sung thêm vòng xoay EV và một hotshoe để gắn flash. Lạ một chỗ model này không sử dụng chân đèn flash theo chuẩn của Minolta mà lại sử dụng chuẩn ISO518:2006 đang có mặt trên hầu hết các camera hiện tại. Điều này giống với hình ảnh lộ diện của chiếc NEX-6. Biết đâu Sony đã thay đổi quan điểm và đi theo chuẩn chung của thế giới? Flash cóc dạng bật thẳng lên giống RX100 vẫn xuất hiện trên RX1. Một số thông tin khác của RX1 bạn có thể xem ở ngay bên dưới.

Cấu hình rò rỉ của Sony RX1:
  • Cảm biến: CMOS, full-frame 24 megapixel, 14-bit RAW
  • ISO: 100 - 25.600
  • Ống kính: Carl Zeiss Sonnar T* 35mm f/2
  • Tốc độ chụp liên tục: 5fps
  • Quay phim định dạng AVCHD 2.0
  • Màn hình LCD 3" không lật xoay
  • Thân làm bằng hợp kim magie, không chống chịu với thời tiết
  • Có phụ kiện viewfinder quang học và viewfinder điện tử
rx1-front.gif


rx1-top.gif
Bên cạnh đó, Photoprice.ca cũng đưa ra một số hình ảnh báo chí khác của chiếc Alpha A99 và NEX-6. Hình A99 thì mình đã cập nhật vào bài viết ngày hôm qua, còn ảnh của NEX-6 thì bạn có thể xem ở ngay bên dưới.

Hình ảnh báo chí rò rỉ của NEX-6:


144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sony hàng siêu đẹp. Hóng sản phẩm
đã quá, kiểu này có dịp chơi FF mơ ước rồi
hoangtrungs
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sony chịu chơi quá nhỉ. Sao ko tích hợp VF sẵn vào con này luôn nhỉ ???
vietcuongs
ĐẠI BÀNG
12 năm
cho mình hỏi cái, cái ống kính này với cái camera trên lumia 920 có gì khác nhau ko? Ra chụp tối có tốt hơn ko?
olala1980
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vietcuongs sao bác lại so sánh khập khiễng thế. camera điện thoại thì so làm sao được. con này giá > 2500$ đó. chất lượng như điện thoại thì ai mua
@vietcuongs Thứ nhất: Đừng bao giờ so sánh điện thoại chụp ảnh với máy ảnh, tính năng chụp ảnh trên điện thoại chỉ là phụ cho dù nó có công nghệ gì đi nữa thì cũng không thể bằng máy ảnh được vì nếu điện thoại chụp ảnh mà đẹp hơn máy ảnh thì các hãng máy ảnh dẹp tiệm hết à???

Điều thứ 2: là nhìn cái cảm biến của nó thì biết, nhiều DSLR cũng còn thua em nó chứ đừng nói đến điện thoại.

Điều thứ 3: Nhìn cái giá của nó là biết nó nằm ở đẳng cấp nào, giá đó mua được 4 con L920 đấy.
sonnb
TÍCH CỰC
12 năm
@dungcccc Giết chết không có nghĩa là so sánh được bạn à. Chẳng qua là sự tiện dụng thôi. Mình không phản đối việc nó làm giảm doanh số của máy ảnh.
@gabe cái này phải cho vào Voz. Bác có là vozer ko bác 😁
lehieuds
TÍCH CỰC
12 năm
Máy ảnh nhìn đẹp thật nhưng mình ko có cảm giác thích thú với mấy em nó đơn giản vì ko bao giờ mua được 😁
FF mà không thay được ống kính thì có lãng phí quá không nhỉ???
@dunghananycall quá lãng phí .............Sony nó cứ hâm hâm ra những sản phẩm mơ ước nhưng thực dụng quá
Solen
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dunghananycall Bạn thích thay ống kính thì đã có A99, còn bé này nhắm vào những đối tượng khác bạn à. Ko phải ai cũng thích vác máy ảnh hầm hố to bự đi chụp suốt ngày như các bác ở VN mình.
@hoanloc Mình nghĩ Sony tính đủ rồi. Cảm biến FF trên Compact thì chẳng cần phải thay ống kính làm gì, muốn zoom thì dùng kĩ thuật số, vẫn nét chán. 35mm trên FF thì tương đương 24mm trên crop, nếu mà so với cảm biến compact cũ thì còn rộng hơn nữa, nên không sợ thiếu wide.
@phuongarch zoom kts :'( quan trọng là nó sẽ không có hiệu ứng ánh sáng của zoom, nói như bác thì cũng chả cần đến FF vì crop vẫn nét chán 😃
@hoanloc Bác giải thích dùm em hiệu ứng ánh sáng của zoom, cái này em hơi gà 😃. Zoom quang thì ngoài cái khoản xoá phông ra em chưa biết nó hơn gì zoom số (không tính chất lượng ảnh). Em nghĩ Sony RX1 này được xếp dùng dòng với Leica M9,M10. Những ai nhiều tiền, hoặc dùng làm backup thôi. Chứ dân chuyên nghiệp, kiếm cơm kiếm gạo thì cứ DSLR mà chiến. Xài máy PnS thì mấy ai zoom 10x 20x làm gì đâu bác. Thấy gái thì giơ lên chụp thôi, cần thì cứ zoom bằng chân. Còn muốn bắn tỉa thì nó sang hạng khác rồi.
sony bá đạo cái gì cũng ná đạo.. sr e là phan cuồng của sony :-"
Công nghệ máy ảnh cũng phát triển vũ bão chả kém gì bên Mobile. Nhưng minh ít thấy kiện cáo hơn so với bên Mobile trừ nhà Kodax.
Một bác người quen mới mua con D800 giá hơn sáu xịch ( sáu mươi triệu) cho cái thân máy mình đã thèm nhỏ dãi rồi
ROONEY1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
cũng Ok nhưng nhìn cái giá ngại thật
Sony ở thị trường máy ảnh cứ như Samsung ở thị trường Smartphone. Đua cấu hình đến ngọp thở.
Nhưng được cái không có xxx.

Chú này ngon quá, cảm biến fullframe, ống kính Carl Zeiss
blueblack
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cuhiep Hình thức nhái Leica thì hay ho cái gì, cho dù nó chụp đẹp ntn
sony máy lúc nào cũng đẹp, chất lượng ảnh tốt..
Con này đẹp quá, mỗi tội không thay lens được ...
thèm nhỏ dãi
SE K800i
TÍCH CỰC
12 năm
Kinh khủng khiếp, Sony dám đưa cả cảm biến FF lên máy compact. Với mức giá như vậy không biết sẽ có bao nhiêu người chọn máy này thay vì máy FF DSLR?
Nhưng nếu có tiền em sẽ chọn con này vì nhỏ gọn 😁
as_wind
ĐẠI BÀNG
12 năm
k thick nước ảnh của sony, khoái của nikon hơn. cả con rx 100 mình xem ảnh cũng k thick màu ảnh của nó lắm, nói thật màu nhưng nhìn nhợt nhợt k mê nổi.
tuanchuoi
TÍCH CỰC
12 năm
@gabe
@tuanchuoi mình nói theo những gì mình thấy bạn àh. màu ni lên tươi nên nhiều người thích, còn mình thì không thích, đơn giản vậy thôi có gì mà chiến tranh, thích ca, ni, so ,pen... là quyền của mỗi người chứ.
@gabe màu Ca lên cũng lạnh hơn quá nhiều. Xanh thì quá đậm, đen thì quá tối, tím thì quá tái. Nói vậy bác chịu không. :eek: Nói thật chứ mình chả thấy có hãng nào làm ra con máy chỉ để chụp "thật" cả, mỗi hãng đều cố tình nhấn vào một mảng nào đó và làm cho nó nịnh mắt hơn để định hướng người dùng. Nên bác phán như vậy thì nên coi lại đi.
@gabe Có sao thì mình nói vậy thôi.
Máy đẹp giá cũng đẹp ghê gớm
hơn 2k Mỹ kim...xeng đâu nhiều dữ...cảm biến khủng đi với chip xữ lý ảnh khủng...mà kiểu dáng nano này mà nhét vô được thì Sony quá tài!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019