Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tại sao Amazon không giới thiệu smartphone hôm 06/09?

shinbehv
9/9/2012 16:43Phản hồi: 64
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ quan tâm tới máy đọc sách của Amazon
Điện thoại đã có Nokia và Blackberry
MTB có iPad 2 rồi
sslazio
TÍCH CỰC
12 năm
ko giới thiệu vì ko có sản xuất, có gì đâu mà phải sồn sồn lên thế ? o_O
namng
CAO CẤP
12 năm
2 ngày nữa cơ bạn hiền. Mai mới 11/04 thôi.

Nhiều bạn vẫn lầm tưởng Amazon chỉ bán sách và nội dung số. Đúng là trong mảng này Amazone rất mạnh, nhưng Amazon bây giờ còn mạnh ở 2 mảng nữa là bán đủ loại hàng hoá tiêu dùng thượng vàng hạ cám và cho thuê gian hàng ảo ở Amazon online store. Vào các mùa mua sắm trong năm lượng hàng hoá bán qua Amazon luôn lớn hơn bất kỳ chuỗi cửa hàng bán lẻ nào tại Mỹ. Ngoài ra, tương tự như ebay, Apple, Amazon hiện cũng mở nhiều cửa hàng online ra ngoài biên giới nước Mỹ.

Rõ ràng để mua nội dung số như truyện, sách, phim,... thì tablet có lợi thế hơn hẳn so với smartphone vì tablet được thiết kế ko chỉ là công cụ mua sắm mà còn là công cụ thưởng thức nội dung số. Nhưng như bài viết đã phân tích, lượng người dùng smartphone luôn cao hơn nhiều lần so với tablet, chưa kể người ta luôn giữ smartphone bên mình thường xuyên hơn là tablet, cho nên việc biến smartphone thành online store để mua sắm hàng hoá thông thường (không phải nội dung số) sẽ khiến cho Amazon có thêm sức mạnh đáng sợ.

Cái mình ko đồng ý với bài viết đó là nhu cầu sản xuất smartphone để phục vụ cho ý tưởng trên. Rõ ràng thay vì tự sx 1 cái smartphone bán với giá rẻ rồi hy vọng mọi người sẽ đổ xô đi mua smartphone Amazon để mua sắm trực tuyến, Amazon có cách làm dễ hơn rất nhiều là tự viết app trên iOS, Android, WP và liên kết với nhà mạng, nhà sx để cài sẵn hoặc tích hơp sâu những ứng dụng này trên smartphone. Cách này vừa hiệu quả, vừa ko tốn chi phí, lại tránh phải đối đầu với những đối thủ hùng mạnh nhiều tiền của trên mặt trận smartphone.
namng: viết giống như làm tập làm văn í :-D
namng
CAO CẤP
12 năm
@dihia Mình có thói quen viết bài gì cũng phải có đầu có đũa, câu cú rõ ràng. Bạn có thể check các bài viết cũ của mình là biết.
@namng Ai cũng như bác thì diễn đàn này thật hùng mạnh, cảm ơn bác này nhé.
hoanle147
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình nghĩ nếu kindle ra smartphone thì nên ra dòng sản phẩm 5.5inch giống note thì phù hợp với kho ứng dụng nội dung số của kindle hơn. Đọc sách cần có 1màn hình lớn để trải nghiệm tốt hơn.
ra smartphone vào thời điểm này ko phải là phương án tốt, nhất là sự kiện iphone 5 sắp ra mắt
SJ trước khi die đã bấm nút quả bom hạt nhân nhằm tiêu diệt toàn bộ hệ sinh thái android, và quả bom đã kích nổ phát đầu tiên với tổng thiệt hại 1 tỷ đô, tuy nhiên SJ chắc quên là có cạnh tranh mới có phát triển... liệu SJ trước khi die có tính nhầm
rongV
TÍCH CỰC
12 năm
ra cùng đoạn thời gian với iphone thì có chết ỉu..ai mà để ý tới...
phải làm cái gì đặc biệt tí...
chờ đợi mõi mòn.. 😔
Amazone mà cứ đi theo kiểu này về sau sẽ chắc chắn sẽ k nhận đc sự ủng hộ của gg. Một khi tự 1 mình mình đứng lên thì khó sống lắm .😔

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
hardeeboy
ĐẠI BÀNG
12 năm
smartphone h nhan nhản đẩy ra cái nào cũng giống cái nào, tại sao ng ta cứ cố tích hợp công nghệ vào cái đt nhỉ :eek:
cứ từ từ khoai sẽ nhừ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019