Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[IDF 2012] Intel trình diễn 5 điện thoại dùng chip ATOM

sonlazio
12/9/2012 6:2Phản hồi: 50
[IDF 2012] Intel trình diễn 5 điện thoại dùng chip ATOM
DSCF8796 copy.jpg
Lộ trình ra mắt chip xử lý cho máy tính của Intel là rất rõ ràng nhưng thật sự mình vẫn chưa hiểu rõ lắm chiến lược của họ ở mặt trận di động khi hãng có vẻ chưa chú trọng nhiều ở mặt trận này. Có vẻ như Intel đã muốn tập trung vào thị trường vi xử lý cho điện thoại tầm trung và giá rẻ hơn là cạnh tranh trực tiếp với nVidia Tegra 3 hay Qualcomm SnapDragon S4 ở phân khúc cao cấp. Tại IDF 2012 thì Intel đã trình diễn 5 sản phẩm sử dụng chip ATOM của hãng với tên mã Medfield, khá tiến bộ so với vẻn vẹn chỉ 1 mẫu tại CES 2012 nhưng như thế vẫn là chưa đủ.

Cả 5 hãng mà Intel hợp tạc đều không gây được nhiều ấn tượng trên mặt trận di động, chúng bao gồm những tên tuổi ít người biết đến như Megafon (Nga), Lava (Ấn Độ), một ít người Việt Nam biết là Orange (Pháp) và 2 tên tuổi Trung Quốc Lenovo cùng ZTE. Nhìn chung các sản phẩm này cũng chỉ tầm tầm, không gây được ấn tượng về thiết kế cũng như cấu hình, tính năng. Thực tế thì mình có cảm giác ở bản Android 4.0, các con chip Intel cho độ trễ thấp hơn chip ARM dù nó chỉ sử dụng 1 nhân. Các phép thử benchmark cho thấy Intel Medfield có thể chiến thắng TI OMAP 2 nhân trong một số thử nghiệm.

Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về Medfield, Clover Trail, Bay Trail là những nền tảng do di động và tablet của Intel trong một bài viết khác. Hiện tại mình các nền tảng này có một điểm đặc biệt là chúng hỗ trợ đa hệ điều hành, chúng ta đã thầy các tablet Windows 8 sử dụng Clover Trail và biết đâu đấy, một nhà sản xuất nào đó sẽ cho phép chạy song song Android 4.1 cùng Windows 8 thì sao?

50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vì 5 đối tác không gây ấn tượng nhiều trên thị trường di động nên Intel dễ tiếp cận hơn, và loại KH này có động lực cao hơn
Phong cách của cái wiget hao hao Modern UI nhỉ . Microsoft bổ sung hiệu ứng trong suốt này cho Modern UI thì hay phải bik
quan trọng là giá cả sẽ mềm hơn nhiều k, giá ngon chip mạnh tội gì k xài ^^
kubi37
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mới 1 nhân mà đã khủng thế rồi. Intel bá đạo quá
hjhehe
TÍCH CỰC
12 năm
"có thể hỗ trợ đa hệ điều hành" nghi đến là thích goy. sau này ta có thể cài như cài win cho máy tính không phải phụ thuộc như bh mua đt nào là phải gắn bó với nó;)
@hjhehe nói như bạn nếu nokia dung chip intel nay thì tích cài hệ điều hành wp8 hoặc androi cũng được hết à?thế thì hay nhỉ ai thích dùng hệ điều hành nào thì cài hệ điều hành đó 😁
@tanbinhvip01 cũng giống như máy mac cài win vậy nếu cho phép thì sẽ rất đơn giản , còn không thì cũng khá phức tạp giống như win cài mac
Chán nhĩ, k có clip chọt chọt 5 cái máy đó
từ đó tới giờ mình toàn nghĩ màn hình cảm ứng mượt phụ thuộc HĐH đến 70%, còn lại 30% do công nghệ cảm ứng. Khi điện thoại cảm ứng của TQ sử dụng chip MTK cảm ứng cũng ko có sự khác biệt thì mình đã nghĩ 100% do HĐH. Giờ Intel đã chứng minh thấy còn do thêm công nghệ sản xuất Chip nữa, Nokia và Intel kết hợp thì WP8 có ăn đứt iOS ko nhỉ 😃
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
nghe đa hệ điều hành là thấy tỉnh người rồi😃, HD2 liệu có chiến được WP8 ko nhỉ
intel từ nào chưa làm ăn ở thị trường này nên mình nghĩ đơn giản là intel đang thăm dò thị trường. Họ lấn qua di động nhưng cũng phải cố gắng không để arm lấn qua thị trường desktop cũng như máy chủ mà!

Với lại giá cả cũng là vấn đề. Người dùng sẽ không quan trọng 1 lõi hay 2 lõi. Tốc độ và giá thành, hao tốn năng lượng. Intel ra chíp cũng ngang ngang các chíp arm mà giá cả cũng ngang ngửa thì mấy hãng samsung, htc việc gì phải theo. Thay đổi 1 nền tảng đâu có đơn giản.
Nhìn mấy mẩu đẹp ghê quan trọng là chất lượng và giá cả ntn thôi ,

chuẩn bị có người vào chém giống IP cho mà coi 😁
zippi
TÍCH CỰC
12 năm
rồi đây sẽ có dt Core i3, i5, i7 sandy bridge @____________@
@zippi bỏ tản là biết nóng hay k
@nhatientri Bạn không hiểu ý mình à, đây là những bước tiến của công nghệ, mình đâu có đi sâu vào vấn đề cấu trúc vi xử lí đâu. Hãy tưởng tượng từ cái ngày 1100i đến ngày Smartphone xem, ai có thể nghĩ nổi 1 chiếc điện thoại nhỏ bé lại làm nhiều việc như vậy. Chip gì sớm muộn cũng có cách giải quyết tốt nhất về tản nhiệt thôi. Quan trọng là người ta có chịu sáng tạo để thúc đẩy công nghệ hay không thôi.
@nguyenvanduy7493k45pda Mình đang nói bây giờ nó nóng thôi mà bạn, comment linh tinh gì vậy
@nhatientri Chết chửa, bạn đang nói đến hiện tại còn mình thì nhìn vô tương lai. Lạc đề một cách thú vị.
chip atom nóng lắm phải không
ndacthien
TÍCH CỰC
12 năm
@nhatientri Không nóng lắm đâu bạn, với điều kiện phải dùng ... quạt. Mình nghĩ điểm yếu của Intel là chưa tìm được lời giải đáp đúng cho vấn đề tiêu hao năng lượng. Cũng vì lý do này mà mấy đại gia sx smartphone chưa quan tâm đến mà thôi. Cho 5 thằng lôm côm kia làm chốt thí, tội gì đổ nhân lực, tài lực vào lúc này trong khi sử dụng chip Arm quá ổn.
Intel cần PR cho dòng chip mới này nhiều hơn...như giảm giá điện thoại để phổ thông nó 😁
:eek: Kinh quá, nối cái di động ra màn hình lớn,
mà chất lượng cứ như từ PS 3 vậy.
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
điện thoại đã dùng chip atom, tương lai chắc là xài chip core i7 luôn quá 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019