Phil Schiller: iPhone không cần đến NFC và sạc không dây, cổng Lightning giúp máy mỏng hơn

Duy Luân
13/9/2012 0:30Phản hồi: 831
831 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

QPR
TÍCH CỰC
12 năm
Hiện tại thôi, sau này sẽ nói khác đấy ạ>😁
😆 Liệu có việc NFC sẽ bị loại bỏ do Apple giống flash ko nhỉ =))
Sang 5s là có hết. :d

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Tốt nhất nên có NFC, sau này sẽ còn làm được nhiều việc (mua hàng, làm chìa khóa mở cửa...), còn sạc kg dây kg cần cũng được,
@ngocdung_const thế tại sao phải tốn thêm chi phí cho cái chip NFC khi mà tính hữu dụng của nó chưa thực sự cao?
@kasaudepyai Đấy là bạn sống ở VN mới nói nó chưa hữu dụng thôi. Vấn đề là trên thế giới thì nó hữu dụng rồi. Và Apple bán máy trên toàn thế giới chứ có bán ở mỗi VN đâu mà bảo nếu có sẽ k hữu dụng
@9you Cách đây 2 tháng mình mới ở Hà Lan về, và mọi người phần lớn vẫn phải thanh toán+ làm đủ thứ mà ko có NFC, kể cả ở Pháp, Ý, Tây Ban Nha,Bỉ cũng vậy 😃. Mình ko hiểu nó hữu dụng tới mức độ nào :S.
Có thể lợi ích từ NFC chưa đáng để hy sinh những thứ khác khi tích hợp nó vào 😃. Vậy thì chúng ta cứ đợi thôi ;).
@kasaudepyai Chưa cao là ở VN thôi bác, nhưng cũng đáng để dùng đấy, nếu đầu tư 1 tí, NFC có thể dùng mở cửa khi lên văn phòng làm việc, điểm danh đến công ty, đi mua hàng ở siêu thị, đi xe buýt...
Ở các nước phát triển thì hiện giờ nó tích hợp chip vào 1 thẻ dùng chung, đi tàu điện ngầm, đi xe buýt, mua hàng, lấy số đăng kí làm thủ tục....Nếu tích hợp NFC vào điện thoại thì đỡ chi phí làm thẻ rất nhiều, hiện giờ mình thấy giá làm thẻ đa năng loại này khoảng 100k/thẻ, kg rẻ lắm.
@ngocdung_const đấy là tầm nhìn cho tương lai. Nhưng hiện tại, nhu cầu về NFC chưa đủ để làm việc đó 😁. Phải biết nói "không" với một vài thứ thì giá cái máy nó mới là 650 đô hay 199 đô kèm hợp đồng chứ bạn.
ifxt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cổng kết nối trí tuệ quá. Nhắm mắt cũng có thể cắm được. Tất cả các cổng hiện nay đều phải nhìn trước ngó sau mới có thể cắm đúng lỗ của em nó
zenkia
ĐẠI BÀNG
12 năm
@danhtan1234 Chuẩn cmnr , 😁

Sent from my SGH-I897 using Tinhte.vn
@ifxt Cong sac cua may em nokia truoc kia hinh tron, no con de cam hon nhieu. Sao ko goi la tri tue?
@viet_solution ha ha ha ha cổng sạc tròn của nó kìa có truyền data được không bạn =))
@nguyenhunga5 Sac su dung hang ngay chu truyen data thi may khi dung? Hon nua truoc gio chua ai phan nan vi kho khan khi dung may cai kieu cap khac.
tIIItmobile
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hãy thử trải ngiệm NFC và xạc không dây sẽ thấy nó tiện dụng như thế nào. Nói không cần NFC và xạc không dây chỉ là một cách ngụy biện cho những gì chưa sẵn có.
ifxt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tIIItmobile Apple sẽ tích hợp vào iphone thôi, nhưng giờ chưa phải lúc, cõ lẽ phải vài năm nữa NFC sẽ phổ biến, cũng có khi ko phổ biến
TràĐá
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tIIItmobile Thế để tốt nhất vs cái NFc của bác thì bác nên sang Mĩ mà sống bác sẽ dùng đến NFC được vào nhiều việc hơn, em nghĩ có khi NFC cũng phục vụ đc luôn nhu cầu sinh lý của bác !
@tIIItmobile 2 thứ đấy có điểm gì tiện tính đến thời điểm này vậy bạn ? nói lên xem nào 😁
cho 1 con sài trải nghiêm đê;
bảo đảm liền, ko chê đâu 😁
laị phải tốn tiền cho phụ kiện của táo nữa rồi
Không thich iphone .vì nó không có gì đặc biệt .có tiền xúc ngay lumia 920 không cần suy nghi .
@vanduc1602 bạn yên tâm, ko có tiền thì nghĩ thế thôi chứ đến lúc có tiền rồi thì sẽ đắn đo chán, lọ mọ đủ loại dùng thử đủ kiểu rồi mới quyết định mua cho mà xem =)). Kiểu như lúc đói ko có tiền bạn nói:" giờ mà có tiền mua ngay đôi vịt ăn sạch thì thôi". Đến lúc có tiền bạn sẽ cân nhắc ăn thế nào thì hợp lý, số tiền còn thừa làm đc việc gì?....
@kasaudepyai Bác nói quá chí lý. Ngày trước em mua điện thoại cũng thế. Mới đây đưa đứa em đi lấy con 4S 64Gb cũng thế. Các model cao cấp xem hết rồi mới lấy.
Mua mảng cao cấp này các cửa hãng lớn đều có nhân viên của hãng (HTC, SS...) đến giới thiệu sản phẩm, tính năng... cho mình.
Ngày xưa sinh viên thì cứ rẻ là quật chưa cần phải ngon, bây giờ ngoài ngon và vệ sinh ra còn phải sang trọng, thương hiệu.
cái này thì đúng là bảo tủ thật.
Cổng kết nối thì làm quách MicroUSB đi cho nhanh. lại ra 1 chuẩn mới => tốn cable + ô nhiễm môi trường!
@heaven1987 ra chuẩn mới thì mới moi đc thêm tiền mua bộ adapter chứ 😆
kiendt2110
ĐẠI BÀNG
12 năm
Dock convert 30USD, cầm thêm sợi dây của máy cho nó kinh tế.
Chưa có review về app passbook của ip mà mấy bán anti phán cứ như đúng rồi
nói chung là ifan vẫn sẽ tiếp tục vỗ báo apple, còn những người dùng các hãng khác sẽ đắn đo và ít chuyển sang ip5 như dự kiến, đơn giản vì ip5 chẳng có gì nổi trội so với phần còn lại, nếu không muốn nói là có đôi chút thua thiệt, các bạn nên nhớ là htc và samsung đã giới thiệu 1x và s3 từ cách đây rất lâu, mới đây là note 2, về ngoại hình one x và note 2 thực sự là nhỉnh hơn ip5 do ip5 vấp phải lối mòn của ip4 nên tạo cảm giác nhàm chán, cái ăn tiền nhất của ip là cái màn hình, ios và app, thì hiện tại android đã cân bằng được với ip, với cái đà này năm sau sẽ là 5s và năm sau nữa mới có ip6 trong khi kể từ sau dấu mốc ip4 android đã có bước phát triển ngoạn mục, nếu apple ko chịu đầu tư cải tiến mà vẫn giữ cái thái độ bảo thủ kiểu như NFC hoặc nano sim thì có lẽ ngày mà apple tiếp bước moto và rim không còn xa
@nguyenfa Tui kô tin nè. Tui biết ở Nhật nó xài felica của Sony cả mười mấy năm trước mới thịnh hành khoảng 5,6 năm nay. Trong khi Nhật cơ sở vật chất kỹ thuật đứng đầu thế giới mà còn vậy, thì NFC là bản sao của felica cũng chí ít phải 2,3 năm nữa mới thịnh hành. Mà thịnh hành ở nước ngoài nhá, ở VN thì chả biết bao giờ đâu.

Nhiều thánh ở VN chê iphone 5 chỉ vì kô có NFC, trong khi mua về chả dùng được. Như cái thời iphone 4S cũng bị chê là kô hỗ trợ LTE trong khi Galaxy S2, S3 mua về cũng chỉ để khoe, trang trí.

Còn cổ phiếu tăng 1 vài % trong 1 ngày mà bạn nói chả nghĩa lý gì thì tui bái phục luôn. Nó tăng hay giảm chỉ 1% thui cũng đã mất vài tỷ obama chứ ở đó kô nghĩa lý gì. Nếu kô nghĩa lý gì thì mấy người chơi cp mua cả chục cái màn hình để ở nhà theo dõi từng giây để làm chi? Vì cứ việc chờ vài ngày coi 1 lần cũng được, chừng nào lên hay xuống 5,10% mới lo hả bạn?
@Hao74 nói chung là các bạn đúng mình chẳng tranh cãi làm gì, chỉ là bản thân cảm thấy apple ko còn giữ được phong độ nữa, và android sẽ vượt qua apple trong khoảng một vài quý nữa trong cái cảnh mà 2 năm apple mới ra sp mới hoàn toàn (tiếp theo ip5 sẽ là 5s) , các bạn cuồng loạn ip5 thì cứ việc, mình cũng dùng toàn đồ apple ko phủ nhận sản phẩm apple chất lượng rất tốt, bảo hành tuyệt vời , kho app vô đối, nhưng có lẽ thời đỉnh cao của apple đã qua rồi
@nguyenfa còn lâu mới vượt được bác ak............riêng Ipad chiếm 69% thị phần smartphone thì e ko nhớ nhưng cũng khá đó...1 công ty so đánh với Google Samsung Motor HTC Microsofl Nokia...bác chưa thấy thằng Apple nó bá đạo đến mức nào sao???
Lumia 920 thì chưa thấy có điểm sáng nào, ss thì vừa bị thua 1 tỷ obama cổ phiếu sam thì mất giá quá trời...nói sao mà kêu Apple qua đỉnh khi cổ phiếu nó vẫn gần 700usd??? 1 Tháng lương của bác mua dc 2 cổ phiếu ko nhỉ??? ^^ nếu bác nói dư thì chắc bác giàu lắm...
Chả ai cuồng cả...cứ nói cuồng cả thế giới nó cuồng ấy...bác có thấy bao h đi mau S3 HTC Motor Nokia mà phải xếp hàng mấy km giống như mua IP Ipad của apple ko??? Thế là đủ hiểu sức nóng của mặt hàng này nhé...
truongton82
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình đã từng là fan của iphone và giờ là fan của androi, nói một câu công bằng thì: với ứng dụng NFC tại thị trường Việt nam thì chưa thật sự phổ biến và muốn xây dựng một công nghệ thật sự hữu dụng cũng phải tùy thời điểm. Ví dụ: ứng dụng siri trên thực tế là từ ứng dụng voice control đã phát triển từ rất lâu rồi nhưng tại sao Apple phải đợi đến khi Iphone 4s ra đời mới chính thức giới thiệu - đó gọi là xu hướng tiêu dùng và công nghệ.
heliosy
TÍCH CỰC
12 năm
Năm sau mà IP có NFC chắc tui cười vỡ bụng mất 😁

Gửi từ Rui Saotome của tôi bằng Thiên Lý Truyền Âm
@heliosy Tương tự màn hình 4" thôi ....sau 5 năm tiến hóa thì ngón cái đã dại ra thêm 1 tí ...với ngôn ngữ tiến hóa kiểu này ,sang ip10 chắc ngón cái phải dài 1 tấc .
hoatieuvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đến 5s kiểu gì cũng có NFC hay sạc không dây...

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
@hoatieuvn Chính xác, vì khi đó công nghệ này mới có thể thực sự ổn định, an toàn và mang tính ứng dụng cao.
@appleung (liên hệ)...vì khi đó cái map mới có thể thực sự ổn định ,an toàn và mang tính ứng dụng cao

Gửi từ Galaxy S3/Tapatalk
lamphibang
ĐẠI BÀNG
12 năm
sang năm Tim sẽ bị chết vì bệnh hiểm nghèo khó chữa ^^
và Apple sẽ làm Iphone 54T nghĩa là Iphone 5 for Tim 😆))))))))
kittyunin3
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lamphibang Ặc sao bác lại rủa người ta thế :-"
issacnhut
TÍCH CỰC
12 năm
@lamphibang Nói năng cực kỳ là vô duyên và nói thẳng là mất dạy, thế mà cũng nó người thích, không thể hiểu nổi.

Nói về 2 chức năng này thì bản thân mình thấy không có cũng không có gì chê trách. Nên nhớ các hãng khác chạy đua về cấu hình như thế nào và iPhone lúc đó thế nào, nhưng iPhone vẫn là lựa chọn của đa số người dùng (so sánh với những máy có giá tương đương).

Nhiều bạn nói là không có NFC, không có sạc không dây là tiêu. Vậy tiêu là tiêu ở chỗ nào, thêm chức năng đó có làm máy tăng giá trị đáng kể không, hay chỉ là tăng giá tiền. Con Blackberry 9900 của mình có NFC nhưng có xài bao giờ đâu. Còn ở trên thế giới nhìn chung ra sao thì mình không biết, nếu ai phản bác ý kiến của mình thì nên có số liệu để chứng minh thuyết phục.

Một điều rất lạ với nhiều người là khi iPhone mới ra mắt, dù chưa cầm trên tay nhưng đều đem những cái iPhone không có ra để phán này phán nọ như là biết rất rõ nhưng thể nói được cái chức năng đó tiện ích ra sao, mang lại cho người dùng giá trị thế nào.
mr.sown
ĐẠI BÀNG
12 năm
các thiết kế của IP được đầu tư mạnh thì giá trị của IP càng ngày càng lên chứ ko thấy xuống. các kỹ sư cũng tính toán kỹ lưỡng về những nâng cấp quan trọng rồi, có lẽ NFC ko còn hữu ích trong tương lai nữa. Giống như cổng IR ngày trước trên các đt như palm chẳng hạn
@mr.sown NFC đang mở ra cuộc cách mạng mới trên điện thoại bì bạn lại bảo nó không còn hưu dụng...bó tay
mr.sown
ĐẠI BÀNG
12 năm
@mrtran_09 cái chính là nó chỉ cho kết nối ở khoảng cách gần
@mr.sown Khoảng cách gần cũng làm được rất nhiều việc đấy bạn,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019