Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kích hoạt bộ gõ Tiếng Việt có sẵn trên Leopard, Snow Leopard

cuhiep
22/12/2009 7:52Phản hồi: 15
Kích hoạt bộ gõ Tiếng Việt có sẵn trên Leopard, Snow Leopard
Hệ điều hành LeopardSnow Leopard có tích hợp sẵn bộ gõ TV. Bạn có thể dễ dàng kích hoạt bộ gõ này và dùng mà không cần phải cài thêm bất cứ phần mềm nào khác. Bộ gõ Tiếng Việt trên MAC hỗ trợ cách gõ VNI và Telex nhưng chỉ hỗ trợ font Unicode. Nếu bạn muốn dùng với các font cũ như VNI, TCVN, BK...thì bạn cần cài một phần mềm khác là Vietnamese 2.1.

Từng bước:
1 - Vào System Preferences
2 - Vào Language & Text
3 - Chọn tab Input Source
4 - Kéo xuống đến mục Vietnamese Unikey: Bấm chọn bộ gõ mà mình dùng.

Lưu ý: Bạn nên chọn thêm ngôn ngữ nhập liệu U.S nữa để chuyển đổi qua lại trong lúc nhập liệu, đặc biệt là các bạn gõ telex và các bạn hay dùng mật khẩu có số hoặc chữ có thể chuyển thành dấu. Bạn cũng nên chọn hiển thị bộ gõ ở thanh công cụ và chọn phím tắt để chuyển đổi qua lại giữa bộ gõ Tiếng Việt và bộ gõ U.S.



15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có phải enter 2 lần ko nhỉ............
huyxom
TÍCH CỰC
14 năm
không phải enter 2 lần nữa nhưng khi bác vừa gõ xong mà không cách chữ ra,nhấn phím di chuyển là có kí tự như này ngay 
meebo
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em gà anh nào chỉ em biết cách chuyển giữa US và VN bằng phím tắt với. Tks
Vòng tròn đỏ phía trên mà anh Hiệp khoanh kia chính là để chuyển đổi bộ gõ bằng phím tắt đấy bạn. Thường thì dùng Command + Spacebar, nhưng nó lại bị trùng với phím tắt của Spotlight nên bạn có thể chuyển Spotlight sang 1 phím tắt khác. Tất cả tìm trong System Prefrence nhé 😃
nickzt
TÍCH CỰC
14 năm
mình cũng bị như thế hehe
cái kí hiệu  này là lỗi rồi 😁 dùng bộ gõ tích hợp sẵn này có cái nhược điểm là k dùng phím tắt trong Photoshop đc, hoặc lúc trong iTunes, tìm tên bài hát, ấn chữ cái đầu tiên xong ấn nút Spaces mới hiện đc đến bài cần tìm, nói chung là khá nhiều lỗi ^^
siemcreator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Không phải là lỗi đâu Bác, cái này là cơ chế tìm từ bên tiếng Hoa, Korea...Tiếng Việt mình bị đưa vào hàng ngũ đó nên bị vậy. Hơn nữa cơ chế gõ tự do của nó là mình thoải mái hơn chứ không phải tập trung căn thẳng như bản Vietnamese 2.1. Lúc làm photoshop hay Ai thì bạn chuyển nó về US là được.

Nó bị chậm là do Bác làm biếng mà sinh ra chậm. Ví dụ 1 lần chuyển key bạn mất 3 giây. Trong khi cứ để vậy bao nhiêu thao tác trong PS gõ thêm space thì quá trời giây. Thà làm một lần cho xong.
Các bác cho e hỏi là làm thể nào tắt kiểm tra lỗi chính tả và gạch chân với 😔(((
bmthuat
ĐẠI BÀNG
14 năm

Tùy chương trình gì mà có cách tắt.

- Trong MS Office, bấm chuột phải vô biểu tượng tool kiểm tra chính tả (giữa, dưới, hình cuốn sách) chọn Option/Properties rồi bỏ chọn mấy cái chỗ check spelling + grammar đi.
- Firefox: Option > Advance > bỏ chọn check spelling.
- gì nữa nhỉ? 😁
seller
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cùng câu hỏi vs bác này làm sao để tắt đc dấu gạch thế các bác? hic màu đỏ nhìn vướng mắt quá
E cảm ơn bác. Nhưng mà cái gạch chân màu đen vẫn ko tắt được bác nhẩy
LocDT
TÍCH CỰC
14 năm
Cái lỗi khi bấm phím mũi tên là điên nhất. Chẳng biết có ai lại bảo đấy không phải lỗi. Bản Leopard có bị thế đâu, sang bản Snow lại bị vậy. Không biết có bác nào biết cách lấy lại bộ gõ của Leopard chuyển sang Snow Leopard không? Bực mình vụ này quá.
hix, em cũng như bác ,đang bực mình vụ này đây.
vistazer
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái gạch chân màu đen đó là do bộ gõ, hình như là ko tránh được. Mà nó cũng chỉ gạch lúc gõ từ đó thôi mà, gõ xong space cái là hết mà 😁
noname777
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này hay up cho ai cần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019