Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google giải thích về lời cảnh báo gần đây đối với Acer và điện thoại chạy Aliyun

babybungbu
15/9/2012 13:0Phản hồi: 188
Google giải thích về lời cảnh báo gần đây đối với Acer và điện thoại chạy Aliyun
<untitled>.jpg

Thứ 6 tuần trước, chúng ta có thông tin từ Alibaba cho biết Google đã cảnh báo sẽ rút giấy phép sử dụng Android của Acer nếu hãng này hợp tác phát triển điện thoại chạy hệ điều hành Aliyun của Alibaba. Tuy không có phản hồi trực tiếp về thông tin trên, nhưng hãng tìm kiếm Mỹ cũng đưa ra một số phát biểu cho thấy nguyên nhân Google không muốn Acer dùng Aliyun là vì lo ngại nền tảng này có tính tương thích kém, từ đó ảnh hưởng đến uy tín của Android nói chung.
[prebreak][/prebreak]
Dưới đây là một tuyên bố được Google gửi tới Marketing Land:
Phát biểu trên của Google thể hiện rõ ý định muốn bảo vệ uy tín cho Android, không muốn những dị bản của Android làm ảnh hưởng đến chất lượng của nền tảng và trải nghiệm người dùng. Điều này cũng hợp lý thôi. Mặc dù vậy, Google vẫn phải đối mặt với một vấn đề, đó là định nghĩa như thế nào về khả năng tương thích của Android. Ví dụ điển hình nhất là sản phẩm Kindle Fire của Amazon. Về kỹ thuật, nó chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich, nhưng Kindle Fire lại bị giới hạn truy cập vào Google Play Store và một số dịch vụ khác của hãng. Đây là điểm yếu, có thể bị Alibaba sử dụng để công kích thái độ của Google đối với Acer và Aliyun.

Tập đoàn kinh doanh trực tuyến của Trung Quốc cũng đã có phản hồi về tính tương thích của Aliyun như sau:
Nhìn vào sự việc, ta có thể thấy điểm phức tạp nằm ở Liên minh mã nguồn mở - một câu lạc bộ các nhà sản xuất đồng ý cùng duy trì tính thống nhất của Android, vì lợi ích của người dùng, hãng sản xuất và đội ngũ phát triển. Liên minh không ngăn cấm các thành viên sử dụng các nền tảng khác (ví dụ Windows Phone), song yêu cầu mỗi thành viên phải cam kết chỉ sử dụng một phiên bản Android chính thống duy nhất. Trong trường hợp này, Alibaba nói Aliyun không phải Android, trong khi Google lại nói điều ngược lại. Vậy ai sai ai đúng?

Phó chủ tịch phụ trách ngoại vụ của Alibaba thậm chí đã phát biểu "ai đó làm ơn hỏi giùm Google xem hãng định nghĩa Android là như thế nào?". Có một thắc mắc khác được nêu ra, rằng tại sao Haier (cũng là một thành viên của OHA) có phát triển thiết bị Aliyun mà lại không chịu áp lực giống như Acer (một điều đáng chú ý là Amazon không thuộc OHA). Động thái của hãng tìm kiếm Mỹ cũng làm dấy lên những lo ngại về kế hoạch của Google đối với thị trường Trung Quốc (sân nhà của Alibaba) nói riêng và Android nói chung. Trở lại với Acer, trước mắt hãng buộc phải suy nghĩ lại về sản phẩm CloudMobile A800, mặc dù một phiên bản khác của sản phẩm này chạy Jelly Bean được cho là sắp sửa được ra mắt.

Nguồn: Engadget
188 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Alibaba và 40 tên khựa
@anchoi_khongso_muaroi_t 40 tên đã tốt, 4 triệu tên í chứ
@anchoi_khongso_muaroi_t Tàu khựa..mịe
mr.heosua
TÍCH CỰC
12 năm
ủng hộ gg vụ này phải làm ăn tốt thì càng ngày thì phần sẽ càng cao
madam77
TÍCH CỰC
12 năm
Một sự đề phòng ko hề thừa trong Trường hợp này ,phòng bệnh hơn chữa bệnh
Ủng hộ phản đối của GG, nếu Acer theo Alibaba thì hãy để Khựa tự chơi với nhau.
sao không chơi như samsung nhỉ. cả wp + android
Google nghỉ chơi vs tàu khựa luôn đi hehe

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@pvminhmcsl nghỉ lâu rồi, từ hồi lùm xùm vụ kiểm duyệt kết quả tìm kiếm khiến GG nghỉ chơi với TQ và chuyển Server tới HK...
"Hệ điều hành Aliyun không thuộc hệ sinh thái Android, vì thế hiển nhiên là nó không, và sẽ không buộc phải tương thích với Android. Thật mỉa mai là một công ty thường xuyên nói về tính mở lại đang ủng hộ một hệ sinh thái đóng."
anh tàu khựa bật lại hu gờ cũng thuyết phục đấy chứ?
ACuoon
ĐẠI BÀNG
12 năm
@youllneverwalkalone90 Thật mỉa mai là thằng khựa này nó không hiểu hoặc cố tình không hiểu chữ "mở" ở đây. "Mở" không có nghĩa là cái gì cũng nạp vô, nếu "mở" cho nó rồi nó quăng 1 núi virus hay mã độc giống như đã làm với máy tính thì chết cả lũ àh
@youllneverwalkalone90
Thuyết phục nếu một mình anh ấy một kiểu, acer đã cam kết sử dụng một bản android thống nhất thì không thể sử dụng một hệ điều hành khác dựa trên android. Có thuyết phục thế chứ thuyết phục nữa cũng chỉ là cãi cùn. Tính mở là một chuyện, hệ sinh thái cho cái tính mở ấy là chuyện khác.
nhattanla
TÍCH CỰC
12 năm
@nnkjsc Mình vẫn thấy thằng Aliyun nó khác android... như 1 số ứng dụng Viber, maps của google, các dịch vụ của google đều ko cài được trên Aliyun, và Aliyun nó mang nặng các dịch vụ đám mây. Các phần mềm khi cần đều lôi từ đám mây xuống. Nói chung cũng chưa hay lắm với các nước có tốc độ 3G yếu như VN.
@youllneverwalkalone90 Nói có suy nghĩ ko? Người Trung Quốc về công nghệ đã phát minh hay làm đc cái gì ra hồn chưa hay chỉ là ăn cắp rồi về nước mình bô bô bô loa lên rằng thế này thế nọ! Như kiểu đảo Hoàng Sa với trường Sa ấy? Nó về nó cứ nói rằng Việt Nam cướp đất của nó! Nói chung chả tốt đẹp gì cái bọn ngu xuẩn chỉ lấy thịt đè người + cả vú lấp miệng em.
Có thể suy nghĩ của em là thiển cận nhưng đấy là quan điểm riêng của em
Em luôn thích thứ FREE tuy nhiên phải tôn trọng những người bỏ công sức ra làm! Chứ chả có kiểu ở đâu ông mua cái ruột IP4 về ông chế cái vỏ rồi bảo Ip5 cả!
@Assassin_Noblesse Về việc ăn cắp công nghệ với Android, Linux thì không đúng! vì chúng là mã nguồn mở chứ không phải loại mã nguồn tạo nên hệ điều hành Windows hay IOS để mỗi khi bị "đạo văn" là mang danh ăn cắp.

“Picasso đã từng nói: Người nghệ sĩ tốt sẽ chỉ sao chép của người khác còn người nghệ sĩ thực thụ sẽ ăn cắp chúng. Và chúng ta chẳng bao giờ xấu hổ về việc lấy cắp những ý tưởng tuyệt vời.” (Picasso had a saying. Good artists copy. Great artists steal. And we have always been shameless about stealing great ideas.)
chumonhon
ĐẠI BÀNG
12 năm
Moi doc cung lien tuong toi Kindle fire cua Amazone, Google giai thich sao day? 😁
loxuanhanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chumonhon Khựa: Thế Amazon thì sao?
GG: Amazon là Mỹ không phải khựa nên đừng thắc mắc, căn bản anh ủng hộ Việt Nam nên cũng ghét khựa :D
nói thế vì nó muốn acer kiếm cái OS khác mà chạy kiểu như winphone or etc...
google đang bị chính phủ Tung Của ghét nên nó lo OS mới của Alibaba hay hơn, mở hơn hay điẹp hơn --> phổ biến ở tàu hơn nên nó chặn từ đầu á
cơ mà haier là hãng nào zợ :|
@Xơn Béo Haier là hãng điện tử lớn của Trung Quốc .
Ở Việt Nam xuất hiện tủ lạnh , máy lạnh haier đấy . Hình như cả điện thoại nữa thì phải .
Thằng Haier nó mua bộ phận thiết bị gia dụng Sanyo ở khu vực Đông Nam Á ( trong đó có Việt Nam ) từ Matsushita Nhật Bản ( Chủ sở hữu nhãn hiệu Panasonic, sanyo, Makita ..)
Các sản phẩm gia dụng của Sanyo tại Việt Nam là của bọn Haier đấy .

http://www.haier.com/vn/sanyo/
cothach
TÍCH CỰC
12 năm
Aliyun: hệ điều hành dựa trên việc trộm cắp tinh túy của tri thức công nghệ
google nghỉ chơi vs khựa wa chơi vs VN đi
Nếu vậy thì mình sẽ "I Love Google Forever"
😁
"ai đó làm ơn hỏi giùm Google xem hãng định nghĩa Android là như thế nào?"...câu này hay nhỉ....😁
tetekh
TÍCH CỰC
12 năm
@hieuphan06071985 Câu chuyện này giống như câu "yêu là gì?"
Mọi người hay hỏi thế nhưng rồi sau một hồi mông lung, đắn đo, trằn trọc lại tặc lưỡi bảo "chả biết" - trong khi đó, ai cũng yêu.
Ai cũng dùng android, tự dưng hỏi android là gì thì không có câu trả lời duy nhất, nhưng đảm bảo ai cũng có thể trả lời được, và đặc biệt, những luật sư sẽ có câu trả lời khác nhau-và vô cùng chính xác, tùy vào google hay Khựa thuê họ!!!
HacYLang
TÍCH CỰC
12 năm
Tớ chẳng biết Aliyun có viết dựa trên nhân Android hay không? Nhưng nó lại chạy được ứng dụng Android gần như 80%, vậy mà Alibaba lại nó Aliyun độc lập với Android, không hiểu luôn.
H2T3110
ĐẠI BÀNG
12 năm
@HacYLang Cái này gọi là xài ké hệ sinh thái 1 cách trắng trợn😁:D
Mấy thằng khựa thích xài ké đồ của người khác nhỉ, không chịu tự làm, thích hưởng không thôi
Tụi nó xài ké tùm lum thứ từ thiết kế phần cứng đến phần mềm, rồi cả biển, đảo nữa:D:D
@HacYLang Like câu này chuẩn..!;)
@HacYLang Cùng dựa trên nhân linux giống như android.
Mà riêng mình thấy HĐH nó chưa ra cơ mà làm sao dám phán nó giống 100% android đc hay nói là nó ăn cắp android đc nhỉ.
Chỉ vì nó đc xây dựng từ cùng nhân linux giống android nên nó mới chạy đc phần mềm của android thôi chả lẽ vì chạy đc phần mềm android thì nói nó bắt chước android sao.
Nhiều người bảo thủ quá, khối hàng tàu cũng tốt mà ( không tính hàng tàu nhái 100% kiểu dáng đâu nha ) như Huawei chẳng hạn, từng sài 1 con huawei và thấy chả thua kém gì mấy android khác cả. Ghét TQ vì bọn chính phủ của nó lấn át nước mình chứ về trí tuệ công nghệ Vn còn chưa biết bằng đc nó hay ko nữa là ( ví dụ như TQ tự sx đc smartphone 2 nhân 4 nhân rồi đó mà VN có anh nào dám tự làm đâu và nhớ không lầm nó cũng từng tuyên bố có thể tự sản xuất CPU cho PC luôn mà).Nhiều thứ nó hơn mình lắm ko học hỏi mà suốt ngày chê bai.
Anh Google đang xích mích vs tụi chính phủ china mà hiện h ảnh đang cố thâm nhập vào thị trường TQ nên CÓ THỂ ảnh sợ người dùng TQ ủng hộ hàng trong nước bỏ rơi android nên anh ấy mới ngăn cản acer như thế.
@HacYLang nó là dựa trên android và dùng chính phần mềm trên android để sửa lại. nhưng quan trọng là họ không hổ trợ cho các thiết android mà muốn đưa nó ra thành 1 hệ điều hành riêng.

giống như lấy mã nguồn của windows sửa lại vài thử rồi đặt tên là của mình. nhưng lại không cho các máy khác chạy ứng dụng của microsoft
Ailibaba là của khựa,google làm vậy rất đúng
hi sinh 1 "đối tác làm an k lành mạnh" mà có được "danh tiếng" về sao thì đâu có "thua lỗ" gì!😁
@Steven1806 Thế nào là "1 đối tác không lành mạnh"? trong việc kinh doanh hợp tác phát triển hy sinh (bỏ) 1 đối tác không phải là chuyện dễ như bỏ cái cặp cũ để xài cái cặp mới, không giám có được "danh tiếng" và đâu có "thua lỗ" đâu nhé.
@machao_mengqi vậy xin hỏi bác đối tác mà cho mình mất uy tín vậy có lành mạnh không?:p
@Steven1806 acer đối tác quan trọng của android cái khỉ gì, mà mún danh tiếng làm mấy vụ xì căn đan như apple với sam là nổi tiếng hơn cồn, may asus ko chơi với khựa, ko anh google lại thuê foxconn (cũng là khựa) sản xuất nexus 7 òi
@cucunktvn đừng cố tỏ ra nguy hiểm khi không hiểu người khác nói gì?:p
@Steven1806 Acer đã làm gì cho Google mất uy tín ? Không lẽ Acer không lành mạnh, mà không lành mạnh là hy sinh đối tác 😆
khựa lắm chuyện thế nhỉ...chắc lại mon men ăn cắp đây.android thơm quá mà.....ek....:p
verybeo
TÍCH CỰC
12 năm
tất cả chỉ là ngụy biện vì ko tiện nói thẳng ra alibaba là hàng trung quốc, mà gg thi đã bị tq đá
@verybeo Đính chính lại là GG chưa hề bị TQ đá bạn ah, mà là GG ko chấp nhận những đk kiểm duyệt phi lý của TQ đối với người dùng (khách hàng của GG), họ đơn giản là bảo vệ người dùng mà nghỉ chơi với a bạn nguy hiểm mà thôi.
Bỏ mợ th khựa đi cho rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019