Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HTC: Windows Phone 8 là nguồn cảm hứng để chúng tôi phát triển 8X và 8S

babybungbu
19/9/2012 20:40Phản hồi: 259
HTC: Windows Phone 8 là nguồn cảm hứng để chúng tôi phát triển 8X và 8S
<untitled>.jpg

HTC từ lâu vẫn được biết đến như một đối tác quen thuộc của Microsoft trong việc gia công các sản phẩm di động, từ thời hệ điều hành Windows Mobile còn thịnh hành. Đến những năm gần đây, trọng tâm đầu tư của hãng điện tử Đài Loan đã chuyển dần sang Android và Google, một phần là do Windows Mobile đã lỗi thời, và những phiên bản Windows Phone đầu tiên chưa thật sự ấn tương. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi. Với sự kiện ra mắt hai sản phẩm điện thoại 8X8S ngày hôm nay, HTC không chỉ cạnh tranh với Nokia, mà còn khẳng định lại chiến lược phát triển của hãng với nền tảng Windows Phone.

Trả lời phỏng vấn với trang The Verge, quản lý sản phẩm thương mại của HTC Graham Wheeler cho biết công ty của ông rất phấn khích với Windows Phone 8. "Những thiết bị đầu tiên mà chúng tôi sản xuất đều là điện thoại Windows. Chúng tôi đã có mặt tại tất cả những sự kiện lớn của Microsoft và Windows". Graham cho biết chính giám đốc điều hành Peter Chou đã yêu cầu nhóm của ông phải tập trung vào phát triển thiết bị Windows Phone 8. "Peter có một cuộc họp ngắn với chúng tôi. Ông ấy yêu cầu chúng tôi nhìn vào thiết bị, và tìm cách nào để làm mới nó hơn nữa, với hệ điều hành Windows Phone 8. Ông ấy muốn chúng tôi phát triển một chiếc điện thoại lấy cảm hứng từ chính hệ điều hành mà nó hoạt động".

Kết quả là chúng ta có hai sản phẩm 8X8S như đã thấy trong sự kiện ra mắt ngày hôm nay. Chúng có ngôn ngữ thiết kế tương đồng với giao diện Live Tiles của Windows Phone 8, trong đó 8X là mẫu cao cấp nhất. "Chúng tôi ngồi xuống với một tờ giấy trắng, và đội ngũ thiết kế bắt đầu lấy ý tưởng từ màn hình chính và những ô Tile của giao diện", Graham cho biết. "Bản thân chiếc 8X thì không giống một ô Live Tile, nhưng nhìn vào nó, các bạn có thể thấy rõ rằng HTC đã đầu tư rất nghiêm túc vào Windows Phone 8. Máy có màn hình SLCD thế hệ 2, kích thước 4,3", âm thanh Beats và camera trước có khả năng quay full HD 1080p. HTC đã phát triển một sản phẩm có kiểu dáng đẹp, trọng lượng nhẹ, đủ sức cạnh tranh với dòng Lumia của Nokia.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Peter Chou, nhóm thiết kế và kỹ sư của HTC đã tạo ra những mô hình để trình diễn cho các nhà mạng. "Chúng tôi bắt đầu công khai nó như thế đấy. Bằng cách này, chúng tôi sẽ thu thập được ý kiến phản hồi từ nhà mạng, đồng thời từ chính Microsoft - điều này rất có giá trị đối với chúng tôi. Họ thích thú với thiết kế của HTC, và cho biết sản phẩm của chúng tôi chứa đựng những thứ mà họ muốn thể hiện trên nền tảng Windows Phone 8".


Kiểu dáng của HTC 8X, bao gồm thiết kế vát tròn và nhiều màu sắc, đều được lựa chọn để thể hiện tốt nhất những màu sắc trên Windows Phone 8. "Chúng tôi nhìn vào bảng màu và tìm cách phối như thế nào để màu sắc của phần mềm hòa hợp với màu sắc trên thân máy". Nếu bạn mua một chiếc 8X màu xanh California, các ô Tile trong máy cũng sẽ có màu xanh tương ứng. "Tiếp đến, chúng tôi vát các cạnh của mặt sau, để khi người dùng cầm máy có cảm giác mỏng hơn độ mỏng thực tế rất nhiều".

Cùng với sự khơi nguồn cảm hứng từ hệ điều hành, hai dòng máy 8X và 8S của HTC cũng đánh dấu bước hợp tác chặt chẽ hơn với Microsoft trong việc phát triển thiết bị Windows Phone 8. "Chúng tôi sẽ có một chiến dịch tiếp thị cùng nhau, trong đó các sản phẩm của HTC sẽ được quảng bá đi cùng với hệ điều hành Windows Phone 8". Sự hợp tác này cũng giúp mở rộng cách thức đặt tên sản phẩm, và HTC hiện tại là hãng sản xuất duy nhất đưa cụm từ Windows Phone 8 vào tên gọi sản phẩm. "Trong các hoạt động tiếp thị của Microsoft, bạn sẽ thấy điện thoại HTC xuất hiện với tư cách là các sản phẩm chủ lực. Tôi không nói chúng sẽ là độc quyền, nhưng thiết bị của HTC sẽ nắm vai trò chủ chốt", Graham nói khi được hỏi về vị trí của Nokia và dòng Lumia.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Microsoft và HTC phần nào đem lại bất ngờ cho thị trường, khi mà ai cũng biết Microsoft và Nokia đang là hai đối tác chiến lược. Chưa rõ Nokia thế nào, nhưng Microsoft, với tư cách là một ông lớn về phần mềm, tỏ ra hài lòng với các sản phẩm Windows Phone 8 của HTC. "Kết hợp 8X và 8S - hai sản phẩm mới đẹp mắt của HTC, với thương hiệu của chúng tôi là một dấu mốc lớn của cả hai công ty", giám đốc điều hành Microsoft Stve Ballmer phát biểu. "Cùng nhau, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những chọn lựa và trải nghiệm độc đáo. Tôi rất hào hứng khi hai công ty có thể nâng tầm hợp tác lên một mức cao hơn".

Như vậy, bên cạnh Android, HTC đã xác định được trong tâm phát triển cho mảng di động của hãng trong tương lai là Windows Phone 8. Peter phát biểu "Windows Phone đã chứng minh được nó là một trong những hệ sinh thái hàng đầu thế giới hiện nay, và có khả năng cạnh tranh với các nền tảng di động thông minh khác". Sự đồng nhất trong hệ sinh thái Windows nói chung cũng là một điểm được Graham nhấn mạnh, khi so sánh với nền tảng Windows Mobile trước kia. "Rất khó để chứng minh sự thống nhất giữa Windows Mobile và các nền tảng phần mềm khác của Microsoft. Trong khi đó, bạn mình vào Windows Phone, Windows 8 và Xbox, lập tức bạn thấy ngay một sự đồng nhất".

Chúng ta đã thấy rõ chiến lược của Microsoft khi muốn kết hợp các nền tảng phần mềm của hãng vào một khối chung duy nhất. Điều này là hoàn toàn hợp lý, song kết quả như thế nào thì còn phải chờ đến kỳ nghỉ lễ cuối năm, khi mẻ sản phẩm Windows Phone 8 đầu tiên bán ra, đồng thời Windows 8 được phát hành. HTC đã có lựa chọn của mình, và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu quyết định này có đem lại kết quả tốt đẹp cho hãng hay không.

Nguồn: The Verge
259 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko ăn đc Nokia đâu bạn HTC nhé
ít nhất là ở VN 😁
Hahaha31
TÍCH CỰC
12 năm
Riêng WinPhone thì các hãng bình đẳng như nhau, không thể tùy biến được giao diện để thể hiện cá tính như trên Android nên có chăng chỉ ăn nhau ở sức mạnh phần cứng và hình dáng bên ngoài.
Phần cứng thì HTC không xoắn, chỉ có điều WinPhone thì không cần đến cấu hình khủng -> có cố gắng nhưng vô ích. Còn về ngoại hình thì Nokia ăn đứt cả về độ đẹp lẫn độ bền.

Quả này HTC gặp khó khăn rồi, thị phần WinPhone còn bé mà giờ phải chia 5 xẻ bảy cho vài ông nữa.

Quay lại hoàn thiện Android cho tốt đi rồi hẵng tính cái khác, giờ chưa phải lúc đâu.

Mà với lại Đài Loan nó nhăm nhe Trường Sa của ta thì sao ta phải mua đồ của nó nhỉ?
@Hahaha31 Bạn này chưa nói đến vấn đề giá cả rồi!! Cái đó mới là quan trọng nhất!!
@Hahaha31 nếu như nó rẻ hơn 2,3tr thì các bác chơi loại nào
@Hahaha31 đài loan vs trung quốc là 2 nước khác nhau ! độc lập rõ ràng đừng vơ đũa cả nắm !
@Hahaha31 Kể ra cũng...buồn. Đang bàn vấn đề khoa học, công nghệ mà bác đưa...chính trị vào. Đề nghị dẹp chuyện chính trị sang 1 bên đi bác
em thấy giao diên htc đẹp và tinh tế hơn wp8 nhiều (ý kiến riêng)
ps:mấy bác đừng ném đá tội nghiệp em
@dihia wp 8 thì ai cũng như ai thôi, đem sense ra so với win8 potay
-KingJX-
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dihia giao diện htc là gì bác nhỉ 😆
@xe360.vn chắc ý nó là icon HTC đẹp hơn icon mấy cái miếng vuông của WP ấy mà. Mà nói thiệt, icon HTC đẹp tuyệt vời, đố icon nào android đẹp bằng.
@dihia công nhận , mem này không hiểu gì @@
với wp8 hiện nay thì N920 là ngon rồi
yeusaigon
TÍCH CỰC
12 năm
Chúc mừng HTC quay lại với MS thông qua WP8. Bây giờ HTC đang cân bằng lợi ích giữa MS và GG.
@yeusaigon chưa đâu bạn ơi HTC WP mới chỉ có vài con đếm trên đầu ngón tay mà androi thì đếm ko xuể như thế thì cân bằng sao nổi mà HTC chọn WP quả là sai lầm😁
RIM
CAO CẤP
12 năm
Hehe, vẫn rất yêu WP và mong được lên đời ngay khi WP8 phát hành. Nokia cũng được mà HTC cũng hay 😆
nhìn thoáng qua mình cứ nghĩ đó là Nokia 😁
nghe nói L920 chỉ khoang 512-700$ thôi
GIống nokia hay là NOkia và HTC có cảm hứng về win8 phải được thiết kế theo cách này ?
Lại ăn cắp ý tưởng thiết kế của Lumia. Dự là sắp có kiện lớn bên WP8 giữa Nokia và HTC giống như Apple và Samsung bên Android.

P/S: Chưa bao giờ thấy HTC làm được 1 chiếc điền thoại đẳng cấp, thiết kế thô thiển xấu òm. Ngày xưa Features Phone thì lẹt đẹt sau Nokia, đến Smartphone giai đoạn đầu mãi đứng sau anh Blackberry. Giờ Android thì bị đàn anh Samsung cho ngửi khói. Thấy ai cầm HTC là chán.
babyxx123
ĐẠI BÀNG
12 năm
@jhonson9x mình thấy cái wp 8s đâu có giống lumia 900 hay 920, nó giống 820 ấy chứ, mà cái màu thì tại wp nó có có 1 màu duy nhất, k làm vậy nhìn k hợp lắm
shensai_1
TÍCH CỰC
12 năm
@Phạm Huy Phát không đồng ý thì phản biện giải thích, hay bạn chỉ mở mồm ra thì chỉ nói được những câu như thế phát ngôn như phản xạ mà không dùng đến cái bã đậu của mình vậy?
@bluetech Bác nói chuẩn.
Nhưng em nói thêm là riêng cái Sense của HTC là vô địch. Em sài android của SS và các hãng nhiều rồi (vì em hay mua hộ) riêng em đã qua 3 đời HTC và giờ em vẫn thấy HTC là Nr1.
@thaihoangan Bác này nói bậy mà...hay ghê. Đúng là mấy bác đếch...hiểu gì về technik phán bừa HTC đáng knock out thật.
J_Tuan
CAO CẤP
12 năm
Nokia hiền, chả bao h kiện ai mấy. Có mỗi dạo bị Apple kiện trc', về sau kiện lại, ăn luôn Apple.

Định mua một chiếc Android htc cơ mà thôi, dùng sony cho lành. WP thì đợi 920, 820 nào. :x

Dù na na thiết kế thì nhìn Lumia vẫn sang hơn, đẹp hơn :x
thuc37na
TÍCH CỰC
12 năm
@J_Tuan chuẩn chuẩn.mình đồng quan điểm với bạn luôn.cả về No lẫn Sony
@J_Tuan xài ăn roi hay ios thấy hay hơn window phone đấy
J_Tuan
CAO CẤP
12 năm
@nguyennhut0507 ^^. Mình muốn có mỗi hđh một cái trong tay. Android xài r. Muốn thử thêm wp.
@J_Tuan ios đó bạn
V2TV2T
TÍCH CỰC
12 năm
Thích giao diện trên wp7 hơn có cách nào ko các bác
chumonhon
ĐẠI BÀNG
12 năm
@V2TV2T nhảm
V2TV2T
TÍCH CỰC
12 năm
@chumonhon Ơ, t cứ thích thế đấy, điên à
ctn100
CAO CẤP
12 năm
Mấy bác fan HTC đừng chữi e nhé, Ý tưởng gì mà trùng dzới NÓ KÌA thế 😔
chu khong phai cam hung tu lumia a, may lao nay chem gio dang cap qua
@lumiaxuandao kể cả mấy cha thiết kê ngồi quán cafe nhìn lumia thiết kế 8x 8s thì giới thiệu cũng phải nói lai lái đi chứ ko xổ toẹt ra nokia kiện cho cạp đất mà ăn à nhỡ lại giống anh sam to còi mà vẫn mất 1 đống tiền đó😁:D
hô hô.ở Vn này ai mà cầm Htc là bít con nhà giàu rùi á 😁
aspdotnet
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình nghĩ là ý của Bạn "dihia" nói: cái giao diện của WP8 không đẹp. 😕
@aspdotnet Giao diện mấy con trên bố trí ko đẹp

gửi từ cục gạch vỡ nhà tui
@aspdotnet Kể cả hiểu theo kiểu đấy đi chăng nữa nhưng vẫn bị ăn gạch, Vì WP là thống nhất một giao diện chả tuỳ biến được, Do vậy nếu nói đến nó đẹp hơn thì nói bên Android, Nhưng mà khổ đang nhắc đến WP mà Nokia lại không dùng Android nên câu nói đó trở lên xàm ! 😁
@aspdotnet WP8 là giao diện mặc định. HTC và cả Nokia đã được phép tuỳ biến được đâu mà nói. 😁
Mình nghĩ ý của "dihia" là: Giao diện HTC trên Android đẹp và tinh tế hơn giao diện của HTC trên WP8. Không biết đúng không. :D
Bạn ấy đã ps là đừng chém tội nghiệp rồi mà. Chắc bạn ấy cũng không hiểu mình phát biểu cái gì.
@aspdotnet còn mình nghĩ là cái giao diện trong wp của htc. hãng não cũng có cái giao diện riêng trong wp đấy mà......
vitducyeuem
ĐẠI BÀNG
12 năm
@aspdotnet Mình ko biết bạn ý đang so sánh cái j! So 1 cái điện thoại vs 1 HĐH :-ss
welcome on board, mate 😁:D:D
teik
TÍCH CỰC
12 năm
thực ra thì HTC đã đi cũng windows phone 1 chặng đường dài suốt từ windows mobile rồi chứ có phải mới mẻ j đâu mà vùng đất mới với chả quay lại hoàn thiện android 😁

giao diện htc là cái j hả bạn :D
@teik Giao diện sense đó bác
teik
TÍCH CỰC
12 năm
@huydesign1987 thì đó là android chứ ai gọi là giao diện htc, đó là htc sense, đây cũng có thể là htc sense, các bạn có thể thấy sự khác biệt là 1 cái tile đồng hồ to tướng theo phong htc 😁
Hyper But
TÍCH CỰC
12 năm
Vẫn đợi em lumia 920 thôi, ngồi xem các bác chém nhau chơi để giết thời gian 😁
@Hyper But đành đợi chờ là mất hút
bao giờ N920 mới hạ rá đêy , hị hị
popegiant
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không xài hàng tàu với đài loan ;))
@popegiant ô thế ak, thế đồ dùng trong nhà bác không có cái nào đồ tàu ak, quần áo bác mặc không có cái nào của tàu ak. nói ấu trĩ không đỡ được
@popegiant e dám cá với bác là tất cả đồ dùng ở nhà bác hiện giờ đồ tàu chiếm số lượng k ít đó 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019