Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giấy biết … nói

xuanhahepza
7/6/2007 8:22Phản hồi: 0
Giấy biết … nói
Các chuyên gia nghiên cứu của Đại học Mid Sweden (Thụy Điển) đã xây dựng thành công một bảng giấy kỹ thuật số tương tác có thể phát ra âm thanh đáp lại những tác động của người sử dụng.

Âm thanh tương ứng phát ra khi người sử dụng chạm vào hình trên tấm giấy điện tử

Điểm mấu chốt đối với các tính năng của bảng này là ở chỗ một lớp giấy kỹ thuật số được gắn ẩn các thiết bị điện tử.

Bảng này được in bằng mực dẫn, loại mực này khi bị tác động sẽ truyền thông tin đến một máy siêu nhỏ lưu giữ các file âm thanh. Khi đó, âm thanh sẽ phát ra từ các loa được in trên bảng, các loa này được tạo thành từ các lớp giấy với mực dẫn được đặt lên một khoang trống để hình thành một màng chắn.

Lớp giấy chức năng này được kẹp giữa một tờ bìa dầy rất cứng và một tờ giấy khác có in hình họa tiết của tấm bảng.


Giấy "biết nói" được gắn ẩn các thiết bị điện tử.

Đội ngũ các chuyên gia chế tạo đã dự tính trước rằng công nghệ này sẽ được những người làm quảng cáo ưa chuộng. Trong tương lai, nó còn có thể được dùng để đóng gói sản phẩm.

Tiến sĩ Mikael Gulliksson, người đứng đầu sự án nghiên cứu, cho biết: “Dự án thí nghiệm này có thể được sử dụng tại các gian bán hàng của các shop, hoặc các màn hình hiển thị phục vụ cho marketing."

“Chẳng hạn, khi bạn lại gần bảng giấy và đặt tay lên tấm bưu thiếp có hình bãi biển in trên đó, bạn có thể nghe thấy một đoạn miêu tả rất vắn tắt về bãi biển đó.”

Hiện tại, chi phí sản xuất các màn hình hiển thị này là rất lớn, nhưng các chuyên gia nghiên cứu vẫn đang nỗ lực tìm cách giảm các chi phí để tạp ra các tấm bảng có thể dễ dàng thay đổi và thay thế.

“Ý tưởng sắp tới của chúng tôi sẽ là làm thế nào ứng dụng công nghệ này vào đóng gói sản phẩm”, Gulliksson phát biểu trên BBC.

“Một ý tưởng độc đáo khác sẽ là ứng dụng công nghệ này trên bao bì thuốc lá, nhờ đó, một thông điệp cảnh báo ảnh hưởng của thuốc lá tới sức khỏe của bạn bằng âm thanh sẽ thay thế thông điệp cũ được in trên bao”, ông này bổ sung thêm.

(ICTnews)
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019