[Khảo sát] Người dùng ứng dụng di động tại Mỹ: người dùng iOS trẻ và sung túc nhất

babybungbu
26/9/2012 20:52Phản hồi: 221
[Khảo sát] Người dùng ứng dụng di động tại Mỹ: người dùng iOS trẻ và sung túc nhất
<untitled> (2).jpg

Ứng dụng là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của một nền tảng hệ điều hành. Một hệ sinh thái phần mềm có chất lượng sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng, và ngược lại, lợi nhuận từ khách hàng là động lực thúc đẩy lập trình viên tham gia. Trong mối quan hệ hai chiều ấy, người dùng nằm ở vị trí trung tâm, và hiểu được khách hàng là điều kiện quan trọng nhất quyết định sự thành công của ứng dụng. Chính vì thế, hãng nghiên cứu Forrester vừa tiến hành khảo sát người dùng di động Mỹ, để xem khách hàng của bốn nền tảng chính là iOS, Android, BlackBerryWindows Phone giống và khá nhau như thế nào.

Nghiên cứu của Forrester tập trung vào các yếu tố về nhân khẩu học của người dùng như giới tính, độ tuổi và thu nhập. Bên cạnh đó, khảo sát đi sâu tìm hiểu hành vi mua ứng dụng di động, từ đó đưa ra những khuyến nghị cho các gian ứng dụng cũng như nhà phát triển nhằm cải thiện hơn nữa hoạt động kinh doanh phần mềm. Nghiên cứu được thực hiện trực tuyến với sự tham gia của trên 2.000 người trưởng thành tại Mỹ, có sử dụng ứng dụng trên những thiết bị chạy các hệ điều hành kể trên.
Screen Shot 2012-10-01 at 5.09.09 PM.png
Đầu tiên là phân tích nhân khẩu học. Về giới tính nói chung, nam giới vẫn là nhóm người dùng chính, với tỷ lệ phần trăm nam giới sử dụng smartphone và ứng dụng của cả bốn hệ điều hành đều cao hơn 50%. Trong đó, chênh lệch nam - nữ của iOS và Android là cao nhất, cùng có tỷ lệ 57% - 43%. BlackBerry là nền tảng có tỷ lệ người dùng theo giới tính gần đạt mức cân bằng nhất, 51% - 49%.

Về độ tuổi, phần lớn người dùng ứng dụng di động nằm trong ngưỡng tuổi thanh niên và trung niên: từ 23 - 31 tuổi chiếm khoảng 30% tổng số đáp viên, và ngưỡng tuổi từ 32 - 45 chiếm khoảng 35%. Người dùng iOS có tỷ lệ người dùng trẻ nhất, trong khi đa số người dùng BlackBerry rơi vào độ tuổi sau 30 trở đi. Đây là một tín hiệu không vui cho RIM, khi mà hãng đang muốn hướng hệ điều hành BlackBerry 10 vào đối tượng khách hàng trẻ hơn.

Thu nhập bình quân của người dùng cũng cho thấy sự khác nhau giữa bốn nền tảng. Người dùng iOS có vẻ sung túc nhất, với thu nhập bình quân năm 105.200 USD/người. Ba vị trí còn lại thuộc về BlackBerry, Android và cuối cùng là Windows Phone với 81.100 USD/người. Thu nhập của người dùng là một yếu tố quan trọng, vì nó quyết định đến khả năng "chịu chi" của người dùng khi mua ứng dụng di động. Lẽ dĩ nhiên, hệ điều hành nào cũng mong muốn khách hàng của mình có hầu bao dư dả để đầu tư vào phần mềm.

Như đã nói ở trên, Forrester tiến hành nghiên cứu hành vi mua ứng dụng của người dùng, bao gồm việc mua ứng dụng nói riêng và cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin về ứng dụng. Ở phần này, hãng nghiên cứu phân biệt ra người dùng máy tính bảng và điện thoại thông minh, do cơ sở ứng dụng của hai dòng sản phẩm này tương đối khác nhau. Đa phần người dùng đều mua phần mềm từ các gian ứng dụng chính thức như App Store hay Google Play (75% đối với tablet và 60% đối với smartphone). Ứng dụng được cài sẵn trong máy đáp ứng khá tốt nhu cầu cơ bản của người dùng (lần lượt là 50% và 60%).

Thông tin về phần mềm chủ yếu được người dùng lấy từ ý kiến của người thân và bạn bè (59% và 50%). Quảng cáo truyền miệng là một hình thức tiếp thị rất có hiệu quả đối với nhiều ngành hàng, và đây là thông tin có giá trị cho các nhà phát hành ứng dụng. Người dùng cũng tham khảo gợi ý về phần mềm hay do gian ứng dụng cung cấp, phương án này xếp thứ hai với tỷ lệ lần lượt là 49% và 35%.

Forrester nhận định rào cản của việc thực sự sử dụng phần mềm của người dùng hiện nay còn tương đối cao. Cụ thể, người dùng phải tìm kiếm, tải về và đều đặn mở ứng dụng lên để sử dụng. Vấn đề của các hãng phát triển là phải làm sao tiếp cận được đúng nhóm người dùng năng động nhất trên nền tảng sinh lời tốt nhất để tối đa hóa doanh thu. Tại thời điểm này, iOS của Apple xem ra vẫn là miền đất màu mỡ nhất cho lập trình viên và đội ngũ phát triển.

Nguồn gốc những ứng dụng có trên máy

<untitled> 1.jpg
Nguồn thông tin khi người dùng muốn mua ứng dụng
<untitled> 2.jpg

Có tham khảo TechCrunch, số liệu từ Forrester
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bảng thống kê rất hay cho Dev Mobile 😃
Vì chỉ có người dư dả về tiền bạc mới dám mua Iphone thôi mà . 😁
plato86
TÍCH CỰC
12 năm
@Lucy Heart Filia Thế giờ tôi muốn mua 1 con Ip5 bảo hành chính hãng giống như e note 2 tôi phải làm sao đây. Bác giúp tôi 1 vé nhé.
@plato86 bác ko biết là ở Hnam hay bất cứ shop dt nào khác cũng có bán dt chính hãng àh? rẻ hơn tgdd nhiều đó, h là thời bảo hành điện tử, bác cứ check thời gian bảo hành điện tử thì vô tư mà quất thôi, hàng chính hãng thì mua đâu cũng thế, vô tgdd hay FPT cho nó chém àh, hư thì cũng đem ra trung tâm của nó bảo hành thôi
mình cũng ko rảnh và ko pr cho cửa hàng nào hết, chỉ biết 1 sự thật hàng chính hãng ko ở đâu mắc = tgdd + vtA + FPT, lợi ich thì cũng ngang nhau mà bác đâm đầu vô 3 chỗ đó mua thì bác thừa tiền quá rồi, e ko dám chơi 😆

p/s: ủa mà đi mua hàng rẻ hơn là ăn ở ko hả bác? e mới nghe vụ này đó
@plato86 Đừng xoắn. Tháng 10 này Viettel sẽ bán thôi. Còn cái ý anh nói là nói chung về IPhone. Mà IPhone 4 -4S Viettel Vina đã bán rồi! "Bảo hành" chính hãng y như Sam Sung vậy 😆

Thật ra ở VN chỉ có Nokia Care là đáng tin cậy nhất 😃)
@nothing_impossible12 bác nói chính xác hàng chính hãng bên hnam rẻ hơn mấy thằng kia từ 500k trở lên
voncount
ĐẠI BÀNG
12 năm
RIM vẫn tầm tuổi doanh nhân sử dụng nhiều nhất
@voncount chính xác, không như ở VN, doang nhân tòn Ip, Galaxy,:eek:
cleonardo
ĐẠI BÀNG
12 năm
So sánh có vẻ khập khiễng , vì trước khi chưa có ra ứng dụng chợ đen thì buộc fải mua chứ sao, có điều chợ đen của android wá nhìu nên nsd( người sử dụng) dc tiếp cận sớm hơn thôi ,

Sent from my HTC One X using Tinhte.vn
hason5834
ĐẠI BÀNG
12 năm
@8800 Carbon Arte Ôi !em ngưỡng mộ bác " thiếu ios " này quá
@8800 Carbon Arte Tôi ko cần biết chú có xài hay chém gió gì ko, nhưng xung quanh tôi iphone ipad vẫn xài hàng lậu rầm rầm :D Những người ko xài hàng lậu thì là các bà các cô đt trang trí là chủ yếu thôi thì ko trách làm gì. Có thể chú là ngoại lệ 😃 Đấy là thực tế mà thằng mù nó cũng thể thấy chỉ có mấy người sáng mắt mà che lại thì ko thấy thôi. Chuẩn chưa
@hason5834 ios hay iốt vậy bạn.

hà tĩnh.
haphongthai
ĐẠI BÀNG
12 năm
Con mình 3 tuổi cũng play được vài game trừ fifa 13
@haphongthai Cháu mình chưa tới 1 tuổi cũng play vài game trừ asphalt 7
Hôm trước trên youtube có đoạn có con ếch,hay con cóc gì đó,cũng chơi được game trên điện thoại
Lứa tuổi từ 18 đến 30 đương nhiên là thành phần truy cập nhiều nhất rồi, trong khảo sát mình thấy khá bất ngờ là số nữ tham gia lại đông thế nhỉ chiếm đến 43% cơ đấy, trước mình cứ nghĩ chỉ có nam là nhiều.
@tcl1972 1
mimi888
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bán đắt thế cơ mà, nghèo sao mà mua được
sài di động là chưa chắc xung túc, thời đại bây giờ cô bán ve chai chú bán vé số cũng sai di động
PS/ hum bữa thấy chú bán vé số móc cái ip ra "alo em hả anh nek e nạp cho anh 50k việt teo nhá dạo này khách hàng nhiều quá liên lạc nhiều tốn tiền quá" shock...!!!!
@Armerial sài dt là 1 chuyện còn "nạp" nhiều hay ít là 1 chuyện bạn ạh. như mình nek xl nhaz sài galaxy s3 mak` mỗi lần nạp 20k??? tại vì sa0, "đừng nhìn vẽ ngoài nhé :oops: "trái dừa rổng ruột"
@king_zoro1995 Á à 😁. Ai bảo đua đòi... :D
plato86
TÍCH CỰC
12 năm
@phamloc_ct deck
Việt Nam mình xài IP thì phải kèm theo con 1202 nữa, nên nạp tiền 50k cho IP cũng cao rồi đấy chứ
@plato86 ý bác nói là xài để loè thiên hạ. chứ nghe gọi thì vẫn 1202 phải không.......hahaha
crabs
CAO CẤP
12 năm
2000 là 1 con số quá nhỏ so với số người xài smartphone và tablet nên chưa nói lên điều gì
Sam nói răng iphone chỉ dành cho người già
@quytrong287 nói lúc nào thế, trẻ nhỏ cũng dùng được mà
[Khảo sát] Người dùng ứng dụng di động tại Việt Nam: người dùng iOS trẻ và sung túc chưa chắc
ratlarong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@thevinhtrn cái này bác nói chuẩn 😃 ngta toàn phấn đấu hết tiền để mua ip 😃
@thevinhtrn 😁 khảo sát của bác này mới là chuẩn
@thevinhtrn Vậy thì người dùng Ios trẻ và đú được chưa, hài lòng chưa
@thevinhtrn ở vn thì trẻ và nguy hiểm nhất
minhbia
ĐẠI BÀNG
12 năm
5% người dùng blackberry từ 18-22t để làm gì nhỉ? :|
@minhbia đam mê, bạn 😁
bb-no1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@minhbia don gian chi la dam me
@minhbia mua điện thoại để làm gì nhể 😆
@minhbia Mấy em sinh viên chat với nhắn tin đó bác.
Mình cứ nghĩ iPhone chỉ dùng cho người trung niên trở nên chứ nhỉ 😁.
yeusaigon
TÍCH CỰC
12 năm
bạn không thấy bài viết: trẻ + sung túc àh, mình nói kiểu thọc lét mà.
crabs
CAO CẤP
12 năm
@yeusaigon Tôi thấy bác vào kích động thì đúng hơn
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
chẳng chính xác gì cả... tại sao tỷ lệ androi lại nhỏ hơn tỷ lệ của ios, nhưng androi đang dẫn đầu cơ mà...
@chicoptm cái tỷ lệ này là tỷ lệ trong mỗi hệ điều hành thưa bạn. tức là nói về số lượng thì android vẫn đông nhất.
@chicoptm đọc kĩ bài đi bạn. khảo sát chỉ 2000 người. và điều đặc biệt là chỉ ở mỹ thôi. ở mỹ thì đa số dùng iphone nhiều....
hason5834
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ôi toàn các thiếu gia...giờ nên gọi dân chơi ios là "thiếu ios" nhỉ..😃
yeusaigon
TÍCH CỰC
12 năm
@hason5834 liên tưởng i ốt;)
tuananhdb
TÍCH CỰC
12 năm
APP cái gì cũng đắt thì chả sung túc nhất😁
kutj'
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao antifan của apple luôn có mặt đễ ném đá những bài viết về apple vậy ta???? câu hỏi của những người mê công nghệ khó trả lời nhất
p/s: em là nokiafan

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019