Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony mua lại 11% cổ phần của Olympus với 644 triệu USD, hợp tác về thiết bị y tế và camera

Duy Luân
28/9/2012 23:46Phản hồi: 37
Sony mua lại 11% cổ phần của Olympus với 644 triệu USD, hợp tác về thiết bị y tế và camera
Sony-olympus.jpg

Sony vừa chính thức đưa ra kế hoạch đầu tư 50 tỉ Yên (tương đương 644 triệu USD) vào Olympus như một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty, giống với tin đồn trước đây. Như vậy Sony sẽ nắm giữ 11% cổ phần của Olympus với 34.387.900 cổ phiếu. Sony kì vọng sẽ "kết hợp được công nghệ về thấu kính, quang học, sức mạnh thương hiệu cũng như bộ phận nghiên cứu/phát triển của Olympus với nhiều công nghệ của Sony, trong đó có những thứ liên quan đến hình ảnh kĩ thuật số". Nhờ đó cả hai bên sẽ có những bước tiến dài hơn trong thị trường "thiết bị y tế vốn đang tăng trưởng nhanh". Bên cạnh đó, Sony và Olympus cũng sẽ tận dụng các cơ hội hợp tác để phát triển việc kinh doanh camera của cả hai bên.

Nói về mục tiêu của việc hợp tác, đầu tiên Sony đề cập đến lĩnh vực thiết bị y tế, bao gồm các sản phẩm như máy nội soi, kính hiển vi. Hãng nhắm đến việc củng cố vị trí và sự hiện diện của mình trong thị trường này thông qua một đơn vị kinh doanh mới (tên của nó sẽ được thảo luận trong tương lai). Hãng sẽ phân bố lại các nguồn lực của Olympus để kết hợp tốt với công nghệ hình ảnh do mình sở hữu (Sony có đề cập tới cảm biến và kĩ thuật xử lí hình ảnh 3D, 4K để dùng cho máy nội soi). Sony còn có dự định kết hợp những kiến thức, sản phẩm mà Olympus đã phát triển được với giải pháp nghe nhìn của mình để sản xuất trang thiết bị y tế/video có giá trị gia tăng cao cho phòng mổ và những khu vực khác có liên quan. Được biết Olympus hiện đang nắm trong tay 70% thị phần thiết bị nội soi trên toàn cầu.

Nói đến sự hợp tác về camera, Sony tiết lộ rằng cả hai phía đều mong muốn tăng cường lợi thế cạnh tranh của mình, chủ yếu là trong lĩnh vực camera số nhỏ gọn. Sony và Olympus sẽ tìm hiểu xem việc chuyển giao và hợp tác nào có lợi cho bộ phận kinh doanh camera của cả hai. Hãng có đề cập đến việc thấu kính và các thành phần quang học do Olympus sản xuất sẽ được đưa vào thiết bị Sony, còn cảm biến Sony sẽ được trang bị cho camera của Olympus.

Theo kế hoạch, vào ngày 23/10 năm nay, Sony sẽ trả tiền cho 13.100.000 cổ phiếu đầu tiên. Số còn lại sẽ được Sony mua dần trong giai đoạn từ 23/10/2012 đến 28/2/2013. Giá cho một cổ phiếu là 1454 Yên Nhật. Cả hai công ty cũng đồng ý rằng Olympus sẽ nổ lực hết mình để đảm bảo rằng một ứng viên do Sony đề cử sẽ có mặt trong ban lãnh đạo Olympus. Về đơn vị kinh doanh thiết bị y tế sắp thành lập vào tháng 12/2012, Olympus sẽ nắm 49% vốn, còn Sony là 51%. 4 trong tổng số 7 ghế giám đốc của đơn vị này cũng thuộc về Sony.

Olympus là một công ty lớn nhưng họ đang gặp rất nhiều khó khăn vì bị cáo buộc gian lận tài chính. Cựu chủ tịch của hãng đã bị bắt, công ty phải sa thải hơn 2700 nhân viên, mất hơn 1,7 tỷ USD do đầu tư thua lỗ....
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sai chính tả

Đó giờ mới biết Sony và olympus kinh doanh về thiết bị y tế 😃
earl_grey
TÍCH CỰC
12 năm
Người Nhật nên hợp tác như vậy để chống lại mấy anh Tàu và Hàn.
Hợp tác cùng phát triển .
Sony đang cố gắng hoàn thiện thế mạnh của mình về Camera 😃
Nếu có 1 smartphone với camera khủng cỡ 41.mpx với công nghệ hình ảnh của Sony và Olympus thì đỉnh nhỉ 😁
Chắc sẽ có 1 smartphone chụp hình được con vi khuẩn ra đời :eek:
I LOVE SONY :rolleyes:
tanthanhsgu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Kiểu này sau này điện thoại của Sony camera ngày càng khủng long đây. Vote cho Sony 1 phiếu
Đầu tư thêm liệu có ổn không nhỉ, hiện nay thấy Sony cũng đang ngáp ngáp rồi
@Dân Chém Gió người ta phải có chiến lược và tầm nhìn thì mới đầu tư chứ bác, tiền chứ phải lá mít đâu. SONY vẫn còn mạnh lắm chưa chết đc đâu bác ơi, nó kinh doanh nhiều mặt nên có thể bù qua sớt lại.
Mai đây điện thoại SONY sẽ có thể dùng như kính hiển vi 😁
Sony lúc nào làm gì cũng quanh minh chính đại, có gì nói nấy. Còn cu Sam sao cư ưng đâm chọc kẻ khác với lại nói khống lên là sao. Sản phẩm Sam đâu có tệ, cần gì phải làm mấy trò mèo đó nhỉ?
Sony chất khỏi nói rồi nhưng giá mềm xíu là bá đạo
công nhận Sony giàu thiệt, thua lỗ liên tục mà còn hợp tác, mua sắm ko ngừng

Mai mố́́t Sony mua lại Olympus luôn cho coi, y như thâu tóm SE vậy...hợp tác kinh doanh chỉ là bước đầu cho việc thâu tóm thôi...Các hãng Nhật quá lớn và cạnh tranh quá gay gắt góp phần làm suy yếu nhau và cho các công ty HQ vuot lên...sự hợp nhất và thâu tóm nhau sẽ khien Sony va các công ty nhat mạnh lên( ví dụ TV Sharp và Sony đeu la hang Nhat nhưng Sharp re như Samsung nên cạnh tranh mạnh với Sony nhưng lại choi ko lại SS trên thị trường vi Sharp ko được biết đến o 1 số thị trường, ko nổi tieng như Sony) Sony sau hơn chuc năm bá đạo thị trường TV Walkman SE đã tích vốn và của chìm ko biết bao nhieu mà noi ( ko kể đến giá cổ phiếu vì nó ko kiếm ra tiền chỉ là giá trị vốn hóa thay đôi theo muc độ đầu tư là giá trị ko thực) dư sức thau tóm vài công ty nua...Tuy nhiên họ chưa dám đầu tư mạnh thâu tóm toàn bộ Olympus vi chưa có kinh nghiệm và ruỉ ro thị trường cao chứ có lẽ họ đủ tiền mua đứt Olympus luôn...
@Xperia_no1 Bác nói đúng, chỉ sai 1 việc: tivi Sharp luôn mắc hơn Sony và Pana ngay tại Nhật, Mỹ, châu Âu với cùng đời. Thằng em họ tui nói tivi của Sharp luôn có giá trên 8000-20000 yên so với Sony tại Nhật nhưng nó vẫn chiếm được thị phần lớn nhất tại Nhật.
Còn Sharp ở Đông Nam Á thì chỉ bán tivi dỏm thui. Vì vạy Sharp kô thể cạnh tranh với chính Sony bên ngoài nước Nhật chứ đừng nói tới cạnh tranh với SS hay LG về giá cả.
@Hao74 Uhm thảo nào ở VN tivi Sharp rẻ như thế...Sharp có lẽ van giữ giá đắt tuy nhiên công nghệ có phần lạc hậu nhưng họ lại là nhà san xuatt panel LCD lớn nhất...Japan có quá nhiều tap đoàn quá lớn : Sony, Pana, Sharp , Hitachi, Canon,Toshiba,... mà lại chung 1 ngành nên cạnh tranh nhau vệ̀ thương hiệu và thi trường mà quên đi giá cả...HQ chỉ có 2 tập đoàn lớn la LG va Samsung nên thực sự cạnh tranh ko khac nghiệt băng Nhat nên họ quan tâm đến giá cả và thành công hơn...
@Xperia_no1 bác chém kinh quá. Olympus rất mạnh trong lĩnh vực y tế( một trong những công ty dẫn đầu thị trường này luôn)
và điều quan trọng là không phải có tiền là mua đuợc hết đâu bác, nếu ngon ăn thế thì Apple nó mua hết rồi.
e rất thích Sony nhưng nó chưa bá đạo đến mức như thế đâu
@lionheart2669 Các công ty cũng có anh hương boi chính trị...đau phải Apple muốn mua là mua đâu...sau khi mua rồi biết kiếm lời bang gì? APple có loi gì khi mua Olym biết tích hợp cái gì vao SP Olym hay SP Apple...Apple ko bao giờ mua lại các công ty sx phần cứng hết vì chính họ ngày xưa cũng tự sx phần cứng và suýt phá san vì nó nên SJ thúc day sc theo OEMs nên mới thành công rực ro như thế...Nếu ko tính đến giá trị vốn hóa thì Sony lớn hơn Apple nhiều...cả LG,SS cũng ko bang vì các công ty con Ss kinh doanh các mảng khác nhau tương đối độc lập.chứ ko tập trung như các công ty Nhat
angelo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Carl Zeiss còn chưa đủ khủng hay sao hả Sô nì, khủng long mới sắp ra đời!
tôi iu Xperia và camera của nó 😁
Ủng hộ sony hết mình

Sent from my MT15i using Tinhte.vn
Sony thua lỗ mà vung tiền ác quá...
SONY --> 1

Sent from my LT26i using Tinhte.vn
Sau này liệu còn thiết bị di động nào có thể so bì khả năng chụp ảnh cùng Sony đây
@anhtuanngoc Iphone xx đối với ifan...!**
Sony giá smartphone hay smarttivi rất trên trời. Mấy con Xperia cũng ngon nhưng so giá với App hay Ss rất dễ làm nãn lòng chiến sĩ. Đinh ki con Ion nhưng nghĩ lài làm con 4s, hồi trước tính làm con XperiaS rồi lại làm con S2
vuhonghai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@mymymoamoa về cấu hình máy có thể không bằng, xperia của sony có thiết kế đẹp cùng với công nghệ âm thanh màn hình tốt nên em nghĩ giá cả cũng khá hợp lý
stedus
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vuhonghai Bởi vì trước h từ thiết kế phần cứng với phần mềm của ĐT Sony luôn dc nằm ở Thụy Điển bạn àh 😆 h Sony Mobile chuyển mảng thiết kế phần cứng về Nhật để tăng khả năng liên kết các thế mạnh của Sony vào các sản phẩm tương lai thì có thể sẽ khác đi đấy 😃)
Bắt đầu từ T2 sau thì trung tâm mới của Sony Mobile ở Nhật bắt đầu hoạt động rồi 😃), chắc đến cuối hoặc giữa năm 2013 mới thấy dc sự khác biệt 😃)
@mymymoamoa Mua Sony nên mua xách tay bạn à, hàng sony xách tay và chính hãng chênh nhau đến 3-4 tr. Hàng Sony xách tay giá mới hợp lý, còn chính hãng bán cho gà thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019