Đối với các hãng điện thoại nói chung, khoảng thời gian độ vài tháng trước khi trình làng sản phẩm chủ lực mới thường là lúc chững lại về doanh số. Nguyên nhân là do tâm lý của khách hàng, muốn chờ xem mặt mũi sản phẩm mới thế nào rồi mới có quyết định cuối cùng. Với Apple thì hiện tượng này còn nghiêm trọng hơn, do hãng chỉ ra mắt mỗi năm một thiết bị mới cho một dòng sản phẩm. Tuy nhiên, biểu hiện thực tế của thị trường đối với sản phẩm iPhone năm nay có vẻ lại khác, khi thị phần điện thoại trong ba tháng 6, 7 và 8 tại Mỹ của Apple không những không giảm mà còn tăng so với quý trước. Thông tin do hãng nghiên cứu comScore công bố.
Thị phần điện thoại thông minh của Apple trong quý tính đến hết tháng 8 tại Mỹ đạt 34,3%, tăng 2,4% so với mức 31,9% của quý trước. Android như thường lệ vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 52,6% thị phần. Android là nền tảng thứ hai bên cạnh iOS chứng kiến sự tăng về thị phần, với mức tăng 1,7%. Ba vị trí còn lại lần lượt là BlackBerry của RIM, Windows Phone và Symbian của Nokia. Trong đó, BlackBerry có mức giảm thị phần nặng nhất, 3,1%. Không rõ liệu đợt giảm giá các sản phẩm iOS diễn ra vào trung tuần tháng 8 đóng góp bao nhiêu trong số 2,4% tăng trưởng kia, song rõ ràng là các mẫu iPhone cũ như iPhone 4 hay iPhone 4S vẫn thu hút được khách hàng, bất chấp việc iPhone 5 đã gần kề.
Thống kê của comScore cũng phân tích thị phần điện thoại nói chung tính theo hãng sản xuất. Đứng đầu đang là Samsung với 25,7% thị phần, ổn định không tăng so với quý trước. LG xếp thứ hai với 18,2%, giảm 0.9% - cũng là mức giảm lớn nhất. Vị trí thứ ba thuộc về Apple với 17,1%. Hai vị trí còn lại trong tốp 5 lần lượt thuộc về Motorola và HTC. Công ty Đài Loan là công ty thứ hai trong tốp, bên cạnh Apple, có sự tăng trưởng thi phần trong quý.
Nguồn: comScore