Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


comScore: iPhone chiếm 34% thị phần smartphone tại Mỹ trước khi iPhone 5 bán ra

babybungbu
2/10/2012 22:21Phản hồi: 227
comScore: iPhone chiếm 34% thị phần smartphone tại Mỹ trước khi iPhone 5 bán ra
<untitled> (6).jpg

Đối với các hãng điện thoại nói chung, khoảng thời gian độ vài tháng trước khi trình làng sản phẩm chủ lực mới thường là lúc chững lại về doanh số. Nguyên nhân là do tâm lý của khách hàng, muốn chờ xem mặt mũi sản phẩm mới thế nào rồi mới có quyết định cuối cùng. Với Apple thì hiện tượng này còn nghiêm trọng hơn, do hãng chỉ ra mắt mỗi năm một thiết bị mới cho một dòng sản phẩm. Tuy nhiên, biểu hiện thực tế của thị trường đối với sản phẩm iPhone năm nay có vẻ lại khác, khi thị phần điện thoại trong ba tháng 6, 7 và 8 tại Mỹ của Apple không những không giảm mà còn tăng so với quý trước. Thông tin do hãng nghiên cứu comScore công bố.

Screen Shot 2012-10-03 at 5.25.13 PM.png

Thị phần điện thoại thông minh của Apple trong quý tính đến hết tháng 8 tại Mỹ đạt 34,3%, tăng 2,4% so với mức 31,9% của quý trước. Android như thường lệ vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 52,6% thị phần. Android là nền tảng thứ hai bên cạnh iOS chứng kiến sự tăng về thị phần, với mức tăng 1,7%. Ba vị trí còn lại lần lượt là BlackBerry của RIM, Windows PhoneSymbian của Nokia. Trong đó, BlackBerry có mức giảm thị phần nặng nhất, 3,1%. Không rõ liệu đợt giảm giá các sản phẩm iOS diễn ra vào trung tuần tháng 8 đóng góp bao nhiêu trong số 2,4% tăng trưởng kia, song rõ ràng là các mẫu iPhone cũ như iPhone 4 hay iPhone 4S vẫn thu hút được khách hàng, bất chấp việc iPhone 5 đã gần kề.

Screen Shot 2012-10-03 at 5.25.28 PM.png

Thống kê của comScore cũng phân tích thị phần điện thoại nói chung tính theo hãng sản xuất. Đứng đầu đang là Samsung với 25,7% thị phần, ổn định không tăng so với quý trước. LG xếp thứ hai với 18,2%, giảm 0.9% - cũng là mức giảm lớn nhất. Vị trí thứ ba thuộc về Apple với 17,1%. Hai vị trí còn lại trong tốp 5 lần lượt thuộc về Motorola và HTC. Công ty Đài Loan là công ty thứ hai trong tốp, bên cạnh Apple, có sự tăng trưởng thi phần trong quý.

Nguồn: comScore
227 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thị phần như thế mà xem phim mỹ từ mới đến cũ hiếm lắm mới thấy 1 e iP, toàn điện thoại nắp gập, không thì e nokia có ăng ten 😁
phim hàn thì toàn hãng j k, SS còn khó gặp chứ đừng nói S3 hay Note 😃
clip ca nhạc vn thì toàn iP. ========> mỹ, hàn thua xa vn rồi......
ngocbk92
TÍCH CỰC
11 năm
@inconsolable1910 Phim drama 2012 của Hàn toàn note, s3 hết

Sent from my SGH-I897 using Tinhte.vn
@inconsolable1910 Vì IP không cần dùng đến phim để quảng cáo mà cả thế giới đều biết đến nó ...
Lupa
ĐẠI BÀNG
11 năm
@inconsolable1910 dạo này ko đụng tới phim trên TV, toàn đi coi rạp, nên biết mỗi phim đó ^^
nhớ Iris cũng có ip thì phải 😃
kimo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@inconsolable1910 Trong phim (nhất là những phim tấn) đạo diễn cội để ý đến từng chi tiết... tạo ấn tượng, dramatic cho từng tình cảnh v.v. cho mỗi nhân vật, tùy nơi, tùy lúc.. điện thoại nắp gập cũng là 1 trò. Bởi vậy phim Holywood hầu như lúc nào cũng đẳng cấp vượt xa các phim Á, Âu... phim Á thường cho các tài tử "phô trương" show off, khoe đồ hơn nghệ thuật... theo mình thì Hàn, Tàu, Nhật có phim "rác" quá nhiều!! VN thì khỏi bàn luôn!
Sau khi bán ip5 thì sao ?
@khiza Mình nghĩ là có tăng nhưng ko đột biến. Bằng chứng là S3 của thằng Sam vẫn bán tốt ngay cả sau khi IP5 đã ra mắt.
http://dantri.com.vn/c119/s119-647628/mac-con-sot-iphone-5-samsung-galaxy-s3-van-dat-hang.htm
@Hùng_1990 chính xác là từ đầu tháng 8 đến nay thì S3 tăng trung bình 9% / tuần. nhưng từ sau khi IP 5 được giới thiệu thì S3 bán tăng 16% do ip5 bị đánh giá không đột phá.

nguồn:


http://www.phonearena.com/news/Analyst-Samsung-Galaxy-S-III-sales-remain-strong-despite-trial-and-Apple-iPhone-5-launch_id35148
1 chọi với số nhiều, nhất nghệ tinh
pikachu3d
TÍCH CỰC
11 năm
@risky99 Làm nghề thổi thủy tinh là nhất 😁

Top 5 hệ điều hành 😕
RIM đang sụt giảm nghiêm trọng :eek:
Co tang hon kg nhi
thêm một cái để vọt đây Tùy chỉnh hình nền ngẫu nhiên cho iPhone
http://vnwave.com/threads/tùy-chỉnh-hình-nền-ngẫu-nhiên-cho-iphone.908/


Nhìn thống kê trên thấy thương Symbian của Nokia quá !

TỪ 1,1 % XUỐNG CÒN 0,7 %---- ÂM 0,4 %
XÓT XA CHO ÔNG VUA 1 THỜI !!!
@phuocthanh234566 Ờ, giết gà mổ trâu ăn mừng thôi nhỉ
@phuocthanh234566 Bạn thương nó mà bạn còn dìm hàng nó nữa, ngts giảm 0.4 xuống còn 0.7 bạn ợ.
@phuocthanh234566 mà symbian dùng nhiều lúc thấy kém quá, như cái n8 trời ơi chụp ảnh xong mà chỉ muốn xem lại ảnh luôn sao mà phức tạp thế
iphone 5 ra chắc chắn sẽ tăng nữa, nhìn vào độ cháy hàng là hiểu, đã thế samsung là đối thủ chính thì thua kiện bị cấm bán nhiều sản phẩm,chẳng biết s3 liệu tới đây có bị cấm không nữa, nếu bị cấm tiếp thì...k dám tưởng tượng😔
heliosy
TÍCH CỰC
11 năm
@Hungdunghcmc hok, bạn nói ở Mỹ Apple thống trị nhưng nhìn vào cái bảng mới thấy SS nó thống trị 😁:D
@heliosy 34% thị phần của Apple là smartphone. còn 25% thị phần.của SS là tổng số mobile bao gồm cả non-smartphone mà bác.

2 con số nói về 2 cách tính khác nhau. hiển nhiên thị phần smartphone thì quan trọng hơn rồi.
@Hungdunghcmc bác cũng hơi nhầm rồi, 34% là thị phần iOS (bao gồm iPhone, iPad và iPod touch nữa)

Nếu chỉ tính smartphone thì thị phần Apple chưa chắc cao như vậy đâu
@ntp2503 thống kê đang nói đến IOS cho smartphone thôi. bác xem lại topic đi.

và topic này chỉ đề cập đến thị trường Mỹ thôi. thị trường thế giới Apple đạt 17%, thua SS khá là xa.
đang khủng hoảng kinh tế mà điện thoại tăng vùn vụt thế không biết.
đâ
IOS và android tại Mỹ tăng trưởng mạnh còn Blackberry của mình thì đi cà nhắc rồi, Nếu có 1 nghiên cứu top các nền tảng di động tại Việt Nam thì có lẽ BB sẽ đứng top đầu vì hội tụ cả 3 tiêu chuẩn: Ngon - Bổ - Rẻ
@binhminhhp91 Vâng, với giá đó thì bác cũng chẳng mua nổi một con E72 của Nokia đâu ạ, mà thực tế thì Nokia E72 mà so với 87 của bác thì chỉ hơn được cái vỏ bằng sắt thôi ạ. Bây giờ bác bỏ ra 800k để mua được một chiếc bb 87 nguyên seal thay vì phải mất 8000k để mua đc 1 chiếc 87 mà Viettel bán năm 2008. Vậy theo bác thế là đắt hay rẻ?
Nokia có cái clip quảng cáo hay nè .

😃 cứ phải đợi 1 thời gian sau khi Lu920 , ip5 , note 2 , BB10 bán ra thì mới biết độ tăng giảm thế nào ;)
Nhìn Rim va m$ thảm thế

Sent from my HTC One X using Tinhte.vn
Iphone 5 chất lượng tỉ lệ thuận với antifan , Đã bảo rồi ở đời cái gì càng đẹp càng tốt thì càng nhiều thằng ganh gét đố kỵ , iphone 5 tuyệt vời vậy thì antifan đông lên là chuẩn, càng đông thì càng chứng minh nó tốt càng bán đc nhiều .
Hài nhất là ông thầy dạy thương mại điện tử của mình dùng lumina 900 hôm trước khoe Winphone có là 1 trong 3 hệ điều hành lớn nhất , có khả năng phát triển thành số 2 😁, nghe hài vãi ông mà đọc bài này thấy WP giảm chắc tức chết, lại còn dìm hàng iphone vớ vấn bên kia cứ ký hợp đồng là nó phát cho nhan nhản mà không biết máy ông đấy bên kia free , tiền hợp đồng rẻ hơn ip , trong khi iphone 199 usd :p ,
Thế mới thấy ông thầy giáo còn làm antifan thì phải hiểu iphone tốt thế nào mới có lắm thằng ghét thế , và antifan nguy hiểm thế nào khi mời đc cả thầy giáo mình :rolleyes:
@silverbretx Yes.
mrtulq1
ĐẠI BÀNG
11 năm
@silverbretx bạn dùng ip để nghe gọi, nhắn tin à :d
@silverbretx đồng ý với bạn, đẹp mà lại lắm scandal như hotgirl thì càng nổi. Faq faq faq
@loveanyone Bạn sai rồi, họ dùng đơn giản vì nó là một thiết bị ĐẸP, DỄ DÙNG, và trong xã hội Hà Lan (nước giàu thứ 6 thế giới) không có khái niệm "tức nhau tiếng gáy" đâu. Mình học tại trường NBS tại Amsterdam ;). Và họ có rất nhiều cách để thể hiện bản thân, ví dụ như thể thao, thời trang, học tập... chứ việc thể hiện qua chiếc đt khi mà đầu vào chỉ hơn 1 trăm euro là việc quá buồn cười, thậm chí chiếc kính râm giá đã là 250 euro-đắt gấp đôi cái đt rồi, giá một chiếc xe đạp thì cũng đã vài trăm euro 😆).
50% thị phần mà toàn android 2.3 thì .... 😁
mjnhduc9xcb
ĐẠI BÀNG
11 năm
thị phần của androi ko những ko giảm mà còn tăng.... thị phần của ip lấy của RIM và Window phone hết à:eek:. Mà em thấy LG top2 á hơn cả apple thế mà ở Việt Nam thì sao nhiều ng kêu thế nhỉ :oops:
@mjnhduc9xcb đơn giản ở việt nam chỉ chú ý đến cái thương hiệu thôi. chứ có quan tâm đến chất lượng mấy đâu. mấy con LG mang ra tiệm cầm đồ. nó mà cầm. em đi bằng đầu. về quê thấy e xài con km555 cách đây 2 năm. tụi dưới quê cứ hỏi mày xài đồ trung quốc hả....vãi hàng vn.....
sau công cuộc ngăn chặn Android chiếm lĩnh thị trường APPLE đã tương đối thành công khi tăng thị phần cho mình nhưng cũng ko làm giảm sự lớn mạnh của đối thủ
Chúc mừng
dân mỹ chuộng SS nhỉ chắc tại nghèo dan trí kém nên k được đẳng cấp như vn 1 . buồn cho 1 "đẳng cấp" khác người.
@trankhacchan Quốc gia, dân tộc nào cũng thế. Lực lượng "khôn" chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ thôi.
@vnstockguru hôm nào hẹn bạn mang cái khôn ra đọ ko? xem cái khôn thật sự đó là gì nhé 😆
@Thịnh Apple Nó có thước đo không bác nhể?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019