Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhận xét, đánh giá GZ150-A sau 735 km đầu tiên

Thevioletofmine
2/10/2012 15:47Phản hồi: 1.019
Nhận xét, đánh giá GZ150-A sau 735 km đầu tiên

Xin chào các bạn, mình rất thích và quan tâm đến em GZ150 này, đã lang thang nhiều diễn đàn nhưng chưa thấy có bài nào review sâu về chiếc xe này nên hôm nay mình sẽ nhận xét và đánh giá chi tiết về GZ150A vì mình đã sở hữu em này từ ngày 9/9/2012, lấy biển số ngày 11/9, ặc ặc. Đến nay odo đã chỉ con số 735 Km.

Hồi đầu tháng 8 mình có ý định mua một chiếc xe máy đáp ứng các điều kiện là dùng để đi làm được: đi hàng ngày trong nội thị; đi chơi xa được; lốp phải to, vì nhìn khỏe, êm và bám đường; phải có cá tính và giá hợp lý. Mình xem một lượt các loại xe từ scooter như Yamaha Nouvo mới (đèn có thấu kính), Piaggio Typhoon 125, Yamaha BW's, Zuma, đến Honda Zoomer.., rồi dòng underbone như Exciter (loại này trẻ quá, là xe côn tay nhưng nhìn cứ cảm giác như xe côn tự động vì xe côn tự động nhiều loại giống xe này quá). Mình đang nản thì thấy Tinhte.vn có bài nói Suzuki mới trình làng chiếc GZ-150A, mình chỉ đọc lướt qua mà không có ý tưởng gì. Nhưng nghĩ mãi không có loại xe nào phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, thế là quay ra nghiên cứu kỹ các thông số và tìm hiểu thêm các bài viết về dòng xe Cruiser này.

Mình thấy thực sự thích thú và có cảm tình với chiếc xe, trong lòng nhủ thầm là sẽ quất chiếc này ngay. Tuy nhiên sau khi đưa ảnh cho bà xã xem, thì bà ấy lắc đầu nguây nguẩy bảo là nhìn ăn chơi quá, trông kềnh càng, không hợp với anh đâu, anh đi làm suốt ngày mặc áo trắng quần đen đi làm nhà nước không nên, chỉ hợp với đội ăn chơi quần bò áo phông, xã hội đen thôi, kiểu thế. Bà ấy nói vậy khiến mình hơi lăn tăn, hôm sau thằng bạn làm cùng cơ quan thấy mình xem chiếc xe này trên mạng thế là nó cũng thích. Mình vững tâm luôn. Hai thằng quyết định lấy hai cái. Mình chuyển tiền ngay cho thằng bạn ở Thái Nguyên (ở chỗ mình không có đại lý của Suzuki) 2 x 46,5 triệu (lúc đến mua được bớt mỗi cái 500 ngàn).

1. Về nhược điểm mình kể trước vì nó ít:
Chỉ có một cái thôi, là gia tốc của nó chậm. Tức là từ khi khởi hành (đề pa) đến khi đạt tốc độ 50 km một giờ thì lâu hơn xe Wave, Future và càng lâu so với dòng scooter (xe tay ga), chạy dưới 40 km/h thì cảm giác xe không mượt lắm, số 2,3 đi hơi gằn máy, không bốc (cái này có thể do mình chưa dám ga mạnh tay, vì đang chạy rà (chạy roda, nhà sản xuất vẫn khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng là dưới 700 km đầu tiên không vặn quá 1/2 tay ga, dưới 1600 km không vặn quá 3/4 tay ga).


Nguyên nhân của gia tốc yếu này có thể là do:
  • Xác xe nặng so với công suất của nó, 11 ngựa mà phải kéo 159 kg (thông số nhà sản xuất) + người lái + cộng 11,5 lít xăng (xấp xỉ 10 kg nếu đổ đầy bình).
  • Do thiết kế: dòng cruiser đặc trưng là đi đường trường nên không cần đi nhanh mà là đi được lâu, tiêu chí bền bỉ đặt lên đầu. Trong cùng điều kiện, chiếc xe có động cơ momen xoắn cao hơn sẽ không bên bằng cái momen thấp hơn. Nói nôm na là cái đi chậm sẽ đi được xa hơn cái đi nhanh hơn.
2, Về ưu điểm, có nhiều cái để nói đây:
Tổng thể dáng xe rất đẹp. Trên thị trường hiện chỉ có một màu đen thôi. Nhưng mình thấy đen là hợp lý, vì nó thể hiện sự sang trọng, lại tương phản với màu của cụm ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Nói chung là nhìn rất manly, cá tính và rất thích. Mình thích nhất trên xe là cái cụm đèn pha hình đầu đạn, bình xăng hình giọt nước và cái ống xả, yên rời và cái lốp sau 120/80 – 16.

Đèn pha mạ inox hay crome gì đó, sáng bóng, nhìn cổ điển, đèn 35/35 oát, pha sáng rất xa, cốt sáng rất rộng. Nói chung là đi buổi tối mình bị cận lòi mắt mà còn thấy hài lòng. Cái này lâu dài có thể mình sẽ nâng lên bóng 55w để sáng hơn nữa, đại loại nó như thế này: http://www.songlongauto.com/webapp/product_detail.php?product_id=75&doCheckShow_id=5. Nhưng tất nhiên là lên cả bình ắc quy nữa. Đèn lấy điện từ ắc quy, chứ không phải từ máy phát nên bật chìa khóa điện rồi bật đèn là sáng luôn, không cần nổ máy.


Bình xăng nhìn nghiêng rất ấn tượng, nó giống hình giọt nước, một đầu to tròn, thon ở đuôi. Hôm mình đi mua xe, trong cửa hàng còn có một chiếc cruiser của Honda cùng phân khúc 150cc là Shadow, (mà cái giá của nó là 60 triệu, khủng quá, ôi, đúng là khẩu hiệu của Honda Việt Nam: tôi yêu Việt Nam đồng) trông nó như thế này: http://xecontay.com/shadow-150/mau-den-348480.html.


Nói không phải là tự khen xe của mình mà đi chê xe người khác, nhưng cái bình xăng nó thô chứ không thon, thanh thoát và cổ điển như của GZ150. Dung tích thiết kế là 11,5 lít. Nếu đổ đầy bình xăng A95 thì hết 285,000VND theo thời giá ngày nay.

Yên xe: yên rời, phần trước nhìn từ trên xuống hình tam giác, nhọn ở đằng trước và to bè ra phía sau đỡ lấy mông người lái. Cái này kết hợp với chỗ để để hai chân ở cách xa nhau, nên khi ngồi bạn phải dạng chân ra, điều này sẽ làm tư thế ngồi của người lái vững chãi, khi vận hành ở tốc độ 80-90 km/h mà trông bạn vẫn bình thản như đang ngồi xem tivi ở sofa nhà bạn vậy. Phần sau nhỏ và thẳng, ngồi không vững bằng đằng trước, tuy nhiên lại có cái tựa lưng ở đằng sau. Bà xã mình lúc đầu không thích xe, nhưng lúc mua về nhìn cũng thích, khen là ngồi đằng sau nếu chẳng may rồ ga mà không kịp ôm thì cũng không sợ ngã ngửa ra vì có chỗ dựa ở đằng sau rồi (mà bà ấy phải bế con nữa nên không có tay ôm mình, lại phải ngồi ra tít sau vì để thằng cu ngồi giữa mà).

Quảng cáo


Cái yên này ăn đứt cái yên của Honda Shadow 150 dài đuồn đuỗn, chẳng có điểm nhấn gì cả. Không có dáng của cruiser (dòng xe đường trường – nói một cách văn vẻ là dành cho những người chẳng đi đâu mà vội, trông rất thảnh thơi chứ không vất vả như ngồi dòng sport: mông chổng lên trời, mồm gặm bình xăng, hai giò co quắp).

Cái ống xả bóng láng, thẳng từ đầu đến đít, trong rất đơn giản, đuôi ống xả vát, gần cổ có cái dây điện cắm xuống trông như dây mass ấy (dây lạnh), hỏi ông sửa xe thì ông ấy bảo là đấy là cái cảm biến khí thải hay cảm biết oxi gì đó (xe có phun xăng điện tử mà). Tiếng nổ rất êm, khá hiền.


Cái lốp sau của nó khá to, tuy nhiên chưa to lắm. Mình thích nó cỡ 130 trở lên. Mình dự định là đi tầm 2,3 vạn cây thì thay lốp 130/70 – 16. Nhìn ngầu hơn, đi êm hơn và bám đường hơn. Bà xã mình ngồi xe lần đầu tiên khen là đi êm như ôtô ấy, hic híc. Nói thế thì hơi quá, nhưng đúng là đi qua những vạch giảm tốc, ổ gà nhỏ, gờ xi măng…thì êm hơn dòng underbone và scooter hẳn. Tay lái không bị giật hay rung gì cả. Một phần là do lốp to, một phần là do phuộc trước hành trình dài, tầm từ 10 – 15cm.

Ngoài ra còn nhiều cái lặt vặt nữa cũng rất hay ở cái xe. Còi của nó là còi đôi, tức là có 2 cái còi lắp liền nhau, công suất bằng hai cái xe dream, wave… âm thanh trầm và dầy, mình đi cạnh những cái xe máy khác mà còi một cái là họ dạt hết sang bên cạnh vì tưởng là oto. Âm thanh của cái còi này hơi giống còi ô-tô. Gương của xe hình chữ nhật, khá to, trong và thu được nhiều hình ảnh. Bạn có thể xoay 360 độ tùy theo góc nhìn của mình. Hai cái thùng xe ở đằng sau cũng là cái hay. Lúc đầu mới đi xe do chưa quen nên mình tháo ra. Trông xe gọn hẳn, dắt xe dễ hơn, vì không sợ chạm vào vật khác. Tuy nhiên thật bất tiện vì xe không có cốp, chỉ một tờ báo, 1 đôi dép trẻ con bạn cũng không tìm được chỗ để. Vì vậy mình lại lắp 2 cái thùng vào. Nhìn bề thế hơn hẳn, đựng đồ rất tiện đặc biệt là nhà có trẻ con. Khi lắp thùng bạn phải lắp cả hai cái giá đỡ thùng ở hai bên nữa, hai cái giá này cộng với thanh cản trước rất hữu ích khi chẳng may bạn bị đổ xe hoặc khi xảy ra tai nạn giao thông. Nó đóng vai trò là chống đổ và càng bảo hiểm người lái.

Viết đến đây thì mình nhớ ra là xe có một nhược điểm nữa là không có đồng hồ tua động cơ. Tuy nhiên mình đã tham khảo trên diễn đàn và hỏi mấy ông thợ sửa xe thì biết là có thể lắp thêm được, đơn giản thôi và không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Tốc độ vòng tua được tính dựa vào số lần bô bin đánh lửa và gửi tín hiệu điện đến bugi trong vòng 1 phút. Vì vậy lợi dụng nguyên tắc này người ta chỉ cần lấy tín hiệu điện từ bô bin đến bugi là có thế lắp được đồng hồ RPM.

Về động cơ xe GZ150-A này, có một điểm khác các dòng underbone như Super cub, Dream, Future, Wave… và một số xe phân khối nhỏ khác là động cơ máy đứng. Tức là xilanh động cơ nằm đứng hoặc gần thẳng đứng so với mặt đất. Cụ thể xe GZ150-A này nghiêng một góc khoảng 75-80 độ, do vậy dầu máy không thể tự lên làm mát xi lanh, pitông, xút páp được mà phải dùng bơm dầu. Chính vì thế nên cần chú ý thay dầu, hoặc bổ sung dầu thường xuyên hơn dòng máy nằm.

Quảng cáo




Hệ thống làm mát của xe là các cánh tản nhiệt to và không khí. Nếu làm mát bằng dung dịch sẽ thích hơn. Máy đứng có ưu điểm hơn máy nằm là vận hành khỏe hơn, đi đường dài bền bỉ hơn, càng đi xa càng bốc, càng đi nhanh động cơ nổ càng êm. Điều này có cái lý của nó: là các chi tiết trong tổng thành xilanh có độ dơ cao hơn nên đi xa máy nóng sẽ khiến nó khít với nhau hơn nên sẽ êm ái và bốc hơn. Nhưng đó cũng chính là nhược điểm vì đi chậm nó sẽ kêu to, ồn hơn động cơ máy nằm. Tuy nhiên cái sự êm ái của máy nằm cũng có nhược điểm vì bình thường các chi tiết máy đã khít nhau rồi, khi đi đường dài nó sẽ nở ra sít lại với nhau, chính vì thế dễ gây ra hiện tượng bó máy hoặc đi xa thì máy không bốc nữa.

Về khả năng vận hành: Như trên mình đã nói, khả năng đề ba tăng tốc chậm. Nhưng bù lại vận tốc tối đa khá cao. Mình đi đường nội thị có làn cho xe máy xe đạp riêng, chạy thử lên được 90km/h, ung dung vượt mấy chú Airblade, Nouvo mà thấy vẫn dư ga, dư máy, còn có khả năng tăng tốc được nữa. Vì đang chạy rà nên mình không dám tăng tốc tiếp, lại còn có vợ con ngồi sau nữa chứ. Khi đạt tốc độ 50km/h thì xe tăng tốc rất vọt và ổn định vì khi đó bạn đang đi số 5 rồi. Lúc mình chạy 90km/h mà đường cũng không hẳn là nhẵn lắm thì xe vẫn chạy ổn định, không có hiện tượng rung lắc. Cái này một phần là do hệ thống phuộc nhún của xe tốt, một phần là tự trọng của xe nặng nên không bị bạt gió. Mình đoán chắc chắn là lên được > 100km/h. Tuy nhiên mình thấy chạy an toàn thì tầm 90km/h trở xuống thôi.

Về mức độ tiêu hao nhiên liệu: theo công suất thiết kế thì 1,75 lít/100km. Nhưng mình chạy thực tế thì khoảng 2,5 lít/100km. Từ lúc mua mình đổ xăng 02 lần, lần 1 đổ 200 nghìn, khi xăng chưa tăng giá, lần thứ hai đổ 240 nghìn thì đi được 735 km. Trước đó khi mua xe thợ họ bảo đổ cho 2 lít, không biết thực tế là bao nhiêu. Bây giờ trong bình còn khoảng hơn 2 lít nữa.

Cuối cùng là cái giá: 46 triệu cho một chiếc xe 100% brand new dòng cruiser hạng entry, 150cc, liên doanh, xe côn tay cá tính, hàng chính hãng Suzuki. Không có cái nào bạn có thể chọn mà hay hơn cái xe này, không có cái xe mới nào khiến bạn thích thú mà có giá rẻ hơn cái xe này.

Bổ sung nhận xét sau 5,000 km tại đây:
http://www.tinhte.vn/threads/nhan-xet-danh-gia-gz150-a-sau-735-km-dàu-tien.1555814/page-36#post-37942474
Facebook của nhóm yêu thích Suzuki GZ 150 tại đây:
https://www.facebook.com/groups/sugzvietnam/
Có rất nhiều thông tin bổ ích, mời các bạn vào xem và kết bạn với anh em ở khắp 3 miền tổ quốc.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

1.019 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chuong4u
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em cũng thấy xe này đẹp đấy chứ! ca tính đấy nhưng nó không hợp với công việc của em lắm, chúc bác chủ luôn vui vẻ và an toàn khi cưỡi em nó ha!
@Chuong4u Thank you.
Em 18 tuoi cung thich xe nay lam tinh mua ve thay tay lai ngang

Sent from my cm_tenderloin using Tinhte.vn
@bluemoon125 Em cứ thử cầm lái một thời gian xem có thấy thoải mái tay không, nếu không thích thì thay tay lái ngang như của Honda CB400 hoặc Honet 400 cũng được.
@bluemoon125 tay lái ngang phong cách đấy bạn nhưng cũng nên cẩn thận vì tay lái thay đổi sẽ ảnh hưởng đến lúc điều khiển ở tốc độ cao đấy ngoài ra nên canh bon hugo ra,bị bọn nó tóm rồi qui cho cái tội thay đổi kết cấu xe là móm nặng đấy,chúc may mắn/
@Thevioletofmine CB 400 cũng là honet 400 😁 CB có tên gọi là honet chứ còn là gì nữa.
@congcv Forum Tinh tế mà nhiều anh Tinh Tướng quá:D
CB400SF hay còn gọi là Super Four 400 ; Hornet CB600F
Dòng Hornet chỉ có CB250F; CB600F ; CB600F và 1000cc thôi nhá
không có chiếc Honda Hornet 400cc
@truonggiang2606 chú này hay dỡ
bác chủ thớt cho vài tấm hình lên để anh em trên diễn đàn được chiêm nhưỡng dung nhan.
@yeucongnghe2012 Nếu chưa xem thì bạn xem tạm hình ở đây nhé, còn xe nhà mình để trưa mình nhà chụp rồi up lên sau.
http://www.otosaigon.com/forum/Suzuki-GZ150A-Liệu-có-là-thách-thức-m5453301.aspx
@Thevioletofmine .as as sàEtzzAaZt .sd Sex asaza

Sent from my LT26i using Tinhte.vn
@namboyzx Vãi cái comment. Chú này sờ pam ah.
Cái hình trên mạng thì em xem nhiều rồi, chờ cái hình thực tế xe của bác cơ, cũng xin chúc mừng bác có xe mới, xe tay ga chạy nhan nhản ngoài đường rồi, chạy Cruiser mang phong cách khác biêt.
bibongda
TÍCH CỰC
11 năm
@Thevioletofmine Ôi,bác nên đội mũ bảo hiểm rồi hãy nói câu :"thông cảm vì chụp bằng iphone nên không đẹp lắm"....các ifan ghê lắm.
@bibongda bác lo cho tính mạng bác chủ nhỉ ;), nếu chụp bằng cái 2G, hoặc 3G (S) thì nó xấu như thường
Công nhận với 4x triệu thì chiếc này rất lỳ
@bibongda Mình nói thế vì cái thiết bị dùng để nghe, gọi điện có đắt tiền mấy thì cũng không bao giờ chụp ảnh đẹp bằng cái máy ảnh có thấu kính to như cổ tay được.
bachho2006
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Thevioletofmine Ồ! Biển 24 - Lào Cai a? Thỉnh thoảng thấy có một bác chở trẻ con chạy lòng vòng trên khu duyên hải.......... :rolleyes:
Em cũng muốn sắm một con nhưng chưa có điều kiện..............😔
thangbvvp
ĐẠI BÀNG
11 năm
con này hình như bây giờ ko nhập về nữa hay sao ấy
@thangbvvp Lắp ráp trong nước, vừa mới ra hơn tháng hay 2 tháng thôi bác. Nhập thì đào đâu ra cái giá 46tr cho 150cc😕
thangbvvp
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bb_gamo bác ơi em nghe nói con này nhập nguyên chiếc của anh Tàu khựa mà. bác chủ cho AE biết xuất sứ ntn nhỉ?(em xem trên mạng thấy bảo nhập Khựa....)
@thangbvvp Nhập dạng CKD về lắp ráp trong nueoecs bác ạ, chứ nhập nguyên chiếc thì không có giá đó đâu bác 😁
em cũng 18t thix xe này lắm..nhìn cá tính + menly..nhưng ở quê..các thím có suy nghĩ giốg như vợ bác..mua xe này về la phán cho chử "ăn chơi"..😔..làm underbone cho lành...

send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
@mrtranhientv Kệ chứ, mình đi chứ các thím có đi đâu. Đôi khi mình phải làm điều gì khác thì mới làm thay đổi được cách tư duy theo lối mòn chứ. Chẳng qua cái cái xe đó khác kiểu thông thường mà các thím thấy nên nói thế, bạn cứ mua về đi, biết đâu mấy bà ấy ngồi xe lại thấy thích ấy chứ. Nếu thực sự thích thì bạn cứ mua đi, đừng vì suy nghĩ của người khác mà ta không được làm điều ta muốn.
Bác mua đc giá hời thế, ở HN em đi khảo giá toàn quát trên 50 chai! E cũng đáng phát rồ vì nó đây 😃
@tht1982 Mình mua ở chỗ này, chắc tại tỉnh lẻ nên cầu không có nhiều. Hôm đó mình lấy 2 cái liền, cho thằng bạn một cái, rồi thuê xe tải thùng kín 1.5 tấn chở về nhà. Bạn thử điện hỏi xem thế nào, hoặc xem ở các tỉnh lân cận Hà Nội, chắc sẽ rẻ hơn.
http://suzuki.com.vn/vi-VN/he-thong-dai-ly/17-31-md.aspx
Đại lý Bộ Oanh ấy nhé, nhà đó bán nhiều loại xe lắm, Honda, Suzuki, Piaggio, Lambretta, Sach bike, Kimco..đủ cả. Thái độ phục vụ cũng tốt lắm. Nhiệt tình, chu đáo, anh thợ lắm xe cũng lắp nhanh lắm.
thangbvvp
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Thevioletofmine em gọi rồi nó bảo tầm trên 50 củ bác nhá, lúc bác mua nó mới ra lên chưa làm giá thôi
@thangbvvp Ặc, bọn này đểu thế nhỉ. Mình mua ngày 9/9/2012. Chắc tại lúc đó chưa có nhiều người hỏi mua như bây h.
plato86
TÍCH CỰC
11 năm
Xe thím thím đi, tiền thím thím xài, miễn là gấu thím thích, con thím thích thì okie thôi. Hôm bữa đi triển lãm với gấu, gấu mình cực kỳ bồ kết con này. Mà đầu năm mới mua một em Hay SS Fi nên đành để dành kế hoạch lại sang năm vậy
tranteovt
ĐẠI BÀNG
11 năm
1. Về nhược điểm mình kể trước vì nó ít:
Chỉ có một cái thôi, là gia tốc của nó chậm. Tức là từ khi khởi hành (đề ba) đến khi đạt tốc độ 50 km một giờ thì lâu hơn xe wave, future và càng lâu so với dòng scooter (xe tay ga), chạy dưới 40 km/h thì cảm giác xe không mượt lắm, số 2,3 đi hơi gằn máy, không bốc (cái này có thể do mình chưa dám ga mạnh tay, vì đang chạy rà (chạy roda, nhà sản xuất vẫn khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng là dưới 700km đầu tiên không vặn quá 1/2 tay ga, dưới 1600 km không vặn quá 3/4 tay ga

Bác chủ thớt (phần bôi đỏ):

Em cũng bị như bác lúc mới mua xe, sau này quen xe, thao tác phối hợp côn, số phù hợp với tốc độ thì chạy rất êm, rất nhẹ nhàng cho dù chạy với tốc độ cao hay thấp. Cái này phụ thuộc kỹ năng của người chạy, xe không có vấn đề gì, từ từ sẽ quen bác ợ.
@tranteovt Khả năng là mình đi xe côn tay chưa quen lắm vì đây là xe côn tay đầu tiên mà mình sở hữu. Mình cũng hi vọng là sau này phối hợp côn, số, ga chuẩn thì xe sẽ đi ngon nghẻ như bạn nói. Nếu vậy thì xe của mình cũng không đến nỗi nào, hihi. Thank you.
@tranteovt
bác nào mà đã dùng wa xe SU thì sẽ ko quay lại honda hay yamaha đâu 😁
@7DarkzMeego công nhận su luôn có cái chất của nó,em một lần ngồi trên con fx"ghẻ" mà giờ chỉ chăm chăm bán con wave rsx 2012 mới mua 4tháng để làm em ex 2010 côn đi đây hix hix(tại ko có tiền chứ có là quất con en150 ngay tắp lự)
@bachhaiduong29 Đúng đấy, xe Suzuki luôn rẻ hơn những xe cùng phân khúc của Honda và Yamaha, chất lượng cũng bằng hoặc hơn, nhưng ở Việt Nam mình nó lại không được đánh giá cao. Ủng hộ Suzuki 1 phiếu. Thanh niên như em thì đi EN150 cũng được, nó bốc hơn GZ đấy vì nhẹ hơn, hộp số lại 6 cấp nữa.
hoangdzung
ĐẠI BÀNG
11 năm
@7DarkzMeego Có đấy, mình đang chạy Su 125cc nhưng đang muốn sang Yamaha vì em Su của mình được 7 năm tuổi rôi. Nhưng chắc chắn 1 điều là không chọn Honda 😃
@hoangdzung chia bùn vì bác sắp có 1 sự lựa chon sai lầm... xe 7 năm thì xuống là đúng thôi ... bác nên mua EN 150 A... đừng có mua ếch xi tơ nghe 😁 ... đầy ngoài đường chạy hao xưng đừng hỏi ...
hoangdzung
ĐẠI BÀNG
11 năm
@7DarkzMeego Khổ nỗi trên em phải đi 60km (trong 1h45' vì đướng xấu) mới có 1 đại lý Su với mấy thằng thợ gà mờ và ít đồ để thay, còn lại toàn Ya với Honda, mà Honda thì em ác cảm rồi. Vấn đề thứ 2 em cao có 168cm và nặng 57 kg chắc ngồi lên cái xe đó củ chuối lắm chứ xăng không phải là vấn đề em lo lắng ....
đẹp nhưng hợp với các bác có gia đình hơn 😃
@capheda_89 Cũng hợp với những ai thích đi du lịch bằng xe máy (phượt) và thích chụp ảnh phong cảnh đấy, vì nó có hai cái thùng, tha hồ mà chở đồ.
@capheda_89 sau khi có vợ body nó thay đổi hợp với xe này hơn..hêhê😁:D:D(đùa tý)..

send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
Mãi mới có thêm bài review về con xe này. Bài viết chi tiết. Rất muốn có 1 con nhưng chưa có xèng. Thanks chủ thớt!
news1988
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình cũng thích lắm nhưng người nhà lại kg chịu nên đành đợi Axelo với Raider thôi buồn ghê
Thôi thì đành ngắm em nó vậy
@news1988 Để khi nào tự kiếm được tiền thì không lo ai chi phối nữa. Lúc đó bạn có mua Hayabusa cũng không ai dám can. (Trừ khi có vợ nhé)
Mình có ý kiến
Mình đã đi dòng 150cc VEMP Husky được 10 năm nên mình góp chút ý kiến với Thevioletofmine:
Ưu điểm:
Đi vài ngàn km rồi tăng ga ... lướt sướng lắm.
đúng vỏ zin của Husky gặp đèn đỏ dưng không chống chân khoảng 30 giây, vì vỏ sau bè to nên mòn giống vỏ ô tô. 130/80-15
ổ gà nhỏ? no vấn đề, ổ gà lớn mà lướt qua?! cũng xót xe lắm.
lắp thêm cốp sau đựng 10kg thịt dê? vô tư!
và còn nhiều nữa.
Khuyết điểm:
Khá cồng kềnh, nhà chật thì đừng nghĩ đến. ( chính vì vậy mình phải cho em Husky đi ở. cũng tiếc lắm)
Đang đi mà có điện thoại? nhớ phải đeo tai Bluetooth.
Đi trong TP, khá vất vả, nhất là kẹt xe.
Không có két nước nên máy khá nóng, đồng nghĩa với việc phải thường xuyên thay nhớt, khoảng 1000km là quá.
sau này máy nổ hay bị tiếng khó chịu vì cấu tạo 1 máy
Ngồi một mình khá mỏi lưng vì ngồi hơi ngửa ra sau giống ngồi sofa.
Đề nghị:
Chế yên sau khi đi 1 mình thì hạ về phía trước cho bác tài dựa lưng.
tuyệt vời. mình đã chế và đã sử dụng, ngồi sướng lắm.
Có điều kiên nên nghĩ đến két làm mát nhớt. Mình đã nghĩ đến nhưng chưa kịp làm thì đã chia tay với em.
@namkhoa-74 Nếu đúng thế thì hay quá, chắc tại xe chưa hết rốt đa nên chưa được mượt mà lắm. Em xem trên mạng thì thấy cũng có rao bộ đồ độ làm mát bằng két nước cho em này. Thực ra làm mát bằng két cho nó đẹp thôi chứ hiện tại làm mát bằng gió mình thấy cũng ổn, không nóng đâu. Còn việc nghe điện thoại thì bất tiện hơn xe côn tự động thật vì lúc nào cũng phải có tay điều khiển côn nữa, nhà mà chật, thềm cao thì đúng là vất vả đấy.
@namkhoa-74 bạn post hình cho mọi người coi đi : "
Chế yên sau khi đi 1 mình thì hạ về phía trước cho bác tài dựa lưng.
tuyệt vời. mình đã chế và đã sử dụng, ngồi sướng lắm"
Nếu đã đi xe dòng cruise rồi sẽ có cảm nhận khác biệt, trừ một việc là nhà chật hoặc thềm nhà quá cao!!! ;)
thirellouma
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vụ chứa đồ bác có thể ra Hà Trung làm 2 cái túi da, nhỏ đủ dùng 😃
Xe này nếu đang là sinh viên thì đi nhìn có hợp ko ạh ?

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
@bachhaiduong29 Căng quá thì .....qua cưỡi gấu ko cưỡi xe nữa kaka !

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
@bluemoon1251 hãy là chính bạn... sống trên đời này sao phải xoắn... người ta nói gì ... thì bạn vẫn hiên ngang trên Xich Thố GZ 150 thôi 😁 nếu xoắn thì mua EN 150a nha bạn mình rất kết em này... ngon đừng hỏi :D
@bluemoon1251 ở trường mình có anh lớp trên đi honda rebel 250.....nhìn ngầu phết 😁
@7DarkzMeego Mình thì xe nào cũng muốn sở hữu. đầu tiên là exciter rồi đến axelo, en150, r15, apprila 125rs, xem clip habusa xong kunfx ghiền luôn. hic hic🆒
Xe đẹp quá bác ơi :x
@cross_rider Cậu quất 1 con đi, có gì anh e mình giao lưu.
ngồi xe này mau mỏi lưng ko mấy thím :rolleyes:
@Duy_P900 Ko mỏi lưng nhé mình đã ngồi rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019